Tạo viral là gì? Là một loại từ chuyên môn thuộc về chuyên môn marketing tuy nhiên người sử dụng các mạng xã hội hoặc báo chí vẫn thường xuyên được nghe nói đến. Nhưng còn tạo viral là gì? Và nó có công dụng gì đối với các doanh nghiệp? Ở bài viết dưới đây sẽ trả lời các câu hỏi thắc mắc của các nàng.
Tạo viral là gì?

Viral hay viral marketing là một định nghĩa dùng để chỉ về một các bước lan truyền một thông điệp của một chiến dịch mang nhãn hiệu nào đấy. Đấy là khi một thông điệp được đến gần hơn với người tiêu dùng và khách hàng chia sẻ lại thông điệp này tạo có thể một sức lan rộng rộng rãi và thậm chí có thể lên đến cấp số nhân. Sự lan truyền một cách rộng rãi này chính là lời giải đáp cho câu hỏi viral là gì.
>>>Xem thêm :Tổng hợp các công cụ marketing trực tuyến tiện dụng nhất cho các Marketers
Tạo viral là gì? Ngày nay theo một góc nhìn khác
Các chiến dịch mang tính viral cao được cực kì nhiều các brand áp dụng. Bạn có khả năng giản đơn nhìn thấy những video với hàng triệu lượt coi và chia sẻ trên Facebook. Hay những bài viết được toàn bộ mọi người truyền tay nhau. Thậm chí có những nội dung trở thành xu thế của một bộ phận đông đảo để họ bắt chước theo.
Thông thường, để sở hữu một chiến dịch mang tính viral mạnh mẽ thì thông tin luôn là yếu tố quan trọng. Thông điệp được truyền tải cần phải thích hợp với brand và đánh trúng vào tâm lý của người nhận được. Trong trường hợp đấy, tính lan truyền sẽ cực kỳ lớn và sức mạnh nhãn hiệu sẽ được tăng cao hơn.
Các hình thức viral được áp dụng phổ biến nhất hiện nay
Không có bất kỳ lý thuyết nào về việc viral được phân chia thành các loại nào. Tuy vậy, chỉ có trên thực tế khi được thực hiện thì bạn có thể được nhìn thấy các nội dung viral qua nhiều hình thức khác nhau. Cụ thể, có 2 bí quyết lan truyền nội dung được thấy nhiều nhất chủ đạo là:
Thứ nhất, các video viral.

Tạo viral là gì? Đây là hình thức rộng rãi nhất hiện nay trên các trang kênh social lớn như kênh Facebook. Với hàng triệu người sử dụng và tương tác mỗi ngày, bạn không khó để thấy được một thông tin nào đấy liên tục được share. Đôi lúc, bạn còn liên tục nhìn thấy được thông tin này trên bảng tin của mình vì có quá nhiều lượt share từ những người bạn. Chẳng hạn như những ngày cận kề năm mới, hàng loạt các nhãn hàng lớn tung ra các thông tin đánh mạnh về tình cảm gia đình hợp lý với tâm lý của những người xa quê để tạo có thể hiệu ứng lan truyền mãnh liệt.
>>>Xem thêm :Trade marketing doanh nghiệp những thông tin cơ bản cho người mới
Thứ 2, những hình ảnh hoặc câu nói thú vị
Cũng có khả năng tạo có thể sức tác động mạnh mẽ. Khi một hình ảnh được liên tục chia sẻ hay một câu nói bất kỳ từ một bộ phim, một câu chuyện nào đó liên tục xuất hiện trên kênh social. Đấy cũng là một hình thức viral mà bạn phải cần biết. Tuy vậy, các doanh nghiệp cần lưu ý với những nội dung được chia sẻ này cũng cần quan tâm về yếu tố thương hiệu để không ít người biết tới sản phẩm của doanh nghiệp hơn.
Ngoài các hình thức nêu trên bạn cũng có khả năng sáng tạo nên những cách thức mới để truyền đi những thông điệp của mình. Ngoài các kênh mạng xã hội Facebook, Zalo bạn cũng có thể chọn các kênh Youtube, báo chí, truyền hình, … phụ thuộc vào kế hoạch mà bạn đã hoạch định.
Tại sao lại cần vira?
Viral là cách nhanh nhất để định vị thương hiệu! Chính là mục tiêu mà con virus được phát tán – cấy thông điệp vào bộ nhớ công chúng mục đích. Trong lúc đấy, nó cấy luôn cả nhận diện thương hiệu!
Điện Máy Xanh – backround Vàng – Xanh, bán tivi, tủ lạnh, máy giặt, điều hòa… Nhiều chủ đạo sách trả góp 0 đồng. OK đấy là những gì mà TVC đấy cấy vào bộ nhớ khách hàng đi theo thông điệp “Bạn mong muốn mua Tivi, bạn mong muốn mua Tủ lạnh – Đến điện máy xanh”.
Có thể hãy nhớ, trước khi mà bạn sản sinh ra bất cứ con virus viral nào, hãy hỏi “Rốt cuộc mình muốn cấy thông điệp & nhận diện gì về thương hiệu vào bộ nhớ khách hàng?”
Dù có bao nhiêu chia sẻ mà người sử dụng được hỏi chẳng rõ thương hiệu đấy là gì, nó có ăn được không thì là fail!
Có một vài lời khuyên dùng cho bạn.

Tạo viral là gì? Trong thời gian các yếu tố như văn bản tuyệt vời và kiến thức chuyên môn giúp ích, rất nhiều thứ sẽ quyết định thành quả và tính lan rộng của thông tin là chủ đạo các topic. Không hề có gì lạ khi các nhà quảng cáo nội dung bị choáng ngợp với việc tạo ra cực kì nhiều bài post trên blog đến nỗi họ vội vã trong lúc chọn lựa chủ đề. Thay vì vậy, việc chọn đúng topic cho nội dung nên bắt đầu từ nghiên cứu thích hợp và hiểu rõ nguyên nhân vì sao bài post của bạn lại đặc biệt và những gì nó có thể cung cấp cho khán giả.
>>>Xem thêm VPN marketing trong doanh nghiệp những sự thật thú vị
Qua bài viết trên đây đã cho các bạn biết về Tạo viral là gì? Những điều bạn cần biết khi tạo viral. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian xem qua bài viết này nhé.
Vũ thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( admarket.vn, slimweb.vn, … )
Bình luận về chủ đề post