• Trang Chủ
  • Giải Pháp ATP
    Khi nào nên thuê văn phòng ảo? Mặt lợi và hạn chế của văn phòng ảo

    Khi nào nên thuê văn phòng ảo? Mặt lợi và hạn chế của văn phòng ảo

    Oanh Tạc Gogi House Ăn Nướng Ngon Hưởng Voucher Liền Tại Utop

    Oanh Tạc Gogi House Ăn Nướng Ngon Hưởng Voucher Liền Tại Utop

    Cổ phiếu ngân hàng hồi phục mạnh mẽ, thanh khoản tăng vọt

    VIB có thể sẽ nới room ngoại đến 30%

    Hướng dẫn cách thêm số điện thoại vào Facebook trên máy tính và điện thoại

    Hướng dẫn cách thêm số điện thoại vào Facebook trên máy tính và điện thoại

    tài chính kế toán

    NHỮNG ĐIỀU CƠ BẢN CẦN BIẾT VỀ TÀI CHÍNH – KẾ TOÁN

    GROUP FACEBOOK LÀ GÌ? QUY TRÌNH 6 BƯỚC BÁN HÀNG TRÊN GROUP FACEBOOK

    GROUP FACEBOOK LÀ GÌ? QUY TRÌNH 6 BƯỚC BÁN HÀNG TRÊN GROUP FACEBOOK

    Một số lưu ý nên biết khi lựa chọn gói mạng viettel

    Một số lưu ý nên biết khi lựa chọn gói mạng viettel

    Phần mềm tương tác facebook miễn phí trên điện thoại đơn giản 2021

    Phần mềm tương tác facebook miễn phí trên điện thoại đơn giản 2021

    Content Writing là gì? Những điều cần biết khi làm việc

    Content Writing là gì? Những điều cần biết khi làm việc

  • Kiến Thức Marketing
  • Phần Mền Marketing
  • Tool
    Khi nào nên thuê văn phòng ảo? Mặt lợi và hạn chế của văn phòng ảo

    Khi nào nên thuê văn phòng ảo? Mặt lợi và hạn chế của văn phòng ảo

    Oanh Tạc Gogi House Ăn Nướng Ngon Hưởng Voucher Liền Tại Utop

    Oanh Tạc Gogi House Ăn Nướng Ngon Hưởng Voucher Liền Tại Utop

    Cổ phiếu ngân hàng hồi phục mạnh mẽ, thanh khoản tăng vọt

    VIB có thể sẽ nới room ngoại đến 30%

    Hướng dẫn cách thêm số điện thoại vào Facebook trên máy tính và điện thoại

    Hướng dẫn cách thêm số điện thoại vào Facebook trên máy tính và điện thoại

    tài chính kế toán

    NHỮNG ĐIỀU CƠ BẢN CẦN BIẾT VỀ TÀI CHÍNH – KẾ TOÁN

    GROUP FACEBOOK LÀ GÌ? QUY TRÌNH 6 BƯỚC BÁN HÀNG TRÊN GROUP FACEBOOK

    GROUP FACEBOOK LÀ GÌ? QUY TRÌNH 6 BƯỚC BÁN HÀNG TRÊN GROUP FACEBOOK

    Một số lưu ý nên biết khi lựa chọn gói mạng viettel

    Một số lưu ý nên biết khi lựa chọn gói mạng viettel

    Phần mềm tương tác facebook miễn phí trên điện thoại đơn giản 2021

    Phần mềm tương tác facebook miễn phí trên điện thoại đơn giản 2021

    Content Writing là gì? Những điều cần biết khi làm việc

    Content Writing là gì? Những điều cần biết khi làm việc

  • Sự Kiên
  • Trang Chủ
  • Giải Pháp ATP
    Khi nào nên thuê văn phòng ảo? Mặt lợi và hạn chế của văn phòng ảo

