Inboundmarketing là gì? Inbound Marketing là hành trình giúp công ty tạo ra một lượng lớn khách hàng tiềm năng, dùng nhiều hình thức tiếp thị khác nhau như Content Marketing, Blog, Event, SEO, Social Media,… Hãy cùng tìm hiểu về Inboundmarketing là gì qua bài viết này nhé!!!
Inbound Marketing là gì?
Hiểu một cách đơn giản, Inbound Marketing là hành trình giúp công ty tạo ra một lượng lớn khách hàng tiềm năng, và thôi thúc họ thực hiện hành vi chuyển đổi.

Inbound Marketing dùng nhiều hình thức tiếp thị khác nhau như Content Marketing, Blog, Event, SEO, Social Media,… tất cả các hoạt động đều nhằm mục đích tạo nhận thức về Brand và thu hút quý khách hàng đến với công ty. Trong khi Outbound Marketing tìm kiếm khách hàng thì Inbound Marketing chú ý vào tính năng hiển thị, để khách hàng tiềm năng tìm đến bạn. Thay vì “gây sự chú ý”, các công ty sử dụng Inbound Marketing chú ý vào việc làm ra những thông tin giá trị cho người dùng nhằm xây dựng nhận thức, phát triển mối quan hệ và tạo khách hàng tiềm năng.
Xem thêm Gamification marketing là gì? Vì sao cần gamification trong Marketing
Chiến lược marketing trong từng giai đoạn của Inbound Marketing
Giai đoạn Attract – lôi cuốn
Lôi cuốn ở đây không phải cứ tiếp cận càng nhiều người càng tốt, với Inbound Marketing chỉ cần thu thút đúng đối tượng mục tiêu, đúng nhóm người có nhu cầu và có khả năng biến thành người có khả năng mua hàng là thành công. Mặc khác, hấp dẫn cũng không nhất thiết phải chen ngang vào giữa công đoạn của quý khách hàng, mà chỉ cần xảy ra kịp thời họ cần.
Lúc này muốn thu hút được đúng đối tượng quý khách hàng bạn phải cần “chạm được điểm đau” của họ (xuất hiện khi người dùng cần), sau đấy “xoa dịu và chữa lành” nó (cung cấp nội dung có giá trị). Để thực hiện được Việc này, bạn cần có chiến lược xây dựng nội dung và truyền bá đúng đắn qua các hoạt động sau đây.
Giai đoạn Engage – tiếp xúc
Sau khi đã lôi cuốn được quý khách hàng vào Web, bạn chuyển sang giai đoạn hai là tiếp cận, kết nối và tương tác với nhóm người có khả năng mua hàng để nuôi dưỡng, tạo ra chuyển đổi. vai trò lúc này của bạn chính là Làm ra sao để người dùng để lại nội dung, hoặc tiếp tục tham gia vào công đoạn tiếp thị và kinh doanh của doanh nghiệp.
Tại đây, bạn có thể sử dụng nhiều cách không giống nhau để lấy dữ liệu từ nhiều nhóm người dùng như:
– Vận dụng Landing page bán hàng: cách này giúp cho bạn tiếp xúc được những khách hàng quan tâm, muốn học hỏi thêm về sản phẩm trước khi quyết định có tiếp tục hành trình mua hàng không. Thông qua thông tin thu hút người truy cập, bạn dẫn dắt khéo léo để kéo quý khách hàng về Landing page kinh doanh. Tại đây, hãy thiết kế nội dung và bố cục thật thu hút, mang tính đẩy mạnh đến hành vi của người dùng chuyển thành khách hàng.
– Dùng biểu mẫu: mẫu biểu, hay form đăng ký thông tin nhận tư vấn được gắn trực tiếp trên Web cực kỳ đạt kết quả tốt với những quý khách hàng có nhu cầu muốn mua sản phẩm.
Giai đoạn Delight – Làm hài lòng
Từ những Lead đã để lại nội dung trong giai đoạn 2, bạn sẽ phân loại xem khách hàng của mình đang ở trong thời điểm nào của quá trình mua hàng để thực thi các hoạt động Inbound Marketing hợp lý nhất. bằng cách kiểm tra xem quý khách hàng của mình đã tiến hành thay đổi ở đâu trong lúc mua hàng, bạn sẽ có những chiến lược chốt sale và chăm nom thích hợp.
