• Trang Chủ
  • Giải Pháp ATP
    Hcare Co Uy Tin Khong 0

    Hcare có uy tín không? Có nên lựa chọn dịch vụ của Hcare

    Các Công Cụ Marketing Trực Tuyến

    Tổng hợp các công cụ marketing trực tuyến tiện dụng nhất cho các Marketers

    Chiến Lược Marketing Hay Nhất

    Như thế nào là chiến lược marketing hay nhất 2020?

    Marketing La Gi 3

    Marketing là gì? Vì sao cần phải làm marketing?

    Các Chiến Lược định Giá

    Các chiến lược định giá được sử dụng trong kinh doanh

    Tool Nghiên Cứu Từ Khóa

    Top những tool nghiên cứu từ khóa hiệu quả nhất 2020

    4p Trong Marketing Cái Nào Quan Trọng Nhất

    4p trong Marketing cái nào quan trọng nhất? Tầm quan trọng của Maketing Mix

    Picture1 2 800x498 3

    Digital Branding là gì Và Những Điều Cần Biết

    Kpi La Gi 7 3

    Làm Thế Nào Để Chọn KPI Phù Hợp Cho Doanh Nghiệp?

  • Kiến Thức Marketing
  • Phần Mền Marketing
  • Tool
    Hcare Co Uy Tin Khong 0

    Hcare có uy tín không? Có nên lựa chọn dịch vụ của Hcare

    Các Công Cụ Marketing Trực Tuyến

    Tổng hợp các công cụ marketing trực tuyến tiện dụng nhất cho các Marketers

    Chiến Lược Marketing Hay Nhất

    Như thế nào là chiến lược marketing hay nhất 2020?

    Marketing La Gi 3

    Marketing là gì? Vì sao cần phải làm marketing?

    Các Chiến Lược định Giá

    Các chiến lược định giá được sử dụng trong kinh doanh

    Tool Nghiên Cứu Từ Khóa

    Top những tool nghiên cứu từ khóa hiệu quả nhất 2020

    4p Trong Marketing Cái Nào Quan Trọng Nhất

    4p trong Marketing cái nào quan trọng nhất? Tầm quan trọng của Maketing Mix

    Picture1 2 800x498 3

    Digital Branding là gì Và Những Điều Cần Biết

    Kpi La Gi 7 3

    Làm Thế Nào Để Chọn KPI Phù Hợp Cho Doanh Nghiệp?

  • Sự Kiên
  • Trang Chủ
  • Giải Pháp ATP
    Hcare Co Uy Tin Khong 0

    Hcare có uy tín không? Có nên lựa chọn dịch vụ của Hcare

    Các Công Cụ Marketing Trực Tuyến

    Tổng hợp các công cụ marketing trực tuyến tiện dụng nhất cho các Marketers

    Chiến Lược Marketing Hay Nhất

    Như thế nào là chiến lược marketing hay nhất 2020?

    Marketing La Gi 3

    Marketing là gì? Vì sao cần phải làm marketing?

    Các Chiến Lược định Giá

    Các chiến lược định giá được sử dụng trong kinh doanh

    Tool Nghiên Cứu Từ Khóa

    Top những tool nghiên cứu từ khóa hiệu quả nhất 2020

    4p Trong Marketing Cái Nào Quan Trọng Nhất

    4p trong Marketing cái nào quan trọng nhất? Tầm quan trọng của Maketing Mix

    Picture1 2 800x498 3

    Digital Branding là gì Và Những Điều Cần Biết

    Kpi La Gi 7 3

    Làm Thế Nào Để Chọn KPI Phù Hợp Cho Doanh Nghiệp?

  • Kiến Thức Marketing
  • Phần Mền Marketing
  • Tool
    Hcare Co Uy Tin Khong 0

    Hcare có uy tín không? Có nên lựa chọn dịch vụ của Hcare

    Các Công Cụ Marketing Trực Tuyến

    Tổng hợp các công cụ marketing trực tuyến tiện dụng nhất cho các Marketers

    Chiến Lược Marketing Hay Nhất

    Như thế nào là chiến lược marketing hay nhất 2020?

