• Trang Chủ
  • Giải Pháp ATP
    Khi nào nên thuê văn phòng ảo? Mặt lợi và hạn chế của văn phòng ảo

    Khi nào nên thuê văn phòng ảo? Mặt lợi và hạn chế của văn phòng ảo

    Oanh Tạc Gogi House Ăn Nướng Ngon Hưởng Voucher Liền Tại Utop

    Oanh Tạc Gogi House Ăn Nướng Ngon Hưởng Voucher Liền Tại Utop

    Cổ phiếu ngân hàng hồi phục mạnh mẽ, thanh khoản tăng vọt

    VIB có thể sẽ nới room ngoại đến 30%

    Hướng dẫn cách thêm số điện thoại vào Facebook trên máy tính và điện thoại

    Hướng dẫn cách thêm số điện thoại vào Facebook trên máy tính và điện thoại

    tài chính kế toán

    NHỮNG ĐIỀU CƠ BẢN CẦN BIẾT VỀ TÀI CHÍNH – KẾ TOÁN

    GROUP FACEBOOK LÀ GÌ? QUY TRÌNH 6 BƯỚC BÁN HÀNG TRÊN GROUP FACEBOOK

    GROUP FACEBOOK LÀ GÌ? QUY TRÌNH 6 BƯỚC BÁN HÀNG TRÊN GROUP FACEBOOK

    Một số lưu ý nên biết khi lựa chọn gói mạng viettel

    Một số lưu ý nên biết khi lựa chọn gói mạng viettel

    Phần mềm tương tác facebook miễn phí trên điện thoại đơn giản 2021

    Phần mềm tương tác facebook miễn phí trên điện thoại đơn giản 2021

    Content Writing là gì? Những điều cần biết khi làm việc

    Content Writing là gì? Những điều cần biết khi làm việc

  • Kiến Thức Marketing
  • Phần Mền Marketing
  • Tool
    Khi nào nên thuê văn phòng ảo? Mặt lợi và hạn chế của văn phòng ảo

    Khi nào nên thuê văn phòng ảo? Mặt lợi và hạn chế của văn phòng ảo

    Oanh Tạc Gogi House Ăn Nướng Ngon Hưởng Voucher Liền Tại Utop

    Oanh Tạc Gogi House Ăn Nướng Ngon Hưởng Voucher Liền Tại Utop

    Cổ phiếu ngân hàng hồi phục mạnh mẽ, thanh khoản tăng vọt

    VIB có thể sẽ nới room ngoại đến 30%

    Hướng dẫn cách thêm số điện thoại vào Facebook trên máy tính và điện thoại

    Hướng dẫn cách thêm số điện thoại vào Facebook trên máy tính và điện thoại

    tài chính kế toán

    NHỮNG ĐIỀU CƠ BẢN CẦN BIẾT VỀ TÀI CHÍNH – KẾ TOÁN

    GROUP FACEBOOK LÀ GÌ? QUY TRÌNH 6 BƯỚC BÁN HÀNG TRÊN GROUP FACEBOOK

    GROUP FACEBOOK LÀ GÌ? QUY TRÌNH 6 BƯỚC BÁN HÀNG TRÊN GROUP FACEBOOK

    Một số lưu ý nên biết khi lựa chọn gói mạng viettel

    Một số lưu ý nên biết khi lựa chọn gói mạng viettel

    Phần mềm tương tác facebook miễn phí trên điện thoại đơn giản 2021

    Phần mềm tương tác facebook miễn phí trên điện thoại đơn giản 2021

    Content Writing là gì? Những điều cần biết khi làm việc

    Content Writing là gì? Những điều cần biết khi làm việc

  • Sự Kiên
  • Trang Chủ
  • Giải Pháp ATP
    Khi nào nên thuê văn phòng ảo? Mặt lợi và hạn chế của văn phòng ảo

