Marketing là bộ phận quan trọng không thể thiếu của mỗi công ty. Để làm được công việc marketing hiệu quả bạn phải hiểu rõ về công việc này. Nếu bạn đang gặp rắc rối với lĩnh vực marketing thì hôm nay atpsolution tổng hợp những lợi ích của marketing mà bạn không ngờ tới.
Marketing là gì ?
Dưới sự tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế thị trường hiện nay khiến cho việc cạnh tranh giữa các công ty càng ngày gay gắt hơn. Lúc đó, các công việc marketing có vẻ như trở nên một công cụ đắc lực hỗ trợ cho việc cạnh tranh và quyến rũ người sử dụng mà hầu như toàn bộ các công ty dù có quy mô lớn hay nhỏ đều phải hành động. Vậy bạn đã hiểu rõ truyền thông là gì? Tầm quan trọng của truyền thông đối với công ty của bạn như thế nào? Hiểu được những điều đấy, bạn sẽ mau chóng sở hữu những chiến lược thu hút khách hàng phù hợp nhất.
Nói đến truyền thông là gì có không hề ít định nghĩa được đưa ra. Với Hiệp hội truyền thông Mỹ – AMA thì marketing chủ đạo là một hệ thống bao gồm tổng thể tất cả các hoạt động của một tổ chức được thiết kế nhằm hoạch định, đặt giá, xúc tiến và thực hiện phân phối các mặt hàng, dịch vụ, cảm hứng nhằm mục tiêu đáp ứng nhu cầu của thị trường, qua đó đạt cho được các mục đích của công ty.

Hay đối với Philip Kotler – cha đẻ của ngành marketing, ông cho rằng marketing được hiểu là một hình thức công việc của con người để thỏa mãn những nhu cầu và ước muốn của họ thông qua việc trao đổi. Dù có nhiều khái niệm khác nhau để giải mã cho câu hỏi marketing là gì nhưng bạn có khả năng hiểu một bí quyết tổng quát như sau.
XEM THÊM Cách quảng cáo trên mạng xã hội hiệu quả nhất hiện nay
Những ích lợi mà marketing đem tới
Xây dựng kế hoạch với các dữ liệu và phân tích có kết quả
Với Digital truyền thông, nhà lãnh đạo sẽ có thông tin chính xác về số lượng những người đã xem trang website theo thời gian thực. Bằng Google Analytics, Marketer có thể theo dõi Số liệu thống kê và tất cả thông tin trang website tiếp thị của mình. Nó sẽ cho bạn biết về:
- Số lượng người truy cập website của bạn
- Vị trí địa lý của họ
- Giới tính, tuổi tác và sở thích của người truy cập
- Người sử dụng dành bao nhiêu thời gian trên trang web của bạn
- Nguồn lưu lượng click từ các tiện ích không giống nhau
- tỷ lệ thoát trang web
- Lưu lượng đã thay đổi theo thời gian như thế nào
Bằng cách hiển thị bảng nghiên cứu ghi đầy đủ thông tin lưu lượng truy cập này, chủ công ty sẽ biết nên ưu tiên các kênh tiếp thị nào. Việc đo đạt dữ liệu thời gian thực khiến nhà quản lý hiểu rõ hơn về hiệu quả của các chiến thuật tiếp thị. Với quyền truy xuất vào nội dung này, người phụ trách cũng có thể sửa đổi và cải thiện ngân sách tiếp thị của mình bằng cách đầu tư vào các chiến dịch tiếp thị đạt kết quả tốt.
Phân vùng đối tượng khách hàng

