Lướt vài vòng trên Facebook, nếu chúng ta để ý thì rất nhiều các workshop được tổ chức theo từng tháng hay từng năm. Workshop là gì? Vì sao lại có nhiều người tổ chức workshop? Cùng theo dõi bài viết Workshop là gì? Lợi ích mà workshop mang lại là gì? của atpsolution.vn để được tìm hiểu ngay nhé.
Workshop là gì?
Khó có khả năng tìm ra một định nghĩa chính xác bằng tiếng Việt cho định nghĩa này. Ở nước ta thì workshop được biết đến là một (hoặc một chuỗi) buổi trao đổi kiến thức, giải pháp, kỹ năng của một lĩnh vực nào đó.
Tùy theo chủ đề workshop mà diễn giả (speaker) có thể được xác định hợp lý giúp trao đổi với các bạn tham gia. Các workshop thường kéo dài 2-4 tiếng, với 2 hoạt động chính, thứ đặc biệt là những bài nói chuyện của khách mời và thứ 2 là Q&A (hỏi đáp).
Không có một giới hạn nào về số thành viên tối ưu trong một buổi workshop, từ chỉ có mười mấy người đến những sự kiện lớn có thể lên tới hàng trăm người. toàn bộ tùy thuộc khá là nhiều vào năng lực của công ty tổ chức như là về nội dung hoặc không gian. Và không gian tổ chức có khả năng là không gian kín hoặc mở, nhưng phải đủ rộng rãi, dễ chịu cho các thành viên trao đổi, networking, teamwork,…

Xem thêm 7P Marketing dịch vụ là gì? Cách vận dụng mô hình 7P tiếp thị dịch vụ
Một workshop đạt kết quả tốt khi chọn lựa trước các yếu tố
- Một group người đại diện cho các bên liên quan
- Một mục đích đã được chọn lựa trước
- Chọn lựa được phương thức tương tác
- Các sản phẩm công việc đầu ra được lựa chọn
- Và có một người điều phối có kỹ năng dẫn dắt tốt
Một workshop đạt kết quả tốt sẽ kích thích niềm tin của các bên liên quan, nâng cao hiểu biết lẫn nhau, ăn nói mạnh mẽ giữa các bên có sự liên quan, và sản sinh ra các kết quả đầu ra mang nhiều giá trị.
Một workshop lý tưởng được điều phối bởi một người có nhiều trải nghiệm, có tư tưởng trung lập. Tuy nhiên, một thành viên của đội dự án cũng có khả năng phục vụ như là một người điều phối. Một người ghi chép lại các quyết định đạt được và bất kỳ điểm nhấn. Một chuyên viên đo đạt bán hàng có khả năng là nhà điều phối hoặc hỗ trợ hoạt động ghi nhận ở các workshop. Trong tình huống nhà phân tích bán hàng là chuyên gia trong topic (SME) thì họ phục vụ dưới một người tham dự workshop. cách đến gần hơn phải được xem xét cẩn thận để tránh gây nhầm lẫn về vai trò của các nhà phân tích kinh doanh.
Ích lợi khi tham gia workshop

Workshop là nơi để học hỏi và thực hành
Đến workshop bạn sẽ được tiếp cận với kiến thức của lĩnh vực bạn chú ý. Những kiến thức này không mang tính sách vở lý thuyết mà thường có tính thực tế cao, do được chia sẻ bởi những diễn giả có trải nghiệm và có những thành công chắc chắn. Không chỉ thu nhận kiến thức từ diễn giả, bạn còn có cơ hội tiếp cận nhiều khái niệm thú vị từ những người cùng tham gia.
Bạn có thể trả lời câu hỏi “Workshop là gì?” một bí quyết đơn giản: Workshop thật chất chính là “work” và “shop”. Bạn sẽ “work” – chủ động đến gần hơn, đặt câu hỏi, thực hành ngay tại chỗ. Còn “shop” ở đây có ý có nghĩa là xưởng – nơi bạn và nhiều người khác cùng động não, cùng làm việc để sản sinh ra một kết quả hay xử lý một vấn đề.
Xem thêm Global marketing là gì ? Cùng tìm hiểu về global marketing
Tìm kiếm đối tác, mở rộng các mối quan hệ – workshop là gì
Một trong những lợi ích tốt nhất của workshop là khả năng mở rộng mạng lưới networking cho mỗi người. Đến workshop bạn sẽ gặp những người có chung điều bận tâm với mình. Họ không những đem đến cho bạn những chia sẻ hay mà còn là những đối tác tiềm năng trong hoạt động. Các doanh nghiệp thường cử đại diện đến workshop với ước muốn tìm kiếm những đối tác tiềm năng trong lĩnh vực bán hàng của mình trong những workshop có quy mô lớn.
Tiết kiệm tiền của truyền thông cho các doanh nghiệp
Nhiều công ty tổ chức workshop như một bí quyết thức để tập hợp những khách hàng tiềm năng, các người đầu tư, các đối tác. Workshop chính là một phương thức phù hợp để truyền đạt kiến thức, nội dung, từ đấy tạo dựng sự tin tưởng và thuyết phục họ. Tại một buổi workshop do công ty tổ chức, người tham gia có cơ hội được sử dụng thử sản phẩm trong một môi trường được thiết kế cực kì chuyên nghiệp.
Xem thêm Marketing hiện đại là gì ? Cùng tìm hiểu về marketing hiện đại
Sản phẩm cùng sau 1 workshop là gì?
Dĩ nhiên đây sẽ là mặt hàng có sự đóng góp một phần mồ hôi công sức của bạn. Nếu như các nàng quá kì vọng mặt hàng này sẽ mang đến bước đột phá thì vô hình chung sẽ làm các bạn bị áp đặt về tư tưởng. Thực chất Workshop là một cuộc thi mang tính truyền ý tưởng cho tất cả mọi người, những món đồ có thể cực kì thực tế, ứng dụng các lí thuyết của ngành kĩ thuật để đem tới những định nghĩa mới tuy nhiên có khả năng đơn thuần chỉ là các sản phẩm tinh thần.
Sản phẩm như thế nào là dựa vào các bạn chọn. Cuối cùng, dù hậu quả ra sao, hãy trân trọng các ý tưởng và sản phẩm do các nàng (sẽ) tạo ra và không quên học tập ý tưởng hay từ các đội cùng thi. Vì biết đâu đó, các cảm hứng ấy sẽ là nguồn tư liệu quý giá cho mọi người trong những cuộc thi sau này. Hy vọng bài viết này có thể giúp bạn hiểu được workshop là gì.
Workshop là gì? Ở bài viết trên, atpsolution.vn đã tổng hợp các thông tin để giải đáp thắc mắ cho câu hỏi này. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.
Hồng Quyên – Tổng hợp
Tham khảo ( marketingai.admicro.vn, giaiphapmarketing.vn,… )