Phát triển kinh doanh có thể là một trong những cách nhanh nhất để phát triển doanh nghiệp của bạn. Nó cũng có thể là một trong những việc tốn nhiều thời gian nhất. Nó thường đòi hỏi sự tập trung, lập kế hoạch, sức chịu đựng và sự kiên trì. Làm đúng có thể trả cổ tức lớn; làm sai có thể làm mất tinh thần.
Dưới đây là 9 cách để cải thiện chiến lược phát triển kinh doanh của bạn, giúp phát triển kinh doanh hiệu quả dẫn đến thành công.

1. Nhận thức về những sự cạnh tranh
Biết tên đối thủ cạnh tranh của bạn thôi là vẫn chưa đủ. Bạn cần phải đánh giá những sản phẩm/dịch vụ mà họ cung cấp, sau đó so sánh với doanh nghiệp của mình.
Điều quan trọng là cần hiểu được sự khác biệt của bạn là gì so với đối thủ cạnh tranh. Sau đó luôn làm việc một cách ám ảnh về sự khác biệt này. Đây chính là cách để định hình và nhận biết doanh nghiệp của bạn giữa đám đông.

2. Gia tăng giá trị và xây dựng niềm tin
Thay vì chạy theo ví tiền của mọi người, hãy xem xét trái tim của họ. Tăng trưởng kinh doanh có thể đến từ việc gia tăng giá trị cho mọi mối quan hệ, với khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại. Chúng ta có thể gia tăng giá trị bằng cách cung cấp thông tin và kiến thức, bằng cách trở thành cố vấn, bằng cách ám ảnh về việc đối xử đúng với khách hàng, cả trước và sau khi bán hàng và bằng cách nổi tiếng về khả năng thực thi tuyệt vời và dịch vụ hàng đầu.
Tư duy và cách tiếp cận này xây dựng niềm tin và thiện chí, là danh hiệu của bạn cho sự phát triển kinh doanh. Nhưng việc xây dựng niềm tin cần có thời gian. Như Seth Godin viết trong cuốn sách kinh điển về lãnh đạo kinh doanh năm 2008 của ông Tribes: We Need You To Lead Us, “Mọi người không tin những gì bạn nói với họ. Họ hiếm khi tin những gì bạn cho họ thấy. […] Họ luôn tin những gì họ nói với chính họ. ” Chính tính cách công khai của bạn và hành động của bạn theo thời gian có thể sẽ ảnh hưởng đến những gì mọi người nói với họ về bạn.

3. Sử dụng lời chứng thực một cách khôn ngoan
Lời chứng thực có thể là một phần quan trọng trong việc thiết lập uy tín trong giai đoạn đầu khi bạn chào mời một khách hàng tiềm năng mới. Có thể hữu ích nếu biết một vài mẹo trong lĩnh vực này.
Ví dụ: nếu bạn đang giao dịch với một công ty cỡ vừa, bạn nên sử dụng lời chứng thực từ các công ty cỡ vừa khác mà bạn đã hợp tác, thay vì từ khách hàng lớn nhất của bạn. Điều này tập trung vào một nguyên tắc cơ bản của hành vi con người được gọi là Nguyên tắc đồng thuận hoặc Bằng chứng xã hội: Chúng ta cảm thấy thoải mái hơn khi đưa ra quyết định khi nguồn thông tin đến từ những người tương tự như chúng ta.
4. Theo dõi các đánh giá trực tuyến
Người tiêu dùng thường tìm đến các bài đánh giá trực tuyến để quyết định có nên mua hàng hoặc hợp tác hay không. Một cuộc khảo sát năm 2021 của BrightLocal (dựa trên quan điểm của một mẫu đại diện gồm 1.124 người tiêu dùng tại Hoa Kỳ) cho thấy rằng khi tìm kiếm các doanh nghiệp/cửa hàng địa phương, 77% mọi người ‘luôn luôn’ hoặc ‘thường xuyên’ đọc các bài đánh giá trực tuyến.
Sử dụng Google Alerts hoặc các dịch vụ giám sát nội dung để theo dõi và phản hồi những đánh giá này khi cần thiết. Nó có thể giúp thể hiện rằng bạn quan tâm đến doanh nghiệp của mình và những người sử dụng dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn. Một thái độ quan tâm có thể tạo ra thiện chí và thu hút khách hàng mới.
5. Yêu cầu đối với doanh nghiệp
Sau khi bạn đã gặp gỡ khách hàng tiềm năng của mình, gửi đề xuất, thực hiện tất cả các thẩm định và theo dõi, hãy xem xét kết thúc giai đoạn đó bằng cách đưa ra yêu cầu.
Hãy thử đơn giản: “Tôi rất muốn cung cấp dịch vụ này cho công ty của bạn. Bạn sẽ mất những gì để bắt đầu?” Cách tiếp cận “chúng ta hãy kinh doanh cùng nhau” này là trực tiếp, trung thực và có thể báo hiệu sự tin tưởng của bạn vào giá trị của dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn.
Hơn nữa, nó có thể tạo cơ hội cho khách hàng tiềm năng của bạn từ chối. Có thể tốt hơn nếu biết điều này để bạn có thể tập trung năng lượng và sự chú ý của mình vào khách hàng tiềm năng tiếp theo.
6. Chú ý đến trang web của bạn
Bạn đã để cho website của mình đóng rêu được bao lâu rồi? Giao diện web của doanh nghiệp bạn có còn hợp thời đại? Trong thời điểm hiện tại và cả tương lai nữa, website và giao diện website cực kỳ quan trọng. Một sự thật là, hầu hết khách hàng của bạn có thể bắt đầu tìm hiểu doanh nghiệp từ website.
Một trang web cũ kỹ, thiếu chuyên nghiệp, chậm chạp, nội dung lỗi thời, đầy lỗi phát sinh,… sẽ dẫn đến suy nghĩ tiêu cực từ khách hàng về chính doanh nghiệp của bạn.
Về nội dung của website, bạn cần đem tới nhiều thông tin bổ ích, đưa ra được sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Ngoài ra, cần mang lại nhiều giá trị cho khách truy cập từ đó mới có thể chuyển đổi họ trở thành khách hàng của bạn.
Ngoài ra, website cũng mang lại rất rất nhiều lợi ích to lớn mà gần như công ty/doanh nghiệp nào cũng nên chú trọng nếu muốn phát triển mạnh mẽ và bền vững hơn.

