Marketing Intelligence là gì? là một topic rộng. Không bất ngờ khi toàn bộ mọi người nhận ra rằng có những phương diện khác của marketing và ở bài viết dưới đây sẽ cùng tìm hiểu và đo đạt về khía niệm marketing Intelligence nhé.
Marketing Intelligence là gì?
Marketing Intelligence (trí tuệ marketing) là việc lấy dữ liệu liên quan đến các nỗ lực truyền thông của tổ chức về một thị trường chi tiết, sau đấy đo đạt dữ liệu để có nhiều hướng dẫn có ích giúp sức cho việc ra quyết định.

Truyền thông intelligence được dùng ở nhiều mức độ mục tiêu không giống nhau để có thể giúp đỡ việc ra quyết định. Ở cấp độ kế hoạch, truyền thông intelligence được sử dụng để giúp đỡ các quyết định liên quan đến mặt hàng, đối thủ cạnh tranh, người sử dụng.
>>>Xem thêm :Marketing automation linh hoạt trong công việc dành cho nhân viên kinh doanh
MI bao gồm một loạt các dữ liệu và nội dung, chẳng hạn như:
- Tổng quan về những đặc điểm của thị trường;
- Những vấn đề, khó khăn và tranh luận rộng rãi trên thị trường;
- Nhận diện đối thủ chung ngành trong thị trường, và hành vi của họ;
- Nhận diện người tiêu dùng trong thị trường, và hành vi của họ; và
- Tiềm năng thị trường cho những món đồ hay dịch vụ mới.
Tùy thuộc theo thực chất của doanh nghiệp
Ngành nghề và thị trường, có các hình thức hoặc loại dữ liệu khác có thể được coi là truyền thông Intelligence, tuy nhiên những thứ được lên danh sách ở trên là những gì bạn thường tìm thấy trong danh sách MI của bất kỳ công ty nào.
Trách nhiệm lấy và phân tích MI thuộc về các cá nhân với kiến thức và kỹ năng cần thiết để xác định cũng như theo dõi các nguồn tiềm năng của MI, nhận xét sâu và chi tiết về MI lấy được. Họ được gọi là các người có chuyên môn truyền thông intelligence và các Market Analyst (nhà đo đạt thị trường).
Trước khi tiến hành bào chế thị trường
Những người hành động nhiệm vụ này đều có một ý tưởng rõ ràng việc lấy nội dung tại đâu. May mắn thay, có nhiều nguồn nội dung marketing mà họ có khả năng xem xét.
Một cách ngẫu nhiên, các nguồn dữ liệu được thu thập và đo đạt được phân chia thành 2 group hoặc 2 loại marketing intelligence.
Hành động market intelligence mang lại những lợi ích gì
Khái niệm market intelligence là gì đã được chia sẻ ở trên. Bây giờ hãy cùng tìm hiểu những lợi ích mà market intelligence đã mang lại cho công ty bạn nhé.
Truyền thông intelligence giúp công ty thu thập được những thông tin có giá trị để nghiên cứu và phân tích thị trường.
Thông tin thị trường
Nhờ vào truyền thông intelligence mà các công ty có được các thông tin bổ ích để hiểu về thị trường. Giúp các doanh nghiệp thành công trong chiến dịch truyền thông của mình! Tiếp thị marketing mang lại công ty các tất cả thông tin xu thế, người tiêu dùng và thị trường mà mình đang nhắm tới. Từ đó, các doanh nghiệp có khả năng đơn giản đưa ra các chiến lược và kéo dài sự cạnh tranh cho sản phẩm/dịch vụ.
Tốt lên sale

Marketing Intelligence là gì? Biết được market intelligence là gì giúp doanh nghiệp xác định được người tiêu dùng và phân khúc thị trường. Từ đó chọn lựa được mặt hàng nào là thích hợp và có thể thành công với nhóm người sử dụng nào để tốt lên quy trình bán hàng.
>>>Xem thêm :Marketing phân biệt là gì? Ưu và nhược điểm ?
Giữ chân khách hàng
Marketing intelligence giúp công ty hiểu được lý do vì sao người sử dụng không ưa chuộng sản phẩm của bạn. Từ đấy, giúp công ty có kế hoạch cải thiện, đề phòng trạng thái mất khách. Và trí tuệ truyền thông còn hỗ trợ bạn có cách nhìn nhận sâu sắc về xu thế của thị trường. Để bạn bổ sung những giá trị lớn hơn nhằm giữ chân người tiêu dùng hiệu quả.
Tầm đặc biệt của truyền thông Intelligence
Việc dùng marketing Intelligence liên quan đến lấy, phân tích và áp dụng các kết quả đo đạt đó. Chủ đạo nhờ điều đó, truyền thông intelligence giờ đây dần trở thành yếu tố sống còn của một đơn vị. Marketing Intelligence làm cho doanh nghiệp hiểu mong muốn thị trường và ý kiến của người sử dụng, thu thập dữ liệu có sự liên quan theo thời gian thực, tăng thời cơ bán hàng, giảm nguy cơ, nắm bắt thị phần cao hơn và mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh.
Hiểu vị trí của bạn trên thị trường
Truyền thông Intelligence cho phép công ty bạn hiểu sâu về thị trường. Nó trao cho công ty cái nhìn sâu sắc về những gì đối thủ đanh làm. Cộng với đó là hiểu mong muốn thị trường hiện tại là gì, xu hướng tương lai như thế nào, hiểu đối tượng là ai, và nhiều hơn như vậy nữa.
Đo đạt tất cả những dữ liệu này sẽ làm cho một doanh nghiệp đánh giá vị trí của mình trên thị trường và đưa ra chiến lược hợp lý.
Nhận xét sản phẩm của bạn

Marketing Intelligence là gì? Thực hiện khảo sát cho marketing Intelligence sẽ trao cho bạn cái nhìn sâu sắc về xu thế sản phẩm trên thị trường, mong muốn về các công dụng cụ thể và đặc điểm kỹ thuật sản phẩm. Nội dung như vậy hỗ trợ bạn đánh giá sản phẩm của bạn và có quyền quyết định kinh doanh khôn ngoan phù hợp.
>>>Xem thêm Kinh doanh shophouse có dễ dàng không ?
Qua bài viết trên đây đã cho các bạn biết về Marketing Intelligence là gì? Tầm quan trọng đối với doanh nghiệp. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian xem qua bài viết này nhé.
Vũ thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( www.saga.vn, admarket.vn, … )
Bình luận về chủ đề post