Marketing tool là gì? Marketing Tool (công cụ tiếp thị) là là những công cụ mà các công ty dùng để tăng trưởng và truyền bá sản phẩm và dịch vụ của mình, giúp các thương hiệu lựa chọn được kênh tiếp thị phù hợp, gửi đúng đối tượng mục tiêu… Hãy cùng tìm hiểu về marketing tool là gì qua bài viết này nhé!!!
Marketing Tool là gì?
Marketing Tool (công cụ tiếp thị) là là những công cụ mà các công ty dùng để tăng trưởng và truyền bá sản phẩm và dịch vụ của mình. Có rất nhiều bạn sẽ chọn lựa.
Hầu hết các công ty sử dụng nhiều công cụ tiếp thị khác nhau để thúc đẩy doanh số kinh doanh của họ. Bạn sẽ chọn kết hợp quản trị thư trực tiếp, quảng cáo và mạng xã hội để tăng doanh số kinh doanh. Hơn nữa, dùng các công cụ tiếp thị khác nhau Nghĩa của nó là bạn sẽ chú ý vào các yếu tố khác nhau. do đó, một vài công cụ rất có ích để tăng doanh số kinh doanh, một vài công cụ khác thì tuyệt vời để tiếp nhận thông tin về người tiêu dùng.

Về căn bản, điều quan trọng là phải nghĩ xem cái nào là cái good nhất để công ty của bạn dùng.
Lợi ích của việc dùng marketing tool là gì?
Sửa đổi và nâng cấp mức độ tương tác và tăng doanh thu: Công cụ Marketing Tool giúp các công ty phân tích khách hàng, đối thủ cạnh tranh, thị trường để tăng thay đổi bằng cách tiếp thị cá nhân hóa, dự đoán để gia hạn thêm hoặc bán thêm sản phẩm và dịch vụ mà người dùng đang quan tâm; chăm sóc khách hàng trung thành…
Nổi bật giữa đám đông: cũng như trong toàn cầu ngoại tuyến, các nhà tiếp thị trực tuyến cần biết và hiểu cách để nhãn hiệu mình nổi bật hơn so với các đối thủ chung ngành. Bạn phải cần biết thị trường của mình cần gì, nhu cầu của họ là gì, từ đó, sử dụng hợp lý các công cụ Marketing Tool để mang lại những phương án tối ưu.
Xác định các chương trình khuyến mãi tốt hơn đến khách hàng: Các thuật toán có khả năng dự đoán thông qua giận dữ của người mua đối với một giao tiếp tiếp thị sẽ giúp các doanh nghiệp chọn lựa được chiến dịch marketing ăn nhập đến với từng cá nhân.
Tiết kiệm chi phí: Các công cụ Marketing Tool sẽ giúp các Brand lựa chọn được kênh tiếp thị ăn nhập, gửi đúng đối tượng mục tiêu… từ đó cải thiện vị trí quảng cáo, phạm vi tiếp cận người có khả năng mua hàng, tránh lãng phí tài nguyên.
Công cụ marketing (marketing tool) quan trọng mà các marketer nên biết
Mailchimp
Mailchimp – công cụ giúp các công ty tiết kiệm được nhiều thời gian và khoản chi trong việc chạy chiến dịch email marketing. Phần mềm sẽ cho phép khách hàng gửi hàng loạt mail đến hòm thư của người dùng có sẵn trong danh sách tại cùng một thời điểm.
Không chỉ là một marketing tool miễn phí đăng ký tối đa cho 2.000 email, Mailchimp còn cung cấp các mẫu mail marketing có sẵn, hỗ trợ quản lý email list, tiến hành theo dõi và phân tích dữ liệu của quý khách hàng.
Công dụng nổi bật của Mailchimp bao gồm:
- Xác định phân khúc và cá nhân hóa email
- Công cụ tạo trang landing-page
- Công cụ CRM
- Công cụ tạo biểu mẫu
- Thông báo chi tiết về quý khách hàng nhận mail
- Dự báo và báo cáo chi tiết
Xem thêm Marketing cảm xúc là gì? Có ý nghĩa gì với doanh nghiệp
HubSpot
HubSpot là phần mềm nổi tiếng trong giới sales và inbound marketing. Đây là một phần mềm giúp các công ty thu hút lượng người truy cập, tăng độ chuyển đổi khách hàng tiềm năng và tạo được tệp người dùng thân thiết. HubSpot cho phép cả nhân sự cấp cao đến cấp nhân viên dùng, miễn là bạn được phân quyền. Các hoạt động liên kết với phần mềm:
- Viết blog
- Kênh mạng xã hội
- SEO
- Web
- Landing pages
- Quản lý người có khả năng mua hàng
- Phân tích
Trello
Trello là một trong những công cụ quản lý bố trí công việc vô cùng logic và đạt kết quả tốt được đang được các bạn trẻ ở đất nước ta sử dụng nhiều nhất. Bạn có thể ứng dụng Trello để bố trí các list công việc từ đơn giản cho đến phức tạp dựa theo phương pháp Agile.