    Khi nào nên thuê văn phòng ảo? Mặt lợi và hạn chế của văn phòng ảo

    Oanh Tạc Gogi House Ăn Nướng Ngon Hưởng Voucher Liền Tại Utop

    Oanh Tạc Gogi House Ăn Nướng Ngon Hưởng Voucher Liền Tại Utop

    Cổ phiếu ngân hàng hồi phục mạnh mẽ, thanh khoản tăng vọt

    VIB có thể sẽ nới room ngoại đến 30%

    Hướng dẫn cách thêm số điện thoại vào Facebook trên máy tính và điện thoại

    Hướng dẫn cách thêm số điện thoại vào Facebook trên máy tính và điện thoại

    tài chính kế toán

    NHỮNG ĐIỀU CƠ BẢN CẦN BIẾT VỀ TÀI CHÍNH – KẾ TOÁN

    GROUP FACEBOOK LÀ GÌ? QUY TRÌNH 6 BƯỚC BÁN HÀNG TRÊN GROUP FACEBOOK

    GROUP FACEBOOK LÀ GÌ? QUY TRÌNH 6 BƯỚC BÁN HÀNG TRÊN GROUP FACEBOOK

    Một số lưu ý nên biết khi lựa chọn gói mạng viettel

    Một số lưu ý nên biết khi lựa chọn gói mạng viettel

    Phần mềm tương tác facebook miễn phí trên điện thoại đơn giản 2021

    Phần mềm tương tác facebook miễn phí trên điện thoại đơn giản 2021

    Content Writing là gì? Những điều cần biết khi làm việc

    Content Writing là gì? Những điều cần biết khi làm việc

  • Kiến Thức Marketing
  • Phần Mền Marketing
  • Tool
    Khi nào nên thuê văn phòng ảo? Mặt lợi và hạn chế của văn phòng ảo

    Khi nào nên thuê văn phòng ảo? Mặt lợi và hạn chế của văn phòng ảo

    Oanh Tạc Gogi House Ăn Nướng Ngon Hưởng Voucher Liền Tại Utop

    Oanh Tạc Gogi House Ăn Nướng Ngon Hưởng Voucher Liền Tại Utop

    Cổ phiếu ngân hàng hồi phục mạnh mẽ, thanh khoản tăng vọt

    VIB có thể sẽ nới room ngoại đến 30%

    Hướng dẫn cách thêm số điện thoại vào Facebook trên máy tính và điện thoại

    Hướng dẫn cách thêm số điện thoại vào Facebook trên máy tính và điện thoại

    tài chính kế toán

    NHỮNG ĐIỀU CƠ BẢN CẦN BIẾT VỀ TÀI CHÍNH – KẾ TOÁN

    GROUP FACEBOOK LÀ GÌ? QUY TRÌNH 6 BƯỚC BÁN HÀNG TRÊN GROUP FACEBOOK

    GROUP FACEBOOK LÀ GÌ? QUY TRÌNH 6 BƯỚC BÁN HÀNG TRÊN GROUP FACEBOOK

    Một số lưu ý nên biết khi lựa chọn gói mạng viettel

    Một số lưu ý nên biết khi lựa chọn gói mạng viettel

    Phần mềm tương tác facebook miễn phí trên điện thoại đơn giản 2021

    Phần mềm tương tác facebook miễn phí trên điện thoại đơn giản 2021

    Content Writing là gì? Những điều cần biết khi làm việc

    Content Writing là gì? Những điều cần biết khi làm việc

  • Sự Kiên

Ý nghĩa marketing cảm xúc là gì? Mẹo xây dựng marketing cảm xúc?

ATP Bởi ATP
24/12/2022
Trong Kiến Thức Marketing
0
Ý nghĩa marketing cảm xúc là gì? Mẹo xây dựng marketing cảm xúc?

Marketing cảm xúc là gì? Ý nghĩa marketing cảm xúc? Marketing cảm xúc được hiểu dễ dàng là các hoạt động quảng bá, giới thiệu hàng hóa, nhãn hàng bằng các tác động lên cảm xúc. Vậy ý nghĩa marketing cảm xúc là gì? Cùng nhau tìm hiểu qua bài viết này nhé!!!

Mục lục

  • Marketing cảm xúc là gì?
  • Mẹo xây dựng phương án marketing cảm xúc thành công
    • Hiểu công chúng
    • Tận dụng sự gắn kết giữa cảm giác và màu sắc
    • Kể chuyện
    • Tạo phong trào và cộng đồng
  • Emotional Marketing được sử dụng như thế nào?
    • Cảm giác tích cực
    • Cảm xúc tiêu cực
    • Những cảm xúc vận dụng phổ biến trong Emotional Marketing
  • Tạm kết

Marketing cảm xúc là gì?

Marketing cảm giác (Tiếp thị cảm xúc) được hiểu dễ dàng là các hoạt động quảng bá, giới thiệu hàng hóa, nhãn hàng bằng các tác động lên cảm xúc. Nó giống như rất nhiều tình huống ta gặp ngoài đời sống: một tấm biển quảng cáo cảm ơn về sự đồng hành với Brand, quảng cáo nhắc nhở đeo khẩu trang bảo vệ sức khỏe,…

Với tư cách một nhãn hiệu, chúng ta cần phải tự đặt mình vào vị thế của người dùng để hiểu biết những gì họ muốn, từ đấy xây dựng được những chiến dịch marketing đạt kết quả tốt, ghi lại dấu ấn thương hiệu đậm sâu trong suy nghĩ của quý khách hàng.

