• Trang Chủ
  • Giải Pháp ATP
    Hcare Co Uy Tin Khong 0

    Hcare có uy tín không? Có nên lựa chọn dịch vụ của Hcare

    Các Công Cụ Marketing Trực Tuyến

    Tổng hợp các công cụ marketing trực tuyến tiện dụng nhất cho các Marketers

    Chiến Lược Marketing Hay Nhất

    Như thế nào là chiến lược marketing hay nhất 2020?

    Marketing La Gi 3

    Marketing là gì? Vì sao cần phải làm marketing?

    Các Chiến Lược định Giá

    Các chiến lược định giá được sử dụng trong kinh doanh

    Tool Nghiên Cứu Từ Khóa

    Top những tool nghiên cứu từ khóa hiệu quả nhất 2020

    4p Trong Marketing Cái Nào Quan Trọng Nhất

    4p trong Marketing cái nào quan trọng nhất? Tầm quan trọng của Maketing Mix

    Picture1 2 800x498 3

    Digital Branding là gì Và Những Điều Cần Biết

    Kpi La Gi 7 3

    Làm Thế Nào Để Chọn KPI Phù Hợp Cho Doanh Nghiệp?

  • Kiến Thức Marketing
  • Phần Mền Marketing
  • Tool
    Hcare Co Uy Tin Khong 0

    Hcare có uy tín không? Có nên lựa chọn dịch vụ của Hcare

    Các Công Cụ Marketing Trực Tuyến

    Tổng hợp các công cụ marketing trực tuyến tiện dụng nhất cho các Marketers

    Chiến Lược Marketing Hay Nhất

    Như thế nào là chiến lược marketing hay nhất 2020?

    Marketing La Gi 3

    Marketing là gì? Vì sao cần phải làm marketing?

    Các Chiến Lược định Giá

    Các chiến lược định giá được sử dụng trong kinh doanh

    Tool Nghiên Cứu Từ Khóa

    Top những tool nghiên cứu từ khóa hiệu quả nhất 2020

    4p Trong Marketing Cái Nào Quan Trọng Nhất

    4p trong Marketing cái nào quan trọng nhất? Tầm quan trọng của Maketing Mix

    Picture1 2 800x498 3

    Digital Branding là gì Và Những Điều Cần Biết

    Kpi La Gi 7 3

    Làm Thế Nào Để Chọn KPI Phù Hợp Cho Doanh Nghiệp?

  • Sự Kiên
  • Trang Chủ
  • Giải Pháp ATP
    Hcare Co Uy Tin Khong 0

    Hcare có uy tín không? Có nên lựa chọn dịch vụ của Hcare

    Các Công Cụ Marketing Trực Tuyến

    Tổng hợp các công cụ marketing trực tuyến tiện dụng nhất cho các Marketers

    Chiến Lược Marketing Hay Nhất

    Như thế nào là chiến lược marketing hay nhất 2020?

    Marketing La Gi 3

    Marketing là gì? Vì sao cần phải làm marketing?

    Các Chiến Lược định Giá

    Các chiến lược định giá được sử dụng trong kinh doanh

    Tool Nghiên Cứu Từ Khóa

    Top những tool nghiên cứu từ khóa hiệu quả nhất 2020

    4p Trong Marketing Cái Nào Quan Trọng Nhất

    4p trong Marketing cái nào quan trọng nhất? Tầm quan trọng của Maketing Mix

    Picture1 2 800x498 3

    Digital Branding là gì Và Những Điều Cần Biết

    Kpi La Gi 7 3

    Làm Thế Nào Để Chọn KPI Phù Hợp Cho Doanh Nghiệp?

  • Kiến Thức Marketing
  • Phần Mền Marketing
  • Tool
    Hcare Co Uy Tin Khong 0

    Hcare có uy tín không? Có nên lựa chọn dịch vụ của Hcare

    Các Công Cụ Marketing Trực Tuyến

    Tổng hợp các công cụ marketing trực tuyến tiện dụng nhất cho các Marketers

    Chiến Lược Marketing Hay Nhất

    Như thế nào là chiến lược marketing hay nhất 2020?

