Tương tác facebook là gì là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề Tương tác facebook là gì. Trong bài viết này, atpsolution.vn sẽ viết bài Tương tác facebook là gì? Cách tăng tương tác trên kênh Facebook cá nhân
1. Tương tác trên kênh Facebook là gì?
Tương tác kênh Facebook là bất kỳ hành động nào của người dùng thực hiện trên trang kênh Facebook cá nhân, fanpage hoặc trên 1 bài post. các kiểu tương tác kênh Facebook có thể kể đến như lượt yêu thích, comment, chia sẻ hay gắn thẻ, checkin,…
Tương tác trên Facebook vô cùng quan trọng vì nó giúp trang của bạn mở bát ngát phạm vi đến gần hơn tự nhiên.
- Tương tác Facebook giúp tăng địa điểm bài post của bạn trên Bảng tin của người sử dụng dựa trên thuật toán của Facebook.
- Lượt thích và lượt chia sẻ sẽ đưa bài đăng của bạn đến gần hơn đến nhiều người hơn. theo phân tích thì mỗi 1 lượt thích, bình luận , share sẽ giúp bài đăng của bạn tiếp cận thêm được với khoảng 6-7 người sử dụng mới. các lượt tương tác là cách tăng lượt tiếp cận mà không mất thêm chi phí.
Mỗi lượt chia sẻ, bình luận không những giúp tăng lượt đến gần hơn mà còn làm khả năng nhận diện brand trên kênh Facebook và là cách giúp marketing tự nhiên tốt nhất. nếu như bài đăng nhận được nhiều lượt yêu thích, comment và share chứng tỏ mức độ ảnh hưởng, sự uy tín của brand lớn, người sử dụng sẽ tin tưởng vào những thông tin , sản phẩm bổ sung hơn. Vậy bí quyết tăng tương tác Facebook như thế nào? làm sao để tăng tương tác bán hàng Facebook?
2. Cách tăng tương tác trên kênh Facebook cá nhân
Theo thuật toán của kênh Facebook thì những bài đăng từ tài khoản cá nhân luôn được ưu tiên hiển thị nhiều hơn trên Bảng tin so với bài đăng của fanpage. do đó, bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả nếu bạn biết bí quyết tăng tương tác trên kênh Facebook cá nhân để tiếp cận với nhiều người sử dụng tiềm năng , có những đơn hàng hơn.
Vậy cách tăng tương tác Facebook cá nhân như thế nào? Sau đây là 1 số bí quyết làm tăng tương tác Facebook cá nhân 2019 mới nhất mà bạn nên áp dụng ngay!
2.1. Xây dựng biển sơ cá nhân uy tín
Muốn tăng tương tác trên kênh Facebook cá nhân, trước tiên bạn phải cần tạo uy tín cá nhân trên Facebook trước. Sau đây là 1 số lời khuyên giúp bạn tối ưu biển sơ cá nhân để bán hàng trên Facebook:
- Tên hiển thị: bạn nên đặt tên thật và toàn vẹn họ tên, nếu như có biệt danh thì có thể thêm ở phần thiết lập.
- Ảnh đại diện: Ảnh đại diện cũng cần phải là ảnh thật, không sử dụng ảnh của người khác hay ảnh lấy trên internet vì khi vào trang kênh Facebook của bạn người khác sẽ thấy tài khoản có vẻ “ảo” hạn chế uy tín cá nhân.
- Ảnh bìa: đây chính là chỗ “đắc địa” để cho mọi người biết bạn đang bán gì, bạn có thể dùng ảnh hàng hóa, thêm số máy liên lạc,… tuy nhiên nhớ thiết kế ảnh đúng kích thước nhé!
- Hoàn thành nội dung cá nhân: bạn cần hoàn thiện các nội dung tại phần recommend như trường đại học, công việc, nơi sinh sống, số điện thoại… Bạn càng cung cấp nhiều thông tin thì người sử dụng càng có cơ sở để tin cẩn khi vào trang cá nhân của bạn.
- Bật cơ chế follow: bảo đảm cơ chế follow của bạn luôn bật để bất kỳ ai cũng có khả năng bấm theo dõi bạn. Càng có nhiều khán giả thì chứng tỏ tài khoản của bạn cực kì uy tín, có nhiều người tin tưởng , mua hàng.
- Khóa công khai danh sách bạn bè: Danh sách bạn bè chính là danh sách khách hàng tiềm năng khi sale trên kênh Facebook cá nhân. nếu để công khai, đối thủ có khả năng giản đơn vào và thu thập nội dung người sử dụng bằng cách kết bạn với chủ đạo danh sách bạn bè của bạn. chính vì thế, hãy khóa công khai danh sách những người bạn trên Facebook nhé!
