Digital Marketer là gì? Digital Marketing hiện là một trong những ngành học thu hút được rất là nhiều sự quan tâm của các bạn học sinh bởi những thời cơ việc làm đầy đủ một khi tốt nghiệp. Vậy ngành Digital Marketing là gì? Cùng với mình tìm hiểu về ngành học này nhé!
Digital Marketer là gì?

Digital Marketing là thành phần của marketing, dùng sức mạnh Internet và công nghệ kỹ thuật số để tiếp thị sản phẩm & dịch vụ như là máy tính để bàn, mobile & các nền tảng kỹ thuật số khác (Radio, SMS,..).
Ngày nay, Digital (kỹ thuật số) chính là cốt lõi của tất cả mọi thứ liên quan đến Marketing – Nó đã tiến hóa từ “một trong những thứ phải thực hiện trong Marketing” thành “Thứ mà Marketing thực hiện”. – Sanjay Dholakia, cựu giám đốc Marketing tại Market.
Vai trò của Digital Marketing đối với một doanh nghiệp là gì?

Cho dù tiếp thị truyền thống có thể hiện hữu trong quảng cáo trên báo in, thông tin liên hệ qua điện thoại hoặc tiếp thị qua mạng xã hội, nhưng mà tiếp thị kỹ thuật số có thể diễn ra trực tuyến và điện tử. vấn đề này có nghĩa là có một vài khả năng bất tận cho các thương hiệu bao gồm Email, video, mạng xã hội hoặc các thời cơ tiếp thị dựa trên trang Web.
Ở giai đoạn này, (Digital Marketing) tiếp thị kỹ thuật số cực kì quan trọng đối với công ty và nhận thức về thương hiệu của bạn. Có vẻ như mọi thương hiệu khác đều có một trang Website. Và nếu không, ít nhất họ cũng có sự hiện diện trên Internet xã hội hoặc kế hoạch quảng cáo kỹ thuật số. Nội dung kỹ thuật số và tiếp thị phổ biến đến mức người tiêu sử dụng tại thời điểm này chờ đợi và phụ thuộc vào nó như một cách tìm hiểu về thương hiệu.
Bởi vì tiếp thị kỹ thuật số có rất nhiều chọn lựa & chiến lược liên quan đến nó, bạn sẽ sáng chế & thử nghiệm với tương đối nhiều chiến thuật tiếp thị với ngân sách tiết kiệm. Với tiếp thị kỹ thuật số, bạn cũng có thể sử dụng các công cụ như bảng điều khiển phân tích để theo dõi mức độ thành công & ROI của các chiến dịch nhiều hơn những gì bạn sẽ làm với nội dung quảng cáo truyền thống – chẳng hạn như bảng quảng cáo hoặc quảng cáo in.
Xem thêm: Định nghĩa về Remarketing cho doanh nghiệp cần biết
Lợi ích của Digital marketing là gì?

Có sự hiện diện kỹ thuật số mạnh mẽ có thể giúp bạn theo nhiều cách:
- Nó sẽ giúp đơn giản tạo nhận thức và tương tác hơn cả trước và một khi kinh doanh
- Nó có thể giúp bạn chuyển đổi những người mua mới thành những người hâm mộ cuồng nhiệt mua nhiều hơn (và thường xuyên hơn)
- Nó sẽ bắt đầu sẻ chia truyền miệng và xã hội —và toàn bộ những lợi ích đi kèm với chúng
- Nó sẽ rút ngắn hành trình của người mua bằng cách đưa ra các ưu đãi thích hợp vào đúng thời điểm
Những kỹ năng Digital Marketer phải biết

