• Trang Chủ
  • Giải Pháp ATP
    Khi nào nên thuê văn phòng ảo? Mặt lợi và hạn chế của văn phòng ảo

    Khi nào nên thuê văn phòng ảo? Mặt lợi và hạn chế của văn phòng ảo

    Oanh Tạc Gogi House Ăn Nướng Ngon Hưởng Voucher Liền Tại Utop

    Oanh Tạc Gogi House Ăn Nướng Ngon Hưởng Voucher Liền Tại Utop

    Cổ phiếu ngân hàng hồi phục mạnh mẽ, thanh khoản tăng vọt

    VIB có thể sẽ nới room ngoại đến 30%

    Hướng dẫn cách thêm số điện thoại vào Facebook trên máy tính và điện thoại

    Hướng dẫn cách thêm số điện thoại vào Facebook trên máy tính và điện thoại

    tài chính kế toán

    NHỮNG ĐIỀU CƠ BẢN CẦN BIẾT VỀ TÀI CHÍNH – KẾ TOÁN

    GROUP FACEBOOK LÀ GÌ? QUY TRÌNH 6 BƯỚC BÁN HÀNG TRÊN GROUP FACEBOOK

    GROUP FACEBOOK LÀ GÌ? QUY TRÌNH 6 BƯỚC BÁN HÀNG TRÊN GROUP FACEBOOK

    Một số lưu ý nên biết khi lựa chọn gói mạng viettel

    Một số lưu ý nên biết khi lựa chọn gói mạng viettel

    Phần mềm tương tác facebook miễn phí trên điện thoại đơn giản 2021

    Phần mềm tương tác facebook miễn phí trên điện thoại đơn giản 2021

    Content Writing là gì? Những điều cần biết khi làm việc

    Content Writing là gì? Những điều cần biết khi làm việc

  • Kiến Thức Marketing
  • Phần Mền Marketing
  • Tool
    Khi nào nên thuê văn phòng ảo? Mặt lợi và hạn chế của văn phòng ảo

    Khi nào nên thuê văn phòng ảo? Mặt lợi và hạn chế của văn phòng ảo

    Oanh Tạc Gogi House Ăn Nướng Ngon Hưởng Voucher Liền Tại Utop

    Oanh Tạc Gogi House Ăn Nướng Ngon Hưởng Voucher Liền Tại Utop

    Cổ phiếu ngân hàng hồi phục mạnh mẽ, thanh khoản tăng vọt

    VIB có thể sẽ nới room ngoại đến 30%

    Hướng dẫn cách thêm số điện thoại vào Facebook trên máy tính và điện thoại

    Hướng dẫn cách thêm số điện thoại vào Facebook trên máy tính và điện thoại

    tài chính kế toán

    NHỮNG ĐIỀU CƠ BẢN CẦN BIẾT VỀ TÀI CHÍNH – KẾ TOÁN

    GROUP FACEBOOK LÀ GÌ? QUY TRÌNH 6 BƯỚC BÁN HÀNG TRÊN GROUP FACEBOOK

    GROUP FACEBOOK LÀ GÌ? QUY TRÌNH 6 BƯỚC BÁN HÀNG TRÊN GROUP FACEBOOK

    Một số lưu ý nên biết khi lựa chọn gói mạng viettel

    Một số lưu ý nên biết khi lựa chọn gói mạng viettel

    Phần mềm tương tác facebook miễn phí trên điện thoại đơn giản 2021

    Phần mềm tương tác facebook miễn phí trên điện thoại đơn giản 2021

    Content Writing là gì? Những điều cần biết khi làm việc

    Content Writing là gì? Những điều cần biết khi làm việc

  • Sự Kiên
  • Trang Chủ
  • Giải Pháp ATP
    Khi nào nên thuê văn phòng ảo? Mặt lợi và hạn chế của văn phòng ảo

