Mục tiêu của Marketing trong tiếp thị, tất cả những nỗ lực mà bạn đặt vào chiến dịch phải xuất phát từ mục tiêu Marketing của bạn. Một nhà Marketing thiếu kinh nghiệm sẽ không đặt mục tiêu ngay lập tức cho chiến dịch tiếp thị của mình. Họ sẽ cảm thấy có quá nhiều khó khăn để chứng minh liệu nỗ lực của họ có tạo ra lợi tức đầu tư tốt hay không.
Mục tiêu của Marketing là gì?

Mục tiêu tiếp thị là các mục tiêu cụ thể được mô tả trong một kế hoạch tiếp thị (Marketing Plan). Các mục tiêu này có thể là nhiệm vụ, hạn ngạch, cải tiến KPI hoặc các tiêu chuẩn dựa trên hiệu suất khác được sử dụng để đo lường thành công tiếp thị. Khi được thiết lập rõ ràng, các mục tiêu có thể đo lường được là chìa khóa để các nhà tiếp thị thành công.
>>>Xem thêm: Những kí hiệu trên Facebook hot nhất đang dùng nhiều nhất hiện nay
Khung mục tiêu SMART (The SMART Goals Framework)
Khi nói về mục tiêu, cho dù là tiếp thị hay cách khác, khung SMART là phổ biến nhất cho đến nay. Nó là cách ghi nhớ những đặc điểm quan trọng nhất của mục tiêu. Trong marketing, các mục tiêu tốt nhất là các mục tiêu THÔNG MINH. Chúng cụ thể, đo lường được, có thể đạt được, thực tế và kịp thời.
Khi bạn sử dụng hệ thống này để xác định mục tiêu của mình, bạn xác định các mục tiêu tốt hơn nhiều, từ đó truyền cảm hứng cho một chiến dịch tiếp thị tốt hơn nhiều. Mỗi bước của khuôn khổ SMART nên được xem xét chuyên sâu về ý nghĩa đầy đủ của nó.
Mục tiêu của Marketing Specific – Các mục tiêu tiếp thị cụ thể
- Một mặt, bạn sẽ muốn xác định các mục tiêu cụ thể liên quan đến doanh thu của mình. Tiếp thị của bạn nên nhằm mục đích tăng doanh thu bán hàng của bạn lên một số tiền nhất định.
- Mặt khác, hoạt động tiếp thị của bạn nên có một mục tiêu cụ thể liên quan đến thương hiệu của bạn. Bạn nên cố gắng tạo cho người tiêu dùng một ấn tượng nhất định về công ty của bạn để tính cách thương hiệu của bạn tỏa sáng và bạn thu hút được đúng loại khách hàng bắt đầu.
Giả sử mục tiêu của bạn là tăng doanh thu 10% vào cuối năm
– Với công ty sản xuất hàng tiêu dùng thì việc bán được sản phẩm sẽ giúp tăng doanh thu.
– Mặt khác, nếu bạn là một công ty dựa trên dịch vụ, bạn có thể tăng khách hàng tiềm năng bằng cách khuyến mãi khi giới thiệu bạn bè.
Dù bằng cách nào, bạn có một mục tiêu doanh thu rất cụ thể mà bạn muốn đạt được.
Các mục tiêu tiếp thị có thể đo lường (Measurable)
Bước đầu tiên để đo lường các mục tiêu tiếp thị của bạn là xác định một tập hợp các chỉ số hiệu suất chính, hoặc KPI, mà bạn sẽ sử dụng để xác định thành công của mình.

Mục tiêu của Marketing đối với mục tiêu doanh thu, KPI rất dễ xác định. Bạn chỉ cần xác định số tiền chính xác mà bạn muốn tăng doanh thu của mình.
KPI trở nên chủ quan hơn một chút khi đo lường các mục tiêu thương hiệu. Tùy thuộc vào mục tiêu thương hiệu cụ thể mà bạn có trong đầu, có một loạt các KPI bạn có thể đo lường:
- Tăng doanh thu.
- Sự gia tăng khách hàng lặp lại.
- Tăng tỷ lệ chuyển đổi trên trang web của bạn.
- Sự gia tăng các cuộc gọi điện thoại.
- Sự gia tăng số lần gửi biểu mẫu.
- Cố gắng khớp cả KPI doanh thu và KPI thương hiệu của bạn. Điều đó sẽ giúp bạn dễ dàng đo lường nỗ lực của mình theo một thể thống nhất. Bạn cũng sẽ có thể truyền đạt thành công và xác định những gì bạn cần cải thiện dễ dàng hơn nhiều.
>>>Xem thêm :Marketing hiện đại là gì ? Cùng tìm hiểu về marketing hiện đại
Các mục tiêu tiếp thị có thể đạt được (Attainable)
Đây là tất cả về việc đánh giá xem liệu mục tiêu của bạn có nằm trong phạm vi khả thi hay không. Công việc bắt đầu khi Marketer phải xác định xem mục tiêu đó có thể đạt được hay không.
Bạn không muốn đặt ra những mục tiêu không thực tế mà bạn sẽ không bao giờ có thể đạt được chúng. Mặt khác, bạn không muốn đặt ra các mục tiêu quá dễ dàng nên việc đặt ra chúng rất lãng phí thời gian để bắt đầu.
Để tìm ra mục tiêu của bạn có đạt được hay không, dữ liệu chính là người bạn của bạn.
5 Mục tiêu của chiến lược marketing và cách đo lường mục chúng

Mục tiêu của Marketing mục tiêu của chiến lược marketing được chia thành 5 yếu tố chính:
- Định vị và nâng cao nhận thức về thương hiệu.
- Thu hút và tăng lượng khách hàng tiềm năng chất lượng
- Phát triển tư duy lãnh đạo và dẫn dắt xu hướng thị trường.
- Phân bổ các hoạt động tiếp thị để tạo ra doanh thu
- Tăng mức độ tương tác với thương hiệu
Đây là 5 chìa khóa quan trọng của một chiến lược marketing. Nó sẽ giúp doanh nghiệp có trách nhiệm đến cùng trong việc tìm kiếm – có được (acquire) – giữ chân (retain) khách hàng. Đặc biệt, mục tiêu chiến lược marketing phải liên kết chặt chẽ với mục tiêu cốt lõi của doanh nghiệp. Làm sao để cân bằng được lợi ích doanh nghiệp và nhu cầu của khách hàng tiềm năng.
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về mục tiêu của Marketing trong công việc và cuộc sống. Hy vọng những thông tin của atpsolution.vn sẽ hữu ích đối với các bạn.
>>Xem thêm :Điểm Danh Các Nhà Cung Cấp Hosting Chất Lượng Tại Việt Nam
Mỹ Phượng-tổng hợp
Tham khảo ( marketingai, a1digihub, … )
Bình luận về chủ đề post