Lợi ích của Inbound Marketing
Inbound Marketing giúp doanh nghiệp trở nên lôi cuốn hơn đối với người dùng bởi vì chúng không làm mọi người cảm nhận thấy như họ đang “bị” chào hàng. Bên cạnh đấy, doanh nghiệp còn nhận được 3 ích lợi nổi trội từ hình thức tiếp thị này:
Tiết kiệm chi phí Marketing
Vì Inbound Marketing thường là những kế hoạch tiếp thị trực tuyến. vì thế, nó tiêu tốn ít khoản chi hơn so sánh với Outbound Marketing. phụ thuộc vào việc sáng tạo thông tin và chuẩn Trang Web của bạn trên các xếp hạng tìm kiếm,… Inbound Marketing có khả năng hấp dẫn những đối tượng mục tiêu quý khách hàng thực quan tâm đến sản phẩm của bạn. Nhờ đó, bạn có thể tập trung vào đúng tệp người có khả năng mua hàng. Từ đấy, chi phí Marketing có thể được dùng một cách hiệu quả và tiết kiệm hơn.
Tạo quan hệ tốt giữa doanh nghiệp với khách hàng
Inbound Marketing tạo môi trường kết nối những người thực sự quan tâm đến thông tin bạn chia sẻ và giữ chân khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đấy, hình thức tiếp thị này còn giúp sửa đổi và cải thiện bộ máy tìm kiếm và nhận thức về nhãn hàng thông qua các lượt chia sẻ trên kênh mạng xã hội của quý khách hàng. Và đây chính là “chìa khóa” để công ty thành công trong thực trạng thị trường cạnh tranh khắc nghiệt như hiện nay.
Xem thêm Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Google Shopping hiệu quả
Sửa đổi và nâng cấp chỉ số ROI của doanh nghiệp

Inbound Marketing có thể mang lại ROI cao hơn cho công ty. Một phần vì nó có chi phí khá thấp so với một số phương pháp tiếp thị khác. Hơn nữa, Inbound Marketing còn trao cho bạn những thông số đo lường hiệu quả của chiến dịch Marketing. Bạn sẽ nhìn vào đó để xem xét các chiến dịch của mình và có những xoay chỉnh ăn khớp. Chính vì thế mà chỉ số ROI có thể khác biệt một cách tích cực hơn.
Làm cách nào để tạo ra chiến dịch Inbound Marketing hiệu quả?
Để tạo ra một chiến dịch Inbound Marketing hiệu quả, bạn phải cần cân nhắc thực hiện các bước quan trọng dưới đây:
Xác định đối tượng của chiến dịch Inbound Marketing
Trước khi tiến hành một chiến dịch tiếp thị cho phần lớn doanh nghiệp hay sản phẩm/dịch vụ nhất định thì việc định vị đối tượng người dùng là bước căn bản nhất. Đấy là sự khác biệt giữa việc đi truyền thông một thông điệp chung chung, không ổn định với tiến hành một chiến dịch bài bản và thực sự gây tiếng vang. Hãy bắt đầu bằng việc phát triển hồ sơ về đối tượng mục tiêu gồm có các thành phần sau:
- Nhân khẩu học
- Tâm lý
- Hành vi
- Đặc điểm về kinh tế, văn hóa, xã hội
- Nhận thức hiện tại về doanh nghiệp và sản phẩm
- ….
Nắm rõ ràng điểm chuẩn và cài đặt mục tiêu của chiến dịch
Bạn cần hiểu biết rõ vị trí và tình hình hiện tại của doanh nghiệp để cài đặt mục tiêu phù hợp. Trước khi khởi chạy một chiến dịch, hãy xem xét lưu lượng truy cập hiện tại vào Trang Web, khách hàng tiềm năng và quý khách hàng được tạo bởi các chiến dịch tương tự trong lịch sử. Bạn sẽ vận dụng chúng để làm điểm tối ưu và đặt mục tiêu cho chiến dịch lần này.
Khi đặt mục tiêu cho chiến dịch Inbound Marketing, có hai điều bạn cần quan tâm đến đấy là “nâng cao biết được của người dùng về thương hiệu” và “tăng doanh thu”. Một phương pháp có thể giúp bạn tiến hành Việc này đấy chính là “SMART GOALS”.
Xác định rõ mục tiêu dựa theo SMART GOALS, bạn sẽ làm rõ mục tiêu của mình:
- Specific (cụ thể, rõ ràng): xác định điều mình muốn là gì?
- Measurable (có thể đo đếm được): Chọn ra một con số nhất định để đo lường điều bạn muốn.
- Achievable (khả thi): Việc làm, mong đợi của bạn có tính khả thi không?
- Realistic (thực tế): Việc này có ăn nhập với tình hình thực tế không?
- Timebound (có kỳ hạn): Thời gian hoàn thiện của dự án, chiến dịch này là bao lâu?
Xem thêm Như thế nào là chiến lược marketing hay nhất 2020?
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về inboundmarketing là gì cực kỳ bổ ích. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (www.navee.asia, advertisingvietnam.com, gtvseo.com, gobranding.com.vn)
Bình luận về chủ đề post