    Khi nào nên thuê văn phòng ảo? Mặt lợi và hạn chế của văn phòng ảo

    Oanh Tạc Gogi House Ăn Nướng Ngon Hưởng Voucher Liền Tại Utop

    Oanh Tạc Gogi House Ăn Nướng Ngon Hưởng Voucher Liền Tại Utop

    Cổ phiếu ngân hàng hồi phục mạnh mẽ, thanh khoản tăng vọt

    VIB có thể sẽ nới room ngoại đến 30%

    Hướng dẫn cách thêm số điện thoại vào Facebook trên máy tính và điện thoại

    Hướng dẫn cách thêm số điện thoại vào Facebook trên máy tính và điện thoại

    tài chính kế toán

    NHỮNG ĐIỀU CƠ BẢN CẦN BIẾT VỀ TÀI CHÍNH – KẾ TOÁN

    GROUP FACEBOOK LÀ GÌ? QUY TRÌNH 6 BƯỚC BÁN HÀNG TRÊN GROUP FACEBOOK

    GROUP FACEBOOK LÀ GÌ? QUY TRÌNH 6 BƯỚC BÁN HÀNG TRÊN GROUP FACEBOOK

    Một số lưu ý nên biết khi lựa chọn gói mạng viettel

    Một số lưu ý nên biết khi lựa chọn gói mạng viettel

    Phần mềm tương tác facebook miễn phí trên điện thoại đơn giản 2021

    Phần mềm tương tác facebook miễn phí trên điện thoại đơn giản 2021

    Content Writing là gì? Những điều cần biết khi làm việc

    Content Writing là gì? Những điều cần biết khi làm việc

  • Kiến Thức Marketing
  • Phần Mền Marketing
  • Tool
    Khi nào nên thuê văn phòng ảo? Mặt lợi và hạn chế của văn phòng ảo

    Khi nào nên thuê văn phòng ảo? Mặt lợi và hạn chế của văn phòng ảo

    Oanh Tạc Gogi House Ăn Nướng Ngon Hưởng Voucher Liền Tại Utop

    Oanh Tạc Gogi House Ăn Nướng Ngon Hưởng Voucher Liền Tại Utop

    Cổ phiếu ngân hàng hồi phục mạnh mẽ, thanh khoản tăng vọt

    VIB có thể sẽ nới room ngoại đến 30%

    Hướng dẫn cách thêm số điện thoại vào Facebook trên máy tính và điện thoại

    Hướng dẫn cách thêm số điện thoại vào Facebook trên máy tính và điện thoại

    tài chính kế toán

    NHỮNG ĐIỀU CƠ BẢN CẦN BIẾT VỀ TÀI CHÍNH – KẾ TOÁN

    GROUP FACEBOOK LÀ GÌ? QUY TRÌNH 6 BƯỚC BÁN HÀNG TRÊN GROUP FACEBOOK

    GROUP FACEBOOK LÀ GÌ? QUY TRÌNH 6 BƯỚC BÁN HÀNG TRÊN GROUP FACEBOOK

    Một số lưu ý nên biết khi lựa chọn gói mạng viettel

    Một số lưu ý nên biết khi lựa chọn gói mạng viettel

    Phần mềm tương tác facebook miễn phí trên điện thoại đơn giản 2021

    Phần mềm tương tác facebook miễn phí trên điện thoại đơn giản 2021

    Content Writing là gì? Những điều cần biết khi làm việc

    Content Writing là gì? Những điều cần biết khi làm việc

  • Sự Kiên

Inboundmarketing là gì? Lợi ích của Inbound Marketing?

ATP Bởi ATP
12/02/2023
Trong Kiến Thức Marketing
0
Inboundmarketing là gì? Lợi ích của Inbound Marketing?

Inboundmarketing là gì? Inbound Marketing là hành trình giúp công ty tạo ra một lượng lớn khách hàng tiềm năng, dùng nhiều hình thức tiếp thị khác nhau như Content Marketing, Blog, Event, SEO, Social Media,… Hãy cùng tìm hiểu về Inboundmarketing là gì qua bài viết này nhé!!!

