Marketing là bộ phận quan trọng không thể thiếu của mỗi công ty. Để làm được công việc marketing hiệu quả bạn phải hiểu rõ về công việc này. Nếu bạn đang gặp rắc rối với lĩnh vực marketing thì hôm nay hãy cùng atpsolution tìm hiểu marketing hiện đại là gì nhé.
Marketing hiện đại là gì ?
Marketing hiện đại ra đời, để chiều lòng được những nhu cầu của khách hàng. Ngày nay, người tiêu dùng có quyền lực hơn bao giờ hết, họ có khả năng kiểm soát việc mặt hàng, dịch vụ tiêu thụ ở đâu, vào lúc nào, ra sao, đồng nghĩa với nó là họ sẽ có nhiều sự lựa chọn, họ ít khi trung thành với một nhãn hiệu nào đấy.
Định nghĩa truyền thông hiện đại được chủ đạo Philip Kotler đưa rõ ra nhằm đánh giá sự tiến bộ của ngành marketing và các quan điểm hiện đại nhất về nỗi lo này.
Truyền thông hiện đại (Modern Marketing) là chức năng quản lý công ty về mặt tổ chức và quản lý tất cả các hoạt động sản xuất kinh doanh, dựa vào việc phát hiện ra và biến sức mua của người tiêu thụ thành nhu cầu thực sự về một sản phẩm cụ thế, dẫn tới việc chuyển mặt hàng đấy đến người tiêu thụ một cách tối ưu (bán cái thị trường cần chứ không phải là bán cái có sẵn, đến từ lợi ích người mua, coi trọng khâu tiêu thụ, phải hiểu biết đòi hỏi thị trường kết hợp với sự điều chỉnh đều đặn về cả số lượng và chất lượng cần thỏa mãn).

XEM THÊM 10 lợi ích của Quảng cáo mang lại hiện nay
Cách nghiên cứu được mong muốn của khách hàng qua marketing hiện đại
Dựa trên chu kỳ sản phẩm
Một sản phẩm sẽ có các chu kỳ gồm có các giai đoạn triển khai – phát triển – bão hòa – suy thoái. Dựa vào việc suy đoán được các chu kỳ sản phẩm, công ty sẽ hoạch định được nhu cầu khách hàng trong truyền thông hiện đại qua bí quyết mà người sử dụng chào đón nó, tại các địa điểm khác nhau và trong các thời gian khác nhau.
Dựa trên thời điểm – tính chất người sử dụng
Mỗi thời điểm của năm lại có lượng nhu cầu không giống nhau, tùy từng khách hàng lại có sở thích không giống nhau. Marketing hiện đại lưu ý đến việc đấy, và từ đó nghiên cứu nhu cầu thị trường hợp lý. Công ty sẽ thành công trong kế hoạch marketing hiện đại nếu họ hiểu tính chất người sử dụng và biết nắm bắt cơ hội.
Dựa trên người tiêu dùng cũ
Những số liệu về nhu cầu và doanh thu bắt nguồn từ khách hàng cũ luôn giúp ích cho doanh nghiệp trong truyền thông hiện đại. Từ những số liệu đấy, việc phỏng đoán nhu cầu tiếp theo của khách được thực hiện có cơ sở và chuẩn xác hơn. Khảo sát nhu cầu của khách hàng cũ sẽ dễ hành động hơn so với khách hàng mới.
Đưa ra mặt hàng dùng thử

