Interactive marketing là gì? Interactive marketing là phương pháp marketing 1-1, tập trung vào hoạt động của những khách hàng tiềm năng, cho phép các doanh nghiệp lập ra những kênh truyền thông, kênh thông tin đa chiều nhằm mục đích kết nối với khách hàng. Hãy cùng tìm hiểu về Interactive marketing là gì qua bài viết này nhé!!!
Interactive Marketing là gì?
Interactive marketing – marketing trao đổi qua lại là phương pháp marketing 1-1, tập trung vào hoạt động của những khách hàng tiềm năng và các hoạt động cá nhân của họ. Interactive marketing ảnh hưởng đến các sáng kiến marketing được nghiên cứu bởi hành vi và sở thích của khách hàng; vì lý do này, đó là một sự chuyển đổi lớn so với các nỗ lực marketing dựa trên những chiến dịch truyền thống.
Hình thức này cho phép các doanh nghiệp lập ra những kênh truyền thông, kênh thông tin đa chiều nhằm mục đích kết nối với khách hàng. Nền tảng Interactive marketing trọng điểm được xây dựng trên các kênh Digital và đặc biệt rất phát triển trên hệ thống Social Media.
Xem thêm Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Google Shopping hiệu quả
Ích lợi của việc dùng interactive marketing
Hiểu biết được định nghĩa interactive marketing là gì, chúng ta cùng đi tìm tòi về lợi ích khi dùng nó. Interactive marketing mang lại những ích lợi sau đây:
- Interactive marketing giúp công ty tiết kiệm được một chi phí phí lớn khi bán hàng, giúp tăng doanh thu bán hàng, đưa công ty tăng trưởng.
- Đóng vai trò cần thiết trong việc tiếp xúc và đưa thông tin đến quý khách hàng. Là cầu nối cần thiết để kết nối công ty với quý khách hàng.
- Giúp doanh nghiệp lưu lại được nội dung quý khách hàng khi vận dụng hình thức tiếp thị trên các kênh Social.
- Có interactive marketing thì các chiến lược khác như truyền bá Brand, viết thông tin sẽ trở nên toàn bộ và hoàn thiện hơn.
Các kiểu hình Interactive Marketing
Interactive Marketing gồm có phong phú hình khác nhau. Các nhà marketing có khả năng trao đổi qua lại với khách hàng thông qua những nội dung như kể chuyện bằng hình ảnh, thông tin được cá nhân hóa, tác động qua lại hai chiều, v.v. Bất kể bạn khai triển loại hình Interactive Marketing nào, mục tiêu đều là làm cho thông tin lôi cuốn và phù hợp với người dùng.
Interactive Storytelling
Các nhà marketing có thể tận dụng cơ hội để nội dung trở nên linh động nhất có thể; việc này có nghĩa là họ sẽ thêm hoạt ảnh hoặc đồ họa thông tin vào bài post blog hoặc tạo quảng cáo gốc bắt nguồn từ cách kể chuyện, kết hợp các yếu tố truyền thông phong phú.
Chia nhỏ các bài post dạng dài, nhiều chữ và các trang đích nâng cao với các phần phân chia văn bản, video và clip âm thanh cũng như các thành phần tác động qua lại khác mà tạ đấy cho phép sẻ chia và khám phá thêm thông tin.
Xem thêm Bí quyết chạy quảng cáo Google Adwords giá rẻ
Layered Information
Giáo dục đã trở thành đề tài được ưu tiên số một của các nhà marketing, và Interactive Marketing là một cách thông minh để phân lớp nội dung cho người dùng bằng việc cung cấp thông tin chi tiết theo từng bước.
Các nhà marketing có thể kể những câu chuyện về nhãn hiệu bằng cách cung cấp các đoạn thông tin với tốc độ nhanh, dễ đọc và sau đấy mang lại nội dung chi tiết hơn ở các lớp khác cho khán giả muốn được biết càng nhiều về một đề tài càng tốt.
Personalized Content
Vận dụng công nghệ tiên tiến để hiểu rõ hơn về nhân khẩu học, dữ liệu địa lý, thông tin của người dùng, v.v., để cung cấp thông tin và những ưu đãi phù hợp, tất cả được cá nhân hóa. Khi mà bạn biết về khách hàng của mình nhiều nhất có thể với tư cách cá nhân, bạn sẽ làm ra những trải nghiệm ý nghĩa nhất đối với cá nhân họ.
Khách hàng sẽ ảnh hưởng đến thông tin một cách toàn bộ hơn khi nó được cá nhân hóa sao để phù hợp và họ sẽ có xu hướng tác động qua lại với thông tin bằng cách chia sẻ nó nhiều hơn.
Two-Way Interaction
Loại hình tương tác hai chiều là trọng tâm của Interactive Marketing vì chúng cung cấp cho người dùng một phương tiện để họ tham gia tích cực. Ví dụ: các công cụ trao đổi qua lại như câu đố, trò chơi và clip có thể mang lại sự thu hút tác động qua lại, mang lại cảm nhận mạnh mẽ hơn cho khán giả.
Một số lưu ý khi dùng interactive marketing
Phía dưới đây chính là một số mẹo nhỏ khi dùng interactive marketing mà bạn cần chú ý.
Nghiên cứu hành vi kỹ lưỡng
Mục đích cuối cùng của mọi chiến dịch Marketing là muốn khách hàng chọn mua và tin vận dụng hàng hóa của bạn. Vì vậy nghiên cứu và am hiểu hành vi sẽ giúp công ty đưa rõ ra được những phương án hiệu quả đẩy mạnh người dùng ra quyết định mua sắm.
Bên cạnh đó, việc nghiên cứu hành vi kỹ càng hành vi người dùng khi làm interactive marketing sẽ giúp doanh nghiệp thành công khi bán hàng.
Tận dụng sự quan tâm của khách hàng
Bình thường, khách hàng sẽ rất ít để ý đến những bài viết, quảng cáo luyên thuyên, lan man. Chính vì vậy, khi xây dựng thông tin trên interactive marketing, bạn phải cần tóm lược và dễ dàng hóa content để gây được sự quan tâm đối với họ.
Nội dung càng đơn giản, dễ thấu hiểu và đúng trọng điểm càng đánh trúng được vào tâm lý khách hàng. Đây đang là một trong những bí kíp thường được nhiều công ty áp dụng khi tìm tòi và dùng interactive marketing.
Xem thêm Những cuốn sách hay về marketing nhất định phải đọc qua một lần trong đời
Mang lại sản phẩm có ích
Việc vận dụng các hàng hóa good, dịch vụ chất lượng sẽ nâng tầm nhãn hàng của bạn. Chính vì vậy để có được uy tín cũng như lòng tin của người dùng, bạn cần mang đến các sản phẩm dịch vụ tốt, đáp ứng được nhu cầu và ước mong của quý khách hàng.
Không nên tiếp thị các hàng hóa kém chất lượng. Vì việc này có khả năng khiến người tiêu dùng tẩy chay Brand của bạn.
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về interactive marketing là gì cực kỳ bổ ích. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (glints.com, bizfly.vn, wewin.com.vn)
Bình luận về chủ đề post