7. Chăm sóc khách hàng cũ
Nhiều chuyên gia kinh doanh bán hàng nhấn mạnh tầm quan trọng của khách hàng lặp lại. Việc tập trung phần lớn nỗ lực phát triển kinh doanh của bạn vào việc củng cố mối quan hệ với khách hàng hiện tại có thể phải trả giá. Coi trọng các mối quan hệ và giữ chân khách hàng trung thành của bạn.
Nhiều chuyên gia về kinh doanh bán hàng luôn nhấn mạnh tầm quan trọng trong việc chăm sóc khách hàng cũ để họ quay lại với doanh nghiệp. Việc quá tập trung vào tìm kiếm khách hàng mới sẽ là con dao hai lưỡi có thể khiến bạn phải trả giá đắt. Vì thế, cần cân bằng với cả việc giữ chân được khách hàng cũ, biến họ trở thành khách hàng trung thành của bạn.
Có nhiều cách để tương tác và hâm nóng mối quan hệ với khách hàng cũ. Bạn có thể chia sẻ nội dung hữu ích một cách thường xuyên, gửi Ebook, gửi tin chúc mừng, gửi quà,… vào những dịp đặc biệt.
Một key quan trọng đó là bạn cần phải duy trì sự hiện diện của bạn trước mắt khách hàng ít nhất một lần một tháng. Bạn cũng có thể tương tác với họ thông qua mạng xã hội như Facebook, Zalo,…

8. Đánh bại đối thủ cạnh tranh của bạn
Một phần khác của sự khôn ngoan trong bán hàng phổ biến là người mua thường chọn nhà cung cấp là người đầu tiên phản hồi họ. Làm cho nhân viên của bạn nhận thức được rằng phát triển kinh doanh là công việc của mọi người để khách hàng tiềm năng nhận được phản hồi nhanh chóng. Tốc độ có thể tạo ra sự khác biệt giữa chiến thắng và thua cuộc.
9. Mài dũa các kỹ năng phát triển kinh doanh của bạn
Trau dồi kỹ năng của bạn trong phát triển kinh doanh. Ngày nay, có nhiều lựa chọn thuận tiện cho các nhà lãnh đạo bận rộn để phát triển các kỹ năng của họ trong lĩnh vực quan trọng của sự thành công trong kinh doanh này.
Ví dụ: bạn có thể tham gia một lớp học trực tuyến, tải xuống ứng dụng phát triển kinh doanh hoặc đăng ký với hiệp hội phát triển kinh doanh trong khu vực của bạn.
ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:
-
Hotline: 0707 6666 56
-
Fanpage: ATP Web
-
Website: atpweb.vn
Bình luận về chủ đề post