Quảng cáo facebook ads không hiệu quả? đang là kênh Marketing được nhiều doanh nghiệp sử dụng nhất hiện nay. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào chạy quảng cáo Facebook cũng đạt được kết quả mong muốn, dù đã chi ra rất nhiều tiền. Nếu bạn cũng đang gặp phải vấn đề này; hoặc bạn đang muốn tự chạy quảng cáo Facebook cho trang của mình, thì đây là bài viết dành cho bạn. Nếu như bạn cảm thấy chạy quảng cáo quá phức tạp, thì bạn có nên thuê dịch vụ bên ngoài không?
lý do khiến quảng cáo facebook ads không hiệu quả?

Quảng cáo facebook ads không hiệu quả? Bạn đang lựa chọn sai mục đich
Trước khi lên chạy quảng cáo Facebook, bạn sẽ được yêu cầu phải chọn một mục tiêu chính cho các chiến dịch của mình. Những người mới bắt đầu chạy quảng cáo thường sẽ không quá lưu tâm đến bước này. Đây là một điều hoàn toàn sai lầm!
Mục tiêu mà bạn chọn sẽ định hình trước các tính năng và cài đặt mà Facebook xem là phù hợp với mục tiêu của bạn đề ra.
Khi mà bạn lựa chọn sai mục tiêu, bạn có thể sẽ bỏ lỡ các tính năng khác giúp hỗ trợ cho các chiến dịch của mình.
>>>Xem thêm :Cách tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất
Bạn chưa tiếp cận đúng đối tượng
Mặc dù Facebook có khối lượng khổng lồ các dữ liệu để giúp bạn xây dựng các tệp người xem của riêng bạn, nhưng chưa chắc những dữ liệu này sẽ hoàn toàn chính xác.
Khi bạn thích một loại nội dung nào đó, hoặc chia sẻ bài viết nào đó, Facebook sẽ dựa vào những thông tin này để đưa dự đoán về sở thích của bạn. Từ đó, trở thành một nhân tố trong việc xây dựng tệp người xem của bạn.
Bạn có thể vào phần Tùy chọn quảng cáo của chính bạn để thấy cơ chế hiển thị quảng cáo của Facebook. Nếu bạn thấy có những chủ đề không thật sự đúng với bạn, đó là bởi vì Facebook không thể hiểu bạn bằng chính bạn được.
Và điều đó có thể nói lên rằng bạn đang tiếp cận những đối tượng mà Facebook nghĩ rằng họ quan tâm đến chủ đề mà bạn đang quảng cáo, nhưng thật ra không phải vậy.
Tệp đối tượng của bạn quá rộng hoặc quá nhỏ

Trường hợp 1: Quá rộng
Việc nhắm mục tiêu quá rộng sẽ khiến bạn tăng thêm đối thủ muốn cạnh tranh với bạn. Điều đó sẽ khiến bạn phải trả nhiều tiền hơn cho các lượt click, và khả năng tiếp cận sẽ thấp hơn, kéo theo đó là tỉ lệ chuyển đổi cũng sẽ thấp đi.
Hơn thế nữa, bạn cũng sẽ không biết được người dùng có thích các quảng cáo của bạn hay không.
Tuy nhiên, nếu như bạn chỉ muốn tăng nhận diện thương hiệu, thay vì chuyển đổi, thì bạn hoàn toàn có thể tiếp cận đến nhiều người dùng hơn, và giảm phần phân khúc đối tượng người xem. Kể cả như vậy, bạn cũng không nên bỏ qua việc phân loại các đối tượng người xem.
Trường hợp 2: Quá hẹp
Bên cạnh đó, tiếp cận tệp người dùng quá hẹp sẽ hạn chế kết quả đầu ra của bạn, bởi vì, việc target vào sở thích và chủ đề của người dùng không đúng 100%.
Vậy nên nếu tệp người dùng của bạn quá nhỏ, thì các quảng cáo của bạn cũng không thể thu được nhiều người xem và từ đó, chuyển đổi của bạn cũng sẽ không cao.
Chương trình ưu đãi của đối thủ tốt hơn bạn
Quảng cáo facebook ads không hiệu quả? Bạn có thể dễ dàng tìm hiểu về những ưu đãi của đối thủ trên kênh Facebook bằng các tool như AdEspresso, hoặc tìm kiếm về họ trên Google dựa trên các keyword mà đối thủ của bạn sử dụng.
Nói cách khác, nếu như bạn đưa ra ưu đãi 10% cho mỗi đơn hàng, các đối thủ có thể đưa ra các chương trình giảm đến 15-20% để thu hút các khách hàng của bạn.
>>>Xem thêm: Marketing hiện đại là gì ? Cùng tìm hiểu về marketing hiện đại
Tư duy đúng đắn khi chạy quảng cáo Facebook Ads

Sau khi bạn chạy quảng cáo trên Facebook, mà không mang lại hiệu quả, bên cạnh những lý do về mặt kỹ thuật kể trên, bạn còn phải điều chỉnh lại phần tư duy của bạn thân. Bạn không thể cứ thấy người khác chạy quảng cáo, thì bạn cũng chạy theo, nhưng lại không hiểu gì về bản chất của nó.
Quảng cáo Facebook là có đơn ngay – Sai lầm!!
Đây là tư duy nhiều người mới chạy quảng cáo thường mắc phải. Bạn thấy shop A, shop B chạy quảng cáo có nhiều đơn, nhiều tương tác, thì bạn cũng bắt đầu chạy theo. Thế nhưng chiến dịch quảng cáo của bạn lại không chuyển đổi được thành bất cứ đơn nào!
Target là quan trọng nhất khi chạy quảng cáo – Sai lầm!!
Quảng cáo facebook ads không hiệu quả? Như đã nói ở trên, các tính năng target quảng cáo của Facebook không hoàn toàn chính xác. Khi bạn thích một loại nội dung nào đó, hoặc chia sẻ bài viết nào đó, Facebook sẽ dựa vào những thông tin này để đưa dự đoán về sở thích của bạn.
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về Quảng cáo facebook ads không hiệu quả? Điều bạn cần nên biết. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích đối với các bạn. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết của atpsolution.vn nhé.
>>Xem thêm: Vì Sao Xu Hướng Viral Video Được Ưa Chuộng Tại Việt Nam
Mỹ Phượng-tổng hợp
Tham khảo ( a1digihub, thanhthinhbui, … )
Bình luận về chủ đề post