ý nghĩa marketing cảm xúc-1
Marketing cảm xúc

Mẹo xây dựng phương án marketing cảm xúc thành công

Hiểu công chúng

Đây chính là một bước cơ bản trong mọi hoạt động marketing, và với marketing cảm xúc cũng vậy. Nếu bạn không hề biết đối tượng của mình là ai, thì sẽ ra sao mà bạn sẽ mang đến cảm giác gợi ra phản ứng mạnh mẽ nhất, có giá trị nhất cho họ?

Hãy tiến hành những nghiên cứu cụ thể, chi tiết về thị trường và đối tượng mục tiêu mà bạn hướng tới, từ đấy tìm ra được những cảm xúc, điểm đau và mong đợi của quý khách hàng. Với những nội dung đấy, chiến dịch của bạn sẽ dễ dàng chọn lựa được cảm giác ăn nhập để và chạm đến công chúng.

Xem thêm Hướng dẫn viết lời quảng cáo hay nhất thu hút khách hàng

Tận dụng sự gắn kết giữa cảm giác và màu sắc

Màu sắc thực sự có nhiệm vụ quan trọng trong việc khơi gợi cảm xúc. Bạn đã bao giờ bước vào căn phòng và ngaytức thì cảm nhận thấy một điều gì đó? Đây được gọi là tâm lý màu sắc, và nó được dùng rất thường xuyên trong mọi hoạt động động. Các nhà trị liệu sơn văn phòng của họ giúp trấn an bệnh nhân, các đội bóng lựa chọn màu áo kích thích cầu thủ và khán giả, hay những áp phích phim dùng tông màu đỏ và tối để tạo ấn tượng rùng rợn đáng sợ.

Các nhãn hàng cũng vậy. Coca-cola có màu đỏ độc nhất, miêu tả cảm giác tích cực, năng lượng dồi dào. Hay logo màu xanh lá cây của Starbucks, cho chúng ta thấy các nhân tố về sự hài hòa, cân bằng, tự nhiên và tăng trưởng.

ý nghĩa marketing cảm xúc-2

Kể chuyện

Câu chuyện luôn luôn là một cách kết nối gần gũi với khán giả của bạn. mặc dù thông quan nỗi buồn, sự tức giận, đam mê hay phấn khích, các câu chuyện đều đơn giản được chia sẻ.

Bitis đã từng gây sốt cộng đồng mạng với quảng cáo “Đi để trở về” kết hợp cùng Soobin Hoàng Sơn. Câu chuyện đi du lịch hay về nhà ăn Tết luôn là một chủ đề tạo nhiều bàn cãi trên các diễn đàn vào dịp Tết. “Có đi là sẽ có trở về” là một insight đắt giá đã được Biti’s khai thác tối đa để làm ra một câu chuyện gây tiếng vang lớn cũng như marketing thành công hàng hóa Biti’s Hunter đến giới trẻ.

Tạo phong trào và cộng đồng

Vận dụng tiếp thị cảm xúc để tạo nên một phong trào hoặc xây dựng cộng đồng xung quanh Brand của bạn hẳn sẽ giúp chạm vào một vài yếu tố tâm lý khách nhau. Hiệu ứng bandwagon khiến mọi người bị hấp dẫn bởi đám đông đang làm. Hơn nữa những cảm xúc từ tình bạn, sự chấp thuận hay hứng thú có thể làm ra cảm xúc trung thành với Brand của bạn.

TH True Milk, Cocoon hay rất nhiều nhãn hiệu đã và đang triển khai các chiến dịch thu gom chai lọ, vỏ đựng với thông điệp “Sống xanh” đã thu về rất nhiều lượt tham gia cũng giống như ghi nhớ về nhãn hàng trong suy nghĩ người tiêu dùng.

Xem thêm Cách tăng like tik tok hiệu quả nhất

Khát vọng chẳng phải là một cảm xúc, tuy nhiên quá trình đạt được khát vọng chắc chắn cung cấp nhiều cảm xúc: phấn khởi, vui mừng, mong rằng,…Các chiến dịch của tổ chức thường hay chọn lựa cách khơi gợi cảm giác này bởi vì chúng chạm vào giấc mơ, mục đích hoặc tầm nhìn mà công chúng của bạn ước mong đạt được.

Để có thể sử dụng được mục đích này, các công ty cần hiểu biết rõ về cách mà sản phẩm của họ có thể giúp người học đạt được ước mong của mình.

Emotional Marketing được sử dụng như thế nào?

Emotional marketing khi được vận dụng đúng cách sẽ mang lại đạt kết quả tốt cao. Đặc biệt, trong truyền thông về sản phẩm, nhãn hiệu, việc khơi gợi được sự thấu hiểu của quý khách hàng là yếu tố cốt lõi để một chiến dịch emotional marketing thành công.

