Display Advertising là gì? Ưu điểm của display advertising? Display Advertising hay còn gọi là quảng cáo hiển thị, là một cách thức quảng cáo trực tuyến phổ biến, đều sử dụng sự kết hợp khéo léo giữa hình ảnh, văn bản, GIF và video nổi bật để gửi thông điệp của họ đến đối tượng mục tiêu. Hãy cùng tìm hiểu về ưu điểm của display advertising qua bài viết này nhé!!!
Mục lục
Display Advertising là gì?
Display Advertising hay còn gọi là quảng cáo hiển thị, là một cách thức quảng cáo trực tuyến phổ biến vào thời điểm hiện tại. Display Ads là một cách thức quảng cáo thuộc kênh Digital Marketing – một trong các kênh marketing phổ biến hiện nay. Theo đấy các nhà tiếp thị sẽ dùng quảng cáo biểu ngữ cùng với các định dạng quảng cáo trực quan khác để quảng cáo sản phẩm của họ trên các Trang Web, ứng dụng hoặc phương tiện truyền thông xã hội.
Hầu hết các chiến dịch quảng cáo hiển thị thành công đều sử dụng sự kết hợp khéo léo giữa hình ảnh, văn bản, GIF và video nổi bật để gửi thông điệp của họ đến đối tượng mục tiêu. Các nhà tiếp thị có khả năng vận dụng ngôn ngữ, thiết kế, hình dạng và kích thước của biểu ngữ để tạo quảng cáo hiển thị hình ảnh hấp dẫn.
Xem thêm Bí quyết chạy quảng cáo Google Adwords giá rẻ
Các loại Display Adwords chính
Một khi bạn đã am hiểu được ý nghĩa của thuật ngữ Display Ads là gì. tiếp đây The7 sẽ review các loại quảng cáo hiển thị được dùng thịnh hành hiện nay. Trên thực tế, các hình thức Display Advertising vô cùng phong phú. Tuy vậy ta vẫn có khả năng phân loại chúng dựa trên bản chất của từng loại quảng cáo.
Remarketing Ads
Phần đa số các quảng cáo hiển thị mà bạn bắt gặp đều là Remarketing Adwords. hay thường được gọi là “quảng cáo hướng đối tượng”. xu hướng cá nhân hóa quảng cáo đã đẩy mạnh sự phát triển của Remarketing Ads.
Dựa trên nghiên cứu của Acckey Interactive, có đến 91% khách hàng thường xuyên tìm đến những nhãn hàng ghi nhớ hành vi mua sắm của họ và đưa rõ ra các chương trình khuyến mãi dựa trên nhu cầu của từng người mua hàng. Remarketing Adwords chính là trợ thủ đắc lực giúp các công ty làm được Việc này. Nhất định, cơ chế hoạt động của loại Display Adwords này như sau:
- Chèn một đoạn code vào Web của bạn nhằm lượm nhặt dữ liệu về hành vi lướt Website của người dùng. Đoạn code này sẽ ghi nhớ nội dung kể cả khi khách truy cập click vào một trang sản phẩm hay một danh mục hàng hóa nào đó.
- Dựa trên dữ liệu thu được, bạn hãy lên danh sách phân nhóm các đối tượng người dùng mục tiêu khác nhau. Từ đấy xây dựng những thông điệp quảng cáo hợp lý với từng nhóm khách hàng.
- Cuối cùng, bạn chỉ cần cho hiển thị Display Adwords thích hợp cho các nhóm đối tượng mục tiêu đã xác định trước đó.
Có thể thấy, Remarketing Adwords là công cụ tuyệt vời để công ty duy trì sự hiện diện của nhãn hiệu mình trong tâm trí người dùng.
Personalized Adwords
Theo phân loại của Google thì Remarketing Ads chỉ là một danh mục con thuộc danh mục lớn hơn là Personalized Adwords. Đây là loại hình Display Advertising được cá nhân hóa đối với từng người dùng nhất định. Nó tập trung vào việc khai thác các sở thích, hành vi của khách hàng trên mạng internet.
Bên cạnh Remarketing Adwords thì còn có 4 loại hình quảng cáo khác nằm trong Personalized Ads. đấy là Affinity Targeting, Custom Affinity Groups, Custom Intent and In-market Adwords và Similar Audience Adwords.
– Affinity Targeting
Hình thức quảng cáo Display Adwords này nhắm tới những khách hàng thường xuyên bộc lộ mong muốn thực tế đến thị trường, ngành nghề mà công ty bạn đang hoạt động. file khách hàng này khá rộng, ví dụ như những người thích chơi thể thao, những người say mê sưu tập giày sneaker, người yêu xe hơi… Affinity Targeting cho phép công ty tiếp cận một nhóm quý khách hàng lớn và nhiều loại về đối tượng.
