• Trang Chủ
  • Giải Pháp ATP
    Khi nào nên thuê văn phòng ảo? Mặt lợi và hạn chế của văn phòng ảo

    Khi nào nên thuê văn phòng ảo? Mặt lợi và hạn chế của văn phòng ảo

    Oanh Tạc Gogi House Ăn Nướng Ngon Hưởng Voucher Liền Tại Utop

    Oanh Tạc Gogi House Ăn Nướng Ngon Hưởng Voucher Liền Tại Utop

    Cổ phiếu ngân hàng hồi phục mạnh mẽ, thanh khoản tăng vọt

    VIB có thể sẽ nới room ngoại đến 30%

    Hướng dẫn cách thêm số điện thoại vào Facebook trên máy tính và điện thoại

    Hướng dẫn cách thêm số điện thoại vào Facebook trên máy tính và điện thoại

    tài chính kế toán

    NHỮNG ĐIỀU CƠ BẢN CẦN BIẾT VỀ TÀI CHÍNH – KẾ TOÁN

    GROUP FACEBOOK LÀ GÌ? QUY TRÌNH 6 BƯỚC BÁN HÀNG TRÊN GROUP FACEBOOK

    GROUP FACEBOOK LÀ GÌ? QUY TRÌNH 6 BƯỚC BÁN HÀNG TRÊN GROUP FACEBOOK

    Một số lưu ý nên biết khi lựa chọn gói mạng viettel

    Một số lưu ý nên biết khi lựa chọn gói mạng viettel

    Phần mềm tương tác facebook miễn phí trên điện thoại đơn giản 2021

    Phần mềm tương tác facebook miễn phí trên điện thoại đơn giản 2021

    Content Writing là gì? Những điều cần biết khi làm việc

    Content Writing là gì? Những điều cần biết khi làm việc

  • Kiến Thức Marketing
  • Phần Mền Marketing
  • Tool
    Khi nào nên thuê văn phòng ảo? Mặt lợi và hạn chế của văn phòng ảo

    Khi nào nên thuê văn phòng ảo? Mặt lợi và hạn chế của văn phòng ảo

    Oanh Tạc Gogi House Ăn Nướng Ngon Hưởng Voucher Liền Tại Utop

    Oanh Tạc Gogi House Ăn Nướng Ngon Hưởng Voucher Liền Tại Utop

    Cổ phiếu ngân hàng hồi phục mạnh mẽ, thanh khoản tăng vọt

    VIB có thể sẽ nới room ngoại đến 30%

    Hướng dẫn cách thêm số điện thoại vào Facebook trên máy tính và điện thoại

    Hướng dẫn cách thêm số điện thoại vào Facebook trên máy tính và điện thoại

    tài chính kế toán

    NHỮNG ĐIỀU CƠ BẢN CẦN BIẾT VỀ TÀI CHÍNH – KẾ TOÁN

    GROUP FACEBOOK LÀ GÌ? QUY TRÌNH 6 BƯỚC BÁN HÀNG TRÊN GROUP FACEBOOK

    GROUP FACEBOOK LÀ GÌ? QUY TRÌNH 6 BƯỚC BÁN HÀNG TRÊN GROUP FACEBOOK

    Một số lưu ý nên biết khi lựa chọn gói mạng viettel

    Một số lưu ý nên biết khi lựa chọn gói mạng viettel

    Phần mềm tương tác facebook miễn phí trên điện thoại đơn giản 2021

    Phần mềm tương tác facebook miễn phí trên điện thoại đơn giản 2021

    Content Writing là gì? Những điều cần biết khi làm việc

    Content Writing là gì? Những điều cần biết khi làm việc

  • Sự Kiên
  • Trang Chủ
  • Giải Pháp ATP
    Khi nào nên thuê văn phòng ảo? Mặt lợi và hạn chế của văn phòng ảo

