Bạn đang tìm kiếm phương pháp để đạt đạt kết quả tốt ngày một tốt hơn khi đầu tư cho việc tối ưu quảng cáo Facebook? Để có được hiệu năng tốt nhất từ quảng cáo, bạn phải cần chắc chắn rằng chúng nhắm đến đúng đối tượng mục tiêu.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ ra các cách giúp cho bạn thiết lập và sửa đổi và cải thiện quảng cáo trên Facebook đạt kết quả cao nhất.
Tối ưu quảng cáo Facebook mang lại hiệu quả gì?
Khoản chi để tối ưu quảng cáo Facebook là không nhỏ, với mục đích chính là thu hút sự quan tâm của người có khả năng mua hàng trong cộng đồng Facebook, qua đó để gia tăng lượng đơn hàng. vì lẽ đó, việc tối ưu quảng cáo trên trang Facebook thực sự rất quan trọng.
Tuy nhiên, với hiện trạng chạy coupon rồi thì “bùng tiền” quảng cáo khiến giá quảng cáo Facebook cứ tăng đều đều mà đơn hàng thì không thấy thay đổi gì cả. Về cơ bản, tối ưu hóa quảng cáo trang Facebook có thể giúp bạn giảm được tiền quảng cáo mà lại tăng được đơn hàng.
Có rất nhiều lý do để trình bày cho việc khách hàng không click vào quảng cáo của bạn, rồi vì sao họ click mà lại không mua hàng.
Trong đó trọng điểm là do hình ảnh sản phẩm và nội dung không đủ sức lôi cuốn đối với người xem. Sản phẩm thì không bán được tuy nhiên khoản chi đấu thầu quảng cáo trang Facebook vẫn cứ tăng lên từng ngày từng ngày.

Cách tối ưu quảng cáo Facebook
1. Tối ưu quảng cáo Facebook về nội dung
Yếu tố trước tiên và cũng là quan trọng nhất tác động đến kết quả của chiến dịch quảng cáo trang Facebook Adwords là nội dung.
“Content is King” là một câu nói mà mọi nhà quảng cáo cần thuộc nằm lòng, có khả năng nói nội dung liên quan từ 60%-80% cấp độ thành công không những với Facebook Adwords nói riêng mà còn cả những kênh quảng cáo khác nữa.
Khi quảng cáo của bạn chưa đạt hiệu quả, hãy tối ưu ngay nội dung bài quảng cáo. Làm sao cho quảng cáo trở nên lôi cuốn hơn, hấp dẫn và kích thích người dùng tương tác.
Bạn nên ghi nhớ, Facebook sẽ luôn ưu ái người sử dụng hơn là các nhà quảng cáo, và không ngừng tăng mức độ trải nghiệm của người dùng ngày càng tốt hơn.

Vì vậy nếu như quảng cáo của bạn thật sự hấp dẫn người dùng thì quảng cáo của bạn sẽ rẻ hơn, nhiều trao đổi qua lại, click hơn và tất nhiên đạt kết quả tốt cũng cao hơn.
2. Hình ảnh chạy quảng cáo Facebook đúng kích thước
Hình ảnh sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả quảng cáo trang Facebook của bạn. Hình ảnh chạy quảng cáo nên dùng đúng kích thước mà Facebook yêu cầu.
Bạn sẽ bấm vào nút phía dưới để xem chi tiết các kích thước hình ảnh của Facebook. Đây chỉ là kích thước hình ảnh mà Facebook khuyên sử dụng thôi, bạn không cần phải làm hình ảnh chính xác 100% đúng kích thước này.
Trang Facebook đề nghị kích thước như thế để hình ảnh hiển thị tốt ở toàn bộ các điện thoại di động. Như bạn biết thì tỉ lệ người sử dụng di động hiện đang tăng lên nhanh chóng, nên trang Facebook đề nghị kích thước ảnh hợp lý để chạy quảng cáo.
3. Tối ưu hóa quảng cáo trang Facebook bằng mục tiêu
Vì sao cần phải tối ưu hóa mục tiêu khi cài đặt một chiến dịch quảng cáo trang Facebook?
Nếu như không thu nhỏ phạm vi đối tượng khách hàng mà mình hướng đến bạn có thể mất tiền oan bởi những cú click của “trẻ trâu”, hoặc những người không ảnh hưởng, chỉ click vào xem nó là cái gì… phân loại đối tượng, tránh target giàn trải, vừa mất thời gian mà lại tốn kém.
Trên trang Facebook có sẵn rất nhiều các trường không giống nhau để chúng ta thanh lọc đối tượng mục tiêu phù hợp, như tuổi tác, giới tính, sở thích, thiết bị sử dụng, hiện trạng hôn nhân…
Nhưng để cài đặt một target chuẩn cho chiến dịch chạy quảng cáo thì không phải ai cũng có thể thực hiện được. Bạn hãy đọc bài viết về cách target đối tượng quảng cáo chuẩn không cần chỉnh mà Sapo đã từng đề cập đến với các bạn để bỏ túi một ít kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook nhé.