Những khả năng hữu dụng mà Trello đang sở hữu:
- Phân chia quản trị các công việc theo từng vị trí, trạng thái như đang làm, đã làm xong hay hủy bỏ…
- Sử dụng dễ dàng, linh hoạt và miễn phí (Chỉ có những tính năng cao cấp mới cần phải trả phí)
- Hỗ trợ làm việc nhóm: phân cách đầu việc cho từng thành viên
Hootsuite
Hootsuite là một công cụ quản lý kênh mạng xã hội tuyệt vời dành cho bạn. Phần mềm cho phép khách hàng theo dõi và đăng nội dung trên tất cả các kênh mạng xã hội mà bạn đang sở hữu (Facebook, mạng xã hội instagram, Linkedin, Youtube hay Pinterest)
Phần mềm sẽ rất nhanh giúp Brand bạn phát hiện các xu hướng mới để đưa rõ ra những kế hoạch tiếp thị ăn khớp.
Những tính năng tuyệt vời mà Hootsuite mang lại:
- Hỗ trợ đặt lịch và đăng bài
- Vận dụng URL ảo cho bài viết trở nên hấp dẫn hơn
- Sửa đổi và nâng cấp mức độ tác động qua lại bằng cách trả lời tất cả các tin nhắn trực tiếp và đánh giá của quý khách hàng ở mọi nơi
- Cải thiện dịch vụ hỗ trợ khách hàng bằng cách trả lời nhanh bằng các phím tắt
- Tự động gắn thẻ các bài post
- Theo dõi hiệu suất nhóm, phê duyệt bài
Xem thêm Chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả không?
Phần mềm CRM
Phần mềm CRM hay phần mềm quản lý quan hệ quý khách hàng là phương án giúp các doanh nghiệp cải thiện mối quan hệ với với các vị quý khách hàng của mình và xây dựng lòng trung thành từ họ. Theo một cuộc khảo sát tại nhiều công ty trên thế giới, dữ liệu khách hàng là tính năng được 88% khách hàng CRM đòi hỏi. kế hoạch CRM thành công khi:
- Cung cấp cho người dùng những dịch vụ/sản phẩm tốt hơn
- Giúp nhân viên bán được nhiều sản phẩm và dịch vụ hơn
- Giúp giữ chân quý khách hàng hiện có và tìm ra những tệp người có khả năng mua hàng
- Làm đơn giản hóa công đoạn marketing và bán hàng
Các chức năng chính mà phần mềm CRM sở hữu, bao gồm:
- Lưu trữ tự động dữ liệu, tất cả thông tin khách hàng
- Tự động hóa quy trình thực hiện công việc
- Tiết kiệm chi phí nhờ tính năng thống kê và báo cáo hiệu quả
- Quản lý dịch vụ người dùng trên hệ thống như gọi điện, gửi mail, thực hiện chương trình ưu đãi…
Google Analytics

Google Analytics là một công cụ hoàn toàn không mất phí được mang lại bởi gã khổng lồ Google. Các thông tin được cung cấp bởi phần mềm này đều được hiển thị dưới dạng biểu đồ trực quan về số người đang truy cập theo thời gian thực và lượt click vào Web. Tính đạt kết quả tốt có thể được nhân thỉnh thoảng công ty bạn vận dụng kết hợp Google Analytics với Google Search Console (công cụ giúp phân tích và thông báo về những lỗi trên Trang Web mà bạn đang gặp phải).
Những nội dung công cụ Google Analytics mang lại bao gồm:
- Số lượng lượt click Web theo ngày, tuần, tháng, năm hoặc bất kỳ khoảng thời gian nào bạn chọn lựa
- Phân tích nhân khẩu học và sở thích của người dùng trên Website
- Cung cấp các từ khoá mà quý khách hàng sử dụng để tìm kiếm Web
- Thông báo điểm bắt đầu của lượt truy cập, từ tìm kiếm google, Website khác, quảng cáo, kênh mạng xã hội hoặc gõ trực tiếp tên miền
- Cung cấp thời gian mỗi khách hàng bao nhiêu thời gian ở trên Website
Xem thêm SEO là gì? Cách viết bài chuẩn SEO có quan trọng hay không?
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về marketing tool là gì cực kỳ bổ ích. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (onlinecrm.vn, giaiphapdonggoi.net, marketingai.vn, greenway.com.vn)
Bình luận về chủ đề post