    Marketing La Gi 3

    Marketing là gì? Vì sao cần phải làm marketing?

    Các Chiến Lược định Giá

    Các chiến lược định giá được sử dụng trong kinh doanh

    Tool Nghiên Cứu Từ Khóa

    Top những tool nghiên cứu từ khóa hiệu quả nhất 2020

    4p Trong Marketing Cái Nào Quan Trọng Nhất

    4p trong Marketing cái nào quan trọng nhất? Tầm quan trọng của Maketing Mix

    Picture1 2 800x498 3

    Digital Branding là gì Và Những Điều Cần Biết

    Kpi La Gi 7 3

    Làm Thế Nào Để Chọn KPI Phù Hợp Cho Doanh Nghiệp?

  • Sự Kiên

Facebook Pixel là gì? Cách chèn Facebook pixel vào website

Cv.com.vn Bởi Cv.com.vn
10/02/2020
Trong Kiến Thức Marketing, Tool
0
Pixel Facebook

Facebook Pixel là gì là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề Facebook Pixel là gì. Trong bài viết này, atpsolution.vn sẽ viết bài Facebook Pixel là gì? Cách chèn Facebook pixel vào website

Mục lục

  • Định nghĩa về Facebook pixel
    • Facebook Pixel là gì?
    • Kênh Facebook Pixel hoạt động như thế nào?
  • Vì sao bạn cần phải tạo kênh Facebook Pixel?
    • 1. Facebook Conversion Tracking – Theo dõi chuyển đổi kênh Facebook
    • 2 Facebook retargeting – tiếp cận người sử dụng mục đích
    • 3. Tạo danh sách người sử dụng
    • 4. Tối ưu hóa Facebook truyền thông marketing cho việc chuyển đổi
    • 5 Sửa đổi và cải thiện Facebook quảng cáo dựa trên giá trị
    • 6. Truy xuất sâu vào các Công Cụ và số liệu của Facebook ads
  • Cách tạo , chèn Facebook pixel vào website
    • Bước 1: tạo kênh Facebook Pixel
    • Bước 2. Chèn mã pixel vào website
    • Bước 3 Theo dõi các sự khiếu nại hợp lý với công ty
    • Bước 4 kiểm duyệt khả năng hoạt động của Facebook Pixel
    • Bước 5 Thêm công bố sử dụng Pixel vào site

Định nghĩa về Facebook pixel

Facebook Pixel là gì?

Kênh Facebook Pixel là một loại mã kênh Facebook bổ sung để bạn có khả năng chèn nó lên site của mình. Đoạn mã này sẽ lấy dữ liệu, hỗ trợ bạn theo dõi những thay đổi từ Facebook ads, tối ưu hóa giới thiệu, xây dựng đối tượng người tiêu dùng mục tiêu để dùng cho những lần chạy truyền thông marketing kế tiếp , chạy lại tiếp thị cho các người đã tương tác với website.

facebook pixel là gìKênh Facebook Pixel là gì?

Bạn cảm nhận thấy không thiết yếu vì bạn chưa dùng đến Facebook Ads?

Đừng lo, việc bạn cài Facebook pixel bây giờ là một chọn lựa thông minh. Nó sẽ khởi đầu lấy dữ liệu ngay lập tức để khi mà bạn chuẩn bị và sẵn sàng tạo quảng cáo trước tiên, bạn sẽ đã có sẵn một nguồn nội dung để dùng chứ không phải bắt đầu từ con số 0.

Kênh Facebook Pixel hoạt động như thế nào?

Kênh Facebook Pixel hoạt động bằng việc đặt và kích hoạt cookie. Khi mà đã hoàn thành, bạn có thể theo dõi người dùng khi họ tương tác với trang website , giới thiệu Facebook.

Pixel giúp cho việc giới thiệu trên kênh Facebook hiệu quả hơn rất nhiều. Bạn không những biết rõ đối tượng mục tiêu mà bạn đang giới thiệu đến, mà còn hiểu rõ hơn về bí quyết mà những giới thiệu này hoạt động.

