Facebook Pixel là gì là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề Facebook Pixel là gì. Trong bài viết này, atpsolution.vn sẽ viết bài Facebook Pixel là gì? Cách chèn Facebook pixel vào website
Định nghĩa về Facebook pixel
Facebook Pixel là gì?
Kênh Facebook Pixel là một loại mã kênh Facebook bổ sung để bạn có khả năng chèn nó lên site của mình. Đoạn mã này sẽ lấy dữ liệu, hỗ trợ bạn theo dõi những thay đổi từ Facebook ads, tối ưu hóa giới thiệu, xây dựng đối tượng người tiêu dùng mục tiêu để dùng cho những lần chạy truyền thông marketing kế tiếp , chạy lại tiếp thị cho các người đã tương tác với website.

Bạn cảm nhận thấy không thiết yếu vì bạn chưa dùng đến Facebook Ads?
Đừng lo, việc bạn cài Facebook pixel bây giờ là một chọn lựa thông minh. Nó sẽ khởi đầu lấy dữ liệu ngay lập tức để khi mà bạn chuẩn bị và sẵn sàng tạo quảng cáo trước tiên, bạn sẽ đã có sẵn một nguồn nội dung để dùng chứ không phải bắt đầu từ con số 0.
Kênh Facebook Pixel hoạt động như thế nào?
Kênh Facebook Pixel hoạt động bằng việc đặt và kích hoạt cookie. Khi mà đã hoàn thành, bạn có thể theo dõi người dùng khi họ tương tác với trang website , giới thiệu Facebook.
Pixel giúp cho việc giới thiệu trên kênh Facebook hiệu quả hơn rất nhiều. Bạn không những biết rõ đối tượng mục tiêu mà bạn đang giới thiệu đến, mà còn hiểu rõ hơn về bí quyết mà những giới thiệu này hoạt động.
Pixel trên Facebook từng được chia làm hai loại: Conversion pixel (Pixel chuyển đổi) và Custom audience pixel (Pixel tùy chỉnh đối tượng người xem).
Nhưng kể từ hồi tháng 2/2017, kênh Facebook đã kết thúc hoạt động của Conversion pixel và chỉ bổ sung một loại Pixel duy nhất kết hợp cả hai công dụng, hỗ trợ bạn tiện dụng hơn.
Nếu như bạn vẫn đang sử dụng pixel chuyển đổi thì phải nên bắt tay vào nâng cấp ngay nhé!
Xem thêm: Cách tắt quảng cáo trên Youtube Android mới nhất 2020
Vì sao bạn cần phải tạo kênh Facebook Pixel?
Pixel cung cấp nhiều thông tin quan trọng, bạn có thể sử dụng chúng để tạo ra các giới thiệu vượt trội hơn.
Dữ liệu theo dõi từ Facebook Pixel sẽ bảo đảm quảng cáo của bạn được hiển thị tới nhiều khách hàng tiềm năng. Nói chung, kênh Facebook Pixel sẽ cải thiện phần trăm chuyển đổi của Facebook quảng cáo , ROI cũng sẽ thu về được nhiều hơn.
Như tôi đã nói, ngay cả khi mà bạn chưa chạy quảng cáo thì việc cài đặt Pixel cũng mang đến cho người dùng nhiều lợi hơn là hại.
Vậy, làm cách nào để dùng Facebook Pixel? Hãy cùng tôi nghiên cứu tại phần tiếp theo!
1. Facebook Conversion Tracking – Theo dõi chuyển đổi kênh Facebook
Trước tiên, conversion (hay có thể gọi là conversion rate – tỷ lệ chuyển đổi) là số lượng người sử dụng tương tác với website, Facebook trở thành người mua, dùng hàng hóa của bạn. Conversion chính là thước đo bình chọn sự thành công tại việc truyền bá. Bạn có khả năng dùng Facebook pixel để theo dõi các chuyển đổi này.

FB pixel cho phép bạn coi cách mọi người tương tác với trang web Sau khi họ xem quảng cáo kênh Facebook của bạn. Thậm chí, bạn còn có khả năng theo dõi người sử dụng thông qua thiết bị của họ.
Việc theo dõi qua thiết bị nhằm lựa chọn xu hướng của khách hàng, để coi những người này có thường coi giới thiệu trên dế yêu nhưng lại chuyển qua sử dụng máy tính khi họ mong muốn mua hàng hay không? Hay người sử dụng sẽ làm điều ngược lại?
Những thông tin này giúp bạn rất nhiều tại việc điều chỉnh kế hoạch giới thiệu cũng như tính toán lợi tức đầu tư.
2 Facebook retargeting – tiếp cận người sử dụng mục đích
Retargeting pixel data – (tạm dịch dữ liệu lưu giữ khách hàng mục đích của pixel) và quảng cáo động trên Facebook sẽ kết hợp để thể hiện những giới thiệu mục tiêu, nhằm vào các người sử dụng đã từng thăm trang website của bạn. Ở đây có không hề ít lựa chọn cụ thể cho bạn thiết lập.
Ví dụ: Một người đã đặt sản phẩm “Kem dưỡng” trong giỏ sản phẩm hoặc tại danh sách ham muốn của họ khi sử dụng website. nội dung này sẽ được lưu giữ tại Retargeting pixel date. Bạn có thể cho hiển thị quảng cáo của món hàng đó lên trang newfeed của người sử dụng này thông qua Facebook ads.
3. Tạo danh sách người sử dụng
Kênh Facebook có khả năng xây dựng danh sách đối tượng dựa trên Targeting pixel data. cụ thể, FB dựa trên các thông tin có sẵn và đưa rõ ra những người có cùng sở yêu thích, hứng thú cũng giống như cùng phân khúc với người sử dụng đã tương tác trên website.
Có thể bạn quan tâm: Banner là gì? Hướng dẫn thiết kế banner quảng cáo đẹp