    Khi nào nên thuê văn phòng ảo? Mặt lợi và hạn chế của văn phòng ảo

    Oanh Tạc Gogi House Ăn Nướng Ngon Hưởng Voucher Liền Tại Utop

    Oanh Tạc Gogi House Ăn Nướng Ngon Hưởng Voucher Liền Tại Utop

    Cổ phiếu ngân hàng hồi phục mạnh mẽ, thanh khoản tăng vọt

    VIB có thể sẽ nới room ngoại đến 30%

    Hướng dẫn cách thêm số điện thoại vào Facebook trên máy tính và điện thoại

    Hướng dẫn cách thêm số điện thoại vào Facebook trên máy tính và điện thoại

    tài chính kế toán

    NHỮNG ĐIỀU CƠ BẢN CẦN BIẾT VỀ TÀI CHÍNH – KẾ TOÁN

    GROUP FACEBOOK LÀ GÌ? QUY TRÌNH 6 BƯỚC BÁN HÀNG TRÊN GROUP FACEBOOK

    GROUP FACEBOOK LÀ GÌ? QUY TRÌNH 6 BƯỚC BÁN HÀNG TRÊN GROUP FACEBOOK

    Một số lưu ý nên biết khi lựa chọn gói mạng viettel

    Một số lưu ý nên biết khi lựa chọn gói mạng viettel

    Phần mềm tương tác facebook miễn phí trên điện thoại đơn giản 2021

    Phần mềm tương tác facebook miễn phí trên điện thoại đơn giản 2021

    Content Writing là gì? Những điều cần biết khi làm việc

    Content Writing là gì? Những điều cần biết khi làm việc

  • Kiến Thức Marketing
  • Phần Mền Marketing
  • Tool
    Khi nào nên thuê văn phòng ảo? Mặt lợi và hạn chế của văn phòng ảo

    Khi nào nên thuê văn phòng ảo? Mặt lợi và hạn chế của văn phòng ảo

    Oanh Tạc Gogi House Ăn Nướng Ngon Hưởng Voucher Liền Tại Utop

    Oanh Tạc Gogi House Ăn Nướng Ngon Hưởng Voucher Liền Tại Utop

    Cổ phiếu ngân hàng hồi phục mạnh mẽ, thanh khoản tăng vọt

    VIB có thể sẽ nới room ngoại đến 30%

    Hướng dẫn cách thêm số điện thoại vào Facebook trên máy tính và điện thoại

    Hướng dẫn cách thêm số điện thoại vào Facebook trên máy tính và điện thoại

    tài chính kế toán

    NHỮNG ĐIỀU CƠ BẢN CẦN BIẾT VỀ TÀI CHÍNH – KẾ TOÁN

    GROUP FACEBOOK LÀ GÌ? QUY TRÌNH 6 BƯỚC BÁN HÀNG TRÊN GROUP FACEBOOK

    GROUP FACEBOOK LÀ GÌ? QUY TRÌNH 6 BƯỚC BÁN HÀNG TRÊN GROUP FACEBOOK

    Một số lưu ý nên biết khi lựa chọn gói mạng viettel

    Một số lưu ý nên biết khi lựa chọn gói mạng viettel

    Phần mềm tương tác facebook miễn phí trên điện thoại đơn giản 2021

    Phần mềm tương tác facebook miễn phí trên điện thoại đơn giản 2021

    Content Writing là gì? Những điều cần biết khi làm việc

    Content Writing là gì? Những điều cần biết khi làm việc

  • Sự Kiên

Mục tiêu của Marketing trong công việc và cuộc sống

ATPHoldings Bởi ATPHoldings
09/03/2021
Trong Kiến Thức Marketing
0
Mục tiêu của Marketing trong công việc và cuộc sống

Mục tiêu của Marketing trong tiếp thị, tất cả những nỗ lực mà bạn đặt vào chiến dịch phải xuất phát từ mục tiêu Marketing của bạn. Một nhà Marketing thiếu kinh nghiệm sẽ không đặt mục tiêu ngay lập tức cho chiến dịch tiếp thị của mình. Họ sẽ cảm thấy có quá nhiều khó khăn để chứng minh liệu nỗ lực của họ có tạo ra lợi tức đầu tư tốt hay không.

Mục lục

  • Mục tiêu của Marketing là gì?
  • Khung mục tiêu SMART (The SMART Goals Framework)
    • Mục tiêu của Marketing Specific – Các mục tiêu tiếp thị cụ thể
    • Các mục tiêu tiếp thị có thể đo lường (Measurable)
    • Các mục tiêu tiếp thị có thể đạt được (Attainable)
  • 5 Mục tiêu của chiến lược marketing và cách đo lường mục chúng

Mục tiêu của Marketing là gì?

Mục tiêu của Marketing bạn cần biết
Mục tiêu của Marketing là gì?

Mục tiêu tiếp thị là các mục tiêu cụ thể được mô tả trong một kế hoạch tiếp thị (Marketing Plan). Các mục tiêu này có thể là nhiệm vụ, hạn ngạch, cải tiến KPI hoặc các tiêu chuẩn dựa trên hiệu suất khác được sử dụng để đo lường thành công tiếp thị. Khi được thiết lập rõ ràng, các mục tiêu có thể đo lường được là chìa khóa để các nhà tiếp thị thành công.