Có hai dấu hiệu cảm xúc mà thương hiệu có thể dùng để tác động tới đối tượng là cảm giác tích cực và cảm giác tiêu cực.

ý nghĩa marketing cảm xúc-3

Cảm giác tích cực

Những cảm giác tích cực hay được sử dụng trong emotional marketing là cảm giác vui mừng, ngạc nhiên, ham thích và khao khát. Hơn nữa, sự thanh thản, niềm tin và sự phấn khích cũng là những xúc cảm được nhiều thương hiệu ứng dụng để khơi gợi sự tích cực trong quý khách hàng, từ đó tạo sự nhận biết và thúc đẩy hành động.

Cảm xúc tiêu cực

Bên cạnh nhân tố tích cực, những cảm giác tiêu cực như cảm xúc khó chịu, sự lo lắng, buồn bã cũng thường được thấy trong các chiến dịch emotional marketing. Việc sử dụng những cảm xúc tiêu cực mặc dù có khả năng gây tranh cãi, tuy nhiên, điều này có khả năng để lại những dấu ấn mạnh mẽ trong công chúng, từ đấy tác động tới nhận thức và kích thích sự thay đổi trong hành vi của người dùng.

Những cảm xúc vận dụng phổ biến trong Emotional Marketing

Để sử dụng vào một chiến dịch marketing, những vấn đề cảm giác cần được chọn lọc sao cho phù hợp với mục đích của nhãn hàng. Những hiện trạng cảm xúc thường được dùng trong chiến dịch emotional marketing bao gồm: lo lắng hãi, tức giận, hạnh phúc, cảm giác thuộc về và sự thèm khát.

Xem thêm Những cuốn sách hay về marketing nhất định phải đọc qua một lần trong đời

Tạm kết

Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những ý nghĩa marketing cảm xúc cực kỳ bổ ích. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!

Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung

Nguồn tham khảo: (giaiphapmarketing.vn, subiz.com.vn, wewin.com.vn)

Tags: ý nghĩa marketing cảm xúc
Bài Viết Trước

Gamification marketing là gì? Vì sao cần gamification trong Marketing

Bài Viết Tiếp Theo

Đặc điểm marketing toàn cầu? Các nhân tố cấu thành marketing toàn cầu?

Bài Viết Tiếp Theo
Đặc điểm marketing toàn cầu? Các nhân tố cấu thành marketing toàn cầu?

Đặc điểm marketing toàn cầu? Các nhân tố cấu thành marketing toàn cầu?

Bình luận về chủ đề post

Bài Viết Mới

Tiêu chuẩn hóa sản phẩm là gì? Đặc điểm của chiến lược tiêu chuẩn hóa?

Tiêu chuẩn hóa sản phẩm là gì? Đặc điểm của chiến lược tiêu chuẩn hóa?

29/03/2023
Facebook ads là gì? Facebook Adwords hoạt động như thế nào?

Facebook ads là gì? Facebook Adwords hoạt động như thế nào?

24/03/2023
Khi nào nên thuê văn phòng ảo? Mặt lợi và hạn chế của văn phòng ảo

Khi nào nên thuê văn phòng ảo? Mặt lợi và hạn chế của văn phòng ảo

20/03/2023
Ưu điểm marketingplace là gì? Phân loại Marketplace hiện nay?

Ưu điểm marketingplace là gì? Phân loại Marketplace hiện nay?

19/03/2023
Thiết kế app học tiếng anh và các chức năng cơ bản bắt buộc phải có

Thiết kế app học tiếng anh và các chức năng cơ bản bắt buộc phải có

16/03/2023
Đặc điểm marketing analyst là gì? Nhiệm vụ của Marketing Analytics

Đặc điểm marketing analyst là gì? Nhiệm vụ của Marketing Analytics

14/03/2023

ATP Solution

ATP Solution cung cấp phần mềm hỗ trợ marketing, kinh doanh - bán hàng trên Facebook, Zalo, Instagram. Công cụ giúp bán hàng đa kênh hiệu quả và tiết kiệm chi phí quảng cáo.

Chuyên Mục

  • Bất động sản
  • Chưa được phân loại
  • Giải Pháp ATP
  • Kiến Thức Marketing
  • Phần Mền Marketing
  • Sự Kiên
  • Tool

Bài Viết Mới

  • Tiêu chuẩn hóa sản phẩm là gì? Đặc điểm của chiến lược tiêu chuẩn hóa?
  • Facebook ads là gì? Facebook Adwords hoạt động như thế nào?
  • Khi nào nên thuê văn phòng ảo? Mặt lợi và hạn chế của văn phòng ảo
  • Trang Chủ
  • Giải Pháp ATP
  • Kiến Thức Marketing
  • Phần Mền Marketing
  • Tool
  • Sự Kiên

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.