Hiệu ứng AIDA là gì là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề Hiệu ứng AIDA là gì. Trong bài viết này, atpsolution.vn sẽ viết bài Hiệu ứng AIDA là gì? Công thức viết bài nội dung AIDA hoàn hảo
AIDA là gì?
AIDA là viết tắt của 4 chữ Attention (Thu hút), Interest (Thích thú), Desire (Khao khát), Action (Hành động). Đây là 4 bước giúp đạt được hiệu quả khi muốn thuyết phục ai đó về một vấn đề họ chưa biết gì.
Công thức AIDA |
Công thức Copywriting AIDA
Trước tiên bạn phải hấp dẫn sự cần chú ý của họ. Sau đó chỉ cho họ thấy những đặc điểm hữu ích, thú vị để khơi gợi niềm thích thú, hào hứng. Tiếp theo là tạo cho họ sự ước vọng, nguyện ước rồi sau cùng hướng họ hành động theo chủ đích của chính mình. Đây là 1 trong công thức hay nhất, đang được phần mềm rất thành công trong rất nhiều lĩnh vực như: giao tiếp, quảng cáo, kinh doanh…
Attention: cuốn hút sự cần chú ý
Bước đầu bạn phải tiếp cận, hấp dẫn sự cần lưu ý của mọi người về nội dung, chuyên môn mà bạn muốn thuyết trình. Làm sao để giữa rất nhiều sự phương án lựa chọn trong cuộc sống thường ngày, mọi người dừng lại để tìm ra và lựa chọn những gì bạn mang tới. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng rất nhiều phương pháp khác nhau như: so sánh, dùng từ ngữ ấn tượng, lặp đi lặp lại nhiều lần… Để khơi gợi sự âu yếm và tò mò của những người xung quanh.
Interest: Tạo sự thích thú
Sự hấp dẫn của mọi người sẽ chỉ có một lợi ích nhất định mà không có tính lâu dài và ổn định nếu bạn không riêng ra được cho họ những điều mới lạ, cuốn hút ở trong đó. Tạo ra sự thích thú là một trong những bước quan trọng và khó khăn nhất.
Bạn cần nghiên cứu, quan tâm thật kỹ để nắm được những đặc điểm nổi trội trong chủ đề và hàng hóa của mình, đồng thời hiểu được nhu cầu, mong ước của đối tượng mình hướng tới để sắp xếp, chọn lọc những yếu tố, thông điệp phù hợp nhất.
Bạn không cần phải thuyết trình quá dài dòng, điều đó sẽ chỉ làm cho người khác cảm thấy rắc rối và không “đọng lại” được gì trong đầu. Thay vì đó, chỉ cần ngắn gọn nhưng đúng nhu cầu, bạn sẽ gợi được sự thích thú từ người khác.
Desire: Khơi gợi niềm khao khát, ước muốn
Từ việc gợi ra sự thích thú, đánh vào nhu cầu của đối tượng hướng tới, bạn đã nắm được một phần có kết quả trong tay. Bởi hầu như những người đều sẽ muốn có một điều gì đấy mới hơn để thỏa mãn sự hiếu kỳ của chính mình. Đây là lúc hợp lý để bạn cho họ thấy những gì bạn mang tới giúp ích cho họ ra làm sao.
Action: Hành động
3 bước trên là tiền đề để giúp bạn đi đến có kết quả ở giai đoạn sau cuối này. Khi đã có từ A đến Z sự chăm sóc, sự thích thú và niềm khao khát thì bạn hoàn toàn có thể chủ động trong việc dẫn dắt mọi người đi theo những hành động mà bạn ước muốn. Họ hoàn toàn có thể đồng ý với chủ đề, lời kiến nghị, giới thiệu của bạn hay chấp nhận dùng hàng hóa do bạn cung cấp.
Hãy chỉ rõ hành động cụ thể mà bạn ước muốn mọi người thực hiện để thu được hiệu quả tốt nhất.