Mục lục

  • Inbound Marketing là gì?
  • Chiến lược marketing trong từng giai đoạn của Inbound Marketing
    • Giai đoạn Attract – lôi cuốn
    • Giai đoạn Engage – tiếp xúc
    • Giai đoạn Delight – Làm hài lòng
  • Lợi ích của Inbound Marketing
    • Tiết kiệm chi phí Marketing
    • Tạo quan hệ tốt giữa doanh nghiệp với khách hàng
    • Sửa đổi và nâng cấp chỉ số ROI của doanh nghiệp
  • Làm cách nào để tạo ra chiến dịch Inbound Marketing hiệu quả?
    • Xác định đối tượng của chiến dịch Inbound Marketing
    • Nắm rõ ràng điểm chuẩn và cài đặt mục tiêu của chiến dịch
  • Tạm kết

Inbound Marketing là gì?

Hiểu một cách đơn giản, Inbound Marketing là hành trình giúp công ty tạo ra một lượng lớn khách hàng tiềm năng, và thôi thúc họ thực hiện hành vi chuyển đổi.

inboundmarketing là gì-1
Inboundmarketing là gì

Inbound Marketing dùng nhiều hình thức tiếp thị khác nhau như Content Marketing, Blog, Event, SEO, Social Media,… tất cả các hoạt động đều nhằm mục đích tạo nhận thức về Brand và thu hút quý khách hàng đến với công ty. Trong khi Outbound Marketing tìm kiếm khách hàng thì Inbound Marketing chú ý vào tính năng hiển thị, để khách hàng tiềm năng tìm đến bạn. Thay vì “gây sự chú ý”, các công ty sử dụng Inbound Marketing chú ý vào việc làm ra những thông tin giá trị cho người dùng nhằm xây dựng nhận thức, phát triển mối quan hệ và tạo khách hàng tiềm năng.

Xem thêm Gamification marketing là gì? Vì sao cần gamification trong Marketing

Chiến lược marketing trong từng giai đoạn của Inbound Marketing

Giai đoạn Attract – lôi cuốn

Lôi cuốn ở đây không phải cứ tiếp cận càng nhiều người càng tốt, với Inbound Marketing chỉ cần thu thút đúng đối tượng mục tiêu, đúng nhóm người có nhu cầu và có khả năng biến thành người có khả năng mua hàng là thành công. Mặc khác, hấp dẫn cũng không nhất thiết phải chen ngang vào giữa công đoạn của quý khách hàng, mà chỉ cần xảy ra kịp thời họ cần.

Lúc này muốn thu hút được đúng đối tượng quý khách hàng bạn phải cần “chạm được điểm đau” của họ (xuất hiện khi người dùng cần), sau đấy “xoa dịu và chữa lành” nó (cung cấp nội dung có giá trị). Để thực hiện được Việc này, bạn cần có chiến lược xây dựng nội dung và truyền bá đúng đắn qua các hoạt động sau đây.

Giai đoạn Engage – tiếp xúc

Sau khi đã lôi cuốn được quý khách hàng vào Web, bạn chuyển sang giai đoạn hai là tiếp cận, kết nối và tương tác với nhóm người có khả năng mua hàng để nuôi dưỡng, tạo ra chuyển đổi. vai trò lúc này của bạn chính là Làm ra sao để người dùng để lại nội dung, hoặc tiếp tục tham gia vào công đoạn tiếp thị và kinh doanh của doanh nghiệp.

Tại đây, bạn có thể sử dụng nhiều cách không giống nhau để lấy dữ liệu từ nhiều nhóm người dùng như:

– Vận dụng Landing page bán hàng: cách này giúp cho bạn tiếp xúc được những khách hàng quan tâm, muốn học hỏi thêm về sản phẩm trước khi quyết định có tiếp tục hành trình mua hàng không. Thông qua thông tin thu hút người truy cập, bạn dẫn dắt khéo léo để kéo quý khách hàng về Landing page kinh doanh. Tại đây, hãy thiết kế nội dung và bố cục thật thu hút, mang tính đẩy mạnh đến hành vi của người dùng chuyển thành khách hàng.

– Dùng biểu mẫu: mẫu biểu, hay form đăng ký thông tin nhận tư vấn được gắn trực tiếp trên Web cực kỳ đạt kết quả tốt với những quý khách hàng có nhu cầu muốn mua sản phẩm.