    Khi nào nên thuê văn phòng ảo? Mặt lợi và hạn chế của văn phòng ảo

    Oanh Tạc Gogi House Ăn Nướng Ngon Hưởng Voucher Liền Tại Utop

    Oanh Tạc Gogi House Ăn Nướng Ngon Hưởng Voucher Liền Tại Utop

    Cổ phiếu ngân hàng hồi phục mạnh mẽ, thanh khoản tăng vọt

    VIB có thể sẽ nới room ngoại đến 30%

    Hướng dẫn cách thêm số điện thoại vào Facebook trên máy tính và điện thoại

    Hướng dẫn cách thêm số điện thoại vào Facebook trên máy tính và điện thoại

    tài chính kế toán

    NHỮNG ĐIỀU CƠ BẢN CẦN BIẾT VỀ TÀI CHÍNH – KẾ TOÁN

    GROUP FACEBOOK LÀ GÌ? QUY TRÌNH 6 BƯỚC BÁN HÀNG TRÊN GROUP FACEBOOK

    GROUP FACEBOOK LÀ GÌ? QUY TRÌNH 6 BƯỚC BÁN HÀNG TRÊN GROUP FACEBOOK

    Một số lưu ý nên biết khi lựa chọn gói mạng viettel

    Một số lưu ý nên biết khi lựa chọn gói mạng viettel

    Phần mềm tương tác facebook miễn phí trên điện thoại đơn giản 2021

    Phần mềm tương tác facebook miễn phí trên điện thoại đơn giản 2021

    Content Writing là gì? Những điều cần biết khi làm việc

    Content Writing là gì? Những điều cần biết khi làm việc

  • Kiến Thức Marketing
  • Phần Mền Marketing
  • Tool
    Khi nào nên thuê văn phòng ảo? Mặt lợi và hạn chế của văn phòng ảo

    Khi nào nên thuê văn phòng ảo? Mặt lợi và hạn chế của văn phòng ảo

    Oanh Tạc Gogi House Ăn Nướng Ngon Hưởng Voucher Liền Tại Utop

    Oanh Tạc Gogi House Ăn Nướng Ngon Hưởng Voucher Liền Tại Utop

    Cổ phiếu ngân hàng hồi phục mạnh mẽ, thanh khoản tăng vọt

    VIB có thể sẽ nới room ngoại đến 30%

    Hướng dẫn cách thêm số điện thoại vào Facebook trên máy tính và điện thoại

    Hướng dẫn cách thêm số điện thoại vào Facebook trên máy tính và điện thoại

    tài chính kế toán

    NHỮNG ĐIỀU CƠ BẢN CẦN BIẾT VỀ TÀI CHÍNH – KẾ TOÁN

    GROUP FACEBOOK LÀ GÌ? QUY TRÌNH 6 BƯỚC BÁN HÀNG TRÊN GROUP FACEBOOK

    GROUP FACEBOOK LÀ GÌ? QUY TRÌNH 6 BƯỚC BÁN HÀNG TRÊN GROUP FACEBOOK

    Một số lưu ý nên biết khi lựa chọn gói mạng viettel

    Một số lưu ý nên biết khi lựa chọn gói mạng viettel

    Phần mềm tương tác facebook miễn phí trên điện thoại đơn giản 2021

    Phần mềm tương tác facebook miễn phí trên điện thoại đơn giản 2021

    Content Writing là gì? Những điều cần biết khi làm việc

    Content Writing là gì? Những điều cần biết khi làm việc

  • Sự Kiên

Transactional email là gì? Những loại mail giao dịch hiện nay?

ATP Bởi ATP
02/02/2023
Trong Kiến Thức Marketing
0
Transactional email là gì? Những loại mail giao dịch hiện nay?

Transactional email là gì? Transactional email là những email mà doanh nghiệp phải gửi để nội dung người dùng về hàng hóa mà họ đã đăng ký/mua. Có nhiều email giao dịch khác nhau, mỗi loại được sử dụng và được gửi cho các hành động nhất định của người dùng. Hãy cùng tìm hiểu về transactional email là gì qua bài viết này nhé!!!