– Custom Affinity Groups
Custom Affinity Groups được hiểu là những nhóm đối tượng mục tiêu đã được thu hẹp hơn so sánh với Affinity Targeting. VD như những người ưa thích giày Nike, những người thích đá bóng… mặc dù Custom Affinity Groups cho phép bạn tiếp xúc số lượng người có khả năng mua hàng nhỏ hơn. tuy nhiên xác suất mà quảng cáo được hiển thị đúng đối tượng lại cao hơn.
Contextually Targeted Adwords
Contextually Targeted Ads không tập trung khai thác hồ sơ khách hàng. Hình thức quảng cáo này giúp chọn lọc các Website có thông tin hợp lý để đặt quảng cáo của bạn. Website được chọn lựa theo các tiêu chí sau:
- Đề tài và Keyword quảng cáo của bạn
- Sở thích ngôn ngữ và vị trí
- Đề tài bao quát của Trang Web
- Lịch sử duyệt Web của người dùng truy nhập gần nhất
Bạn có thể nhờ Google giúp đỡ trong việc lựa chọn Website hoặc tự mình định hướng loại Web phù hợp. Google cung cấp danh sách toàn bộ về chủ đề của các Website để bạn chọn lựa. Sau đấy sẽ tối ưu quảng cáo của bạn với những Website có cùng chủ đề trên Youtube hoặc Display Network. Bạn cũng được quyền loại từ những chủ đề không liên quan với nội dung Display Ads của mình.
Tích kỹ các mặt tích cực và hạn chế của cách thức quảng cáo hiển thị để bạn quyết định xem có nên lựa chọn nó hay không.
Xem thêm Hướng dẫn chạy quảng cáo Tik Tok hiệu quả 2020
Ưu điểm của Display Adwords
Tăng nhận thức về Brand
Display Ads là một quảng cáo theo đúng nghĩa. mặc dù thỉnh thoảng, quý khách hàng sẽ bỏ qua quảng cáo của bạn. Tuy nhiên họ cũng ngaytức thì nhận diện được thông điệp và nhãn hàng của bạn. Điều này cung cấp nhiều lợi ích cho các công ty đang trong giai đoạn xây dựng và phát triển thương hiệu.
Trình bày thông điệp rất nhanh
Đầy đủ các Display Ads được hiển thị dưới dạng hình ảnh thay vì văn bản, nhờ vào điều đó mà thông điệp sẽ được giới thiệu nhanh chóng và tác động mạnh hơn đến người xem. Kể cả khi khách hàng bỏ qua đoạn quảng cáo đấy thì hình ảnh vẫn sẽ lưu lại trong tâm trí họ.
Dễ dàng và đơn giản tạo và thiết lập
Quảng cáo hiển thị không yêu cầu các tích hợp quá phiền phức. theo thực tế, chỉ cần có hiểu biết căn bản thì ai cũng có thể tạo được Display Ads.
Tiếp cận người dùng ở mọi giai đoạn
Nếu như lập kế hoạch cho chiến dịch quảng cáo hiển thị của mình thật kỹ lưỡng, doanh nghiệp có thể tiếp xúc các quý khách hàng mục tiêu ở mọi giai đoạn trong quá trình có quyền quyết định của họ.
Ví dụ nếu như công ty bạn cung cấp các thiết bị gia dụng. Hãy đăng quảng cáo hiển thị với những quý khách hàng đang tìm mua lò vi sóng hay máy giặt mới. Tiếp đó, bạn có thể mở rộng tính năng tiếp xúc người dùng bằng việc chạy quảng cáo Contextually Targeted Ads trang trí trong các Web BĐS, thiết kế nội thất, trang trí nhà cửa, các diễn đàn làm cha mẹ…
Xem thêm Như thế nào là chiến lược marketing hay nhất 2020?
Mang lại giá trị lớn hơn nguồn vốn ban đầu
Số người thực sự muốn học hỏi và click vào Display Ads không quá lớn. Thế nhưng phương pháp này cho phép doanh nghiệp tiếp cận phân khúc khách hàng rộng rãi nhất trên thị trường mục tiêu mà mình đang hướng đến. Quảng cáo hiển thị có phạm vi tiếp cận rộng tương đương với các kiểu hình quảng cáo truyền thống. Tuy nhiên nó ít tạo sự phiền phức hơn bởi không làm ra sự gián đoạn so với các quảng cáo trên TV.
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những ưu điểm của display advertising cực kỳ bổ ích. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (blog.tomorrowmarketers.org, vtc.edu.vn, the7.vn, hoc11.vn)