Xem thêm: 7P Marketing dịch vụ là gì? Cách vận dụng mô hình 7P tiếp thị dịch vụ
Các ví dụ về Công thức IADA
Gây cần lưu ý
- Hình ảnh minh họa, Font chữ, Font size NỔI BẬT
- Khuyến mãi nhân sự kiện, ngày lễ, sinh nhật
- tiết kiệm chi phí với chính sách giảm giá, Mua 2 tặng 1
Đưa ra lý do mua
- Các tiện ích vượt trội
- Là hàng hóa không có chất 3-MCPD (chất gây ung thư)
- ezCloud phần mềm khách sạn duy nhất ở VN liên kết các kênh OTA bán phòng hoạt động tự động trên Booking, Agoda, Traveloka, …
Chứng minh sự tin tưởng
- Chứng minh niềm tin (Reason to Belive) : Giải thích rõ công nghệ đó
- Người nổi tiếng đã dung
- người có chuyên môn trong ngành nghề cho quan điểm
- Được đối tác lớn xác nhận
- Báo chí, Truyền hình ca ngợi
- Video demo rõ tiện ích hoặc khách hàng nói
- Thử ngiệm quay video tại chỗ
- Livestream chứng minh sự thật
- Giải thưởng/ kỷ lục
Kêu gọi hành động
- Khan hiếm
- Số lượng giới hạn
- giờ giấc cụ thể
Ví dụ về quảng cáo Túi sữa
TÚI TRỮ SỮA SUNITA hàng đầu VỀ GIÁ VÀ giá trị – ĐỨNG ĐẦU THỊ TRƯỜNG
Dòng túi trữ sữa đang được BÁN CHẠY NHẤT thị trường VN
Chất liệu thượng lưu, không có BPA, đã được qua kiểm định chất lượng nghiêm ngặt nên rất AN TOÀN cho béSỐ LƯỢNG hạn chế – CHẦN CHỪ LÀ HẾT NGAY
Khuyến mại ứng dụng tại ABC Store từ 17-31/3/2018Gọi ngay tổng đài không tính phí 1800.xxxx để được tư vấn/đặt hàng
Click link để biết shop hàng gần nhất:…
Thêm một số ví dụ :
“Bạn sẽ là một trong trong người thứ nhất nhận được vé tham dự miễn phí sự kiện SEO lớn nhất 2019. thời cơ này sẽ để cho người khác nếu bạn còn chần chừ, bởi số lượng chỉ có 10 chiếc!“
“Dành cho 5 khách hàng thứ nhất đặt mua sẽ được khuyến mãi thêm bộ phụ tùng chính hãng kèm theo cùng nhiều phần quà khuyến mãi chất lượng khác“,
hoặc “5 quý khách hàng đặt mua thứ nhất sẽ được ưu đãi tận dụng thử trong 30 ngày“,
hoặc “bạn sẽ được trả dần dần hàng hóa trong 3 tháng nếu như bạn là 1 trong những 5 quý khách hàng đặt mua sớm nhất“
Ví dụ một loại mặt hàng bất động sản: “Mua căn hộ bản kế hoạch Golden XYZ với lãi suất 0% trong 12 tháng, chỉ dành cho khách đăng ký trước 30/11/2018”.
Thêm các tình tiết khẩn cấp vào thông điệp, ví dụ như “Quà tặng cho quý khách hàng đặt hàng trước ngày Chủ Nhật” hay “Mua 2 tặng 1”.
AIDA – hình thức ĐÃ ĐƯỢC CHỨNG MINH HIỆU QUẢ!
Hình thức AIDA là một công thức mạnh mẽ để dẫn dắt người tiêu dùng của bạn thông qua hành trình của người mua và thúc đẩy họ hành động. Và nếu bạn ứng dụng nó để tiếp thị nội dung của chính bản thân mình, bạn sẽ tối ưu được một công thức đã qua chứng minh để cuốn hút, thuyết phục và chuyển đổi người lạ thành người tiêu dùng một cách nhất quán.
Công thức viết bài nội dung Aida hoàn hảo
Content CHÍNH
- Công thức viết bài nội dung Aida hoàn hảo
- 1.Attention – Lôi kéo sự cần chú ý với cách giật title
- 2. Interest – Tạo sự thích thú
- 3. Desire – Đẩy sự thích thú đến niềm khao khát
- 4. Action – Kêu gọi hành động mua hàng
- Ví dụ về Content nội dung AIDA
- Một lưu ý nhỏ:
- AIDA trong chiến dịch giày Biti’s Hunter phiên bản tự hào:
Attention – Lôi kéo sự chú ý bằng cách giật title
Trong cuộc chinh phục trái tim người tiêu dùng thì đây là bước “cố tình gây thương nhớ” trong vòng 3 giây đầu. Chỉ có điều, bạn mới chính là kẻ tạo sự thương nhớ đó là chính bạn đó, với cách giật tittle – tiêu đề.