Mục lục

  • Transactional mail là gì?
  • Những loại mail giao dịch
    • Email công nhận đăng ký thành công
    • Các loại email xác nhận khác
    • Email giỏ sản phẩm bị bỏ
    • Email góp ý
  • Lời khuyên cho việc sửa đổi và cải thiện email giao dịch
    • Lời khuyên số 1: làm theo Quy tắc 80-20
    • Lời khuyên số 2: thu hút người dùng
    • Lời khuyên số 3: Cá nhân hóa
    • Lời khuyên số 4: Dịch vụ khách hàng là chìa khóa
  • Tạm kết

Transactional mail là gì?

Transactional email là những email mà doanh nghiệp phải gửi để nội dung người dùng về hàng hóa mà họ đã đăng ký/mua. Như vậy, để tạo được độ tín nhiệm cần thiết, Transactional mail là tiêu chí không thể thiếu của công ty.

transactional email là gì-1
Transactional mail-Transactional email là gì

Transactional mail có thể gửi tùy thuộc theo các giai đoạn không giống nhau khi giao dịch và đối tượng mục tiêu người dùng mà bạn đang giao dịch. giống như là mail Marketing, việc gửi email Giao Dịch đến tập khách hàng không liên quan cũng có thể mất đi người có khả năng mua hàng. Có khả năng nói, loại email này được khách hàng tín nhiệm và có tỉ lệ mở cao nhất.

Xem thêm Chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả không?

Những loại mail giao dịch

Có nhiều email giao dịch không giống nhau, mỗi loại được sử dụng và được gửi cho các hành động nhất định của người dùng, bạn sẽ đăng ký gmail để sử dụng email này.

Email công nhận đăng ký thành công

Gửi email đăng ký ngay sau khi khách hàng đăng ký nhận bản tin hoặc ứng dụng của doanh nghiệp để xác nhận họ là một phần của doanh nghiệp. Trong email xác nhận bạn phải thiết lập âm báo cho vòng đời của khách hàng.

Các loại email xác nhận khác

transactional email là gì-2

Loại email giao dịch thứ hai là email công nhận đơn hàng, đây chính là loại mail mà mọi người dùng mong ước sau khi họ đã đặt mua và được xem là email giao dịch thành công nhất với mật độ click và tỷ lệ mở tối đa.

Trong thực tế một vài doanh nghiệp cũng bổ sung thêm các sản phẩm khác mà khách hàng có khả năng “sẽ mua” trong mail này.

Các thông tin chính gồm có trong mail xác nhận đơn hàng gồm có số đơn đặt mua, chi tiết mua hàng như số tiền mua hàng và cuối cùng là nội dung theo dõi. Nếu mong muốn bạn cũng có khả năng thêm ngày dự kiến ​​mà khách hàng nhận được hàng trong email.

Email công nhận giúp khách hàng biết rằng đơn hàng của họ đã được đặt thành công.

Mail xác nhận thứ 2 mà bạn nên gửi là email công nhận vận chuyển. Sau khi đã gửi sản phẩm cho người dùng, gửi email để công nhận sản phẩm đã được giao tận tay cho họ. Việc này giúp các doanh nghiệp có khả năng kết nối với người dùng và trao cho khách hàng của mình trải nghiệm tuyệt vời.

Email giỏ sản phẩm bị bỏ

Các mail này thuộc danh mục email giao dịch, bạn sẽ gửi email hỏi người dùng tại sao thêm sản phẩm vào giỏ sản phẩm tuy nhiên không tiến hành giao dịch. Bằng cách dùng email này để “lôi kéo” và đáp ứng quý khách hàng mua hàng hóa và tạo thêm doanh thu cho công ty.

Email góp ý

Yêu cầu người dùng phản hồi để cho thấy bạn luôn quan tâm và lắng nghe ý kiến của họ về các hàng hóa. Đây chính là bước mà bạn cần phải làm để kết nối với người dùng của mình.

Trong khi gửi email góp ý, đừng thêm thêm nút CTA và chỉ dẫn khách hàng điền góp ý của họ. Hơn nữa bạn cũng nên bổ sung thêm các chi tiết mua hàng, giống như ngày đặt hàng, số lượng hàng hóa, …

Lời khuyên cho việc sửa đổi và cải thiện email giao dịch

Lời khuyên số 1: làm theo Quy tắc 80-20

Cân bằng. luôn luôn ghi nhớ mục tiêu của việc tiếp cận tự động này là để thông báo. Trước tiên và quan trọng nhất: mail giao dịch cần chuyển tiếp nội dung cần thiế, khởi đầu với một dòng chủ đề chính xác và súc tích để gợi ý quý khách hàng của bạn về thực chất của mail.