    Marketing La Gi 3

    Marketing là gì? Vì sao cần phải làm marketing?

    Các Chiến Lược định Giá

    Các chiến lược định giá được sử dụng trong kinh doanh

    Tool Nghiên Cứu Từ Khóa

    Top những tool nghiên cứu từ khóa hiệu quả nhất 2020

    4p Trong Marketing Cái Nào Quan Trọng Nhất

    4p trong Marketing cái nào quan trọng nhất? Tầm quan trọng của Maketing Mix

    Picture1 2 800x498 3

    Digital Branding là gì Và Những Điều Cần Biết

    Kpi La Gi 7 3

    Làm Thế Nào Để Chọn KPI Phù Hợp Cho Doanh Nghiệp?

  • Sự Kiên

Tổng hợp những lý do marketing thất bại của các doanh nghiệp lớn

ATPHoldings Bởi ATPHoldings
07/09/2020
Trong Kiến Thức Marketing
0
Photo 1 1584110549424205116336 2

Marketing là bộ phận quan trọng không thể thiếu của mỗi công ty. Để làm được công việc marketing hiệu quả bạn phải hiểu rõ về công việc này. Nếu bạn đang gặp rắc rối với lĩnh vực marketing thì hôm nay atpsolution tổng hợp những lý do marketing thất bại của các doanh nghiệp lớn nhé.

Mục lục

  • Marketing nhắm đến nhiều đối tượng tuy nhiên không có sức cuốn hút
  • Bỏ qua bước kiểm chứng Insight
  • Làm quá là nhiều kênh truyền thông
  • Kế hoạch không được tăng trưởng đồng bộ
  • Tiếc tiền cho các content chất lượng

Marketing nhắm đến nhiều đối tượng tuy nhiên không có sức cuốn hút

Các doanh nghiệp khởi nghiệp thường rơi vào một bẫy chết người đó là quá tham lam trong việc chọn lựa nội dung marketing khi luôn muốn truyền tải quá là nhiều nội dung. Ví dụ như một website của một công ty chuyên sản xuất vitamin dù được thiết kế cẩn thận nhưng nội dung và các kênh xã hội lại có quá là nhiều nhiều hình ảnh, các câu chuyện, bài post về nhiều đối tượng người sử dụng khác nhau từ trẻ em, bà mẹ mang thai, những người phụ nữ công sở và những người phái mạnh tập thể hình.

Có thể nhớ, bạn là một tổ chức chứ không phải công ty chuyên bổ sung dịch vụ vô tuyến. Bởi dù thế nào đi chăng nữa, bạn – một công ty khởi nghiệp cũng không có đủ tiền hay băng thông để hấp dẫn cả khu mua sắm sầm uất. Nếu bạn cố quyến rũ tất cả mọi người, bạn sẽ chẳng giành được sự quan tâm của ai cả.

Tại sao marketing thất bại: Đừng nghĩ marketing là bắt chước hay ...
những lý do marketing thất bại

Thay vào đó, hãy chọn ra một mục đích và tập trung vào nó. Hãy tiếp tục bằng cách xác định đối tượng cần đến sản phẩm của bạn nhất. Người có chuyên môn về tăng trưởng khởi nghiệp Sean Ellis hỏi những người tiêu dùng rằng họ sẽ cảm nhận thấy thế nào nếu mặt hàng, dịch vụ của một công ty khởi nghiệp không để lại trên thị trường. Nếu 40% người sử dụng trả lời họ sẽ “rất thất vọng”, thì người đã sáng lập của tổ chức đấy đã tìm được đối tượng hợp lý cho mặt hàng của mình.

XEM THÊM Quảng cáo GDN là gì? Bí kíp tối ưu Quảng cáo GDN

Bỏ qua bước kiểm chứng Insight

Nhiều doanh nghiệp tự đưa rõ ra nhận định về mong muốn thị trường dựa trên đối thủ hoặc quan sát ngành hàng và đút kết thành insight. Nhưng Insight đó có thực sự là Insight đúng, có khả năng đem tới thời cơ kinh doanh, phát triển cho doanh nghiệp? Đa số công ty đều bỏ qua giai đoạn kiểm chứng lại với người sử dụng để coi họ có thật sự cần, sản phẩm có đủ đặc biệt để thu hút khách hàng hay dung size của thị trường đó có đủ lớn để tung ra mặt hàng đấy.