Đây mới chỉ là bước thứ nhất tại bí quyết tăng tương tác trên kênh Facebook cá nhân, kế tiếp bạn cần mở bao la tập khách hàng tiềm năng và đăng bài bán hàng trên Facebook sao cho thật hấp dẫn nữa. Cùng tiếp tục nhé!
2.2. Kết bạn với khách hàng tiềm năng
Tiềm năng sale trên Facebook cá nhân thì đã biết rồi, hiện giờ phải làm thế nào để tìm kiếm người sử dụng đây? Khi sale trên Facebook cá nhân thì người sử dụng chủ đạo là những người bạn trong friend list. Càng có một số bạn thì bài viết của bạn càng có khả năng đến gần hơn với nhiều người hơn cũng như tăng tương tác kênh Facebook cá nhân hơn.
Nghe thì dễ dàng tuy nhiên để người xung quanh công nhận kết bạn không đơn giản là dễ, nhất là khi mà bạn vẫn còn xa lạ trên kênh mạng xã hội. Để họ đồng ý kết bạn thì trước tiên bạn cần xây dựng trang riêng cá nhân sử dụng để sale thật uy tín, đáng tin cẩn bằng cách thường xuyên post bài, chia sẻ các thông tin có ích,… Bạn có thể tham khảo bài viết mánh bán hàng trên kênh Facebook cá nhân hiệu quả để được chỉ dẫn cụ thể từ cách lập tài khoản, tạo trang riêng cá nhân đến bí quyết đến gần hơn đối tượng mục tiêu tiềm năng và cách đăng bài bán hàng nhé!
2.3. Đăng bài sale trên kênh Facebook cá nhân
Sau khi đã kết bạn thắng lợi với những người tiêu dùng tiềm năng, việc của bạn hiện nay chỉ là đăng bài bán hàng thôi. cách tăng tương tác kênh Facebook cá nhân là bạn hãy đều đặn đăng bài, thông tin đăng cần xen kẽ giữa những bài sale và các post đưa tính giải trí hoặc share thông tin hữu ích,… để nội dung trên trang cá nhân được nhiều chủng loại chứ không hề chỉ có sale.
Có vô số cách tăng tương tác trên kênh Facebook cá nhân bằng các bài post sale. Đọc ngay bài viết mách nhỏ 16 bí quyết viết bài bán hàng trên Facebook giúp tăng triệu like để biết bí quyết đăng bài viết bán hàng trên kênh Facebook cực chất, cực thú vị khách , tăng tương tác kênh Facebook cá nhân.
Xem thêm: ID Facebook là gì? Hướng dẫn cách tìm ID Facebook đơn giản
3. Cách tăng tương tác Facebook cho fanpage bán hàng
Bán hàng trên trang cá nhân là cách bán hàng trên kênh Facebook phổ biến nhất ngày nay. Theo thuật toán mới, Facebook ngày càng càng thắt chặt lượt tiếp cận đến bài post của những trang cá nhân, do đó bạn phải cần áp dụng 1 số thủ thuật tăng tương tác trên kênh Facebook cho bài post. Sau đây là 1 số kinh nghiệm giúp tăng tương tác trên kênh Facebook hiệu quả khi bán hàng trên trang cá nhân. các mánh này bạn cũng có khả năng ứng dụng để tăng tương tác Facebook cá nhân.
3.1. Nắm rõ tâm lý người dùng – bí quyết tăng tương tác kênh Facebook hiệu quả
Người sử dụng Facebook thường hay bị thú vị bởi các yếu tố nào nhất? Hình ảnh, emotions hay video? Có 1 số dạng bài đăng sẽ nhận được lượt share, comment hay like lớn, ví dụ như bài đăng có hình ảnh giúp tăng tính tương tác thêm 39%; bài viết dưới 250 ký tự thường thu được sự chú ý cao hơn 60% hay việc sử dụng biểu tượng cảm giác tăng lượng comments lên đến 33%.
Bắt cầm thói quen người sử dụng để biết bí quyết tăng tương tác Facebook
Nghe những số liệu này có vẻ khá cường điệu tuy nhiên hãy đứng dưới góc độ người dùng và tự bình chọn xem mình thường like, bình luận những dòng trạng thái ra sao. theo thực tế các trang cá nhân, bài viết nhận được sự chú ý, theo dõi lớn, có lượng tương tác cao đều khai thác tốt tâm lý người dùng.