Giai đoạn Delight – Làm hài lòng

Từ những Lead đã để lại nội dung trong giai đoạn 2, bạn sẽ phân loại xem khách hàng của mình đang ở trong thời điểm nào của quá trình mua hàng để thực thi các hoạt động Inbound Marketing hợp lý nhất. bằng cách kiểm tra xem quý khách hàng của mình đã tiến hành thay đổi ở đâu trong lúc mua hàng, bạn sẽ có những chiến lược chốt sale và chăm nom thích hợp.

Lợi ích của Inbound Marketing

Inbound Marketing giúp doanh nghiệp trở nên lôi cuốn hơn đối với người dùng bởi vì chúng không làm mọi người cảm nhận thấy như họ đang “bị” chào hàng. Bên cạnh đấy, doanh nghiệp còn nhận được 3 ích lợi nổi trội từ hình thức tiếp thị này:

Tiết kiệm chi phí Marketing

Vì Inbound Marketing thường là những kế hoạch tiếp thị trực tuyến. vì thế, nó tiêu tốn ít khoản chi hơn so sánh với Outbound Marketing. phụ thuộc vào việc sáng tạo thông tin và chuẩn Trang Web của bạn trên các xếp hạng tìm kiếm,… Inbound Marketing có khả năng hấp dẫn những đối tượng mục tiêu quý khách hàng thực quan tâm đến sản phẩm của bạn. Nhờ đó, bạn có thể tập trung vào đúng tệp người có khả năng mua hàng. Từ đấy, chi phí Marketing có thể được dùng một cách hiệu quả và tiết kiệm hơn.

Tạo quan hệ tốt giữa doanh nghiệp với khách hàng

Inbound Marketing tạo môi trường kết nối những người thực sự quan tâm đến thông tin bạn chia sẻ và giữ chân khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đấy, hình thức tiếp thị này còn giúp sửa đổi và cải thiện bộ máy tìm kiếm và nhận thức về nhãn hàng thông qua các lượt chia sẻ trên kênh mạng xã hội của quý khách hàng. Và đây chính là “chìa khóa” để công ty thành công trong thực trạng thị trường cạnh tranh khắc nghiệt như hiện nay.

Xem thêm Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Google Shopping hiệu quả

Sửa đổi và nâng cấp chỉ số ROI của doanh nghiệp

inboundmarketing là gì-2
Inboundmarketing là gì

Inbound Marketing có thể mang lại ROI cao hơn cho công ty. Một phần vì nó có chi phí khá thấp so với một số phương pháp tiếp thị khác. Hơn nữa, Inbound Marketing còn trao cho bạn những thông số đo lường hiệu quả của chiến dịch Marketing. Bạn sẽ nhìn vào đó để xem xét các chiến dịch của mình và có những xoay chỉnh ăn khớp. Chính vì thế mà chỉ số ROI có thể khác biệt một cách tích cực hơn.

Làm cách nào để tạo ra chiến dịch Inbound Marketing hiệu quả?

Để tạo ra một chiến dịch Inbound Marketing hiệu quả, bạn phải cần cân nhắc thực hiện các bước quan trọng dưới đây:

Xác định đối tượng của chiến dịch Inbound Marketing

Trước khi tiến hành một chiến dịch tiếp thị cho phần lớn doanh nghiệp hay sản phẩm/dịch vụ nhất định thì việc định vị đối tượng người dùng là bước căn bản nhất. Đấy là sự khác biệt giữa việc đi truyền thông một thông điệp chung chung, không ổn định với tiến hành một chiến dịch bài bản và thực sự gây tiếng vang. Hãy bắt đầu bằng việc phát triển hồ sơ về đối tượng mục tiêu gồm có các thành phần sau:

  • Nhân khẩu học
  • Tâm lý
  • Hành vi
  • Đặc điểm về kinh tế, văn hóa, xã hội
  • Nhận thức hiện tại về doanh nghiệp và sản phẩm
  • ….

Nắm rõ ràng điểm chuẩn và cài đặt mục tiêu của chiến dịch

inboundmarketing là gì-3

Bạn cần hiểu biết rõ vị trí và tình hình hiện tại của doanh nghiệp để cài đặt mục tiêu phù hợp. Trước khi khởi chạy một chiến dịch, hãy xem xét lưu lượng truy cập hiện tại vào Trang Web, khách hàng tiềm năng và quý khách hàng được tạo bởi các chiến dịch tương tự trong lịch sử. Bạn sẽ vận dụng chúng để làm điểm tối ưu và đặt mục tiêu cho chiến dịch lần này.

