Phần mềm CRM là gì? Mục tiêu và chiến lược của CRM? Hãy cùng nhau tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé !!
CRM là gì?
CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management – Quản trị quan hệ khách hàng.
Đó là kế hoạch của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với quý khách hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của khách hàng.
Thông qua hệ thống quan hệ người dùng, các thông tin của khách hàng sẽ được update và được lưu trữ trong hệ thống để quản lý cơ sở dữ liệu.
Nhờ một công cụ dò tìm dữ liệu đặc biệt, doanh nghiệp có thể phân tích, hình thành danh sách khách hàng tiềm năng và lâu năm để đề ra những kế hoạch chăm sóc khách hàng hợp lý.
Thực chất thực sự CRM là gì?
CRM bản chất là một sản phầm công nghệ tuy nhiên nếu suy nghĩ về CRM chỉ là một hàng hóa công nghệ là một sai lầm.
CRM cung cấp kết quả như một quá trình lưu giữ và vận dụng rất nhiều mẩu thông tin về quý khách hàng, kinh doanh, tiếp thị đáp ứng, đạt kết quả tốt và xu thế thị trường.
CRM là ăn nhập nhất để giúp các công ty dùng người, quy trình và công nghệ để đạt được cái nhìn sâu sắc vào các hành vi và giá trị của người dùng.
XEM THÊM Như thế nào là chiến lược marketing hay nhất 2020?
Mục tiêu và chiến lược của công ty.
Mục đích và chiến lược của công ty phụ thuộc đầy đủ vào quy mô của doanh nghiệp và công ty đấy hoàn toàn đưa ra quyết định.
Do đó, quá trình chọn lựa phần mềm quản lý thông tin quý khách hàng CRM của doanh nghiệp quy mô nhỏ hay trung bình hoàn toàn khác biệt so với với công đoạn này tại một tổ chức cỡ “đại gia”.
Dễ hiểu hơn có thể so sánh, những yêu cầu về dịch vụ khách hàng đặt ra đối với một doanh nghiệp viễn thông lớn có văn phòng đại diện tại hàng trăm thành phố trên thế giới rất khác so với đòi hỏi tương tự tại một doanh nghiệp bán .
XEM THÊM Những cuốn sách hay về marketing nhất định phải đọc qua một lần trong đời
Quy trình hoạt động của CRM
Sales : Có thể coi đây chính là một nhiệm vụ chính của CRM, trong các nghiệp vụ bán hàng thì có các tiến hành xung quanh như : giao dịch, nhãn thư, mail, báo giá, lịch hẹn, hợp đồng, xuất hàng, thu tiền …
Marketing : Khi có quý khách hàng mua SP của chúng ta tức là đã có giao dịch, bước tiếp theo chúng ta thành lập các giải pháp marketing nhằm mục tiêu lôi kéo khách hàng mua tiếp sản phẩm của doanh nghiệp mình.
Service : Khi khách hàng mua SP của cty, công việc kế tiếp là mang đến các dịch vụ tốt nhất cho quý khách hàng như: tặng quà nhân ngày thành lập công ty, 14/2, 8/3, 20/11
Analysis : Khi chúng ta tạo lập một dach sách khách hàng mục tiêu hay những quý khách hàng đã mua SP của Cty mình ( khách hàng đã thực hiện bất kỳ giao dịch nào).
Phần phân tích có thể được coi là yếu tố quyết định cho những công việc Sales, marketing, Service tiếp theo như phân tích theo độ tuổi, vùng miền, sản phẩm nào bán chạy, thời điểm. Nói chung phân tích bất kể những gì mà NV vận dụng CRM muốn.
Collaborative: Cung cấp tính năng quan hệ với các quý khách hàng (phone, email, fax, Trang Web, sms, post, in person).
CRM giúp công ty tác động qua lại với quý khách hàng thông qua toàn bộ các kênh (liên hệ trực tiếp, thư từ, fax, điện thoại, Website, e-mail) và hỗ trợ sự phối hợp giữa các nhóm nhân viên với các kênh quý khách hàng.
XEM THÊM Tập trung dòng tiền hay vốn chủ? Cần chú ý điều gì?
QUỐC BẢO – TỔNG HỢP
Tham khảo: winmain.vn, onlinecrm.vn, onlinecrm.vn
Bình luận về chủ đề post