Sau khi cung cấp cho người dùng của bạn nội dung họ cần, hãy đưa họ trở lại để mua thêm. Mail giao dịch phải tuân thủ quy tắc 80-20, với 80% thông tin dành riêng để mang đến các chi tiết quan trọng của thông điệp và 20% thông tin còn lại được vận dụng cho mục đích quảng cáo.

Mang đến cho người dùng sự an tâm và thực nghiệm sau khi mua một cách liền mạch bằng việc mang lại toàn bộ chi tiết đơn hàng, tình trạng đơn hàng và thay đổi và bổ sung và thông tin giao hàng dễ quan sát. Sau đấy, gồm có bất kỳ ưu đãi khuyến mại, thông báo đáng chú ý, phát hành sản phẩm mới hoặc đề nghị sản phẩm nào khi kết thúc mail để đẩy mạnh bước đi kế tiếp của họ.

Xem thêm Hướng dẫn viết lời quảng cáo hay nhất thu hút khách hàng

Lời khuyên số 2: thu hút người dùng

Đừng bao giờ quên sự trực quan. Việc này mang nghĩa là xem như các mail giao dịch kiểu như một email quảng cáo. Rất có khả năng thương hiệu của bạn đặt rất nhiều suy nghĩ và sự tập trung vào việc tạo ra các email Marketing hấp dẫn, kích thích sự trao đổi qua lại hơn nữa với thông tin của bạn. Các email giao dịch của bạn không nên khác nhau.

Nắm bắt cơ hội để tỏa sáng bằng cách sáng tạo với cả bài viết và thiết kế. tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng các yếu tố sáng tạo không gây nhầm lẫn hoặc không tập trung được. Người nhận nên đơn giản tìm thấy nội dung cần thiết họ cần, cùng lúc đó thêm đúng cấp độ chú ý trực quan. Chẳng hạn, khả năng hình ảnh sản phẩm chất lượng, bên cạnh tên hàng hóa, mô tả, chi tiết giá thành, v.v.

Để đảm bảo người dùng có trải nghiệm nhất quán ở mọi điểm tiếp xúc, hãy gắn sắc màu, phông chữ và tông màu nhãn hàng của bạn với hình ảnh hoặc những thứ sinh động bắt mắt. Ngay cả những nét nhỏ nhất của tính cách nhãn hàng, chẳng hạn như một dòng chữ ký kỳ quặc hoặc độc đáo.

Lời khuyên số 3: Cá nhân hóa

transactional email là gì-3

Quý khách hàng không mong muốn có một trải nghiệm thích hợp với toàn bộ mọi người. Họ khao khát cá nhân hóa trong mọi tác động qua lại. Ví dụ, thay vì gửi xác nhận đơn hàng chung bằng cách cá nhân hóa tên trước tiên dễ dàng trong dòng chủ đề, hãy tiến thêm một bước bằng việc tích hợp các đề xuất hàng hóa được cá nhân hóa theo dữ liệu vào email.

Việc này có một lợi ích: mang lại thông tin siêu cá nhân hóa sẽ khiến quý khách hàng của bạn biết bạn thấu hiểu nhu cầu của họ, đồng thời làm ra thời cơ vô tận cho khách hàng trung thành và thêm doanh số. Bao gồm các khuyến nghị dựa trên hành vi trên Website và lợi ích được biết tới. Ví dụ: đối với một khách hàng chủ yếu mua các mặt hàng, hãy thêm một mục “Đã xem gần đây” vào mail hoặc nếu như ai đó đã thể hiện mong muốn thực tế đến một dòng hàng hóa cụ thể, hãy gợi ý các mặt hàng “Bạn cũng có khả năng thích”.

