Sách là nguồn kiến thức vô hạn mà con người ta tổng hợp được. Đọc càng nhiều sách con người chúng ta sẽ biết được thế giới rộng lớn hơn nữa. Marketing cũng vậy, có những cuốn sách về marketing rất hay giúp các bạn trở thành người làm marketing thành công. Cùng theo dõi bài viết Những cuốn sách hay về marketing nhất định phải đọc qua một lần trong đời của atpsolution.vn ngay bên dưới đây nhé.
Khác biệt hay là chết
Đây làn một cuốn sách được đánh giá là một trong những cuốn sách marketing hay nhất mọi thời đại. Nó là “người khai sinh” ra khái niệm “Khác biệt hóa” (Differentiate), từ đấy từ nãy đã trở nên từ ngữ lớn trong thế giới kinh doanh ngày nay.

Cuốn sách đưa rõ ra 18 ví dụ thực tế về những điều trong thị trường. Một chương đề cập về những chiết suất về dòng sản phẩm mới. Một chương đề cập sự khác biệt qua những tin đồn truyền miệng. Còn chương còn lại làm nổi bậc bạn có thể khác biệt hóa tất cả mọi thứ trong mọi lĩnh vực bán hàng của bạn. Đây là một cuốn sách hay, bảo đảm bạn sẽ tìm thấy rất nhiều điều thú vị t rong ấn bản mới này.
Xem thêm Tổng hợp các chiến lược marketing quốc tế mà bạn cần trang bị cho mình
Để ngôn từ trở nên sức mạnh
Trong thời đại công nghệ số hiện nay, lượng nội dung dày đặc và truyền tải đến người đọc mỗi ngày. Vai trò của ngôn từ càng trở nên quan trọng hơn, có khả năng nói ngôn ngữ chính là “hạt nhân” cốt lõi trong mọi hoàn cảnh của doanh nghiệp.

Bằng kinh nghiệm lâu năm trong ngành truyền thông marketing, tác giả Nobuyuki Takahashi đã chỉ ra trong cuốn sách những quy tắc chi tiết để diễn giải các cảm hứng thành các thông điệp cốt lõi, nêu bật lên những sứ mạng, tầm nhìn của công ty. Cùng với những gợi ý thực tế khoảng 150 thông điệp, slogan, phương châm từ các doanh nghiệp thành công tại Nhật Bản và trên thế giới, con người sẽ thấy được quan điểm, bí quyết nhìn và quá trình diễn giải những cảm hứng lớn thành ngôn từ chi tiết.
Con Bò Tía – Seth Godin
Chắc hẳn cảnh tượng hàng trăm con bò đang gặm cỏ trên những đồng cỏ đẹp tựa như tranh ngay cạnh đường cao tốc nhanh chóng mê hoặc bạn. Tuy nhiên cũng nhanh như lúc đến, chúng ta bắt đầu không quan tâm đến đàn bò nữa, vì con này cũng giống con kia, và cảnh tuợng đầy ngạc nhiên lúc truớc bỗng trở nên hiển nhiên. Tệ hơn là còn nhàm chán nữa. Tuy nhiên nếu khi đó có mặt một con bò tía thì cảnh tượng lại ngay lập tức thú vị bởi sự “độc đáo”. Và cuốn sách này đề cập đến thực chất, nguyên nhân và cách để trở thành độc đáo. Cũng giống như một marketer thế hệ mới phải biết tạo ra “độc đáo” trong kế hoạch của mình.
Những tay tiếp thị đều nói xạo – Seth Godin
Đây là một cuốn sách truyền thông có hình thức khá bình thường nếu so với các cuốn sách khác giữa rừng sách về marketing marketing, truyền thông la liệt trên các giá sách của hiệu sách Đinh Lễ. Không trích đăng lại những lời đánh giá mĩ miều, không chỉ dòng tagline “ầm ĩ” phô trương, cuốn sách vẫn có những nét sai biệt riêng khiến mình khó có khả năng bỏ qua. Cuốn sách “kể” những câu chuyện về việc người ta làm marketing phụ thuộc vào kể chuyện. Seth Godin đúc rút ra rằng cách để truyền thông một mặt hàng thành công không đơn giản là đưa ra những đặc tính hấp dẫn nhất, càng không đơn giản là khoác lác về những ích lợi có một không hai của mặt hàng. Truyền thông thật sự là nghệ thuật kể những câu chuyện để người sử dụng tin tưởng.
Xem thêm Marketing hiện đại là gì ? Cùng tìm hiểu về marketing hiện đại
Linh hồn của marketing – Nobuyuki Takahashi
Lại thêm một cuốn sách hay về truyền thông nữa của tác giả Nobuyuki Takahashi, người viết đã chỉ ra được các thành quả quan trọng mà xã hội hiện đại ngày nay đang hướng tới, điều này sẽ tác động đến các quyết định và hành động của con người sau này.
Cuốn sách đã giúp cho bạn đọc được đến gần hơn rõ nét hơn về việc tạo ra các ý tưởng, thông tin mang thành quả cốt lõi của mọi nỗi lo trong cuộc sống. Với rất nhiều chẳng hạn như, chứng cứ rõ ràng thực tiễn của ý tưởng và vai trò quan trọng của nó trong các lĩnh vực truyền thông, tất cả sẽ được chính tác giả giải đáp hỗ trợ bạn thông qua cuốn sách hay về truyền thông này.