Điều đầu tiên và quan trọng nhất là bạn hãy đặt dấu chấm hỏi cho mỗi bài viết PR của bạn. Vấn đề bạn đặt ra mang lại tiện ích gì cho người tiêu dùng. khách hàng đọc bài của bạn vì họ muốn biết thêm thông tin mới, vì vấn đề bạn đưa ra là băn khoăn cho họ, vì tiêu đề của bạn có thứ mà họ cần, vì tiêu đề thỏa mãn trí tò mò… Nếu bài viết của bạn chẳng mang lại điều gì có ích cho quý khách hàng thì bạn đã thất bại ngay khi vừa mới bắt đầu.
Interest – Tạo sự thích thú
Ở bước này, bạn phải cố gắng tạo ra được sự đồng điệu: sản phẩm của bạn và người tiêu dùng sinh ra là để dành cho nhau. Tin mình đi các bạn sẽ mất khá nhiều chất xám để nghĩ ra 1 tiêu đề hay đó.
Bạn càng tỏ ra là bạn hiểu người tiêu dùng bao nhiêu,vấn đề của họ thì bạn càng khiến họ thích bạn bấy nhiêu. quan trọng hơn, hãy để hàng hóa của bạn giúp họ hoàn thành tốt một nghề nào đó hoặc bù lấp được một khoảng nào đó mà quý khách hàng đang thiếu sót.
Desire – Đẩy sự thích thú đến niềm khao khát
Đến khi khách hàng chăm lo đến mặt hàng của bạn rồi, lúc này bạn hãy tung ra tổng quan những tính túy điểm mạnh riêng của sản phẩm. bất kể điểm nào mà bạn cho rằng sản phẩm của bạn là nhất,không bị trùng lặp nhiều thiết thực thì hãy nêu ra nhé.
Bên cạnh đó, bạn đang có khuyến mãi gì, hãy show ra trong bài viết PR cho hàng hóa của bạn, làm cho người ta khao khát, thèm muốn sở hữu sản phẩm của bạn.
Action – Kêu gọi hành động mua hàng
Đây là thành phần then chốt cuối cùng sale một cách dứt khoát. Hãy cho họ thấy rằng: nếu bạn không mua hàng hóa này, ở đây, trong thời điểm đó thì bạn sẽ không lúc nào có cơ hội sở hữu một loại sản phẩm chất lượng tốt với giá ưu đãi như thế nữa.
Ví dụ về nội dung AIDA
Một cần lưu ý nhỏ:
Content là một từ có định nghĩa rất rộng, Content nội dung không chỉ nằm ở Content là text nội dung còn xuất hiển dưới dạng là hình ảnh, video hoặc thậm chý ở một khía cạnh nào đó nội dung rất có thể là hình dạng ở một mặt hàng vật lý:
AIDA trong chiến dịch giày Biti’s Hunter phiên bản tự hào:
Biti’s Hunter phiên bản tự hàoSự lôi kéo đến từ câu chuyện về các chàng trai U23 Việt Nam thi đấu đầu quả cảm tại giải U23 Châu Á, tại thường Châu, với những hình ảnh thi đấu và đặc biệt niềm cảm hướng từ màu đỏ của sắc áo tổ quốc trên nền tuyết trắng xóa.
Tiếp theo để đẩy lên sự thích thú là hình ảnh được công bố thích mắt với màu đỏ trắng cùng mẫu mã đẹp mắt, sự thích mắt trong thiết kế kết hợp dòng chữ Champions of the People” (Những nhà vô địch của mọi người) và hai từ nước ta đã tạo hiệu ứng mạnh
Niềm khao khát được đẩy lên cao cùng lòng tự hòa dân tộc và số lượng giới hạn chỉ 2.300 đôi được bán.
Hiệu quả hành động là lượng người mua đặt trước tăng vọt cùng theo với việc đặt hàng online cũng tăng cao nhiều khi wbesite của Biti’s Hunter còn quá tải