Điều này dẫn đến việc, mặt hàng sản sinh ra bị dung hòa vào thị trường, vì đã có không hề ít sản phẩm giống như vậy đã chiếm lĩnh thị trường từ trước, môi trường cạnh tranh đã khốc liệt nay càng khốc liệt hơn. Chu trình cải biến mặt hàng để thực sự thích hợp với group người tiêu dùng mục tiêu sẽ hao tốn nhiều resource, kết quả là bước đà hiện hữu và phát triển mặt hàng cực kì thấp.

Như chuyện tạp chí Cosmopolitan từng tung ra một thương hiệu sữa chua vào năm 1990. Đúng target khách hàng là các phụ nữ , họ ý thức sữa chua thích hợp cho sắc đẹp và sức khỏe. Tuy nhiên năm đấy, thương hiệu sữa chua của Cosmopolitan đã thất bại, bởi vì điều đang diễn ra người tiêu dùng không có mong muốn mua sữa chua của nhãn hàng này.

Làm quá là nhiều kênh truyền thông

Những bài học của một CEO đã 10 lần khởi nghiệp thất bại
Tại sao marketing thất bại

Tương tự như các loại thuốc thúc đẩy, việc sử dụng quá nhiều kênh truyền thông cũng là điều tối kị. Thực tế có rất nhiều cách thức marketing vừa rẻ vừa dễ hành động, thế nên như một lẽ tự nhiên những người mong muốn tiếp thị sẽ đăng bài trên kênh Facebook, Twitter, gắn tag, viết blog và ads trên càng nhiều kênh càng tốt.

Tuy nhiên Việc này không sản sinh ra hiệu quả đến vậy. Việc tập trung vào nhiều kênh truyền thông cùng lúc khiến bạn khó phát hiện ra đâu mới là “lực kéo” thật sự. Nếu như không có “lực kéo”, bạn sẽ đình trệ và cuối cùng là thất bại. Vì thế, hãy chọn một hoặc hai kênh truyền thông nơi tập trung nhiều người sử dụng của bạn và đưa rõ ra những thông điệp hợp lý.

Trong những giai đoạn tăng trưởng ban đầu, sự chững lại thường xảy ra khi các công ty khởi nghiệp dành quá nhiều thời gian viết bài trên Facebook hay Twitter, “làm màu” và viết blog hơn là tìm ra điều gì thật sự chạm tới được đối tượng tiềm năng của mình. Thực tế là, công ty của bạn càng phát triển, bạn càng phải chuẩn bị và sẵn sàng lắng nghe người tiêu dùng.

Kế hoạch không được tăng trưởng đồng bộ

Những sai lầm trong việc xác định chiến lược thông tin có khả năng khiến cho kế hoạch của bạn kém đạt kết quả tốt. Kế hoạch phải định hướng bí quyết làm tổng quan, tư duy nền tảng để tạo ra các chiến thuật cụ thể, trên các kênh chi tiết.

Một kế hoạch nội dung đạt kết quả tốt sẽ tiếp tục với việc lựa chọn vấn đề đang gặp phải, đặt mục đích cụ thể, sau đấy, vạch ra đường hướng để theo đuổi mục tiêu đấy. Đo đạt nguyên nhân chiến lược nội dung không đạt kết quả tốt sẽ giúp doanh nghiệp hoạch định lại hướng đi, từ đấy có nhiều thay đổi thích hợp.

Dịch vụ phòng Agency Design thiết kế thuê ngoài trọn gói 2020 ...
Kế hoạch không được tăng trưởng đồng bộ

Nếu như doanh nghiệp của bạn không hề có đội ngũ chuyên về nội dung thì việc thuê doanh nghiệp dịch vụ hoặc một freelance để làm content cũng là một lựa chọn sáng suốt. Hãy đưa rõ ra brief chi tiết hoặc định hướng chiến lược cho họ để có bước phát triển tối ưu. Họ sẽ là người triển khai kế hoạch thành các ấn phẩm chi tiết và giúp đỡ đăng tải, quảng cáo những nội dung đó. Đây cũng là một xác định được nhiều công ty dùng ngày nay.