Pixel trên Facebook từng được chia làm hai loại: Conversion pixel (Pixel chuyển đổi) và Custom audience pixel (Pixel tùy chỉnh đối tượng người xem).

Nhưng kể từ hồi tháng 2/2017, kênh Facebook đã kết thúc hoạt động của Conversion pixel và chỉ bổ sung một loại Pixel duy nhất kết hợp cả hai công dụng, hỗ trợ bạn tiện dụng hơn.

Nếu như bạn vẫn đang sử dụng pixel chuyển đổi thì phải nên bắt tay vào nâng cấp ngay nhé!

Xem thêm:  Cách tắt quảng cáo trên Youtube Android mới nhất 2020

Vì sao bạn cần phải tạo kênh Facebook Pixel?

Pixel cung cấp nhiều thông tin quan trọng, bạn có thể sử dụng chúng để tạo ra các giới thiệu vượt trội hơn.

Dữ liệu theo dõi từ Facebook Pixel sẽ bảo đảm quảng cáo của bạn được hiển thị tới nhiều khách hàng tiềm năng. Nói chung, kênh Facebook Pixel sẽ cải thiện phần trăm chuyển đổi của Facebook quảng cáo , ROI cũng sẽ thu về được nhiều hơn.

Như tôi đã nói, ngay cả khi mà bạn chưa chạy quảng cáo thì việc cài đặt Pixel cũng mang đến cho người dùng nhiều lợi hơn là hại.

Vậy, làm cách nào để dùng Facebook Pixel? Hãy cùng tôi nghiên cứu tại phần tiếp theo!

1. Facebook Conversion Tracking – Theo dõi chuyển đổi kênh Facebook

Trước tiên, conversion (hay có thể gọi là conversion rate – tỷ lệ chuyển đổi) là số lượng người sử dụng tương tác với website, Facebook trở thành người mua, dùng hàng hóa của bạn. Conversion chính là thước đo bình chọn sự thành công tại việc truyền bá. Bạn có khả năng dùng Facebook pixel để theo dõi các chuyển đổi này.

theo dõi tỷ lệ chuyển đổi facebookBạn có khả năng dùng dữ liệu từ kênh Facebook Pixel để tăng tỷ lệ chuyển đổi

FB pixel cho phép bạn coi cách mọi người tương tác với trang web Sau khi họ xem quảng cáo kênh Facebook của bạn. Thậm chí, bạn còn có khả năng theo dõi người sử dụng thông qua thiết bị của họ.

Việc theo dõi qua thiết bị nhằm lựa chọn xu hướng của khách hàng, để coi những người này có thường coi giới thiệu trên dế yêu nhưng lại chuyển qua sử dụng máy tính khi họ mong muốn mua hàng hay không? Hay người sử dụng sẽ làm điều ngược lại?

Những thông tin này giúp bạn rất nhiều tại việc điều chỉnh kế hoạch giới thiệu cũng như tính toán lợi tức đầu tư.

2 Facebook retargeting – tiếp cận người sử dụng mục đích

Retargeting pixel data – (tạm dịch dữ liệu lưu giữ khách hàng mục đích của pixel) và quảng cáo động trên Facebook sẽ kết hợp để thể hiện những giới thiệu mục tiêu, nhằm vào các người sử dụng đã từng thăm trang website của bạn. Ở đây có không hề ít lựa chọn cụ thể cho bạn thiết lập.

Ví dụ: Một người đã đặt sản phẩm “Kem dưỡng” trong giỏ sản phẩm hoặc tại danh sách ham muốn của họ khi sử dụng website. nội dung này sẽ được lưu giữ tại Retargeting pixel date. Bạn có thể cho hiển thị quảng cáo của món hàng đó lên trang newfeed của người sử dụng này thông qua Facebook ads.

3. Tạo danh sách người sử dụng

Kênh Facebook có khả năng xây dựng danh sách đối tượng dựa trên Targeting pixel data. cụ thể, FB dựa trên các thông tin có sẵn và đưa rõ ra những người có cùng sở yêu thích, hứng thú cũng giống như cùng phân khúc với người sử dụng đã tương tác trên website.