Để biết chính xác nhu cầu phát sinh của người tiêu dùng trong truyền thông hiện đại, doanh nghiệp có thể ứng dụng sản phẩm dùng thử. Với marketing hiện đại, sản phẩm dùng thử sẽ giúp công ty nhận ra các không đủ sót của mình, để cải tiến và sản xuất hàng loạt sao để phù hợp.
Suy nghĩ như một nhà Marketer hiện đại
Trước khi bắt tay với công thức hiện đại hóa truyền thông, có 3 sự thay đổi về mindset thiết yếu cho quá trình hiện đại hóa đấy.
Tư duy độc nhất
Để kích thích tăng trưởng, các nhà quản lý truyền thông phải cộng tác với các bộ phận không giống nhau của công ty, từ phòng bán hàng sale, bào chế và phát triển, cho đến tài chủ đạo, công nghệ và nhân viên. Theo thực tế, bào chế của McKinsey đã chỉ ra rằng các CMO (hoặc những người có nhiệm vụ tương tự, chẳng hạn như Giám đốc phát triển hay Giám đốc khách hàng), sẽ công việc với tư cách là “người thống nhất”, thực hiện công việc với các C-Suite (nhà quản lý cấp cao) như một đối tác bình đẳng, sẽ thúc đẩy tăng trưởng lớn hơn so sánh với những lãnh đạo không hành động Việc này.
Các CMO độc nhất thông qua ngôn ngữ và tư duy của các C-Suite khác, thể hiện được rằng truyền thông có thể giúp phục vụ những mơ ước và yêu cầu của họ, và cam kết họ hiểu rõ vai trò của marketing. Hơn nữa, hiệu quả của việc tạo ra các sự kết nối hợp tác này không chỉ bao gồm trong nội bộ C-Suite. Các CMOs nên giữ nhiệm vụ như một “tấm gương sáng” và đặt hy vọng cho từng thành viên trong team truyền thông có thể cộng tác với các đồng nghiệp từ các bộ phận khác.
Tư duy lấy khách hàng làm trung tâm

Tất nhiên, việc đặt khách hàng lên hàng đầu không đơn giản là một cảm hứng mới nữa. Tuy nhiên điều sai biệt ngày nay là các Marketer có những con số bài bản chứng minh được rằng mặt hàng của họ đáp ứng được mong muốn của người tiêu dùng, sản sinh ra thành quả và đem tới điểm khác biệt. Các marketers hiện đại cũng phải nhận thức được những thách thức của sự đa dạng, sự phức tạp và quy mô rộng rãi mà họ phải chiều lòng để có khả năng hành động tốt chiến lược thu thập người sử dụng mục tiêu.
Bạn phải chắc chắn được một số yếu tố sau: giải pháp tư duy tiếp cận được thiết kế để xử lý “nỗi đau” (painpoint) của người sử dụng và nhu cầu chưa được phục vụ của họ; một nền tảng dữ liệu tập trung mang đến cái nhìn chính xác, độc nhất về người tiêu dùng, được chọn lọc từ mọi điểm chạm có thể; các insights xuất hiện lần đầu liên tục từ các đo đạt hành trình người tiêu dùng (customer journey); đo đạc mọi thông tin người dùng nhìn thấy và tương tác; và cả việc tuyển nhân viên và tăng trưởng những cá nhân tiềm năng, những người hiểu được cách biến những insight của người tiêu dùng thành những trải nghiệm thích hợp đối với họ
Tư duy ROI
Với sự phát triển của các kênh digital hiện nay cũng như những tiến bộ vượt bậc trong đo đạt dữ liệu khoa học đã khiến việc các marketer gánh chịu hậu quả bổ sung thành quả trên toàn bộ các kênh trở thành khả thi và thiết yếu.

Để vận hành với tư duy ROI, toàn bộ mọi người luôn phải hoạt động như thể số tiền họ đang chi tiêu là từ tiền túi của họ. Việc làm này nghĩa là họ phải giám sát chặt chẽ các khoản đầu tư, đưa rõ ra các chuẩn xác để chọn lựa những khoản không tạo ra giá trị và sản sinh ra văn hóa trách nhiệm trong số đó các khoản đầu tư kém đạt kết quả tốt cần phải bỏ đi.
Sự nghiêm ngặt về tài chủ đạo như vậy sẽ không chỉ giúp truyền thông hoàn thiện vai trò là một động lực thúc đẩy sự tăng trưởng; mà còn giúp họ xây dựng đáng tin cậy với CFO, mở ra thêm thời cơ đầu tư cung cấp và chứng minh thành quả của marketing trong toàn bộ công ty.
Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về marketing hiện đại là gì ở trên đây, hy vọng những thông tin kiến thức mà mình chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn trong cuộc sống.
Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: caia, marketingai, …)