3.2. Chia sẻ nội dung hữu ích
Dù bí quyết này hay bí quyết khác, thông tin truyền tải vẫn là yếu tố cốt lõi thu hút người xem. các hình ảnh, video đưa tính chất hài hước, bựa, độc, lạ có khả năng thu được lượng tương tác lớn nhưng nó thường chỉ duy trì trong khi ngắn , chỉ trên bài post đó. Một fanpage có tương tác tốt thì mọi bài được up lên đều nhận được lượng yêu thích, bình luận , share lớn. Vậy cách tăng tương tác bán hàng kênh Facebook như thế nào hiệu quả cho các fanpage?
Để làm được việc làm này, quan trọng nhất là phải đảm bảo nội dung tại mỗi bài đăng cung cấp cho công chúng. trước khi bạn chia sẻ nội dung trên Facebook hãy suy nghĩ thử xem “Họ nhận được giá trị gì từ thông tin này?”. Để được những fan ham thích thì nội dung đó nên có giá trị tích cực, xứng đáng nhận được sự lan truyền trên cộng đồng. Vậy làm cách nào để bài viết của mình nhận được sự share, sau một thời gian “cày sâu cuốc bẫm”, tích cực share bài đăng trên các nhóm, tôi rút ra một vài điều như sau:
- Người đọc phải cảm thấy mình ở trong đó: những nội dung bài viết như “8 kiểu nhân viên bạn nên sa thải”; “7 dấu hiệu cho thấy nhân sự sắp nghỉ việc” hay “6 tính cách khiến Sếp bị ghét” luôn thu được sự hưởng ứng của bạn đọc. tại sao vậy? Sau khi tìm hiểu tôi nhận thấy được rằng lý do chủ đạo là bởi họ cảm thấy có vài đặc điểm được nêu trong bài đăng giống tính bí quyết của mình.
- Bài đăng xử lý nhu cầu khách hàng: Nhu cầu mọi người cực kì phong phú nhưng thùy thuộc theo đối tượng mục tiêu hướng đến mà bạn phải cần viết không giống nhau. ví dụ, đối tượng người sử dụng tiềm năng của bạn là những mẹ bỉm sữa thì các nội dung bài viết của bạn có khả năng hướng nhiều đến các nội dung về bí quyết chăm nhỏ bé, những công thức nấu ăn dặm,… để thú vị người dùng và tăng tương tác trên Facebook.
- Những lỗi lo gây nguy hại: share các nội dung về hàng giả, hàng nhái, bí quyết nhận biết hàng thật cũng là bí quyết tăng tương tác kênh Facebook hiệu quả.
- Sự khác biệt: các nội dung mang thuộc tính độc, lạ, thảm họa… hay những bài viết đưa tính chiều sâu, lượng thông tin cung cấp cực cao, lập luận sắc bén.
3.3. Xây dựng được uy tín của trang cá nhân với người sử dụng
Có thể bạn cho rằng phải sử dụng nhiều mẹo khác nhau để mỗi dòng trạng thái trên fanpage hay các bài viết thu được sự tương tác lớn, mọi người share mạnh nhưng Trên thực tế, fanpage phải đủ uy tín mới sở hữu sự tiếp nhận như vậy. Để mở bao la thương hiệu cần một chiến dịch marketing lâu dài tuy nhiên trước tiên bạn có khả năng hành động nó qua kênh mạng xã hội qua một số cách như:
Xem thêm: Facebook Pixel là gì? Cách chèn Facebook pixel vào website
Xây dựng uy tín để tăng tương tác trên Facebook
- thường xuyên tương tác qua lại với người dùng trên trang cá nhân, chuẩn bị và sẵn sàng trả lời các thắc mắc.
- cám ơn những người đã share bài đăng của mình.
- Tổ chức những hoạt động trên fanpage: những minigame, cuộc thi sẽ cực kỳ hiệu quả để bạn thu hút người dùng Facebook nhập cuộc vào trang cá nhân của mình. Mỗi hoạt động như vậy, sẽ có rất nhiều tương tác như like, share, comment…, , tất nhiên không chỉ thu được lượng người like cho trang cá nhân mà EdgeRank cũng sẽ tăng vọt.