Có thể bạn quan tâm:  Banner là gì? Hướng dẫn thiết kế banner quảng cáo đẹp

Tạo danh sách khách hàngLead Generation – xây dựng danh sách người sử dụng tiềm năng

Việc làm này giúp mở bao la quy mô khách hàng tiềm năng cho công ty của bạn.

4. Tối ưu hóa Facebook truyền thông marketing cho việc chuyển đổi

Bạn có khả năng dùng Facebook tracking pixel date để sửa đổi và cải thiện giới thiệu của mình cho những sự kiện chuyển đổi trên website.

Nếu như không có pixel, bạn chỉ có thể tối ưu những chuyển đổi đường link Clicks.

Có pixel, bạn có thể tối ưu hóa các chuyển đổi để nó kết nối với mục đích kinh doanh. chẳng hạn như như: mua hàng , đăng ký.

5 Sửa đổi và cải thiện Facebook quảng cáo dựa trên giá trị

Facebook sẽ lấy dữ liệu từ site của bạn, lưu thông tin của những người mua , số tiền họ chi tiêu. Từ đó, bạn có thể sửa đổi và cải thiện đối tượng mục tiêu khách hàng để giới thiệu dựa trên số tiền họ chi tiêu.

Nhưng bằng việc nào? Facebook quảng cáo sẽ tự động hiển thị giới thiệu cho các người có khả năng chi tiền nhiều!

6. Truy xuất sâu vào các Công Cụ và số liệu của Facebook ads

Bạn muốn sử dụng các chiến dịch chuyển đổi trên website? Bạn muốn tùy chỉnh đối tượng trên website hay cho quảng cáo “động”?

Điều trước tiên bạn phải cần làm là thiết lập pixel, không có pixel, bạn không thể làm những thứ ở trên. thêm nữa, bạn cũng cần pixel để có khả năng theo dõi các số liệu như: tiền bạc cho mỗi người sử dụng tiềm năng, hay tiền của cho mỗi chuyển đổi.

Cách tạo , chèn Facebook pixel vào website

Đã đủ cho phần lý thuyết, bây giờ chúng ta hãy cùng bắt tay với thực hành nhé!

Sau đây là quá trình để tạo Facebook Pixel , thêm vào website.

Xem thêm:  Bảng giá chi phí quảng cáo trên Youtube hiện nay

Bước 1: tạo kênh Facebook Pixel

Trước tiên, bạn nên truy cập kênh Facebook Events Manager tại đây.

Sau đấy bạn nhấn icon (≡) phía bên trái , chọn pixels

facebook pixel la gi

bấm vào hộp màu xanh chứa chữ Create a Pixel

cài pixel facebook vào website

Đặt tên cho đoạn Pixel, nhập URL của site và chọn Create.

Pixel creation screen

Chú ý nho nhỏ: khi chọn tên cho Pixel, bạn nên nhớ rằng Events Manager chỉ cấp một pixel cho mỗi account kênh Facebook truyền thông marketing. thế nên, tên nên biểu hiện cho công ty, công ty chứ không nên đặt theo một chiến dịch. nếu bạn muốn sử dụng nhiều hơn một Pixel, bạn có khả năng dùng trình quản lý doanh nghiệp của kênh Facebook.

Bước 2. Chèn mã pixel vào website

Để Facebook pixel có khả năng bắt đầu thu thập thông tin trên website, bạn cần phải cài đặt một số code cho trang web. có nhiều cách để thực thi, tùy thuộc theo nền tảng (platform) mà website bạn sử dụng.

cách gắn pixel vào websiteChọn chế độ để cài đặt Facebook Pixel

  • Nếu như bạn dùng nền tảng thương mại điện tử như Squarespace hay trình quan sát cũng như quản lý thẻ như Google Tag Manager, bạn có thể thiết lập pixel mà không nhất thiết phải trực tiếp chỉnh sửa code trên website. Bạn chỉ cần tìm tên nền tảng của mình trên đường link trợ giúp tạo pixel của kênh Facebook , làm theo hướng dẫn.
  • Nếu bạn làm việc với nhà tăng trưởng hoặc người nào đó có khả năng hỗ trợ bạn chỉnh code cho web. Hãy Bàn bạc với những nhà tăng trưởng này và nhấn “Email Instructions to a Developer” để gửi các nội dung thiết yếu cho họ thiết lập code cho website bạn.
  • Nếu bạn không thuộc trường hợp nào tại hai TH trên, hãy bắt tay với việc đặt code vào web. quá trình tiến hành sẽ được liệt kê cụ thể như dưới đây:

Click chuột vào chữ: Manually Install the Code Yourself.

