Kinh nghiệm mở shop quần áo thế nào? Trước khi mở shop, bạn phải phác thảo ý tưởng về cửa hàng tương lai của bạn, tìm hiểu sở yêu thích và thói quen mua sắm để nắm bắt được thị hiếu, xác định ra những cơ hội và thách thức cho bản thân khi mở shop quần áo… Hãy cùng tìm hiểu về những kinh nghiệm mở shop quần áo qua bài viết này nhé!!!
Kinh nghiệm mở shop quần áo
Phác thảo ý tưởng về cửa hàng
Kinh nghiệm mở shop quần áo thế nào? bước đầu tiên khi lập kế hoạch mở shop trang phục là phải phác thảo ý tưởng về cửa hàng tương lai của bạn. Phần này gồm những nội dung cơ bản, là những nét vẽ phác thảo đầu tiên về quán của bạn như:
- Xác định cách điệu thời trang
- Đặt tên cửa hàng
- Mục tiêu tăng trưởng của cửa hàng trong 5 năm đầu
- Mục tiêu và định hướng mà cửa hàng theo đuổi là gì?
Tìm hiểu kĩ thị trường, đối thủ
Không ít các bạn trẻ kinh doanh thời trang theo sở thích cá nhân, luôn đặt câu hỏi bán hàng quần áo có lãi không? Và cũng vì thế mà chỉ phụ thuộc vào mắt thẩm mĩ của mình để chọn đồ về bán. Cho dù hình thức kinh doanh nhỏ như thế khá phổ biến tuy nhiên tiềm năng phát triển không lớn. Thậm chí nó có khả năng trở thành sai lầm hết sức “ngớ ngẩn” trong quá trình vạch ra đường đi cụ thể và dài hạn cho cửa hàng trang phục của bạn.
Vì lẽ đó bào chế thị trường, đối thủ là một kinh nghiệm mở shop trang phục quý báu các chủ kinh doanh đi trước đã chỉ bạn.
Đầu tiên, đừng đặt câu hỏi bán hàng trang phục có lãi không mà hãy nghiên cứu coi ở ngoài kia người ta đang kinh doanh theo mô hình nào, bí quyết thức và tình trạng bán hàng của các cửa hàng thời trang offline và online cũng như các mẫu mã, thể loại, kiểu dáng thời trang đang hot nhất. Ngoài ra hãy tìm hiểu sở yêu thích và thói quen mua sắm của người Việt Nam nói chung cũng như xu thế và tiềm năng của thị trường thời trang ngày nay.
Xác định cơ hội/thách thức có thể gặp phải khi mở cửa hàng trang phục
Thời trang là ngành hàng bán hàng chiếm thị phần lớn nhất hiện nay. Nhu cầu và xu thế thời trang luôn điều chỉnh hàng ngày. Ngày nay, việc mua sắm và đi xem, chọn quần áo như một hình thức giải trí của các chị em. Vậy nên, nhiều người đã khởi nghiệp với việc mở cửa hàng trang phục.
Toàn bộ mọi người ở mọi lứa tuổi đều có nhu cầu mua sắm áo quần, bạn nên định hình cách điệu của đối tượng mục tiêu khách hàng mong muốn nhắm đến. Sau đó, quyết định cách điệu shop để cam kết chất lượng, mẫu mã và đạt kết quả tốt kinh doanh của cửa hàng.
Xem xét thêm ý kiến của những người có kinh nghiệm
Bởi vì “buôn có hội, bán có phường” nên trước khi mở shop quần áo, bạn cần phải tận dụng tất cả các sự kết nối của mình nói chuyện, trao đổi cảm hứng và xin lời khuyên, kinh nghiệm mở shop quần áo thời trang từ những chủ shop, shop thời gian lâu năm, những người không cạnh tranh trực tiếp với bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng cần tìm kiếm, tổng hợp các mẹo, kinh nghiệm bán hàng quần áo online, offline được chia sẻ trên mạng để học hỏi, có cái nhìn bao quát thị trường bán hàng quần áo thời trang và tìm ra kế hoạch phát triển tốt nhất cho mình.
Xem thêm Kinh doanh bán đồ handmade là gì ?
Xác định cách điệu thời trang
Việc lựa chọn được phong cách thời trang rất quan trọng. “sale không phải là bán sản phẩm mà là bán cách điệu” – đó là điều bạn luôn cần nhớ và quyết định xem quán của bạn có gì độc đáo hơn những shop thời trang còn lại ngoài thị trường?
Kinh nghiệm mở shop quần áo thành công của nhiều người cho hay, phong cách chính là điều làm một cửa hàng trở thành quan trọng. Ngay trong bước lập kế hoạch bán hàng trang phục hãy suy xét xem cửa hàng của bạn muốn mang đến cho người tiêu dùng cảm giác gì: mạnh mẽ, sang trọng, nữ tính hay đài các…
Đặt tên cho cửa hàng trang phục
Khi lập chiến lược mở cửa hàng quần áo, việc đặt tên cho cửa hàng cũng là việc vô cùng cần thiết. Có nhiều bí quyết đặt tên shop nhưng hãy đặt những tên ngắn gọn, dễ nhớ và không bị trùng lặp với những cửa hàng khác.
