• Trang Chủ
  • Giải Pháp ATP
    Cổ phiếu ngân hàng hồi phục mạnh mẽ, thanh khoản tăng vọt

    VIB có thể sẽ nới room ngoại đến 30%

    Hướng dẫn cách thêm số điện thoại vào Facebook trên máy tính và điện thoại

    Hướng dẫn cách thêm số điện thoại vào Facebook trên máy tính và điện thoại

    tài chính kế toán

    NHỮNG ĐIỀU CƠ BẢN CẦN BIẾT VỀ TÀI CHÍNH – KẾ TOÁN

    GROUP FACEBOOK LÀ GÌ? QUY TRÌNH 6 BƯỚC BÁN HÀNG TRÊN GROUP FACEBOOK

    GROUP FACEBOOK LÀ GÌ? QUY TRÌNH 6 BƯỚC BÁN HÀNG TRÊN GROUP FACEBOOK

    Một số lưu ý nên biết khi lựa chọn gói mạng viettel

    Một số lưu ý nên biết khi lựa chọn gói mạng viettel

    Phần mềm tương tác facebook miễn phí trên điện thoại đơn giản 2021

    Phần mềm tương tác facebook miễn phí trên điện thoại đơn giản 2021

    Content Writing là gì? Những điều cần biết khi làm việc

    Content Writing là gì? Những điều cần biết khi làm việc

    Web service là gì? Ưu và nhược điểm của web service?

    Web service là gì? Ưu và nhược điểm của web service?

    Mua đất cần nên lưu ý những gì để có lợi nhất ?

    Mua đất cần nên lưu ý những gì để có lợi nhất ?

  • Kiến Thức Marketing
  • Phần Mền Marketing
  • Tool
    Cổ phiếu ngân hàng hồi phục mạnh mẽ, thanh khoản tăng vọt

    VIB có thể sẽ nới room ngoại đến 30%

    Hướng dẫn cách thêm số điện thoại vào Facebook trên máy tính và điện thoại

    Hướng dẫn cách thêm số điện thoại vào Facebook trên máy tính và điện thoại

    tài chính kế toán

    NHỮNG ĐIỀU CƠ BẢN CẦN BIẾT VỀ TÀI CHÍNH – KẾ TOÁN

    GROUP FACEBOOK LÀ GÌ? QUY TRÌNH 6 BƯỚC BÁN HÀNG TRÊN GROUP FACEBOOK

    GROUP FACEBOOK LÀ GÌ? QUY TRÌNH 6 BƯỚC BÁN HÀNG TRÊN GROUP FACEBOOK

    Một số lưu ý nên biết khi lựa chọn gói mạng viettel

    Một số lưu ý nên biết khi lựa chọn gói mạng viettel

    Phần mềm tương tác facebook miễn phí trên điện thoại đơn giản 2021

    Phần mềm tương tác facebook miễn phí trên điện thoại đơn giản 2021

    Content Writing là gì? Những điều cần biết khi làm việc

    Content Writing là gì? Những điều cần biết khi làm việc

    Web service là gì? Ưu và nhược điểm của web service?

    Web service là gì? Ưu và nhược điểm của web service?

    Mua đất cần nên lưu ý những gì để có lợi nhất ?

    Mua đất cần nên lưu ý những gì để có lợi nhất ?

  • Sự Kiên
  • Trang Chủ
  • Giải Pháp ATP
    Cổ phiếu ngân hàng hồi phục mạnh mẽ, thanh khoản tăng vọt

