Dù bạn làm doanh nghiệp hay khởi nghiệp, điều quan trọng nhất là nghiên cứu thị trường. Có rất nhiều nhà khởi nghiệp trẻ vì không nghiên cứu thị trường mà thất bại thảm hại. Cùng theo dõi bài viết Nghiên cứu thị trường là gì? Cần làm những gì? của atpsolution.vn nếu bạn đang có ý định tham gia vào con đường kinh doanh nhé.
Nghiên cứu thị trường là gì?
Nghiên cứu thị trường là gì? Nghiên cứu thị trường là một các bước thu thập, xử lý, phân tích những nội dung có sự liên quan đến người tiêu dùng, đối thủ, thị trường mục đích và có khả năng là toàn bộ về ngành mà doanh nghiệp bạn mong muốn kinh doanh. Nghiên cứu thị trường có mục tiêu hỗ trợ việc ra quyết định có liên quan đến việc giải quyết vấn đề và nắm bắt cơ hội truyền thông.

Tùy vào mục đích của doanh nghiệp, đó có khả năng là xâm nhập vào một thị trường, tăng trưởng một sản phẩm và dịch vụ mới hay hành động một chiến dịch marketing mà giải pháp nghiên cứu thị trường là không giống nhau. Tuy vậy, nghiên cứu thị trường được xem như một chuyên môn cần thiết. Bởi nó sẽ bổ sung đầy đủ thông tin chính xác giúp các nhà Marketer đưa ra một kế hoạch phù hợp và từ đấy đem tới đạt kết quả tốt cao.
Nếu như doanh nghiệp chủ quan không thực hiện nghiên cứu thị trường hay nghiên cứu một cách hời hợt, thì việc đưa ra quyết định có thể mang lại nguy cơ cao. Điều đấy sẽ đi kèm với nhiều kết quả khác, đấy là chiến dịch thất bại hay lãng phí nguồn tiềm lực.
Xem thêm Môi trường marketing là gì ? Cùng tìm hiểu về môi trường marketing
Vì sao nghiên cứu thị trường lại quan trọng?
Nghiên cứu thị trường giúp giảm rủi ro khi có quyền quyết định
Nếu không có bào chế thị trường, nhà sáng lập có khả năng đều đặn đứng trước những quyết định 50-50, không biết liệu sản phẩm hay chiến dịch marketing này có thành công hay không. Nhưng nếu nhà sáng lập hiểu hơn về người dùng và đối thủ thông qua những báo cáo thị trường thì lúc này nhà sáng lập đã có những đối sách có lí hơn, không để lại là những quyết định phần trăm 50-50 nữa mà có thể là 70-30 hoặc 20-80.

Nghiên cứu thị trường là công cụ hỗ trợ bạn hiểu một cách rõ ràng hơn về thị trường và người tiêu dùng từ đó đưa rõ ra được các biện pháp thâm nhập thị trường phù hợp, càng hiểu sâu về thị trường và khách hàng tiềm năng càng có nhiều thời cơ để người tiêu dùng chọn và tin dùng sản phẩm của bạn.
Cần chú ý nghiên cứu thị trường không phải là cánh cửa 100% mang bạn đến thành công nhưng nó là chiếc la bàn chỉ bạn hướng đi đến cánh cửa đó. Nhờ khảo sát thị trường, bạn không phải lăng tăng lo lắng về phung phí công sức, chi phí và làm giảm được nhiều quyết định sai lầm.
Xem thêm Ma trận Swot là gì? SWOT được ứng dụng trong lĩnh vực nào?
Các công dụng hỗ trợ khác của nghiên cứu thị trường

- Giúp tìm ra những thị trường phù hợp và tiềm năng và các thời cơ dành cho sản phẩm của bạn, các xu thế và triển vọng của thị trường để phát triển mặt hàng trong tương lai.
- Cho phép thu gọn tầm nhìn và tổng hợp nguồn lực vào phạm vi chắc chắn một cách mang lại hiệu quả. Từ đó ưu tiên tăng trưởng các mục tiêu cụ thể trong ngắn hạng và có quy trình lâu dài trong tương lai .
- Giúp xác định điểm mạnh nhược điểm. Nhận xét các nỗ lực trong khi qua có đạt kết quả tốt không hay phung phí ra sao để từ đó tiến hành những điều chỉnh tốt nhất không thể thiếu.
- Chiết suất thị trường giúp hiểu rõ hơn về nhu cầu người tiêu dùng từ đấy tìm ra các cảm hứng để phát triển sản phẩm mới.
Các kiểu nghiên cứu thị trường
Từ các định nghĩa về nghiên cứu thị trường và vai trò quan trọng quan trọng của nó trong hoạt động triển khai kế hoạch truyền thông, người ta chia chiết suất thị trường ra làm hai loại chính. Bao gồm:
Hành động việc nghiên cứu theo định tính
Nghiên cứu theo định tính được coi là hành trình không thể làm ngơ trong việc hành động nghiên cứu thị trường, nhằm chọn lựa, thu nhập và giải quyết một cách rõ ràng về hành vi của chúng ta và các nguyên nhân có tác động đến hành vi đó.
Hành động chiết suất định tính được dựa trên một vài lượng nhỏ, thường trả lời và thực hiện trả lời cho các câu hỏi sau:
Động cơ và các yếu tố thúc đẩy bao gồm những gì?
Nghiên cứu về ai? Cái gì? Ở đâu? Khi nào?
Xuất hiện bằng việc nào? vì sao lại có nó?
Xem thêm Các hình thức marketing online mà bạn cần trang bị cho mình
Hành động việc nghiên cứu theo định lượng
Nghiên cứu theo định lượng là việc tổng hợp và thống kê các thông tin, số liệu, xử lý các vấn đề liên quan đến đo đạc, các phân khúc và hành động so sánh. Khác với chu trình chiết suất định tính, việc hành động chiết suất định lượng được dựa trên một vài lượng lớn, có thông tin phỏng vấn đã được soạn thảo trước và bố trí có chủ đích.
Có khả năng thấy, chiết suất thị trường là vai trò quan trọng đặc biệt trong quá trình marketing. Hy vọng bài viết trên của WeHelp sẽ giúp các nàng hiểu hơn về định nghĩa này.
Ở bài viết trên atpsolution.vn đã tổng hợp tầm quan trọng và các loại nghiên cứu thị trường khác nhau. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.
Hồng Quyên – Tổng hợp
Tham khảo ( khaosat.me, marketingai.admicro.vn,… )