Để khi người sử dụng đánh tên shop trên thanh tìm kiếm, họ sẽ nhìn thấy ngay quán của bạn chứ không phải cực khổ lọc nó ra giữa những cái tên na ná khác.
Những shop có tiếng hiện nay được ưa chuộng phần lớn đều mang tên tiếng Anh, đánh vào tâm lý của người Việt như: May, Daisy, 7a.m… tuy vậy có không hề ít người chọn những cái tên Việt độc đáo như: Mộc, Nhỏ Xíu, Xị Đẹp…
Sắp xếp nguồn vốn bán hàng
Bạn phải cần trả lời cho câu hỏi mở shop trang phục cần bao nhiêu vốn? Đây là bước rất quan trọng khi lập kế hoạch mở cửa hàng quần áo. Dù bạn có bao nhiêu vốn đầu tư bán hàng đi chăng nữa thì phải nên dành ra 50% số vốn mình có để lấy đợt hàng trước tiên. Đây là một kỹ năng khi bán trang phục khá quan trọng bạn cần nhớ. đừng nên mạo hiểm nhập hết hàng với số tiền mình có bởi đây chính là hành động có phần trăm nguy cơ cực kì cao.
Số vốn mở cửa hàng quần áo sẽ phụ thuộc vào quy mô shop, mô hình bán hàng và khu vực địa lý mà bạn chọn để mở shop. Con số này dao động từ 50 đến 300 triệu với các cửa hàng thời trang đại chúng. Còn với các cửa hàng thời trang hàng hiệu hay nhượng quyền nhãn hiệu lớn, mở shop có thể tiêu tốn số vốn từ 1 tới vài tỷ đồng.
Dự toán tiền của mở cửa hàng trang phục
Tiền bạc thuê mặt bằng
Địa điểm, vị trí thuê chỗ mở cửa hàng bán hàng là yếu tố quan trọng, ảnh hưởng một cách trực tiếp đến doanh thu, lợi nhuận kinh doanh của bạn. Một shop quần áo mở ở vị trí tốt, có mật độ người qua lại cao có thể giúp bạn thu hút sự quan tâm và tăng lượng ghé thăm từ người tiêu dùng (bao gồm cả người tiêu dùng mục đích và khách vãng lai).
Chi phí thiết kế, thi công, trang trí shop
Sau khi tìm được mặt bằng hợp lý, bạn phải cần tìm cảm hứng thiết kế trang trí shop quần áo của mình sao cho thật nổi bật, phù hợp với sở thích, cách điệu của người sử dụng mục tiêu.
Để thiết kế, trang trí cửa hàng, bạn có thể tham khảo những mẫu thiết kế cửa hàng thời trang trên internet, tự mình sắp xếp không gian, mua sắm giá, kệ, móc treo, gương, rèm, decor, trang trí, thuê thợ làm biển bảng truyền thông marketing,…, hoặc thuê một doanh nghiệp thiết kế thi công nội thất trọn gói.
Kinh nghiệm mở shop trang phục với hạng mục thiết kế, thi công nội thất cửa hàng: chi phí thuê thiết kế nội thất shop từ các đơn vị thứ ba nằm trong khoảng từ 100.000 – 120.00/m2. chi phí thi công nội thất tùy thuộc theo loại vật liệu, các hạng mục cần thi công trong bản vẽ thiết kế, nằm trong khoảng từ 70 triệu đến 300 triệu.
Tiền của nhập hàng, quản lý bán hàng
Shop quần áo của bạn sẽ chẳng thể đi vào hoạt động nếu như nó không có sẵn quần áo để bán và cho người sử dụng thử. Hãy dựa vào những dữ liệu nghiên cứu thị trường đã có để đo đạt, dự báo số hàng hóa cần nhập và số vốn thiết yếu để nhập hàng. Nếu mới bán hàng, không nên đặt mua nhiều hơn số lượng bạn có khả năng bán. Nếu như dồn quá là nhiều tiền vào việc nhập hàng, bạn sẽ rất ít ỏi vốn để xử lý các yếu tố khác. thông thường, tiền bạc nhập hàng cho cửa hàng quần áo nhỏ nằm trong khoảng từ 100 triệu – 600 triệu.
Xem thêm Cách chốt sale online hiệu quả trong kinh doanh
Tạm kết
Qua bài viết trên thì atpsolution.vn đã cung cấp mọi thông tin về kinh nghiệm mở shop quần áo cực kỳ bổ ích. Hy vọng với mọi thông tin và kiến thức trên sẽ giúp người đọc có những thông tin hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (www.sapo.vn, bepos.io, nhanh.vn, codon.vn)
Bình luận về chủ đề post