    VIB có thể sẽ nới room ngoại đến 30%

    Hướng dẫn cách thêm số điện thoại vào Facebook trên máy tính và điện thoại

    Hướng dẫn cách thêm số điện thoại vào Facebook trên máy tính và điện thoại

    tài chính kế toán

    NHỮNG ĐIỀU CƠ BẢN CẦN BIẾT VỀ TÀI CHÍNH – KẾ TOÁN

    GROUP FACEBOOK LÀ GÌ? QUY TRÌNH 6 BƯỚC BÁN HÀNG TRÊN GROUP FACEBOOK

    GROUP FACEBOOK LÀ GÌ? QUY TRÌNH 6 BƯỚC BÁN HÀNG TRÊN GROUP FACEBOOK

    Một số lưu ý nên biết khi lựa chọn gói mạng viettel

    Một số lưu ý nên biết khi lựa chọn gói mạng viettel

    Phần mềm tương tác facebook miễn phí trên điện thoại đơn giản 2021

    Phần mềm tương tác facebook miễn phí trên điện thoại đơn giản 2021

    Content Writing là gì? Những điều cần biết khi làm việc

    Content Writing là gì? Những điều cần biết khi làm việc

    Web service là gì? Ưu và nhược điểm của web service?

    Web service là gì? Ưu và nhược điểm của web service?

    Mua đất cần nên lưu ý những gì để có lợi nhất ?

    Mua đất cần nên lưu ý những gì để có lợi nhất ?

  • Kiến Thức Marketing
  • Phần Mền Marketing
  • Tool
    Cổ phiếu ngân hàng hồi phục mạnh mẽ, thanh khoản tăng vọt

    VIB có thể sẽ nới room ngoại đến 30%

    Hướng dẫn cách thêm số điện thoại vào Facebook trên máy tính và điện thoại

    Hướng dẫn cách thêm số điện thoại vào Facebook trên máy tính và điện thoại

    tài chính kế toán

    NHỮNG ĐIỀU CƠ BẢN CẦN BIẾT VỀ TÀI CHÍNH – KẾ TOÁN

    GROUP FACEBOOK LÀ GÌ? QUY TRÌNH 6 BƯỚC BÁN HÀNG TRÊN GROUP FACEBOOK

    GROUP FACEBOOK LÀ GÌ? QUY TRÌNH 6 BƯỚC BÁN HÀNG TRÊN GROUP FACEBOOK

    Một số lưu ý nên biết khi lựa chọn gói mạng viettel

    Một số lưu ý nên biết khi lựa chọn gói mạng viettel

    Phần mềm tương tác facebook miễn phí trên điện thoại đơn giản 2021

    Phần mềm tương tác facebook miễn phí trên điện thoại đơn giản 2021

    Content Writing là gì? Những điều cần biết khi làm việc

    Content Writing là gì? Những điều cần biết khi làm việc

    Web service là gì? Ưu và nhược điểm của web service?

    Web service là gì? Ưu và nhược điểm của web service?

    Mua đất cần nên lưu ý những gì để có lợi nhất ?

    Mua đất cần nên lưu ý những gì để có lợi nhất ?

  • Sự Kiên

Xu Hướng Influencer Marketing Có Gì Đặc Biệt?

ATPHoldings Bởi ATPHoldings
06/11/2020
Trong Kiến Thức Marketing, Phần Mền Marketing
0
Influencer Marketing 2 3

Xu hướng Influencer Marketing của năm 2020 hướng tới tối đa hóa sự liên quan của Influencer trong chiến dịch với các hình thức triển khai độc đáo hơn. Cùng tìm hiểu về xu hướng này qua bài viết dưới đây.

Mục lục

  • Xu hướng Influencer Marketing là gì?
  • Sự phát triển của xu hướng Influencer Marketing tại Việt Nam
  • Tiềm năng thị trường Influencer Marketing
  • Xu hướng influencer marketing năm 2020?
    • 1. Chú ý vào những người có sức ảnh hưởng
    • 2. Sáng tạo là tiêu chí ưu tiên số một cho Content
    • 3.Tập trung vào cách khai thác câu chuyện
    • 4. Video vẫn là mảnh đất đầy tiềm năng
  • Lời kết

Xu hướng Influencer Marketing là gì?

Xu hướng Influencer Marketing là gì?

Xu hướng Influencer marketing hiểu theo cách “xôi thịt” nhất, là công ty nhờ những người có ảnh hưởng truyền bá cho sản phẩm, thương hiệu của mình và trả hoa hồng cho họ.