>>>Xem thêm: Những kí hiệu trên Facebook hot nhất đang dùng nhiều nhất hiện nay

Khung mục tiêu SMART (The SMART Goals Framework)

Khi nói về mục tiêu, cho dù là tiếp thị hay cách khác, khung SMART là phổ biến nhất cho đến nay. Nó là cách ghi nhớ những đặc điểm quan trọng nhất của mục tiêu. Trong marketing, các mục tiêu tốt nhất là các mục tiêu THÔNG MINH. Chúng cụ thể, đo lường được, có thể đạt được, thực tế và kịp thời.

Khi bạn sử dụng hệ thống này để xác định mục tiêu của mình, bạn xác định các mục tiêu tốt hơn nhiều, từ đó truyền cảm hứng cho một chiến dịch tiếp thị tốt hơn nhiều. Mỗi bước của khuôn khổ SMART nên được xem xét chuyên sâu về ý nghĩa đầy đủ của nó.

Mục tiêu của Marketing Specific – Các mục tiêu tiếp thị cụ thể

  • Một mặt, bạn sẽ muốn xác định các mục tiêu cụ thể liên quan đến doanh thu của mình. Tiếp thị của bạn nên nhằm mục đích tăng doanh thu bán hàng của bạn lên một số tiền nhất định.
  • Mặt khác, hoạt động tiếp thị của bạn nên có một mục tiêu cụ thể liên quan đến thương hiệu của bạn. Bạn nên cố gắng tạo cho người tiêu dùng một ấn tượng nhất định về công ty của bạn để tính cách thương hiệu của bạn tỏa sáng và bạn thu hút được đúng loại khách hàng bắt đầu.

Giả sử mục tiêu của bạn là tăng doanh thu 10% vào cuối năm
– Với công ty sản xuất hàng tiêu dùng thì việc bán được sản phẩm sẽ giúp tăng doanh thu.
– Mặt khác, nếu bạn là một công ty dựa trên dịch vụ, bạn có thể tăng khách hàng tiềm năng bằng cách khuyến mãi khi giới thiệu bạn bè.
Dù bằng cách nào, bạn có một mục tiêu doanh thu rất cụ thể mà bạn muốn đạt được.

Các mục tiêu tiếp thị có thể đo lường (Measurable)

Bước đầu tiên để đo lường các mục tiêu tiếp thị của bạn là xác định một tập hợp các chỉ số hiệu suất chính, hoặc KPI, mà bạn sẽ sử dụng để xác định thành công của mình.

Marketing là gì? Marketing hoạt động như thế nào?
Các mục tiêu tiếp thị có thể đo lường (Measurable)

Mục tiêu của Marketing đối với mục tiêu doanh thu, KPI rất dễ xác định. Bạn chỉ cần xác định số tiền chính xác mà bạn muốn tăng doanh thu của mình.

KPI trở nên chủ quan hơn một chút khi đo lường các mục tiêu thương hiệu. Tùy thuộc vào mục tiêu thương hiệu cụ thể mà bạn có trong đầu, có một loạt các KPI bạn có thể đo lường:

  • Tăng doanh thu.
  • Sự gia tăng khách hàng lặp lại.
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi trên trang web của bạn.
  • Sự gia tăng các cuộc gọi điện thoại.
  • Sự gia tăng số lần gửi biểu mẫu.
  • Cố gắng khớp cả KPI doanh thu và KPI thương hiệu của bạn. Điều đó sẽ giúp bạn dễ dàng đo lường nỗ lực của mình theo một thể thống nhất. Bạn cũng sẽ có thể truyền đạt thành công và xác định những gì bạn cần cải thiện dễ dàng hơn nhiều.

>>>Xem thêm :Marketing hiện đại là gì ? Cùng tìm hiểu về marketing hiện đại

Các mục tiêu tiếp thị có thể đạt được (Attainable)

Đây là tất cả về việc đánh giá xem liệu mục tiêu của bạn có nằm trong phạm vi khả thi hay không. Công việc bắt đầu khi Marketer phải xác định xem mục tiêu đó có thể đạt được hay không.

Bạn không muốn đặt ra những mục tiêu không thực tế mà bạn sẽ không bao giờ có thể đạt được chúng. Mặt khác, bạn không muốn đặt ra các mục tiêu quá dễ dàng nên việc đặt ra chúng rất lãng phí thời gian để bắt đầu.

Để tìm ra mục tiêu của bạn có đạt được hay không, dữ liệu chính là người bạn của bạn.

