Outbound Marketing là gì? Outbound Marketing hay còn được biết tới là Marketing truyền thống trong đó công ty chủ động đi tìm kiếm người dùng, tuỳ thuộc vào quy mô và hoạt động của tổ chức mà phương thức tiếp cận có thể sử dụng qua quảng cáo truyền hình, trực tiếp gặp mặt, telesales. Hãy cùng tìm hiểu về Outbound Marketing là gì qua bài viết này nhé!!!
Outbound Marketing là gì?
Outbound Marketing hay còn được biết tới là Marketing truyền thống trong đó công ty chủ động đi tìm kiếm người dùng qua các kênh marketing, quảng cáo nhằm gửi tới quý khách hàng tất cả thông tin hàng hóa một cách đại trà. Tuỳ thuộc vào quy mô và hoạt động của tổ chức mà phương thức tiếp cận có thể sử dụng qua quảng cáo truyền hình, trực tiếp gặp mặt, telesales, gửi mail marketing. Qua đó tạo thành tập người có khả năng mua hàng để nhân viên sale tiếp tục theo đuổi.
Trong các thập kỷ trước, Outbound Marketing luôn chiếm một phần ngân sách lớn của nhiều công ty và được nhìn nhận là phương thức marketing vô cùng tốn kém. Mặc dù vậy, Outbound Marketing càng ngày càng bộc lộ nhiều nhược điểm và điều đó thật khó chấp nhận trong xu hướng marketing đang đổi thay mạnh mẽ vào thời điểm hiện tại. có khả năng lên danh sách một vài vấn đề mà Outbound Marketing đang gặp phải:
- Khó theo dõi tỉ lệ ROI
- Sự gia tăng và phát triển của công nghệ phòng chống, từ chối nhận nội dung qua điện thoại, mạng xã hội,…
- Tốn kém, đạt kết quả tốt chưa cao
Xem thêm Top những tool chạy quảng cáo facebook miễn phí tốt nhất 2020
Những loại hình Outbound Marketing phổ biến
Một khi nắm được Outbound Marketing là gì, hãy cùng Glints học hỏi về các loại hình phổ biến của nó nhé!
Quảng cáo truyền thống
Quảng cáo truyền thống bao gồm các phương tiện truyền thông như truyền hình, đài phát thanh, báo in (báo, tạp chí, v.v.) và biển quảng cáo. Đây được xem như là loại hình cổ điển nhất của Outbound Marketing. Phương pháp này giúp bạn truyền tải thông điệp đến số đông. Nhưng lại thiếu tính năng nhắm đến mục tiêu một cách tinh tế.
Có rất nhiều hoài nghi xoay quanh tính hiệu quả của quảng cáo truyền thống. Song chúng vẫn có hiệu quả khi xem xét số lượng quý khách hàng xem các chương trình truyền hình, nghe đài hoặc đọc báo mỗi ngày.
Quảng cáo kỹ thuật số (Digital Ads)
Đây được coi là phiên bản tối tân hoá của quảng cáo truyền thông. Quảng cáo kỹ thuật số cho phép bạn tiếp xúc đối tượng mục tiêu của mình trên mặt trận Internet.
Tuy nhiên đây chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. những phương pháp tiếp xúc mục đích nâng cao sẽ giúp ích cho bạn kết nối với phân khúc đối tượng mục tiêu bao quát hơn. Quảng cáo kỹ thuật số thuộc một phần của Outbound Marketing thời tối tân do tính chất nhắm mục tiêu chính xác của chúng.
Cold Calling
Cold Calling hay Telesale được biết tới là hình thức tiếp xúc cơ bản nhất của Outbound Marketing. Nhân viên sẽ tiến hành các cuộc gọi dựa trên cơ sở dữ liệu của những người có thể là khách hàng tiềm năng. Điều này giúp nhận xét mong muốn thực tế của họ và thay đổi họ thành người mua hàng.
Nhân viên bán hàng thường không có giao tiếp trước với quý khách hàng, vì thế mới có thuật ngữ Cold Calling. Bước kế tiếp của Cold Calling còn được gọi là Warm Calling. Khi đó người có khả năng mua hàng đã bày tỏ mong muốn thực tế của họ đến các dịch vụ của bạn.