Influencer marketing bây giờ không chỉ là một cô hoa hậu xuất hiện trên TV, cầm một lọ kem ABC gì đó và khen lấy khen để. Influencer marketing thời digital không “thô” như thế. Nó có nhiều cách thể hiện hơn, tinh tế hơn và bảo đảm nhắm trúng “con mồi” hơn.

Bạn có biết anh chàng PewDiePie nổi tiếng trên Youtube không? Anh chàng đã hợp tác với một đoàn làm phim kinh dị Pháp để cho ra một series clip. trong đó, anh sẽ trải qua những thử thách trong hầm mộ.

Tất nhiên, series này làm thỏa mãn được 27 triệu người đăng ký kênh PewDiePie. tuy nhiên cùng lúc đó, trailer của bộ phim kia khi ra mắt cũng thu về gần gấp đôi lượt xem. Đôi bên đều có lợi.

Sự phát triển của xu hướng Influencer Marketing tại Việt Nam

Vào năm 2012 influencer marketing bắt đầu xuất hiện tại thị trường đất nước ta, những influencer lúc bấy giờ không có phong phú như vào thời điểm hiện tại mà là những người sáng tạo nội dung có sức ảnh hưởng đến công chúng.

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của influencer marketing trên toàn toàn cầu và tại nước ta làm cho những content creator dần phong phú và nhiều loại lĩnh vực hơn như food blogger, travel blogger, beauty blogger, fashion blogger …

Vào những năm 2016 với sự xảy ra của Micro influencer và Nano influencer cùng những nền tảng kênh mạng xã hội đã định hình và thay đổi thị trường quảng cáo của các thương hiệu, công ty.

Khi mà các nhóm Celebrities, Mega influencer đã quá thân thuộc với người xem và đã được khai thác triệt để thì sự suất hiện của những influencer nhỏ như micro influencer và nano influencer lại tạo được hiểu quả truyền thông mãnh liệt hơn.

sự ra đời của influencer marketing
Sự phát triển của xu hướng Influencer Marketing tại Việt Nam

Đến năm 2018 Micro influencer đang là những người dẫn đầu xu thế quảng cáo đích thực khi mà các thương hiệu luôn sử dụng hơn 35% ngân sách cho những chiến dịch marketing dùng micro influencer.

Trong thời điểm này các mạng xã hội luôn xuất hiện những hình ảnh, short clip quảng bá sản phẩm, dịch vụ từ Micro influencer về rất rất nhiều lĩnh vực không giống nhau.

Bên cạnh việc bùng nổ của Micro influencer thì các đơn vị chuyên biệt về influencer marketing cũng bắt đầu xuất hiện như Hiip, MF Influencer, ViralWorks, 7Saturday …

Tiềm năng thị trường Influencer Marketing

Với sự phát triển như vũ bão của truyền thông đại chúng, những thông tin thật giả trôi nổi trên thị trường vô tình tạo nên cuộc “khủng hoảng lòng tin” từ phần lớn người tiêu dùng. 

Vì vậy, người tiêu dùng đã và đang thay đổi xu hướng mua hàng của bản thân, họ không còn chạy theo những quảng cáo tràn lan trên thị trường nữa, mà hướng lòng tin vào những “người ảnh hưởng” (Influencer) và các thông tin truyền miệng để đưa ra quyết định mua của bản thân.

Theo báo cáo Quảng cáo và sự tin tưởng toàn cầu của Nielsen, 92% người dùng tin vào giới thiệu của những người bạn, người thân và những người họ tin tưởng hơn là quảng cáo của chính thương hiệu đó.

Kiểm soát được tầm cần thiết của những “người ảnh hưởng”, các nhãn hàng đã tận dụng Influencer Marketing để mang lại sự an tâm cho người tiêu dùng, đồng thời củng cố sự tin tưởng từ họ đối với nhãn hàng, mang tác động tích cực cho lợi tức đầu tư của thương hiệu.

