Quảng cáo tìm kiếm là gì? Doanh nghiệp cần quan tâm đặc điểm nào? Quảng cáo Google Search chính là một cuộc cạnh tranh mà không phải nhà quảng cáo nào có nhiều tiền hơn sẽ giành được ưu điểm. Bởi Google luôn có những luật chơi riêng hướng mục tiêu tới giá trị thực sự cho người sử dụng. Cùng tham khảo ngay bài viết bên dưới nhé!
Quảng cáo tìm kiếm là gì?

Quảng cáo tìm kiếm là một dạng quảng cáo trên công cụ tìm kiếm của Google search. Khi người truy vấn tìm kiếm vấn đề quan tâm, Google sẽ trả về các kết quả tìm kiếm dưới dạng quảng cáo hiển thị đúng hoặc gần đúng nhất với những cụm từ xoay quanh đến từ khóa quảng cáo của bạn.
Ví dụ: Bạn cần tìm kiếm “Du học”. Nhìn hình dưới bạn sẽ thấy những kết quả khi tìm kiếm có gắn chữ [QC] đều là cách thức quảng cáo tìm kiếm hiển thị bởi từ khóa, cụm từ khóa, văn bản của Google.
Quảng cáo tìm kiếm chủ yếu là tập trung kích thích việc hành động, kiểu như nhấp vào quảng cáo hoặc gọi điện cho doanh nghiệp của bạn thúc đầy họ. Các chiến dịch này hiển thị quảng cáo cho những người đang tích cực tìm kiếm thông tin. Khi ai đó đang mong muốn tìm kiếm một sản phẩm hoặc dịch vụ giống như của bạn, họ có rất nhiều khả năng phát hiện ra quảng cáo của bạn hữu ích và sẽ nhấp vào quảng cáo đó.
Cấu trúc nhóm quảng cáo Google tìm kiếm
Từ khóa
Mỗi nhóm quảng cáo sẽ gồm một số từ khóa xoay quanh mật thiết với nhau, thông thường số lượng từ khóa trong một nhóm nên từ 1 – 5 từ khóa.
Mẫu quảng cáo
Mỗi nhóm quảng cáo nên gồm có tối thiểu 3 mẫu quảng cáo. tuy vậy, thực tế trong quá trình tối ưu, số mẫu quảng cáo có thể nhiều hơn
Cấu trúc mẫu quảng cáo Google tìm kiếm
Một mẫu quảng cáo bao gồm tiêu đề, văn bản miêu tả, đường dẫn hiển thị & tiện ích quảng cáo, trong đó tiện ích quảng cáo là không bắt buộc.
độc giả đọc kỹ hơn về ý nghĩa và cách dùng từng thành phần nói trên tại mục cách tạo chiến dịch quảng cáo Google tìm kiếm bên dưới.
Cách để tạo chiến dịch quảng cáo tìm kiếm trên Google

Để tạo chiến dịch quảng cáo tìm kiếm trên Google, hãy đăng nhập vào tài khoản Google Adwords & làm theo hướng dẫn phía dưới.
Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo tìm kiếm mới
Bước 2: Cài đặt nhóm quảng cáo và chọn từ khóa
Bước 3: Tạo quảng cáo
Bước 4: Tạo tiện ích mở rộng quảng cáo
Xem thêm: Các hình thức quảng cáo và xu hướng quảng cáo 2020-2021
Quảng cáo tìm kiếm mang lại cho bạn điều gì?
Quảng cáo tìm kiếm thích ứng mang tới cho công ty của bạn các lợi ích vượt trội như:
- Quảng cáo tìm kiếm đáp ứng sẽ linh hoạt điều chỉnh phù hợp với chiều rộng màn hình của các dòng thiết bị điện tử từ laptop, smartphone, tablet
- Nhà quảng cáo có thêm nhiều không gian để lan rộng thông điệp đến khách hàng có khả năng mua hàng.
- Khi bạn đưa ra được nhiều lựa chọn dòng tiêu đề và dòng mô tả cho hệ thống AI của Google Adwords thì
- Quảng cáo tìm kiếm thích ứng của Google sẽ xuất hiện nhiều kiểu kết hợp sao cho phù hợp nhất với đối tượng mà bạn đang nhắm đến, với vị trí của họ, với nơi mà họ thường ghé thăm khi online, hơn hết, giúp giao tiếp nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
- Nhóm quảng cáo sẽ hoạt động hiệu quả so sánh với nhóm quảng cáo văn bản truyền thống, vì RSA giúp nhà quảng cáo có thời cơ cạnh tranh trong nhiều phiên đấu giá hơn.
- Quảng cáo tìm kiếm thích ứng hấp dẫn thêm nhiều lượt nhấp và lượt chuyển đổi nhờ sự phù hợp với khá nhiều từ khóa/cụm từ khóa tìm kiếm hơn.
Có nên sử dụng Quảng cáo tìm kiếm động không?
Phương án marketing của mỗi công ty sẽ khác nhau. Nhưng, có một số nguyên nhân khiến Quảng cáo tìm kiếm động có thể thích hợp với giải pháp marketing của bạn.
Như MangoAds đã đề cập trước đó, Quảng cáo tìm kiếm động rất dễ dàng để thiết lập,ít tốn công sức & thời gian hơn so sánh với quảng cáo văn bản hoặc quảng cáo hiển thị hình ảnh. Các chiến dịch Quảng cáo tìm kiếm động có thể được bắt đầu & thu về số lần click chuột lớn chỉ trong vòng một ngày.
Nnếu bạn có hàng chục Website hoặc hàng trăm sản phẩm thì Quảng cáo tìm kiếm động sẽ rất phù hợp cho bạn. Cụ thể, nó sẽ giúp tiết kiệm thời gian cho người quản lý digital marketing khi mà họ không còn phải tạo từng dòng tiêu đề theo cách thủ công.
Mặt khác các công ty cũng dần nhận thấy rằng chiến dịch quảng cáo thủ công có thể là một thách thức lớn đối với ngay cả nhà kế hoạch quảng cáo tài năng nhất.
Xem thêm: Top những tool hỗ trợ quảng cáo facebook đắc lực cho các chị em bán hàng
Có nên chọn Google Search Ads hay không?