Khi đặt mục tiêu cho chiến dịch Inbound Marketing, có hai điều bạn cần quan tâm đến đấy là “nâng cao biết được của người dùng về thương hiệu” và “tăng doanh thu”. Một phương pháp có thể giúp bạn tiến hành Việc này đấy chính là “SMART GOALS”.

Xác định rõ mục tiêu dựa theo SMART GOALS, bạn sẽ làm rõ mục tiêu của mình:

  • Specific (cụ thể, rõ ràng): xác định điều mình muốn là gì?
  • Measurable (có thể đo đếm được): Chọn ra một con số nhất định để đo lường điều bạn muốn.
  • Achievable (khả thi): Việc làm, mong đợi của bạn có tính khả thi không?
  • Realistic (thực tế): Việc này có ăn nhập với tình hình thực tế không?
  • Timebound (có kỳ hạn): Thời gian hoàn thiện của dự án, chiến dịch này là bao lâu?

Xem thêm Như thế nào là chiến lược marketing hay nhất 2020?

Tạm kết

Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về inboundmarketing là gì cực kỳ bổ ích. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!

Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung

Nguồn tham khảo: (www.navee.asia, advertisingvietnam.com, gtvseo.com, gobranding.com.vn)

Tags: inboundmarketing là gì
Bài Viết Trước

Ad network là gì? Các loại Ad Network phổ biến hiện nay?

Bài Viết Tiếp Theo

Outbound Marketing là gì? Những loại hình Outbound Marketing

Bài Viết Tiếp Theo
Outbound Marketing là gì? Những loại hình Outbound Marketing

Outbound Marketing là gì? Những loại hình Outbound Marketing

Bình luận về chủ đề post

Bài Viết Mới

Tiêu chuẩn hóa sản phẩm là gì? Đặc điểm của chiến lược tiêu chuẩn hóa?

Tiêu chuẩn hóa sản phẩm là gì? Đặc điểm của chiến lược tiêu chuẩn hóa?

29/03/2023
Facebook ads là gì? Facebook Adwords hoạt động như thế nào?

Facebook ads là gì? Facebook Adwords hoạt động như thế nào?

24/03/2023
Khi nào nên thuê văn phòng ảo? Mặt lợi và hạn chế của văn phòng ảo

Khi nào nên thuê văn phòng ảo? Mặt lợi và hạn chế của văn phòng ảo

20/03/2023
Ưu điểm marketingplace là gì? Phân loại Marketplace hiện nay?

Ưu điểm marketingplace là gì? Phân loại Marketplace hiện nay?

19/03/2023
Thiết kế app học tiếng anh và các chức năng cơ bản bắt buộc phải có

Thiết kế app học tiếng anh và các chức năng cơ bản bắt buộc phải có

16/03/2023
Đặc điểm marketing analyst là gì? Nhiệm vụ của Marketing Analytics

Đặc điểm marketing analyst là gì? Nhiệm vụ của Marketing Analytics

14/03/2023

ATP Solution

ATP Solution cung cấp phần mềm hỗ trợ marketing, kinh doanh - bán hàng trên Facebook, Zalo, Instagram. Công cụ giúp bán hàng đa kênh hiệu quả và tiết kiệm chi phí quảng cáo.

Chuyên Mục

  • Bất động sản
  • Chưa được phân loại
  • Giải Pháp ATP
  • Kiến Thức Marketing
  • Phần Mền Marketing
  • Sự Kiên
  • Tool

Bài Viết Mới

  • Tiêu chuẩn hóa sản phẩm là gì? Đặc điểm của chiến lược tiêu chuẩn hóa?
  • Facebook ads là gì? Facebook Adwords hoạt động như thế nào?
  • Khi nào nên thuê văn phòng ảo? Mặt lợi và hạn chế của văn phòng ảo
  • Trang Chủ
  • Giải Pháp ATP
  • Kiến Thức Marketing
  • Phần Mền Marketing
  • Tool
  • Sự Kiên

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.