Performance Influencer là xu hướng dịch chuyển tất yếu cho các chiến dịch marketing trong năm 2020
Tiềm năng thị trường Influencer Marketing

Xu hướng influencer marketing năm 2020?

Chính vì thị trường influencer đang dần trở nên bão hòa, những thương hiệu không có chiến lược đột phá và thông điệp đủ ghi điểm sẽ rất khó để tạo được một chiến dịch thành công. 

Vì vậy, xu thế influencer marketing trong năm 2020 sẽ hướng tới tối đa hóa sự ảnh hưởng của Influencer trong chiến dịch với các hình thức triển khai độc đáo hơn.

1. Chú ý vào những người có sức ảnh hưởng

Có nhiều cấp bậc để định hình một influencer ví dụ mức độ 1 là những influencer có khoảng từ 10.000 đến 1 triệu người theo dõi hay thường được gọi là macro-influencers.

Cấp bậc 2 có từ 5.000 đến 10.000 người theo dõi hay còn gọi là micro-influencers và những influencer nhỏ cấp bậc 3 có khoảng từ 1.000 đến 5.000 người theo dõi là nano-influencers.

Thực tế lại cho thấy, những influencer trong cấp bậc 2 và 3 đang nhận được chú ý nhiều hơn vì sản phẩm họ truyền bá thường chân thật chứ không được chỉnh sửa kĩ càng.

Vả lại, giữa thị trường kinh doanh online đang bị bão hòa như hiện tại, một “review chân chính” lại chiếm được niềm tin đặc biệt hơn từ khách hàng.

Mỗi công ty cũng sẽ có một ngân sách riêng dành cho marketing, thế nhưng, công ty chính là người quyết định sao cho ngân sách được sử dụng một cách hiệu quả nhất.

Ngân sách này dần được chi tiêu vào các chiến dịch Kết hợp với influencer. Những influencer sẽ truyền bá sản phẩm của công ty trên chính nền tảng mạng xã hội của họ. Đây được coi là một thị trường ngách đầy tiềm năng để tăng độ tương tác cá nhân giữa khách hàng với sản phẩm.

2. Sáng tạo là tiêu chí ưu tiên số một cho Content

Quảng cáo nhồi nhét đã trở thành nỗi ám ảnh cho khán giả trong suốt nhiều năm. Bình quân mỗi tối, một kênh truyền hình sẽ làm “quá tải” người xem với 50 đoạn quảng cáo, mỗi đoạn lớn từ 2 đến 4 phút, chưa tính đến quảng cáo trên các mạng xã hội.

Trung bình một ngày sẽ có tới 4.000 quảng cáo mà một người thông thường sẽ bắt gặp, vậy điều cốt yếu là làm thế nào để nội dung của thương hiệu được nổi bật khiến khách hàng ghi nhớ.

Content quá nhàm chán và phong cách quảng cáo kiểu “trả bài” của các influencer là một trong những vấn đề dẫn đến thất bại của việc truyền tải thông điệp.

Chính vì lẽ đó, những người liên quan có phong thái làm việc chuyên nghiệp, khả năng sáng tạo content độc đáo có thể được nhiều thương hiệu theo đuổi và đây sẽ là yếu tố lựa chọn các đại sứ hình ảnh của năm 2020.

Sáng tạo là tiêu chí ưu tiên số một cho Content

Sự hờ hững từ khán giả mục đích với quảng cáo của công ty là một hồi chuông cảnh báo với thương hiệu rằng, đã đến lúc phải thay đổi, phải làm tốt hơn.

3.Tập trung vào cách khai thác câu chuyện

Cốt lõi của xu hướng Influencer marketing chính là những câu chuyện. Chiến dịch tốt nhất là khi cả 2 bên cùng đưa ra những nội dung độc đáo thực sự hấp dẫn, kết nối với khách hàng và khiến họ gia tăng ý định mua hàng.