Ưu điểm của Google Search Adwords
- năng lực lên TOP nhanh chóng: một khi tạo chiến dịch quảng cáo tìm kiếm thì Website của bạn chỉ mất khoảng 24h để chờ kiểm duyệt của Google. Sau đấy, Web sẽ được hiển thị rất nhanh trên kết quả khi tìm kiếm của Google.
- Khả năng khai triển chiến lược: Trong trường hợp bạn kinh doanh về sản phẩm mang tính chất thời vụ hoặc các sản phẩm cần triển khai ngay, thì quảng cáo Google có thể giúp bạn thực hiện điều đó một cách đơn giản nhờ việc tiếp xúc khách hàng mục đích đúng thời điểm.
- Chỉ trả tiền cho mỗi lượt hành động: Đối với việc quảng cáo tìm kiếm của Google bạn chỉ trả tiền khi khách hàng thực hiện một hành động nào đấy như: nhấp vào quảng cáo, gọi điện, nhập thông tin liên hệ hay mua hàng,…
- Khả năng kiểm soát chi phí: Trong Google Search Adwords, bạn sẽ đặt ngân sách theo ngày hoặc theo toàn chiến dịch. Điều này giúp cho bạn dễ dàng quản lý chi tiêu cho việc quảng cáo.
- Khả năng giao tiếp khách hàng: Bạn dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua những từ khóa, hành vi hay mục đích chiến dịch mà Google đem tới như: tăng nhận diện thương hiệu, tăng lượng truy cập, gia tăng bán hàng,…
Nhược điểm của Google Search Ads
- Số tiền bỏ ra cao: khoản chi cho việc quảng cáo Google Search Ads cao hơn so sánh với các hình thức khác như: trang Facebook Adwords, Zalo Ads,…
- Tối ưu thường xuyên: Quảng cáo tìm kiếm sẽ bao giờ cũng biến động tùy thuộc theo thị trường, làm cho giá CPC sẽ tăng hoặc giảm. Nếu trường hợp bạn không có nhiều thời gian trong việc tối ưu, việc này sẽ làm cho quảng cáo của bạn giảm hiệu quả ngay.
- Dễ bị triệt hạ bởi đối thủ: Đối với môi trường cạnh tranh không lành mạnh thì điều này sẽ diễn ra thường xuyên. Nếu như bạn không sẵn sàng cho các giải pháp đối phó, những lượt nhấp của đối thủ sẽ làm cho bạn nhanh chóng hết ngân sách, làm cho quảng cáo bị dừng.
- Quảng cáo sẽ ngưng khi hết tiền: Với hình thức SEO tự nhiên, Website vẫn duy trì được thứ hạng trên kết quả khi tìm kiếm của Google khi bạn dừng làm SEO. Tuy vậy đối với quảng cáo, khi tài khoản hết tiền thì webite sẽ không được hiển thị trên kết quả tìm kiếm.
Xem thêm: Quảng cáo facebook ads không hiệu quả? Điều bạn cần nên biết
Qua bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Quảng cáo tìm kiếm là gì? Doanh nghiệp cần chú ý đặc điểm nào? Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!
Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo nguồn: (mangoads.vn, vietnix.vn,…)
Bình luận về chủ đề post