Định vị đối tượng người sử dụng mục tiêu là một trong các đòi hỏi tiên quyết trong mọi chiến dịch marketing. Digital marketing sẽ giúp các chiến dịch nhắm trúng và tiếp cận đối tượng mục tiêu đạt kết quả tốt. Tất cả các công cụ tìm kiếm và nền tảng kênh xã hội đều bổ sung những lựa chọn về nhân khẩu học (như giới tính, tuổi tác, nghề nghiệp, địa chỉ vùng miền…), về thói quen mua sắm, sở thích và hành vi chi tiết của hàng triệu người sử dụng.
Ví dụ: khi bạn dự định chạy ads trên kênh Facebook, Facebook sẽ hỏi đối tượng mục tiêu người sử dụng bạn mong muốn tiếp cận trong chiến dịch truyền thông marketing này với những lựa chọn tiêu biểu như: địa điểm, tuổi, giới tính, ngôn ngữ, sở thích, hành vi và cực kì nhiều lựa chọn khác để chọn lựa tệp người tiêu dùng tối đa mà ads có khả năng tiệp cận đến.
Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi
Để tốt lên phần trăm chuyển đổi, điều bạn cần làm là làm cho kế hoạch tiếp thị của chiến dịch trở thành hấp dẫn. Lưu lượng click được nhắm mục tiêu bổ sung cơ hội lớn hơn để chuyển đổi. Không tương tự như các loại truyền thông marketing khác, Digital marketing cho phép bạn xây dựng liên kết với khách hàng hiện có, khách hàng tiềm năng và có thể đến gần hơn với họ bất cứ lúc nào.
Thay vì cách tiếp thị truyền thống như thực hiện nhiều cuộc gọi dễ gây khó chịu cho người sử dụng thì đến gần hơn người tiêu dùng thông qua Digital marketing sẽ là cách thức tốt hơn. Chỉ cần gởi mail và để họ mua hàng và nghiên cứu thêm về tổ chức của bạn. Từ các tương tác như vậy, các khách hàng tiềm năng đặc biệt có thể xuất hiện lần đầu, cuối cùng sẽ mang lại sự tăng cường tỷ lệ chuyển đổi.
Khám phá mọi thông tin đối thủ cạnh tranh

Dùng các công cụ của Digital marketing, người phụ trách truyền thông có khả năng phân tích nhiều tất cả thông tin đối thủ chung ngành của tổ chức. Nó có thể giúp bạn tận dụng mọi thời cơ có khả năng trong thời gian ngắn. Bạn có khả năng thấy những gì họ đang làm để chiếm thế thượng phong và đến gần hơn nhiều người sử dụng hơn. Do đó, bạn có khả năng tìm ra các cơ hội tiếp thị và tăng cường điểm khác biệt cho công ty của mình.
Đơn giản và nhanh chóng thay đổi chiến lược và chiến thuật marketing
Với các chiến dịch tiếp thị truyền thống như truyền thông marketing trên TV hoặc báo chí, bạn phải đợi cho đến khi chiến dịch hoàn tất mới có thể xem hậu quả. Thậm chí, bạn phải đợi mỗi tuần hoặc vài tháng để chọn lựa kế hoạch nào đang công việc. Tuy nhiên, Digital truyền thông sẽ cho phép bạn coi hậu quả thời gian thực của các chiến dịch và điều chỉnh chiến thuật của mình để cải thiện hậu quả.
Ích lợi của Digital marketing là giúp bạn dễ dàng phân tích trang web, xác định xem lượng người truy cập vào site của mình, coi trang nào họ truy xuất nhiều và họ dành thời gian bao lâu cho mỗi trang. Bạn cũng có khả năng thấy thời gian và lưu lượng truy cập trang web cao nhất cũng như theo dõi phần trăm chuyển đổi trên toàn trang web.
Thúc đẩy sự tò mò của khách hàng

Việc làm cho khách hàng nhìn thấy và nghe về mặt hàng của bạn sẽ góp phần kích thích sự tò mò của người sử dụng và họ sẽ nghiên cứu thêm về sản phẩm của bạn. Qua tìm hiểu người tiêu dùng sẽ nhận diện được thương hiệu của bạn, giúp bạn vượt qua đối thủ cạnh tranh.
Việc lập đi lập chiến dich marketing, cam kết sản phẩm của bạn vẫn luôn tồn tại trong tâm trí của người sử dụng. Điều này về lâu dài sẽ giúp trong việc cài đặt một sự tin tưởng vào nhãn hiệu của doanh nghiệp và giúp cho người tiêu dùng đưa ra sự lựa chọn sản phẩm của bạn mà bỏ lơ đến những sản phẩm đang cạnh tranh với nó.
Tạo ra khách hàng và giữ chân họ
Sau khi một brand đã đạt cho được khẳng định và hệ thống người tiêu dùng đã được ra đời thì truyền thông cho phép con người giữ chân người sử dụng của mình. Đây là điều không thể thiếu để các brand không bị mất vị thế bởi các mặt hàng mới được đưa ra thị trường.
Các kế hoạch truyền thông cho phép một đơn vị xác định khách hàng tiềm năng và khách hàng thật sự của mình dựa trên bào chế về tâm lý và ước muốn của khách hàng.
Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về lợi ích của marketing ở trên đây, hy vọng những thông tin kiến thức mà mình chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn trong cuộc sống.
Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: izisolution, emarketer, …)