Một bức ảnh đơn giản kèm theo một sản phẩm sẽ không lôi cuốn được nhiều sự chú ý của khán giả đối với thương hiệu. ngoài ra, nội dung video cần phải tự nhiên để giúp câu chuyện trở nên sống động và gây được tiếng vang với khách hàng.

4. Video vẫn là mảnh đất đầy tiềm năng

Sự phát triển của các short video trên các nền tảng kênh mạng xã hội như Facebook, mạng xã hội instagram, Tiktok đã tạo ra những hiệu ứng tích cực đối với công chúng và cũng nhờ đấy mà nhiều công ty đang có những kế hoạch mới để phát triển, mở rộng quảng bá thông qua hình thức này.

Đây sẽ lại là xu thế lựa chọn của nhiều nhãn hàng trong thời gian tới.

Video vẫn là mảnh đất đầy tiềm năng

Lời kết

Mong rằng sẻ chia của chúng tôi về xu hướng influencer marketing sẽ mang đến cho bạn một góc nhìn khái quát về thị trường “người ảnh hưởng” đất nước ta, cũng giống như đưa ra tất cả thông tin influencer của năm 2020 giúp thương hiệu trong việc hoàn thiện chiến dịch marketing của mình.

Xem thêm: Email marketing là gì? Những cách làm email marketing hiệu quả

Phương Thoa – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: marketingai, brandsvietnam, accesstrade)

Tags: Các influencer nổi tiếngInfluencer là gìInfluencer marketingInfluencer Marketing là gìInfluencer Marketing tại Việt NamInfluencer Marketing VietnamNền tảng InfluencerXu hướng influencer marketing
Bài Viết Trước

Vinhomes Central Park và cấu trúc 7 phân khu đẳng cấp hiếm có khó tìm

Bài Viết Tiếp Theo

Marketing online cần làm những gì? Những điều cần lưu ý khi làm marketing online?

Bài Viết Tiếp Theo
Marketing Online Tiep Thi Di Khap Moi Noi E1548383283722 2

Marketing online cần làm những gì? Những điều cần lưu ý khi làm marketing online?

Bài Viết Mới

Transactional email là gì? Những loại mail giao dịch hiện nay?

Transactional email là gì? Những loại mail giao dịch hiện nay?

02/02/2023
Vai trò của newsletter? Các thành phần của một Newsletter là gì?

Vai trò của newsletter? Các thành phần của một Newsletter là gì?

28/01/2023
Sponsorship marketing là gì? Hình thức của Sponsorship Marketing?

Sponsorship marketing là gì? Hình thức của Sponsorship Marketing?

23/01/2023
Ưu điểm email marketing là gì? Cách thực hiện chiến dịch email marketing?

Ưu điểm email marketing là gì? Cách thực hiện chiến dịch email marketing?

18/01/2023
Lợi ích quảng cáo online là gì? Các hình thức của quảng cáo online

Lợi ích quảng cáo online là gì? Các hình thức của quảng cáo online

13/01/2023
Quảng cáo qua KOLs có ích lợi gì? Có nên dùng KOLs marketing không?

Quảng cáo qua KOLs có ích lợi gì? Có nên dùng KOLs marketing không?

08/01/2023

ATP Solution

ATP Solution cung cấp phần mềm hỗ trợ marketing, kinh doanh - bán hàng trên Facebook, Zalo, Instagram. Công cụ giúp bán hàng đa kênh hiệu quả và tiết kiệm chi phí quảng cáo.

Chuyên Mục

  • Bất động sản
  • Chưa được phân loại
  • Giải Pháp ATP
  • Kiến Thức Marketing
  • Phần Mền Marketing
  • Sự Kiên
  • Tool

Bài Viết Mới

  • Transactional email là gì? Những loại mail giao dịch hiện nay?
  • Vai trò của newsletter? Các thành phần của một Newsletter là gì?
  • Sponsorship marketing là gì? Hình thức của Sponsorship Marketing?
  • Trang Chủ
  • Giải Pháp ATP
  • Kiến Thức Marketing
  • Phần Mền Marketing
  • Tool
  • Sự Kiên

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.