4. Xác định đối tượng mục tiêu
Nếu mục đích là nhận diện thương hiệu thì cấp độ I, II, III sẽ phù hợp với bạn, vì cấp độ này giá cả quảng cáo trung bình sẽ thấp. Nếu mục đích là doanh số, chuyển đổi thì cấp độ IV, V nên được dùng.
Tuy nhiên vì quy mô nhóm đối tượng mục tiêu nhỏ cho nên bạn có thể rất nhanh hết đối tượng tiềm năng chuyển đổi cao nhất để chạy, khi đó bạn có thể phải gia tăng quy mô bằng cách mở rộng về các mức độ khác là bắt buộc.
Nếu như không bạn sẽ phải tăng sale bằng cách bán chéo thêm sản phẩm.

5. Tối ưu thời điểm Ads Reach
Một mánh quảng cáo trang Facebook đó là tối ưu thời điểm Adwords reach, tức là chạy quảng cáo theo lộ trình.
Bất kỳ một sản phẩm nào cũng có thời gian vàng khách tìm đến. khi bạn chạy quảng cáo thời gian đủ lâu cho một sản phẩm, bạn sẽ phát hiện ra thời điểm đấy.
Hãy tối ưu quảng cáo của bạn bằng cách set up một chiến dịch taget lại thời gian lịch quảng cáo. đó là một trong những cách tối ưu quảng cáo Facebook đạt kết quả tốt giá rẻ dành cho bạn.
6. Tối ưu vị trí hiển thị quảng cáo (Position)
Khi quảng cáo trên trang Facebook, vị trí đặt quảng cáo có ảnh hưởng rất lớn đến khoản chi quảng cáo. Tổng hợp và thống kê dữ liệu cho thấy, CPC có thể khác biệt hơn 550%, phụ thuộc vào vị trí đặt quảng cáo không giống nhau.
Vị trí đặt quảng cáo liên quan đến giá mỗi lượt chuyển đổi Vị trí đặt quảng cáo ảnh hưởng đến giá mỗi lượt chuyển đổi. Vị trí đặt quảng cáo liên quan đến giá mỗi lượt chuyển đổi
Để biết được vị trí đặt quảng cáo nào có hiệu quả nhất, bạn đăng nhập vào phần trang Facebook Adwords Manager và dùng menu Breakdown để chia nhỏ các chiến dịch bằng Placement.
Kết luận
Tối ưu quảng cáo Facebook là một quá trình liên tục bền lâu và đạt hiệu quả cao. tuy nhiên cũng xảy ra một số sai sót khi chạy quảng cáo, bởi vì nó là một quá trình khó khăn, nên nó có thể giúp bạn tiết kiệm một khoảng thời gian và tiết kiệm chi phí tối đa.
Xem thêm: Làm Thế Nào Để Chọn KPI Phù Hợp Cho Doanh Nghiệp?
Phương Thoa – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: zafago, gtvseo, thanhthinhbui)