Tiếc tiền cho các content chất lượng

Khoản chi phí bỏ ra cho direct truyền thông như email, kênh Facebook ads, google truyền thông marketing không hề vô hữu. Quan trọng nếu như nhãn hiệu của bạn mới và muốn tạo một sự tác động nhất định. Đây chính là cách dễ nhất và tốn ít thời gian nhất để tăng độ phủ nhanh.

Bản thân nội dung tốt thì chưa đủ lan truyền đều đó để khắc phục trạng thái nội dung không đạt kết quả tốt. Trừ khi brand có sẵn các kênh có tương tác tốt và có thể tạo viral cho content lan truyền. Vì thế hãy chi tiền để tạo độ phủ cho những nội dung tốt. Mặt khác, để duy trì được hiệu ứng đấy, bạn cần bắt đầu tạo ra những nội dung tốt và mang đến cho công chúng mục đích. Những content chất lượng chắc chắn sẽ tạo hiệu quả hơn hẳn.

Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về lý do marketing thất bại ở trên đây, hy vọng những thông tin kiến thức mà mình chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn trong cuộc sống.

Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: saga, brandsvietnam, …)

XEM THÊM Cách tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất

Tags: Chiến lược Marketing thất bại của UnileverDoanh nghiệp thất bạiNhững chiến lược marketing thất bại ở Việt NamNhững thương hiệu thất bại ở Việt NamSản phẩm thất bại của UnileverTruyền thông thất bạiVấn đề marketing của doanh nghiệpVí dụ về thương hiệu thất bại
Bài Viết Trước

Tổng hợp vai trò của marketing online phổ biến hiện nay

Bài Viết Tiếp Theo

Những khó khăn trong marketing mà bạn cần vượt qua

Bài Viết Tiếp Theo
Marketing Strategy And Core Objectives Of Product Words Cloud

Những khó khăn trong marketing mà bạn cần vượt qua

Bài Viết Mới

Hệ thống Data modeling trong doanh nghiệp bạn nên biết để có thể áp dụng

Hệ thống Data modeling trong doanh nghiệp bạn nên biết để có thể áp dụng

09/03/2021
Phân tích Google Analytics một cách chính xác và hiệu quả nhất

Phân tích Google Analytics một cách chính xác và hiệu quả nhất

09/03/2021
Quảng cáo facebook ads không hiệu quả? Điều bạn cần nên biết

Quảng cáo facebook ads không hiệu quả? Điều bạn cần nên biết

12/04/2021
Ứng dụng ETL trong doanh nghiệp một cách hiệu quả nhất

Ứng dụng ETL trong doanh nghiệp một cách hiệu quả nhất

10/04/2021
Phương pháp Lead Scoring điều bạn cần nên biết

Phương pháp Lead Scoring điều bạn cần nên biết

09/03/2021
CX – Customer experience trong kinh doanh thông tin cơ bản bạn nên lưu ý khi làm việc

CX – Customer experience trong kinh doanh thông tin cơ bản bạn nên lưu ý khi làm việc

09/03/2021

ATP Solution

ATP Solution là Blog chia sẻ kiến thức phần mềm hỗ trợ marketing, kinh doanh - bán hàng trên Facebook, Zalo, Instagram. Công cụ giúp bán hàng đa kênh hiệu quả và tiết kiệm chi phí quảng cáo.

Chuyên Mục

  • Bất động sản
  • Chưa được phân loại
  • Giải Pháp ATP
  • Kiến Thức Marketing
  • Phần Mền Marketing
  • Sự Kiên
  • Tool

Bài Viết Mới

  • Hệ thống Data modeling trong doanh nghiệp bạn nên biết để có thể áp dụng
  • Phân tích Google Analytics một cách chính xác và hiệu quả nhất
  • Quảng cáo facebook ads không hiệu quả? Điều bạn cần nên biết
  • Trang Chủ
  • Giải Pháp ATP
  • Kiến Thức Marketing
  • Phần Mền Marketing
  • Tool
  • Sự Kiên

© 2021 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.