Cold Calling là một trong những phương pháp kinh doanh thách thức nhất để đẩy mạnh doanh số kinh doanh. Một trong số nguyên nhân phổ biến có thể nói đến như người dùng kích hoạt dịch vụ không làm phiền (DND) hoặc người nhận không mong muốn tham gia vào cuộc gọi.
Xem thêm Cách tăng like tik tok hiệu quả nhất
Sự khác nhau giữa Inbound Marketing và Outbound Marketing là gì?
Đề mục trên đã trình bày một số điểm cơ bản giữa 2 loại hình Marketing này và các điểm không giống nhau của chúng, cũng giống như những lợi thế Inbound Marketing ngày nay đang đem lại cho các công ty. Để nhấn mạnh lại, ta có khả năng hiểu biết Outbound marketing được khái niệm là loại hình tiếp thị trong đó công ty khởi đầu cuộc nói chuyện và gửi thông điệp của mình đến khán giả. Outbound marketing gồm các hình thức tiếp thị và quảng cáo truyền thống như quảng cáo trên TV, quảng cáo trên radio, quảng cáo in ấn (trên báo, trên tạp chí, tờ rơi, ấn phẩm quảng cáo…) và thậm chí là cả thư rác (email spam).
Trong khi đó, Inbound marketing là những cách để lôi cuốn người dùng, cung cấp cho người dùng những thông tin hữu ích, Hoạt động Inbound phổ biến như marketing nội dung, viết blog, SEO và opt-In (đăng ký) trong email. Hơn nữa, quảng cáo có trả tiền (paid search) được coi là một hình thức của Inbound Marketing, bởi vì quảng cáo của bạn chỉ xuất hiện khi mọi người đang tìm kiếm hàng hóa hoặc dịch vụ mà bạn mang lại.
Một số khái niệm khác về Outbound là gì
Outbound Logistics
Nếu như inbound logistics tập trung chủ yếu vào việc mua và bố trí sếp vận chuyển hàng hóa, bộ phận, nguyên liệu và sản phẩm tồn kho thành phẩm từ nhà cung cấp đến nhà kho hoặc nhà máy sản xuất thì outbound logistics lại có quá trình hoạt động duy nhất. Outbound Logistics phụ thuộc nhiều vào vận chuyển, lưu trữ thành phẩm và phân phối đến khách hàng. Quá trình này bắt đầu từ một đơn đặt mua của người dùng sau đấy được chuyển sang đóng gói kho và kết thúc bằng việc giao sản phẩm. Để hoạt động xảy ra đạt kết quả tốt, các công ty phải chọn đúng kênh phân phối phù hợp, duy trì hệ thống dự trữ sản phẩm tồn kho hợp lý và sửa đổi và cải thiện các tùy chọn chuyển hàng.
Outbound Call
Inbound call là cuộc gọi đến từ nguồn bên ngoài. đó bình thường là một khách hàng tiềm năng hoặc một quý khách hàng hiện tại cần hỗ trợ. Họ có thể có một câu hỏi về hàng hóa hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp, để khiếu nại hoặc để để xử lý một vấn đề nhất định hoặc có khả năng họ chỉ muốn được biết tình trạng của dự án của mình. Dù trường hợp là gì, một cuộc gọi inbound call rất quan trọng vì người gọi đang tích cực và trực tiếp liên hệ với doanh nghiệp của bạn.
Trái lại, một outbound call là khi mà bạn hoặc nhân viên kinh doanh của bạn tiếp cận với một khách hàng tiềm năng qua điện thoại. Đấy có thể là để kinh doanh, thanh toán, thay đổi và bổ sung, ưu đãi hoặc gia hạn hàng hóa, dịch vụ. Người dùng có thể nhận hoặc không nhận cuộc gọi hoặc các thông tin trong cuộc gọi đấy, vì nhu cầu của anh ta chưa được xác minh, hoặc do thời gian liên hệ không thuận tiện.
Xem thêm Tập trung dòng tiền hay vốn chủ? Cần chú ý điều gì?
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Outbound Marketing là gì cực kỳ bổ ích. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (marketingai.vn, glints.com, tmarketing.vn, mikotech.vn)
Bình luận về chủ đề post