Việc làm này giúp mở bao la quy mô khách hàng tiềm năng cho công ty của bạn.
4. Tối ưu hóa Facebook truyền thông marketing cho việc chuyển đổi
Bạn có khả năng dùng Facebook tracking pixel date để sửa đổi và cải thiện giới thiệu của mình cho những sự kiện chuyển đổi trên website.
Nếu như không có pixel, bạn chỉ có thể tối ưu những chuyển đổi đường link Clicks.
Có pixel, bạn có thể tối ưu hóa các chuyển đổi để nó kết nối với mục đích kinh doanh. chẳng hạn như như: mua hàng , đăng ký.
5 Sửa đổi và cải thiện Facebook quảng cáo dựa trên giá trị
Facebook sẽ lấy dữ liệu từ site của bạn, lưu thông tin của những người mua , số tiền họ chi tiêu. Từ đó, bạn có thể sửa đổi và cải thiện đối tượng mục tiêu khách hàng để giới thiệu dựa trên số tiền họ chi tiêu.
Nhưng bằng việc nào? Facebook quảng cáo sẽ tự động hiển thị giới thiệu cho các người có khả năng chi tiền nhiều!
6. Truy xuất sâu vào các Công Cụ và số liệu của Facebook ads
Bạn muốn sử dụng các chiến dịch chuyển đổi trên website? Bạn muốn tùy chỉnh đối tượng trên website hay cho quảng cáo “động”?
Điều trước tiên bạn phải cần làm là thiết lập pixel, không có pixel, bạn không thể làm những thứ ở trên. thêm nữa, bạn cũng cần pixel để có khả năng theo dõi các số liệu như: tiền bạc cho mỗi người sử dụng tiềm năng, hay tiền của cho mỗi chuyển đổi.
Cách tạo , chèn Facebook pixel vào website
Đã đủ cho phần lý thuyết, bây giờ chúng ta hãy cùng bắt tay với thực hành nhé!
Sau đây là quá trình để tạo Facebook Pixel , thêm vào website.
Xem thêm: Bảng giá chi phí quảng cáo trên Youtube hiện nay
Bước 1: tạo kênh Facebook Pixel
Trước tiên, bạn nên truy cập kênh Facebook Events Manager tại đây.
Sau đấy bạn nhấn icon (≡) phía bên trái , chọn pixels
bấm vào hộp màu xanh chứa chữ Create a Pixel
Đặt tên cho đoạn Pixel, nhập URL của site và chọn Create.
Chú ý nho nhỏ: khi chọn tên cho Pixel, bạn nên nhớ rằng Events Manager chỉ cấp một pixel cho mỗi account kênh Facebook truyền thông marketing. thế nên, tên nên biểu hiện cho công ty, công ty chứ không nên đặt theo một chiến dịch. nếu bạn muốn sử dụng nhiều hơn một Pixel, bạn có khả năng dùng trình quản lý doanh nghiệp của kênh Facebook.
Bước 2. Chèn mã pixel vào website
Để Facebook pixel có khả năng bắt đầu thu thập thông tin trên website, bạn cần phải cài đặt một số code cho trang web. có nhiều cách để thực thi, tùy thuộc theo nền tảng (platform) mà website bạn sử dụng.

- Nếu như bạn dùng nền tảng thương mại điện tử như Squarespace hay trình quan sát cũng như quản lý thẻ như Google Tag Manager, bạn có thể thiết lập pixel mà không nhất thiết phải trực tiếp chỉnh sửa code trên website. Bạn chỉ cần tìm tên nền tảng của mình trên đường link trợ giúp tạo pixel của kênh Facebook , làm theo hướng dẫn.
- Nếu bạn làm việc với nhà tăng trưởng hoặc người nào đó có khả năng hỗ trợ bạn chỉnh code cho web. Hãy Bàn bạc với những nhà tăng trưởng này và nhấn “Email Instructions to a Developer” để gửi các nội dung thiết yếu cho họ thiết lập code cho website bạn.
- Nếu bạn không thuộc trường hợp nào tại hai TH trên, hãy bắt tay với việc đặt code vào web. quá trình tiến hành sẽ được liệt kê cụ thể như dưới đây:
Click chuột vào chữ: Manually Install the Code Yourself.
Sao chép và dán mã Pixel vào đầu code của trang website. Đặt nó sau thẻ, phía trước thẻ. bạn nên lặp lại thao tác này cho tổng cộng các trang của website hoặc dán mã vào trong Template nếu bạn có.