Sao chép và dán mã Pixel vào đầu code của trang website. Đặt nó sau thẻ, phía trước thẻ. bạn nên lặp lại thao tác này cho tổng cộng các trang của website hoặc dán mã vào trong Template nếu bạn có.

gắn pixel vào landing pageSao chép và dán mã Pixel vào thẻ head ở đầu website

Lựa chọn Automatic Advanced Matching (tạm dịch- Tự động kết hợp nâng cao). Hãy chọn hết tổng cộng những lựa chọn hiển thị, Công Cụ này sẽ tự động khớp dữ liệu người sử dụng trên site , kênh Facebook, giúp các bước chuyển đổi chuẩn xác hơn.

Nhập URL site và chọn “Send Test Traffic” để kiểm tra xem code đã chuẩn xác hay chưa

Sau khi chắc chắn kênh Facebook pixel đã được thiết lập để theo dõi những hoạt động, chọn Continue.

share pixel facebook

Bước 3 Theo dõi các sự khiếu nại hợp lý với công ty

Có 17 sự khiếu nại chuẩn xác, bạn có khả năng xác định bất kỳ sự khiếu nại nào thích hợp với nhu cầu cũng như hướng đi của công ty bằng việc kéo nút chọn qua phía phải.

Đối với từng sự khiếu nại, bạn cần chọn theo dõi khi tải trang hay theo dõi những thực hiện nội tuyến (hành động chỉ trên 1 trang).

  • Theo dõi sự khiếu nại tải trang: dùng chọn lựa này để theo dõi các thực hiện liên quan đến việc đi đến một trang khác. ví dụ như: hoàn thành việc mua hàng hoặc đăng kí thành công.
  • Theo dõi sự kiện nội tuyến: sử dụng xác định này để theo dõi các hành động xảy ra xung quanh một trang. ví dụ như: nhấp vào nút thêm hàng hóa vào giỏ sản phẩm (thêm tự động, không nhảy lịch sự trang mới).

theo dõi sự kiện

Bạn cũng có thể đặt tham số cho một vài sự kiện.Ví dụ: theo dõi các giao dịch mua với giá trị trên 1 đô la.

Nếu bạn muốn dùng những sự kiện tùy chỉnh cho kênh Facebook pixel, hãy chọn “Custom Conversions” ở phía bên trái trang kênh Facebook Events Manager.

Sau đó chọn “Create Custom Conversion” để tùy chỉnh các sự kiện chuyển đổi bằng phép tắc URL.

tạo custom conversions

Bước 4 kiểm duyệt khả năng hoạt động của Facebook Pixel

Bạn đã kiểm tra cài đặt kênh Facebook Pixel bằng cách send test traffic ở bước 2 tuy vậy, bạn vẫn nên kiểm tra lại một lần nữa để chắc rằng nó hoạt động đúng hướng dẫn.

Bạn có thể thêm tiện ích mở rộng rãi Facebook Pixel Helper (FPH) vào trình duyệt Chrome.

facebook pixel helperTiện ích mở bát ngát kênh Facebook Pixel Helper trên Google Chrome

Truy cập site (nơi bạn cài kênh Facebook Pixel), nếu như tiện ích FPH tìm thấy mã pixel, biểu tượng sẽ chuyển sang trọng màu xanh lam , một cửa sổ biểu hiện số lượng pixel sẽ bật lên. Cửa sổ này cũng sẽ cho bạn biết pixel có đang làm việc hiệu quả nữa không, nếu không, những nội dung lỗi sẽ biểu hiện ra để bạn có khả năng sửa.