Khiêu vũ với ngòi bút – Joseph Sugarman
Với “Khiêu vũ với ngòi bút”, người có chuyên môn ads người Mỹ, Joseph Sugarman đã đem đến cho người coi các bí quyết, hướng dẫn căn bản và những lời tư vấn bổ ích và thiết thực để làm cách nào tạo ra được một bài quảng cáo lôi cuốn và hấp dẫn nhất để đơn giản quyến rũ các khách hàng không cần đắn đo mà chỉ cần phải bỏ ra số tiền chỉ để xác định và mua mặt hàng của bạn.
Ngoài ra, cuốn sách hay về marketing này còn chứa đựng cực kì nhiều các mánh, công cụ và cách có ích để giúp đỡ cho cho các công ty, các nhà truyền thông có khả năng viết ra được các bài quảng cáo bán hàng nhận kết quả cao như chủ đạo các quảng cáo của tác giả Sugarman được thành công như hôm nay.

Xem thêm Hướng dẫn cách marketing trên mạng xã hội hiệu quả nhất cho bạn
Một Cuốn Sách giúp bạn Nắm Vững Kiến Thức marketing căn bản
Để có thể dùng một cuốn sách đạt kết quả tốt bạn phải chọn được sách hay. Người mới tiếp tục học sẽ cần nắm được những thuật ngữ, bộ máy chung. Tất cả những thông tin đó đòi hỏi phải rõ ràng và dễ hiểu nhất. đó phải là cuốn sách căn bản.
Bước trước tiên, Chọn Sách Được Viết Có bộ máy và rõ ràng
Chúng ta khi bước vào một môn học bất kỳ đều cần hiểu được hệ thống chung, nội dung cơ bản của môn học. Nội dung sách cần rõ ràng, dễ đọc và dễ hiểu. Như vậy bạn mới cơ thể dễ tưởng tượng và nắm được. Bước quan trọng chuẩn bị làm tiền đề cho việc tìm kiếm những cuốn sách khó hơn.
Chọn Sách truyền thông Được Viết Dưới Dạng Truyện Tranh Hay Sách Ảnh Để nắm bắt Ban Đầu
Một trong các bí quyết thường được nhiều người hướng tới chính là ghi nhớ qua hình ảnh. Sử dụng sách dưới dạng truyện tranh hay sách ảnh giúp thúc đẩy hoạt động não bộ. Bạn sẽ dễ tưởng tượng và thu nạp cũng giống như lưu tâm để vận dụng. cách học này đang được không ít người yêu thích.
Sách trình bày Thuật Ngữ bài bản Sẽ Hay Hơn
Không thể làm ngơ những cuốn sách với từ ngữ chuyên môn marketing. Bạn muốn trở thành chuyên nghiệp hơn trong những cuộc nói chuyện, tạo cảm tình cũng giống như thể hiện ra được trình độ học vấn của mình thì đây chính là những cuốn sách hỗ trợ đắc lực cho bạn.
Những cuốn sách hay về marketing mà atpsolution.vn tổng hợp ở trên các bạn marketers nên đọc ít nhất một lần trong đời. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.
Hồng Quyên – Tổng hợp
Tham khảo ( marketingai.admicro.vn, sachhayonline.com,… )