5 Mục tiêu của chiến lược marketing và cách đo lường mục chúng

5 Bước xây dựng quy trình Marketing áp dụng cho TẤT CẢ ngành nghề
5 Mục tiêu của chiến lược marketing và cách đo lường mục chúng

Mục tiêu của Marketing mục tiêu của chiến lược marketing được chia thành 5 yếu tố chính:

  1. Định vị và nâng cao nhận thức về thương hiệu.
  2. Thu hút và tăng lượng khách hàng tiềm năng chất lượng
  3. Phát triển tư duy lãnh đạo và dẫn dắt xu hướng thị trường.
  4. Phân bổ các hoạt động tiếp thị để tạo ra doanh thu
  5. Tăng mức độ tương tác với thương hiệu

Đây là 5 chìa khóa quan trọng của một chiến lược marketing. Nó sẽ giúp doanh nghiệp có trách nhiệm đến cùng trong việc tìm kiếm – có được (acquire) – giữ chân (retain) khách hàng. Đặc biệt, mục tiêu chiến lược marketing phải liên kết chặt chẽ với mục tiêu cốt lõi của doanh nghiệp. Làm sao để cân bằng được lợi ích doanh nghiệp và nhu cầu của khách hàng tiềm năng.

Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về mục tiêu của Marketing trong công việc và cuộc sống. Hy vọng những thông tin của atpsolution.vn sẽ hữu ích đối với các bạn.

>>Xem thêm :Điểm Danh Các Nhà Cung Cấp Hosting Chất Lượng Tại Việt Nam

Mỹ Phượng-tổng hợp

Tham khảo ( marketingai,  a1digihub, … )

Tags: Mục tiêu marketing cho sản phẩm mớimục tiêu marketing của coca-colaMục tiêu marketing của SamsungMục tiêu marketing của VinamilkMục tiêu Marketing và mục tiêu truyền thôngMục tiêu truyền thông marketing la gìThị trường mục tiêu la gìXác định mục tiêu marketing là gì
Bài Viết Trước

Định nghĩa Modern Marketing cho người mới cần nên biết

Bài Viết Tiếp Theo

Chiến lược định vị sản phẩm và khách hàng một cách hiệu quả nhất

Bài Viết Tiếp Theo
Chiến lược định vị sản phẩm và khách hàng một cách hiệu quả nhất

Chiến lược định vị sản phẩm và khách hàng một cách hiệu quả nhất

Bình luận về chủ đề post

Bài Viết Mới

Content chuẩn seo là gì? Cách viết content chuẩn SEO.

Content chuẩn seo là gì? Cách viết content chuẩn SEO.

07/06/2023
Xem doanh thu Shopee của đối thủ một cách nhanh chóng và chính xác – Hướng dẫn đơn giản nhất

Xem doanh thu Shopee của đối thủ một cách nhanh chóng và chính xác – Hướng dẫn đơn giản nhất

25/05/2023
Khả năng mở rộng của máy chủ đám mây như thế nào?

Khả năng mở rộng của máy chủ đám mây như thế nào?

23/05/2023
Influencer marketing là gì? Ích lợi mà Influencer Marketing đem lại?

Influencer marketing là gì? Ích lợi mà Influencer Marketing đem lại?

08/01/2023
Interactive marketing là gì? Ích lợi của việc dùng interactive marketing

Interactive marketing là gì? Ích lợi của việc dùng interactive marketing

09/05/2023
Đặc điểm của SWOT là gì? Cách tiến hành phân tích SWOT?

Đặc điểm của SWOT là gì? Cách tiến hành phân tích SWOT?

04/05/2023

ATP Solution

ATP Solution cung cấp phần mềm hỗ trợ marketing, kinh doanh - bán hàng trên Facebook, Zalo, Instagram. Công cụ giúp bán hàng đa kênh hiệu quả và tiết kiệm chi phí quảng cáo.

Chuyên Mục

  • Bất động sản
  • Chưa được phân loại
  • Giải Pháp ATP
  • Kiến Thức Marketing
  • Kinh doanh
  • Phần Mền Marketing
  • Sự Kiên
  • Tool

Bài Viết Mới

  • Content chuẩn seo là gì? Cách viết content chuẩn SEO.
  • Xem doanh thu Shopee của đối thủ một cách nhanh chóng và chính xác – Hướng dẫn đơn giản nhất
  • Khả năng mở rộng của máy chủ đám mây như thế nào?
  • Trang Chủ
  • Giải Pháp ATP
  • Kiến Thức Marketing
  • Phần Mền Marketing
  • Tool
  • Sự Kiên

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.