Xem thêm Top những tool chạy quảng cáo facebook miễn phí tốt nhất 2020

Lời khuyên số 4: Dịch vụ khách hàng là chìa khóa

Cuối cùng nhưng không kém phần cần thiết, đừng bao giờ quên cảm ơn người dùng đã mua hàng. Một số lời cảm ơn có khả năng có ảnh hưởng mạnh mẽ đến thực nghiệm của quý khách hàng và xây dựng lòng trung thành nhãn hiệu. Để nâng cao sự ưng ý của người dùng, hãy sử dụng bảng quan hệ để kết hợp thông tin đặt hàng và các trang giúp đỡ nổi bật trong phần chân trang của bạn. Những bổ sung này giúp gia tăng trải nghiệm khách hàng và tăng lòng trung thành của quý khách hàng.

Đi xa hơn là khuyến khích người dùng của bạn tiếp tục tham gia với thương hiệu của bạn và quay lại để mua thêm. Càng nhiều người dùng tương tác với Web của bạn, cơ hội trở thành khách hàng luôn luôn càng cao. Mặc dù họ có khả năng vừa hoàn tất giao dịch mua, hãy hấp dẫn lại họ bằng lời kêu gọi hành động tùy chỉnh cá nhân hóa cao và các ưu đãi có liên quan.

Tạm kết

Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những transactional email là gì cực kỳ bổ ích. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!

Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung

Nguồn tham khảo: (www.matbao.net, thuthuat.taimienphi.vn, triggerm.digital, dichvuvietcontent.com)

Tags: transactional email là gì
Bài Viết Trước

Vai trò của newsletter? Các thành phần của một Newsletter là gì?

Bài Viết Tiếp Theo

Ad network là gì? Các loại Ad Network phổ biến hiện nay?

Bài Viết Tiếp Theo
Ad network là gì? Các loại Ad Network phổ biến hiện nay?

Ad network là gì? Các loại Ad Network phổ biến hiện nay?

Bình luận về chủ đề post

Bài Viết Mới

Tiêu chuẩn hóa sản phẩm là gì? Đặc điểm của chiến lược tiêu chuẩn hóa?

Tiêu chuẩn hóa sản phẩm là gì? Đặc điểm của chiến lược tiêu chuẩn hóa?

29/03/2023
Facebook ads là gì? Facebook Adwords hoạt động như thế nào?

Facebook ads là gì? Facebook Adwords hoạt động như thế nào?

24/03/2023
Khi nào nên thuê văn phòng ảo? Mặt lợi và hạn chế của văn phòng ảo

Khi nào nên thuê văn phòng ảo? Mặt lợi và hạn chế của văn phòng ảo

20/03/2023
Ưu điểm marketingplace là gì? Phân loại Marketplace hiện nay?

Ưu điểm marketingplace là gì? Phân loại Marketplace hiện nay?

19/03/2023
Thiết kế app học tiếng anh và các chức năng cơ bản bắt buộc phải có

Thiết kế app học tiếng anh và các chức năng cơ bản bắt buộc phải có

16/03/2023
Đặc điểm marketing analyst là gì? Nhiệm vụ của Marketing Analytics

Đặc điểm marketing analyst là gì? Nhiệm vụ của Marketing Analytics

14/03/2023

ATP Solution

ATP Solution cung cấp phần mềm hỗ trợ marketing, kinh doanh - bán hàng trên Facebook, Zalo, Instagram. Công cụ giúp bán hàng đa kênh hiệu quả và tiết kiệm chi phí quảng cáo.

Chuyên Mục

  • Bất động sản
  • Chưa được phân loại
  • Giải Pháp ATP
  • Kiến Thức Marketing
  • Phần Mền Marketing
  • Sự Kiên
  • Tool

Bài Viết Mới

  • Tiêu chuẩn hóa sản phẩm là gì? Đặc điểm của chiến lược tiêu chuẩn hóa?
  • Facebook ads là gì? Facebook Adwords hoạt động như thế nào?
  • Khi nào nên thuê văn phòng ảo? Mặt lợi và hạn chế của văn phòng ảo
  • Trang Chủ
  • Giải Pháp ATP
  • Kiến Thức Marketing
  • Phần Mền Marketing
  • Tool
  • Sự Kiên

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.