Facebook ads là gì? Trang Facebook Adwords (viết tắt của Facebook Advertising) là dịch vụ quảng cáo của trang Facebook, nhờ tính kết nối cao của kênh mạng xã hội mà khả năng lan truyền trên trang Facebook rất rất nhanh. Hãy cùng tìm hiểu về Facebook ads là gì qua bài viết này nhé!!!
Facebook Ads là gì?

Trang Facebook Adwords (viết tắt của Facebook Advertising) là dịch vụ quảng cáo của trang Facebook. Đây là dạng quảng cáo được đóng phí để hiển thị những chương trình khuyến mãi, ưu đãi hoặc hàng hóa đến những đối tượng mục tiêu khách hàng tiềm năng trên Facebook và những mạng xã hội Kết hợp với Facebook.
Chờ đã, vậy có nghĩa là bạn có thể quảng cáo trên Facebook?
Nếu đấy là giận dữ của bạn sau khi nghe định nghĩa Facebook Ads thì bạn có vẻ hơi đi sau thời đại “nhiều” chút rồi. thế nhưng không cần lo lắng, tôi đang giúp bạn đây.
Ích lợi của chạy quảng cáo trang Facebook là gì?
Trang Facebook là kênh mạng xã hội lớn nhất hành tinh với hàng tỷ khách hàng hằng ngày và vẫn đang luôn luôn lớn mạnh. Vậy, có lợi khi chạy quảng cáo trang Facebook là gì? Lợi thế nào giúp trang Facebook Adwords biến thành một phương tiện quảng cáo có ích cho rất nhiều doanh nghiệp, cá nhân và tổ chức,…
Quảng cáo Facebook Ads đạt kết quả tốt hướng đến đúng đối tượng mục tiêu khách hàng tiềm năng
Lợi ích khi chạy quảng cáo trên Facebook là gì?, bạn có thể điều chỉnh chiến dịch quảng cáo nhắm vào đối tượng mục tiêu khách hàng tiềm năng có nhu cầu về sản phẩm dịch vụ của mình thông qua các tiêu chí phân loại khách hàng chi tiết. Việc này, không những giúp cho đạt kết quả tốt chạy quảng cáo trang Facebook Adwords tăng cao mà bạn còn tiết kiệm chi phí khi không phải trả tiền hiển thị mẫu quảng cáo cho những đối tượng mục tiêu không tiềm năng.
Xem thêm Tập trung dòng tiền hay vốn chủ? Cần chú ý điều gì?
Tính năng lan truyền nhanh chóng khi chạy quảng cáo trên Facebook
Nhờ tính kết nối cao của kênh mạng xã hội mà khả năng lan truyền trên trang Facebook rất rất nhanh. Chỉ cần một người like hay comment mẫu quảng cáo hoặc bài post của bạn trên trang riêng cá nhân thì thông tin có thể được hiển thị trên Newsfeed của bạn bè họ và lôi kéo sự chú ý, chú ý của những người này tới Fangage một cách rất tự nhiên.
Bên cạnh đó, qua quảng cáo trên Facebook, doanh nghiệp có thể thu thập ý kiến, góp ý của khách hàng để kịp thời trả lời câu hỏi thắc mắc, thuyết phục đòi hỏi của họ ngay trên trang cá nhân của mình.
Chi phí thấp, linh hoạt – hiệu quả cao
Chạy quảng cáo trang Facebook là gì và chi phí có tốn kém không? Thay vì bỏ ra hàng chục, hàng trăm triệu mỗi tháng để xảy ra với thời lượng ngắn ngủi trên truyền hình trong giờ vàng như quảng cáo trên TV. Với Quảng cáo trang Facebook, bạn chỉ cần bỏ ra vài triệu đồng mỗi tháng đã có khả năng tiếp cận được hàng triệu người có khả năng mua hàng trên Facebook.
Quảng cáo trên trang Facebook tính phí theo hình thức:
- CPC (cost per click)
- CPM (cost per impression)
Với CPC, bạn chỉ phải trả tiền cho những người click vào quảng cáo của bạn. Với CPM, bạn cũng chỉ trả tối thiểu từ 0.03$/1000 lần hiển thị mẫu quảng cáo (tương đương 600đ).
Tính năng kết nối, trao đổi qua lại với khách hàng
Công nghệ tăng trưởng, các doanh nghiệp chỉ xây dựng Website mang lại được các nội dung của mình tới công chúng thôi là chưa đủ, mà còn có khả năng thu thập ý kiến của khách hàng, lắng nghe và giải đáp phản hồi của người dùng thông qua mạng xã hội trang Facebook và liên kết Trang Web với trang cá nhân trên trang Facebook.
Tính linh động cao
Trang Facebook Ads cho phép bạn điều chỉnh chiến dịch quảng cáo một cách dễ dàng với tính linh hoạt cao. Bạn sẽ chạy một hay nhiều quảng cáo cùng lúc và có thể lựa chọn, điều chỉnh hình thức hiển thị, đối tượng mục tiêu, chi phí sao cho hợp nhất với từng chiến lược, từng giai đoạn.
Với quảng cáo Facebook, bạn hoàn toàn có khả năng chủ động về thời gian mẫu quảng cáo của mình hiển thị để có thể tiếp xúc được đông đảo công chúng mục tiêu nhất.
Không giới hạn trong không gian kênh mạng xã hội Facebook, Quảng cáo Facebook Ads đạt kết quả tốt còn cho phép bạn dẫn quý khách hàng tới trang Web kinh doanh của mình để tăng tỷ lệ thay đổi bằng việc gắn URL trang đích vào mẫu quảng cáo khi thiết lập.
Facebook Adwords hoạt động như thế nào?
Quảng cáo trang Facebook nhắm mục đích khách hàng phụ thuộc vào vị trí, độ tuổi, nhân khẩu và thông tin cá nhân.
Đối tượng sẽ do bạn chọn lựa thông qua các thực hành các bước trong thiết lập quảng cáo. Một khi tạo quảng cáo, bạn sẽ đặt ngân sách và giá thầu cho Mỗi lần khách hàng nhấp (CPC- cost per click) hoặc cho mỗi hàng ngàn lần hiển thị.
Việc quan trọng nhất trong quảng cáo Facebook là target – nhắm mục tiêu quảng cáo, bạn có thể xem ví dụ của bảng tùy chỉnh Targeting Options dưới đây:
Bạn sẽ cần phải điền:
- Location (Vị trí)
- Age – Gender (tuổi và giới tính)
- Interests (sở thích)
- Broad Categories (Danh mục mở rộng) – bạn sẽ chọn những hoạt động hoặc sở thích mà quý khách hàng của bạn thường có.
Facebook Ads sau đó sẽ dùng những nội dung này để tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho bạn và hiển thị quảng cáo của bạn cho họ.
Xem thêm Chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả không?
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về facebook ads là gì cực kỳ bổ ích. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (gtvseo.com, www.sapo.vn, quangcaosieutoc.com, gobranding.com.vn)
Bình luận về chủ đề post