Tuy vậy dù cho bạn hành động hoạt động ra sao, điều không thể thiếu là ý tưởng. tổng cộng những nội dung, những cuộc thi, các ứng dụng của bạn đều phải gắn liền với ý tưởng đã vạch sẵn, thể hiện được hình ảnh của nhãn hiệu, thông điệp và định hướng của cửa hàng lúc đó mới thu được sự hưởng ứng. Để lôi cuốn khách hàng trên Facebook yêu cầu bạn phải cần đứng trên phương diện người dùng để đề ra kế hoạch, bởi họ chính là mục đích, đối tượng mà cửa hàng của bạn hướng tới.
3.4. Làm giảm những chiêu trò câu like trên kênh Facebook
Cách câu like kênh Facebook như thế nào? Đến bây giờ vẫn có không hề ít người không ít người quan niệm rằng đăng các post câu like là cách nhanh nhất để tăng tương tác trên Facebook cho bài viết nhưng thực tế chẳng phải như vậy. Theo thuật toán tiên tiến thì những bài đăng sử dụng chiêu trò để câu like trên Facebook, câu tương tác với thông tin không liên quan sẽ bị Facebook tấn công tụt hạng trên Bảng tin cũng giống như giảm lượt tiếp cận tới người dùng.
Như đã nói ở trên, những thông tin bạn chia sẻ trên fanpage cần đưa ra những nội dung hữu ích và thu về các góp ý chuẩn xác của người dùng. phía dưới là một số dạng bài post sẽ bị kênh Facebook bình chọn là “mồi nhử” , đánh tụt hạng:
- Nhử vote: Chọn thứ bạn phải cần nhất bây giờ? Like nếu như bạn chọn Tiền, Thả tim nếu chọn có người yêu, Haha nếu bạn mong muốn mình có 1 thân hình nóng bỏng, Wow nếu chọn đi du lịch,…
- Nhử like: Like nếu như bạn là Xử nữ hoặc đang yêu 1 cô nàng Xử nữ.
- Nhử share: chia sẻ bài viết ngay để có khả năng trúng xe ô tô.
- Nhử tag: Gõ @T, cái tên trước tiên hiện ra sẽ là người sẽ mua trà sữa cho bạn.
- Nhử comment: Chấm 1 chấm nếu như bạn đang FA.
Hãy tránh các trò câu like Facebook nếu không muốn bị giảm tương tác trang cá nhân
3.5. Sử dụng phần mềm tương tác Facebook miễn phí
Kinh doanh trên kênh Facebook hay trên bất cứ kênh nào thì tạo lòng tin cho khách hàng yếu tố vô cùng quan trọng. Thật khó để khách mua hàng khi bài viết sale của bạn chỉ có lèo tèo vài lượt like, comment. ứng dụng auto tương tác kênh Facebook không mất phí sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực hỗ trợ bạn hấp dẫn thêm lượt tương tác.
Phần mềm tương tác kênh Facebook miễn phí sẽ giúp bạn soạn sẵn nội dung comment, tự động bình luận, tăng tương tác trên kênh Facebook, auto tương tác kênh Facebook không mất phí,… 1 số ứng dụng tăng tương tác Facebook hiệu quả mà bạn có khả năng tải xuống để sử dụng:
- phần mềm ATPSoftware
- ứng dụng Facebook LikeBot
- phần mềm AIFace Tool
- phần mềm quan sát cũng như quản lý fanpage Sapo Social
Sapo Social là trợ lý đắc lực giúp bạn vận hành kinh doanh trên kênh Facebook tự động:
- Tập trung tổng cộng comment, inbox, đơn hàng về một nơi độc nhất
- Tự động trả lời bình luận, inbox theo kịch bản
- lấy và quan sát cũng như quản lý nội dung người sử dụng
- Vừa chat và giải quyết đơn hàng cho nhiều người sử dụng cùng một lúc
- quản lý kho chuẩn xác để tư vấn cho khách hàng đúng lúc
- dành dụm 50% công sức và thời gian xử lý đơn hàng
Đặc biệt, phần mềm tương tác Facebook không mất phí Sapo Social được tích hợp sẵn trong phần mềm quản lý sale Sapo POS , Sapo Omnichannelvà bạn sẽ chẳng hề tốn thêm chi phí mua 1 phần mềm tăng tương tác Facebook riêng biệt nữa.
Trên đây là 8 thủ thuật tăng tương tác trên kênh Facebook cá nhân và trang cá nhân hỗ trợ bạn nhanh chóng tăng tương tác sale Facebook. Đăng ký sử dụng thử hoàn toàn không mất phí tại 15 ngày để trải nghiệm Sapo Social và tất cả các tính năng khác đang có trên Sapo ngay hôm nay nhé!
Nguồn: https://www.sapo.vn/