Marketing là bộ phận quan trọng không thể thiếu của mỗi công ty. Để làm được công việc marketing hiệu quả bạn phải hiểu rõ về công việc này. Nếu bạn đang gặp rắc rối với lĩnh vực marketing thì hôm nay hãy cùng atpsolution tìm hiểu marketing trong thời đại số có gì nổi bật mà được nhiều bạn trẻ săn đón nhé.
Marketing 4.0 là gì ?
Marketing 4.0 là hình thức tiếp thị có tương tác giữa giữa online và offline giữa công ty và khách. Trong thời đại công nghệ số để công ty có thể tồn tại và phát triển thì bắt buộc phải điều chỉnh hoàn toàn bí quyết thức tiếp cận với khách hàng, phân tích nhu cầu, tiếp thị, bán hàng, đến hỗ trợ khách hàng,…cho thích hợp với thời đại.
XEM THÊM Facebook Lite là gì? Những đặc điểm nổi trội của Facebook Lite
Xu thế marketing 4.0 trong thời đại số
Marketing 4.0 đã đánh dấu bước chuyển dịch từ 4P gồm có có Product, Price,Promotion, Place sang sang 4C gồm các yếu tố tương ứng sau: Co-creation ( đồng sáng tạo) : trở thành trái tim trở nên trái tim của truyền thông thay vì phải đau đầu để bào chế content thì doanh nghiệp sẽ dựa vào kiến thức, mong muốn và sự sử dụng thử của cộng đồng người sử dụng tạo có thể nguồn thông tin cho các doanh nghiệp.

Currency – đây chính là mô hình định giá theo Currency cực kì thú vị và linh hoạt. Thu thập chẳng hạn như dễ dàng như Grab hay Uber họ định giá mỗi chuyến đi của khách hàng theo mong muốn và địa điểm không giống nhau. Nếu như cầu lớn thì giá tăng còn cầu tăng thì giá giảm, ngoài ra để giữ chân người sử dụng cũ họ đưa ra các chương trình khuyến mãi và giảm giá cho người tiêu dùng bởi giản đơn tiền của tìm kiếm người sử dụng mới sẽ tiêu tốn hơn rất nhiều so sánh với tiền bạc giữ chân khách hàng Community (Kích hoạt cộng đồng) – doanh nghiệp sẽ tạo ra những món đồ dựa trên mong muốn thực tế của người tiêu dùng.
Thế nên khi các sản phẩm đưa ra thị trường sẽ được người sử dụng giản đơn đón nhận. Cộng đồng người sử dụng này sẽ tạo nên những người sử dụng mới, sơ khai và lan truyền phổ biến sang các cộng đồng khác. Conversation (Thảo luận) – công ty sẽ nhờ việc tranh luận của người sử dụng làm kênh quảng cáo cho chính mình. Người sử dụng sẽ là người dùng và share kinh nghiệm về mặt hàng cho nhau.
Kế hoạch phân tách và đổi mới
Thật không may, trong nhiều tổ chức, kế hoạch và cải tiến thường được group lại với nhau vì cả hai đều được nhận thấy như là những điều mà “người thông minh” sẽ làm. Vì thế, khi các doanh nghiệp đến gần hơn sự cải tiến, họ có xu hướng đưa những người tốt nhất của họ vào đó, những người đã thể hiện sở trường để nhận được hậu quả.
Đó là lý do tại sao, nhóm chiết suất cải tiến được kiến tạo từ các giám đốc điều hành thương hiệu cao. Bởi vì sự sáng tạo được xem như rất quan trọng đối với tương lai của doanh nghiệp (và cũng có thể do ảnh hưởng của các giám đốc điều hành cao cấp) họ cũng có xu thế có nguồn tài nguyên đầy đủ theo ý của họ. Chúng được thiết lập để thành công. Do đó thất bại, không phải là một lựa chọn.

Tuy vậy, kế hoạch về căn bản là không giống nhau từ sự đổi mới. Như đã nói ở trên, một chiến lược tốt là khi đạt được các mục tiêu cụ thể. Đổi mới dù sao cũng chỉ tập trung vào việc tạo ra một cái gì đó hoàn toàn mới và những điều mới lạ , không may, có xu thế không thực hiện công việc ăn khớp với các phương pháp chuẩn mực (ít nhất là lúc đầu). Sự thật là, sự đổi mới là một sự kinh doanh lộn xộn.
Kết luận
Marketing là xu hướng tất yếu của thời đại công ty mong muốn hiện hữu và tăng trưởng được yêu cầu phải bắt kịp theo xu thế của thời đại và đồng hành cùng nó.
Marketing 4.0 thay đổi diện mạo xã hội giúp doang nghiệp có nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng hơn. Ngoài ra đòi hỏi công ty cần có kế hoạch chi tiết để có thể phân tích được xu hướng người tiêu dùng giúp giảm thiểu tiền bạc và tăng cao doanh số.
Bên cạnh những xu hướng trên, truyền thông 4.0 còn đề cao nhiệm vụ của content marketing, viral truyền thông, marketing đa kênh,…do đấy doanh nghiệp luôn phải có kế hoạch cụ thể cho riêng mình.
Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về marketing trong thời đại số ở trên đây, hy vọng những thông tin kiến thức mà mình chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn trong cuộc sống.
Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: nguyentrilong, marketingai, …)
XEM THÊM Hướng dẫn Cách kiếm tiền bằng Click quảng cáo mới nhất 2020