Marketing là bộ phận quan trọng không thể thiếu của mỗi công ty. Để làm được công việc marketing hiệu quả bạn phải hiểu rõ về công việc này. Nếu bạn đang gặp rắc rối với lĩnh vực marketing thì hôm nay atpsolution tổng hợp các hình thức marketing online mà bạn cần trang bị cho mình nhé.
Marketing online là gì ?
Sự tăng trưởng của Internet và các thiết bị số đang ngày càng khẳng định vị thế quan trọng của marketing online. Thế nên, hiểu sâu và tập trung triển khai quảng cáo trên mạng là việc làm tất yếu của các doanh nghiệp, để bắt kịp xu thế tăng trưởng của toàn cầu cũng như bứt phá trong kinh doanh.
Marketing online (tiếp thị trực tuyến) là các hoạt động nghiên cứu thị trường, tăng trưởng sản phẩm hay các kế hoạch truyền thông dựa trên việc áp dụng công nghệ mạng máy tính và các phương tiện điện tử.
Nói dễ hiểu hơn, nó là hành trình truyền bá thông tin, mặt hàng, dịch vụ hữu ích tới người có khả năng mua hàng bằng các thiết bị số. Từ đấy, đưa mặt hàng, dịch vụ đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng, hiệu quả nhằm tăng cường doanh số và xây dựng brand doanh nghiệp.

XEM THÊM Hướng dẫn Cách kiếm tiền bằng Click quảng cáo mới nhất 2020
Các hình thức marketing online ngày nay.
Quảng cáo theo mạng lưới trên mạng (Ad-network)
Advertising network (Ad Network –Mạng quảng cáo trực tuyến) là một mạng lưới do một tổ chức trung gian làm cầu nối giữa người mua ads ( Advertiser – nhà quảng cáo) và người bán truyền thông marketing ( Publisher – nhà xuất bản website).
Advertising network đối với hình thức quảng cáo trên mạng giống như một “chiếc cầu” trung gian kết nối bên bán và ben mua nhờ việc quảng cáo Trực tuyến. Bên cạnh đó, mạng quảng cáo còn hỗ giúp đỡ khách hàng nhìn thấy được những vùng và site đúng với mong muốn mình đang cần cũng giống như những chiến dịch truyền thông marketing hợp lý với họ. Hình thức này hiện được nhiều doanh nghiệp đề cao vì nó giúp tiết kiệm thời gian và chí phí nhân.
Marketing tìm kiếm (Search Marketing)
Search Engine Optimization (SEO) – sửa đổi và cải thiện công cụ tìm kiếm là một chu trình trong đó site của bạn sẽ được tối ưu hóa cho dễ dàng sử dụng với các công cụ tìm kiếm và được các công cụ tìm kiếm. Điều này nghĩa là những công cụ này giúp cho website của bạn được tìm kiếm nhiều hơn, đẩy xếp hạng của website lên top của những công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing …
Không những vậy, marketing online đạt kết quả tốt còn dựa vào việc bạn thiết kế website. Nếu như bạn thiết kế chuyên nghiệp, xinh xắn, thông tin bên trong website được design chuẩn chỉnh, bài bản thì độ kinh nghiệm và uy tín của công ty bạn càng tăng lên.
Marketing online xã hội (Social Media Marketing)

Với sự tăng trưởng của hàng loạt kênh mạng xã hội như kênh Facebook, Twitter, Go, Yume…, người làm tiếp thị cộng thêm chọn lựa để tiếp cận cộng đồng. Khi sử dụng hình thức này, công ty thường quảng bá dưới dạng hình ảnh, video clip có thể phát tán và thu hút bình luận (comment).
Tính tương tác tự nhiên chủ đạo là điểm tốt nhất được đề cao trong tất cả các hình thức quảng cáo trên kênh mạng xã hội. Theo Tim O’Reilly thuộc công ty O’Reilly Media, social media (truyền thông xã hội): “Không phải để nói về bạn, về sản phẩm hay câu chuyện của bạn. Nó phải sản sinh ra những thành quả cho cộng đồng mà có bạn trong số đó. Càng nhiều thành quả bạn mang lại cho cộng đồng thì sẽ càng nhiều tiện ích cộng đồng đem đến cho bạn”.
Marketing tin đồn (Buzz Marketing)
Buzz marketing là 1 trong những hình thức thuộc Viral truyền thông (Marketing Lan Truyền). Buzz Mar có nhiệm vụ sử dụng những tin đồn để tác động vào đối tượng mong muốn nhắm đến của công ty.

Viral truyền thông là chiến thuật nhằm khuyến khích người sử dụng lan truyền nội dung tiếp thị đến những người đối diện, để sản phẩm và dịch vụ được hàng nghìn, hàng triệu người biết đến. Tiền của thực hiện Buzz/Viral truyền thông không nhiều và hiệu quả truyền thông lại cực kì cao nhưng cũng là một phương thức marketing tiềm ẩn rủi ro nếu như sản phẩm/dịch vụ của công ty chưa thực sự tốt như bí quyết mà họ ads.
E-mail marketing
Không phải nói quá là nhiều, tin chắc bạn cũng đã biết đến hình thức marketing này. Bạn giữ nhiệm vụ là doanh nghiệp, chủ cửa hàng… bạn sẽ gởi mail đến người sử dụng của bạn. Thông báo về sản phẩm mới hay các chương trình khuyến mãi. Nếu như doanh nghiệp bạn có kế hoạch email truyền thông tốt sẽ mang lại hậu quả rất khả quan.
Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về các hình thức marketing online ở trên đây, hy vọng những thông tin kiến thức mà mình chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn trong cuộc sống.
Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: digipublic, webico, …)