Marketing automation linh hoạt nếu bạn cũng là dân Marketing, chắc chắn bạn hiểu rằng đây là một chuỗi hoạt động xuyên suốt. Chúng ta càng thực hiện liên tục, gối đầu lên nhau thì hiệu quả càng cao. Thực tế, chẳng ai có thể ngồi lì một chỗ kiểm soát tất cả trong ý muốn của mình. Từ đó, điều này dẫn đến một số việc bị bỏ lỡ hoặc không hoàn thành đúng tiến độ như kế hoạch.
Marketing automation linh hoạt là gì?

Marketing Automation là quy trình ứng dụng phần mềm tự động vào trong Marketing, giúp tạo một loạt tin nhắn linh hoạt để gửi đến khách hàng.
Khi đó, khách hàng của bạn sẽ không hề bài xích, thậm chí là không biết mình đang làm việc với máy móc. Bởi, chúng được thiết kế đặc biệt để biết chính xác các yếu tố như: thói quen chi tiêu của khách, họ đang ở đâu, những tương tác trong quá khứ,… Từ đó, chúng đưa ra những nội dung phù hợp với nhu cầu và sở thích của khách nhất. Trong khi đó, bạn vẫn có thể làm và hoàn thành những đầu việc khác cho đúng mục tiêu đề ra.
Hiểu rộng hơn, hình thức này chính là sự kết hợp một số việc Marketing và phát triển kinh doanh. Trong đó, chúng bao gồm Email Marketing, Content Marketing, tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi và tạo khách hàng tiềm năng.
>>>Xem thêm :Hướng dẫn cách marketing trên mạng xã hội hiệu quả nhất cho bạn
Lợi ích của việc sử dụng Marketing Automation là gì?
Phần mềm này ra đời để đảm nhận, tối ưu các đầu việc của Marketing được hoạt động trơn tru, hiệu quả, đúng tiến độ. Cụ thể, chúng mang lại nhiều lợi ích cho các nhóm Marketing và cả nhóm Sales trong việc tìm kiếm hiệu quả, năng suất.
Khi bạn là khách hàng, bạn thích được nhận tin nhắn trả lời cá nhân hay tin nhắn chung? Nếu câu trả lời là có, thì Marketing Automation đã phát huy được tác dụng của mình.
Tự động hóa Marketing vừa giúp người quản lý không phải tốn thời gian ngồi trả lời từng người vừa tạo cảm tình cho khách. Thực tế cho thấy, việc cá nhân hóa việc gửi tin nhắn như thế này tạo ra doanh thu gấp sáu lần so với việc không có nó.
Như đã nói, Marketing tự động còn có khả năng biết nhu cầu, nơi ở của khách trong quá trình chuyển đổi. Các chương trình này sẽ chấm điểm khách hàng tiềm năng giúp bạn nhanh chóng xác định được mục tiêu bán hàng.
Đâu là những ứng dụng của Marketing Automation
Tiếp thị tự động được ứng dụng phổ biến trong việc tạo và gửi tin nhắn Email để chăm sóc khách hàng tiềm năng. Mặc dù, Email hiện nay tỏ vẻ có xu hướng cập nhật chậm hơn tốc độ của mạng xã hội. Tuy nhiên, nhờ cái chậm này, chúng tạo cơ hội tốt nhất cho bạn kết nối trực tiếp với các khách hàng.
Trong đó, Marketing tự động có vô số ứng dụng hiệu quả như sau:
- Thông điệp chào mừng.
- Khảo sát khách hàng.
- Định vị lại sản phẩm.
- Lời nhắc giỏ hàng đang bị bỏ dở.
- Đề xuất sản phẩm được cá nhân hóa,…
Marketing Automation trong B2B so với B2C

Doanh nghiệp thuộc loại hình B2B hay B2C dù có mục tiêu cải thiện chuyển đổi và doanh thu như nhau. Song, chúng vẫn có những khác biệt rất riêng về cách làm để đạt được. Bên cạnh đó, tùy theo B2B hay B2C mà sẽ ảnh hưởng đến loại tin nhắn được sử dụng. Cụ thể:
Bán hàng B2B
Marketing automation linh hoạt B2B thường có chu kỳ chuyển đổi dài hơn so với B2C. Chúng sử dụng Marketing Automation cho những sản phẩm hoặc dịch vụ yêu cầu cam kết lâu dài hơn. Do đó, tin nhắn Email của hình thức này chú trọng nhiều hơn vào nội dung dạng dài.
B2B có nhiều người tham gia vào quá trình ra quyết định khi doanh nghiệp xem xét các giao dịch mua có tầm quan trọng lớn hay có giá trị cao. Vì thế, chúng không chỉ đặt vấn đề chiếm được lòng tin của một mà là nhiều người.
B2B chú trọng thiết lập danh tính như một chuyên gia uy tín trong ngành. Cho nên, họ cần cung cấp thông tin cao cấp, kiến thức chuyên môn hơn.
Sự khác nhau giữa việc sử dụng tiếp thị tự động của B2B và B2C
>>>Xem thêm :Tổng hợp các công cụ marketing trực tuyến tiện dụng nhất cho các Marketers
Bán hàng B2C

Các doanh nghiệp B2C thường có xu hướng tạo doanh số nhanh hơn, nên nội dung tin nhắn cũng đơn giản hơn nhiều.
Trọng tâm của bán hàng B2C là xây dựng thương hiệu và tạo cho khách hàng lý do để quay lại. Do đó, tin nhắn của họ không quá chuyên môn, rườm rà/ Chủ yếu là:
- Lời nhắc giỏ hàng bị bỏ quên.
- Đề xuất sản phẩm, dịch vụ được cá nhân hóa.
- Lời mời chào phù hợp với từng loại khách hàng khác nhau.
Khái niệm cốt lõi
Marketing automation linh hoạt dù Marketing Automation là quá trình kết hợp nhiều khái niệm khác nhau của Marketing và phát triển chiến lược kinh doanh. Nhưng, toàn bộ quá trình chỉ cần gói gọn trong một vài khái niệm cốt lõi.
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về Marketing automation linh hoạt trong công việc dành cho nhân viên kinh doanh. Hy vọng những thông tin của atpsolution.vn sẽ hữu ích đối với các bạn.
>>Xem thêm: Xu Hướng Influencer Marketing Có Gì Đặc Biệt?
Mỹ Phượng-tổng hợp
Tham khảo ( marketingai, a1digihub, … )
Bình luận về chủ đề post