Lựa chọn Automatic Advanced Matching (tạm dịch- Tự động kết hợp nâng cao). Hãy chọn hết tổng cộng những lựa chọn hiển thị, Công Cụ này sẽ tự động khớp dữ liệu người sử dụng trên site , kênh Facebook, giúp các bước chuyển đổi chuẩn xác hơn.
Nhập URL site và chọn “Send Test Traffic” để kiểm tra xem code đã chuẩn xác hay chưa
Sau khi chắc chắn kênh Facebook pixel đã được thiết lập để theo dõi những hoạt động, chọn Continue.
Bước 3 Theo dõi các sự khiếu nại hợp lý với công ty
Có 17 sự khiếu nại chuẩn xác, bạn có khả năng xác định bất kỳ sự khiếu nại nào thích hợp với nhu cầu cũng như hướng đi của công ty bằng việc kéo nút chọn qua phía phải.
Đối với từng sự khiếu nại, bạn cần chọn theo dõi khi tải trang hay theo dõi những thực hiện nội tuyến (hành động chỉ trên 1 trang).
- Theo dõi sự khiếu nại tải trang: dùng chọn lựa này để theo dõi các thực hiện liên quan đến việc đi đến một trang khác. ví dụ như: hoàn thành việc mua hàng hoặc đăng kí thành công.
- Theo dõi sự kiện nội tuyến: sử dụng xác định này để theo dõi các hành động xảy ra xung quanh một trang. ví dụ như: nhấp vào nút thêm hàng hóa vào giỏ sản phẩm (thêm tự động, không nhảy lịch sự trang mới).
Bạn cũng có thể đặt tham số cho một vài sự kiện.Ví dụ: theo dõi các giao dịch mua với giá trị trên 1 đô la.
Nếu bạn muốn dùng những sự kiện tùy chỉnh cho kênh Facebook pixel, hãy chọn “Custom Conversions” ở phía bên trái trang kênh Facebook Events Manager.
Sau đó chọn “Create Custom Conversion” để tùy chỉnh các sự kiện chuyển đổi bằng phép tắc URL.
Bước 4 kiểm duyệt khả năng hoạt động của Facebook Pixel
Bạn đã kiểm tra cài đặt kênh Facebook Pixel bằng cách send test traffic ở bước 2 tuy vậy, bạn vẫn nên kiểm tra lại một lần nữa để chắc rằng nó hoạt động đúng hướng dẫn.
Bạn có thể thêm tiện ích mở rộng rãi Facebook Pixel Helper (FPH) vào trình duyệt Chrome.

Truy cập site (nơi bạn cài kênh Facebook Pixel), nếu như tiện ích FPH tìm thấy mã pixel, biểu tượng sẽ chuyển sang trọng màu xanh lam , một cửa sổ biểu hiện số lượng pixel sẽ bật lên. Cửa sổ này cũng sẽ cho bạn biết pixel có đang làm việc hiệu quả nữa không, nếu không, những nội dung lỗi sẽ biểu hiện ra để bạn có khả năng sửa.

Bước 5 Thêm công bố sử dụng Pixel vào site
Nhằm tuân thủ những điều khoản của Facebook (trong một vài hoàn cảnh là làm đúng theo luật), bạn cần phải bảo đảm khách truy cập vào trang web biết rằng bạn đang lấy thông dữ liệu của họ.
Có nghĩa là bạn phải cần công bố rõ ràng tới khách hàng rằng: bạn đang sử dụng Facebook pixel , nội dung của họ có thể được thu thập thông qua cookies hoặc thông qua những phương pháp khác.
Bạn cũng cần phải để người sử dụng có chọn lựa từ chối lấy dữ liệu này.
Để hiểu chi tiết hơn về phần này, bạn có khả năng vào Facebook Business Tools Terms, điểm thứ 3. để đọc về: Quy định quan trọng liên quan đến việc sử dụng Pixel , SDKs
Có một câu hỏi thường hay được đặt ra: nếu như tài khoản quảng cáo của bạn là tài khoản Facebook cá nhân, vậy có khả năng xây dựng kênh Facebook Pixel được hay không?
Câu trả lời là Yesss, vẫn có khả năng xây dựng Pixel bằng account giới thiệu cá nhân được. Bạn chỉ cần hành động tương tự như cách như mình đã hướng dẫn bên trên nhé!
Nguồn: https://gtvseo.com/