Green Marketing là gì? Ưu điểm green marketing? Green Marketing (GM), hay còn gọi là tiếp thị xanh, là hoạt động tiếp thị của tổ chức hướng tới những hàng hóa, nội dung thân thiện, giúp tăng thêm nhiều khách hàng vào cơ sở quý khách hàng hiện tại của bạn. Hãy cùng tìm hiểu về ưu điểm green marketing qua bài viết này nhé!!!
Green Marketing là gì?

Green Marketing (GM), hay còn gọi là tiếp thị xanh, là hoạt động tiếp thị của tổ chức hướng tới những hàng hóa, nội dung thân thiện, gia tăng nhận thức bảo vệ môi trường.
Các sản phẩm được sử dụng trong Green Marketing thường mang đặc tính an toàn với môi trường như được thực hiện từ nguồn gốc hữu cơ tự nhiên, đơn giản giải quyết, phân hủy. Vì vậy, các chiến dịch GM thường sẽ tốn kém nhiều chi phí hơn, thế nhưng các chiến dịch này lại có khả năng giúp doanh nghiệp đạt được lợi nhuận vượt trội nhờ vào khả năng tác động vào tâm lý gìn giữ môi trường của đại đa số người dùng hiện giờ.
Xem thêm Tập trung dòng tiền hay vốn chủ? Cần chú ý điều gì?
Tầm cần thiết của Green marketing
Green marketing không chỉ có ích về mặt môi trường mà nó còn hưởng lợi cho các daonh nghiệp:
- Tiếp cận thị trường mới: giúp công ty tiếp cận thêm được thị trường mới, gồm có những người dùng xanh thích các hàng hóa hòa nhã với môi trường hơn là những sản phẩm không lành tính với môi trường, nếu như họ được chọn lựa
- Lợi thế cạnh tranh: Hoạt động tiếp thị xanh giúp tăng thêm nhiều khách hàng vào cơ sở quý khách hàng hiện tại của bạn. Từ đấy cung cấp cho công ty của bạn điểm khác biệt so sánh với đối thủ
- mức độ trung thành với thương hiệu và gia tăng giá trị thương hiệu: Các Brand liên tục thể hiện cam kết bảo vệ môi trường và phát triển định hướng môi trường xanh có xu thế giành được sự trung thành lớn hơn từ người dùng.
- Hình ảnh công chúng tích cực: một đơn vị khi đi theo định hướng phát triển hòa nhã với môi trường, sẽ khiến quý khách hàng kinh nghiệm rằng doanh nghiệp có một triển vọng có trách nhiệm và nhận thức vì cộng đồng. Từ đấy tạo nên một hình ảnh đẹp về nhãn hiệu trong mắt người dùng ở thời điểm hiện tại và tương lai.
Xem thêm Top những tool chạy quảng cáo facebook miễn phí tốt nhất 2020
Nhân tố cần có cho một chiến lược Green marketing
Thiết kế xanh
Trong chiến lược Green marketing điều quan trọng mà các doanh nghiệp cần nắm được đó là bắt đầu cho những hoạt động thiết kế hàng hóa – dịch vụ lành tính với môi trường.
Một VD cho Điều này đó là: nhãn hiệu giấy Green Wrap của Fuji Xerox là một sản phẩm có thiết kế gần gũi với môi trường. tất cả những thành phần của Green Wrap từ tên gọi đến hàng hóa đều không gây tác động xấu đến môi trường.
Kế hoạch giá thành hòa nhã
Các công ty nên làm nổi bật sản phẩm hoặc dịch vụ xanh của họ có khả năng giúp người tiêu dùng tiết kiệm ra làm sao.
Ví dụ: doanh nghiệp có thể quảng bá một chiếc điều hòa mới được ra mắt và nhấn mạnh vào khả năng tiết kiệm điện so với những sản phẩm khác. Điều này sẽ khiến người tiêu dùng dễ dàng ủng hộ tính bền vững, giúp họ có khả năng nhận thức được rằng chọn lựa của họ là đầu tư cho một điều gì đó vì tài nguyên trong tương lai, đồng thời cho phép họ tiết kiệm tiền.
Định vị nhãn hiệu xanh
Một doanh nghiệp cần quảng bá thẳng thắn tính phát triển lâu bền của mình với những sản phẩm – dịch vụ coi đó là yếu tố chính của hoạt động bán hàng. Mọi hoạt động của công ty từ sản xuất, kinh doanh đều cần phải phản ánh đúng giá trị lâu bền của nó. Các doanh nghiệp không thể tự nhận lâu bền trong những khi những hoạt động của họ vẫn tiếp tục tham gia vào những công việc thiếu bền vững.
Một VD nổi bật nhất mà chúng ta có khả năng thấy là: The Body shop một trong những nhãn hiệu xanh nổi bật nhất. Những định hướng và mục đích của họ được thể hiện rõ nét trên Website chính thức. Họ phản đối việc thử nghiệm trên động vật, ủng hộ cho thương mại cộng đồng, tranh đấu vì quyền con người và bảo vệ trái đất. Và đến tận tại thời điểm này doanh nghiệp vẫn tiếp tục hoạt động theo giá trị đó.
Hoạt động logistic xanh
Không chỉ sản phẩm và dịch vụ xanh, mà bao bì cũng cần phải thuyết phục được yếu tố hòa nhã với môi trường. Bao bì là thứ mà người dùng nhìn thấy trước tiên, vì vậy nếu không phải là một chất liệu lành tính với môi trường thì rất có thể người tiêu dùng sẽ không mua hàng hóa đó.
Vòng đời hàng hóa cũng phải xanh
Một trong những yếu tố nữa trong kế hoạch Green marketing mà bạn cũng cần phải biết đó là vòng đời sản phẩm lành tính với môi trường. Từ quá trình sản xuất đến giải quyết, toàn bộ đều không gây tổn hại cũng giống như ảnh hưởng xấu đến môi trường. Những hoạt động tiêu hủy không lâu bền có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe con người và cả với môi trường.
Xem thêm Như thế nào là chiến lược marketing hay nhất 2020?
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những ưu điểm green marketing cực kỳ bổ ích. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (taxplus.vn, vietnambiz.vn, tackexinh.com, ladigi.vn)
Bình luận về chủ đề post