Digital marketing dần trở nên quan trọng, là điều mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng không thể thiếu. Đến với bài viết hôm nay, atpsolution.vn sẽ tổng hợp Các công cụ digital marketing hỗ trợ đắc lực nhất hiện nay để mọi người tham khảo. Cùng theo dõi ngay bài viết bên dưới đây nhé.
Digital marketing là gì?
Hẳn là cụm từ này không còn quá xa lạ với chúng ta, Digital truyền thông hay còn có tên gọi khác là Tiếp thị số sẽ được hiểu là việc dùng Internet làm phương tiện cho các hoạt động truyền thông và truyền thông, là bí quyết để bạn đến gần hơn thị trường để tiếp thị sản phẩm và nhãn hiệu của mình nhanh nhất và đạt kết quả tốt.
Những ích lợi mà digital marketing mang lại cho doanh nghiệp
1. Đến gần hơn: Với Digital truyền thông, những vấn đề địa lý bị xóa bỏ, bạn đơn giản tìm kiếm thị trường và giao thương trên phạm vi thế giới.
2. Chi phí: Chiến dịch Digital marketing hiệu quả có khả năng tác động đến khách hàng mục tiêu với chi phí thấp hơn nhiều so với marketing truyền thống.
3. Thuận tiện: Digital marketing giúp doanh nghiệp thực hiện các hoạt động bán hàng 24/7 và thuận tiện cho người tiêu dùng trong việc tra cứu thông tin và giao thương online với doanh nghiệp.
4. Cá nhân hóa: Cá nhân hóa là một điểm hay của Digital truyền thông. Bạn có thể chọn lựa điều bận tâm của người sử dụng mục đích thông qua các trang web họ tìm kiếm. Từ đấy, bạn có khả năng đưa ra những lời đề xuất thích hợp với mong muốn của họ.
5. Đo lường kết quả: Bạn có khả năng đơn giản theo dõi cấp độ đạt kết quả tốt của chiến dịch Digital truyền thông bằng cách đo đạt dữ liệu trên website và thông qua các công cụ đo đạc kĩ thuật số
Xem thêm Digital marketing là gì ? Cùng tìm hiểu về digital marketing
Các công cụ digital marketing hiệu quả nhất hiện nay

SEM (Search Engine Marketing) – các công cụ digital marketing
Chuyển sang tiếng Việt có nghĩa là “Marketing trên công cụ tìm kiếm”. Có thể nói, SEM là một phần trong quảng cáo trên mạng, trên các công cụ tìm kiếm rộng rãi như: Bing, Google, hay Yahoo, kênh Facebook,…SEO là một nhánh con của SEM. nếu như SEM là truyền thông trên các công cụ tìm kiếm, thì seo là sửa đổi và cải thiện công cụ tìm kiếm.
Khi mà con người Trực tuyến ngày càng nhiều thì hành vi của khách hàng cũng điều chỉnh theo, họ online nhiều hơn cùng lúc đó với mong muốn tìm kiếm nhiều hơn. Khi có mong muốn thực tế, yêu thích thú đến một mặt hàng nào đó họ sẽ search, và đây chính là thời điểm, vị trí để làm SEM.
Social Media truyền thông (Tiếp thị marketing qua mạng xã hội)
Có thể hiểu đây chính là một loại hình thức truyền thông được thực hiện thông qua phương tiện marketing mạng xã hội. Theo một cách khác, social media marketing là tập hợp các chiến lược, chiến lược marketing hướng đến việc tương tác xã hội giữa người dùng qua kênh mạng xã hội, tạo ra các thông tin có ích để người sử dụng share qua kênh social. Tăng cường sự nhận biết nhãn hiệu qua kênh mạng xã hội.
Email marketing (Tiếp thị qua thư điện tử)
Là một cách thức quảng cáo trực tiếp trong đó sử dụng thư điện tử như một phương tiện ăn nói với khán giả. Nghĩa rộng hơn của email truyền thông, thuật ngữ này thường được sử dụng để chỉ việc gửi email với mục tiêu nâng cao mối quan hệ của một thương gia với người sử dụng hiện có hoặc mới để khuyến khích lòng trung thành của người tiêu dùng nhằm thúc đẩy việc kinh doanh lặp lại.
Xem thêm Những lợi ích của marketing mà bạn không ngờ tới
Công cụ Analytics & Data (phân tích dữ liệu)
Google Analytics
Google Analytics là công cụ không mất phí của Google giúp bạn phân tích nội dung và nhận xét độ hiệu quả của site, nhân khẩu học của khách hàng, keywords rộng rãi, đo đạt hành vi người dùng trên site,v.v…
Google Data Studio
Google Data Studio cũng là một công cụ của Google giúp bạn tạo các báo cáo dữ liệu thông qua việc liên kết các dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau như: Google Analytics, Google Ads, Facebook ads…. tạo thành những biểu đồ dữ liệu trực quan: biểu đồ thanh, biểu đồ tròn….
Tuy vậy khó khăn của công cụ Google Data Studio là các biểu đồ và thông số các bạn phải tự cài đặt và sản sinh ra, nên đối với những marketers công cụ này vẫn còn rất khó sử dụng.
A1 Analytics
Nếu bạn vẫn mong muốn sử dụng những biểu đồ trực quan số liệu giống google data studio mà không cần phải tự thiết lập biểu đồ, thì bạn có khả năng dùng công cụ thay thế giống google data studio đó là công cụ báo cáo và đo đạt dữ liệu A1 Analytics của bên chúng tôi.
Đây là một công cụ có hơn 30 mẫu templates có sẵn, nhiều dạng biểu đồ không giống nhau, giúp bạn báo cáo và phân tích chỉ trong vài bước đơn giản. Chúng tôi đã giúp cực kì nhiều công ty hành động việc phân tích và báo cáo, theo dõi dữ liệu ở nhiều kênh quảng cáo không giống nhau một cách hiệu quả, và nhanh chóng.

Xem thêm Marketing hiện đại là gì ? Cùng tìm hiểu về marketing hiện đại
Quảng cáo Google (Google Adwords)
Quảng cáo Google là hình thức bạn phải trả tiền để truyền thông marketing của bạn được hiện lên ở vị trí đầu trong trang chứa kết quả khi người sử dụng nhập vào từ khoá mà bạn lựa chọn. Tuy vậy, bạn chỉ phải thanh toán khi ai đấy nhấp vào ads của bạn, tức là ads của bạn đang được công việc.
Google Adwords có nhiều điểm tốt nhất sau đây:
– Hiển thị truyền thông marketing trong các khoảng thời gian chắc chắn.
– Hiển thị thông điệp truyền thông marketing theo đúng từ khóa xác định.
– Hiển thị quảng cáo theo khu vực, đất nước hay thậm chí thế giới.
– Định mức ngân sách ads theo ngày, theo giai đoạn.
Với những ưu điểm trên, Google Adwords đã trở thành một trong những công cụ của Digital truyền thông khá phổ biến, được nhiều doanh nghiệp chọn lựa.

Nếu bạn đang chuẩn bị kinh doanh thì không thể nào bỏ qua những công cụ digital marketing ở trên. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.
Hồng Quyên – Tổng hợp
Tham khảo ( hocvienmoa.edu.vn, moavietnam.com,… )