Trong các công việc của SEO thì công việc xây dựng nội dung là rất quan trọng. Khi xây dựng nội dung cần bảo đảm mới, không bị trùng lặp và chuẩn SEO. Và để kiểm tra nội dung trùng lặp sẽ có rất nhiều công cụ hỗ trợ. Sau đây chúng tôi sẽ sẻ chia về vấn đề trùng lặp nội dung.
Kiểm tra nội dung trùng lặp là như thế nào?
Kiểm tra nội dung trùng lặp được hiểu dễ dàng là kiểm tra xem hai bài content có nội dung rất giống nhau gồm có văn bản, hình ảnh và video. Hai bài viết này có thể trên cùng một Web hay hai Website khác nhau
Việc xây dựng các nội dung hoàn toàn mới và không giống nhau hoàn toàn sẽ rất là tốt. tuy vậy bạn vẫn có khả năng trùng lặp nội dung và giới hạn được cho an toàn là 40%.
Việc xây dựng nhiều bài content có nội dung giống nhau sẽ gây tác động rất nhiều đến việc SEO. Để có thể tránh được những tác hại sau này bạn cần xây dựng nội dung Web phong phú nội dung và kiểm tra sự trùng lặp nội dung của các bài viết cũ.
Vì sao bạn cần cần kiểm tra nội dung trùng lặp?
Mục đích của Google hay các công cụ tìm kiếm đều hướng tới việc cung cấp thông tin có giá trị, nguyên bản. Thế nên, Google coi các nội dung sao chép, copy, trùng lặp là mối đe dọa đối với trải nghiệm của người sử dụng.
Nếu như một trang được tìm thấy có nội dung sao chép, công cụ tìm kiếm thường sẽ phạt trang bằng cách giảm xếp hạng hoặc xóa hoàn toàn khỏi kết quả của tìm kiếm. Việc này ảnh hướng lớn đến nỗ lực SEO – sửa đổi và cải thiện Web của bạn .
Đối với SEO, việc nội dung bị trùng lặp có khả năng ảnh hưởng rất lớn tới hiệu quả. Lượng traffic của Web bị giảm. Website bị giảm thứ hạng, thậm chí bị Google phạt nặng, không thể xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm.
Bởi bản thân Google không thể biết được đâu là bài gốc và đâu là bài copy. vì lẽ đó các Website có nội dung giống nhau đều sẽ phải chịu kết quả tương tự.
Việc bị “tụt rank” trên công cụ tìm kiếm của Google ảnh hưởng trực tiếp tới đạt kết quả tốt SEO. Và nặng nề hơn đấy là ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả bán hàng của doanh nghiệp khi các bài viết về sản phẩm không đến được với khách hàng mục đích.
Và để tránh việc bị phạt trang Web của mình như vậy, các nhà quản trị càng phải gắt gao hơn trong việc kiểm duyệt nội dung có thuộc tính trùng lặp. Từ đây các công cụ kiểm tra nội dung trùng lặp ra đời.
Các công cụ kiểm tra nội dung trùng lặp
1. Small SEO tool
Đây là công cụ miễn phí được mang lại tới người sử dụng. Và được nhận xét kiểm tra trùng lặp nội dung khá đạt kết quả tốt. bạn có thể nhập văn bản bằng text hoặc tệp TXT để kiểm tra.
Nếu bạn không đăng ký công cụ mà sử dụng không mất phí luôn thì Smallseotools sẽ giới hạn từng đoạn văn bản bạn phải cần kiểm tra là 1000 từ sau Mỗi lần check.
sau khi coppy đoạn văn bản cần check bạn bấm vào Check Plagiarism để kiểm tra xem dòng văn bản nào của bạn bị trùng lặp nội dung. Trường hợp trùng lặp bạn cần sửa lại đoạn văn đó.

2. Copyscape
Đây là công cụ kiểm tra nội dung trùng lặp đạt kết quả cao nhất, tuy nhiên sẽ mất phí. tùy thuộc theo số lượng ký tự phải kiểm tra mà phí sẽ mất khác nhau. Mình nhớ không nhầm kiểm tra 500 ký tự mất 0,1$ thì phải, lên đến 1000 là mất 0,25$ rồi.
Công cụ này sử dụng khá tốn kém, thường là các agency tuyển CTV content bên ngoài mới sử dụng để kiểm tra thôi. Chứ tại GAD cũng rất ít dùng, bởi tất cả content là do copywriter của GAD tự viết nên rất đảm bảo.
Công cụ này sẽ kiểm tra cho các bạn các nội dung các của văn bản có trong bài viết của bạn có bị trùng lặp với các văn bản tương tự trên internet hay không.

Để sử dụng được bạn phải cần có tài khoản Copyscape premium (nghĩa là tài khoản đã có tiền). sử dụng thẻ visa hoặc các thẻ có khả năng thanh toán quốc tế mới đăng ký được.
Bình thường khi mình sử dụng mình chỉ để từ 10$ đến 20$ trong tài khoản thôi, ngộ nhỡ kiểm tra bài nào mà lên đến 5000 ký tự chắc thôi khỏi ăn cơm luôn.
3. DMCA scan
Đây là công cụ không hoàn toàn không mất phí, công cụ này sẽ cho bạn kiểm tra không mất phí 2 lần. Công cụ sẽ đưa rõ ra được nội dung trùng lặp và bạn sẽ yêu cầu DMCA scan xóa nội dung bị trùng cho bạn.
Công cụ này có thể giúp bạn tìm thấy nội dung sao chép, bạn cũng có thể yêu cầu DCMA gỡ đi nội dung sao chép từ trang Web của bạn.
Nếu như bạn thực sự mong muốn bảo vệ những sản phẩm của mình làm ra, mình nghĩ bạn nên đăng ký mua gói bảo vệ một năm DMCA cho Blog/Website của mình là tốt nhất. hơn nữa, cũng có khả năng đăng ký mua gói Takedown của DMCA.
4. Plagiarismchecker
Plagiarismchecker là công cụ kiểm tra trùng lặp trên cả Google cũng giống như Yahoo. Bạn cần dán đoạn văn cần kiểm tra vào và nhấn Search.
Tuy nhiên, sau khi nhấn Search thì nó sẽ hiển trị kết quả trùng lặp dưới dạng kết quả bạn tìm kiếm trong Google. nếu như muốn kiểm tra đoạn văn nào đấy tiếp bạn cần dùng nút Back trên trình duyệt web để trở về trang kiểm tra
Với Plagiarisma, bạn sẽ kiểm tra nội dung sao chép với nhiều hình thức kiểm tra : URL trang Web, bài viết dưới dạng văn bản, file tải trực tiếp (định dạng fpd, doc, docx, html).
Lời kết
Trên đây chúng tôi đã sẻ chia với bạn về kiểm tra nội dung trùng lặp và công cụ để kiểm tra. Hi vọng rằng sau bài viếtnày bạn có thể biết sự quan trọng của việc xây dựng nội dung mới. Một Website có nội dung phong phú sẽ giúp Web của bạn dễ dàng lên top google hơn.
Xem thêm: Làm Thế Nào Để Chọn KPI Phù Hợp Cho Doanh Nghiệp?
Phương Thoa – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: lamvt, wordpressvn, seotukhoa)