Cách Sử Dụng Facebook Pixel Helperkênh Facebook Pixel Helper sẽ cho bạn biết pixel có đang hoạt động tốt nữa không

Bước 5 Thêm công bố sử dụng Pixel vào site

Nhằm tuân thủ những điều khoản của Facebook (trong một vài hoàn cảnh là làm đúng theo luật), bạn cần phải bảo đảm khách truy cập vào trang web biết rằng bạn đang lấy thông dữ liệu của họ.

Có nghĩa là bạn phải cần công bố rõ ràng tới khách hàng rằng: bạn đang sử dụng Facebook pixel , nội dung của họ có thể được thu thập thông qua cookies hoặc thông qua những phương pháp khác.

Bạn cũng cần phải để người sử dụng có chọn lựa từ chối lấy dữ liệu này.

Để hiểu chi tiết hơn về phần này, bạn có khả năng vào Facebook Business Tools Terms, điểm thứ 3. để đọc về: Quy định quan trọng liên quan đến việc sử dụng Pixel , SDKs

Có một câu hỏi thường hay được đặt ra: nếu như tài khoản quảng cáo của bạn là tài khoản Facebook cá nhân, vậy có khả năng xây dựng kênh Facebook Pixel được hay không?

Câu trả lời là Yesss, vẫn có khả năng xây dựng Pixel bằng account giới thiệu cá nhân được. Bạn chỉ cần hành động tương tự như cách như mình đã hướng dẫn bên trên nhé!

Nguồn: https://gtvseo.com/

Tags: cách chia sẻ pixel facebookfacebook click identifier là gìfacebook pixel helperfacebook pixel idnuôi pixel facebookpixel facebook thanhthinhbuishare pixel facebooktạo pixel facebook 2019
Bài Viết Trước

Cách kiểm tra Text quảng cáo Facebook hiệu quả

Bài Viết Tiếp Theo

Cách mở tài khoản Facebook bị khóa tạm thời

Bài Viết Tiếp Theo
Ly Do Tai Khoan Facebook Bi Khoa Tam Thoi Va Cach De Xu Ly 01

Cách mở tài khoản Facebook bị khóa tạm thời

Bài Viết Mới

Phân tích Google Analytics một cách chính xác và hiệu quả nhất

Phân tích Google Analytics một cách chính xác và hiệu quả nhất

09/03/2021
Quảng cáo facebook ads không hiệu quả? Điều bạn cần nên biết

Quảng cáo facebook ads không hiệu quả? Điều bạn cần nên biết

12/04/2021
Ứng dụng ETL trong doanh nghiệp một cách hiệu quả nhất

Ứng dụng ETL trong doanh nghiệp một cách hiệu quả nhất

10/04/2021
Phương pháp Lead Scoring điều bạn cần nên biết

Phương pháp Lead Scoring điều bạn cần nên biết

09/03/2021
CX – Customer experience trong kinh doanh thông tin cơ bản bạn nên lưu ý khi làm việc

CX – Customer experience trong kinh doanh thông tin cơ bản bạn nên lưu ý khi làm việc

09/03/2021
Nền tảng điện toán hệ thông điều hành hiệu quả nhất

Nền tảng điện toán hệ thông điều hành hiệu quả nhất

09/03/2021

ATP Solution

ATP Solution là Blog chia sẻ kiến thức phần mềm hỗ trợ marketing, kinh doanh - bán hàng trên Facebook, Zalo, Instagram. Công cụ giúp bán hàng đa kênh hiệu quả và tiết kiệm chi phí quảng cáo.

Chuyên Mục

  • Bất động sản
  • Chưa được phân loại
  • Giải Pháp ATP
  • Kiến Thức Marketing
  • Phần Mền Marketing
  • Sự Kiên
  • Tool

Bài Viết Mới

  • Phân tích Google Analytics một cách chính xác và hiệu quả nhất
  • Quảng cáo facebook ads không hiệu quả? Điều bạn cần nên biết
  • Ứng dụng ETL trong doanh nghiệp một cách hiệu quả nhất
  • Trang Chủ
  • Giải Pháp ATP
  • Kiến Thức Marketing
  • Phần Mền Marketing
  • Tool
  • Sự Kiên

© 2021 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.