Video
Có một thống kê chỉ ra rằng “Trong thời đại mà người sử dụng bị bủa vây bởi khá nhiều thông tin, cấp độ tập trung của chúng ta giảm xuống khoảng 8,25 giây”. Bởi vậy để hấp dẫn được sự chú ý của người dùng online không bao giờ là chuyện dễ dàng. Các nghiên cứu đã cho thấy Clip làm tăng lượng tương tác và tạo thứ hạng cao hơn trên Google. Bạn không cần trở thành Video producer nhưng bạn sẽ học cách tạo ra một Clip cơ bản. Hiểu được cách viết kịch bản, sử dụng các nền tảng & apps để làm ra video & các yếu tố ảnh hưởng của Clip sẽ là điểm cộng lớn cho bạn khi ứng tuyển cho công việc Digital Marketing.
SEO & SEM
Tìm kiếm online điều hướng quảng cáo Digital. Bạn cần phải hiểu về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và SEM (search engine marketing) nếu mong muốn làm việc trong ngành này. Bạn đừng cảm thấy quá lo lắng về dùng back-end. Hiểu về tầm thiết yếu của SEO & cách phần mềm của nó trong ngành còn thiết yếu hơn rất nhiều. Đây chính là điều đầu tiên cảu bất cứ chiến dịch Digital marketing hay quản trị nội dung nào. Hiểu được cách SEO và SEM hoạt động và ảnh hưởng đến mục đích chung sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn phối hợp tốt hơn với những mảng còn lại của team Digital mà không cảm nhận thấy lạc lõng hay ở nhầm chỗ.
Kỹ năng quản lý dự án
Quản lý dự án là một kỹ năng cần thiết để biến thành nhà tiếp thị tài ba.
Bạn sẽ cần cần có một bộ kỹ năng quản lý dự án mãnh liệt để bảo đảm mọi thứ đang diễn ra theo tiến độ, công việc được hoàn thành 1 cách hiệu quả.
Điều này đồng nghĩa với việc quản lý thời gian, sắp xếp thứ tự ưu tiên cho công việc của mình. Bạn cũng cần cẩn thận theo dõi đóng góp và tiến trình của những người khác, luôn hướng đến kết quả xuất sắc nhất cho nỗ lực marketing của bạn & cả đội ngũ.
Kỹ năng nghiên cứu thị trường
Nghiên cứu là một trong những kiến thức chuyên ngành về Marketing bắt buộc phải có. Bạn thường cần nghiên cứu để xây dựng chiến dịch, thông báo kế hoạch và cả trí tuệ sáng tạo nội dung.
PPC
Một kỹ năng khác hiện cũng đang có nhu cầu cao đấy chính là PPC Marketing. Về cơ bản, PPC (Pay Par Click) là một mô hình tiếp thị trực tuyến mà các nhà quảng cáo sẽ trả khoản chi cho mỗi lần có người click chuột vào mẫu quảng cáo để đi đến một trang đích nhất định đã được chỉ định.
Hiện nay có hàng ngàn doanh nghiệp với doanh thu vô cùng lớn muốn tăng cấp độ nhận biết và tiếp cận của người dùng bằng việc sử dụng dịch vụ quảng cáo mất phí. Vấn đề đặt ra là họ không biết cách làm thế nào để sử dụng khoản đầu tư của mình một cách hiệu quả & đây chính là lúc mà họ đang cần đến bạn.
Social media
Mạng xã hội (Social Media) là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất trong thế giới marketing hiện đại & gần 1/3 dân số thế giới hiện đang có ít nhất một tài khoản trên mỗi nền tảng. Vì thế, biết cách làm marketing trên các công cụ này sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn tìm được công việc như ý.
Email marketing
Nếu như có một danh sách gồm hàng triệu khách hàng và hiểu được cách tận dụng nó thì bạn sẽ kiếm được quá là nhiều tiền mà không mất khá là nhiều công sức. rất là nhiều doanh nghiệp đang cần những người như bạn để tăng năng lực giao tiếp khách hàng trên mạng xã hội, quảng bá sản phẩm mới và tăng số lượng đơn hàng.
Design Thinking
Trải nghiệm khách hàng là chìa khóa thành công trên nền tảng Digital. Tư duy thiết kế (Design thinking) vô cùng quan trọng vì nó giúp doanh nghiệp biết được cách tương tác với khách hàng tốt nhất. Nhưng trước hết, hãy chắc chắn rằng trải nghiệm online của khách hàng đơn giản, đơn giản và hiệu quả. Đó có thể bao gồm các trang online shopping, tiếp xúc thông tin & một vài điều khác doanh nghiệp của bạn sẽ trao cho khách hàng bao gồm các ứng dụng cá nhân hóa.
Bạn phải có cái nhìn tổng quát hơn về kết quả những việc bạn đang thực hiện và dự đoán trước những yếu tố có thể diễn ra. Bạn cũng phải đề xuất những cải thiện dựa trên những dự đoán của mình và đảm bảo ý tưởng của bạn là khả thi.
Kiến thức về công nghệ
Công nghệ có ảnh hưởng vô cùng lớn trong thời buổi số vào thời điểm hiện tại. Để không “lạc quẻ” trong ngành, bạn phải hiểu rõ những công nghệ mới nhất được cập nhật và cách nó đang được dùng. Làm việc trong ngành luôn có sự đổi mới, bạn cũng phải có kỹ năng để thích nghi rất nhanh với những cập nhật thay đổi & hoàn thiện bản marketing plan thích hợp với thời đại. Tôi tin rằng dùng công nghệ không phải vấn đề quá khó với bạn. Bất kể bạn mong muốn bắt đầu (hoặc kết thúc) ở bước nào trong sự nghiệp của mình, bạn vẫn nên biết về hệ thống mã hóa Web & quản lý nội dung (CMS).
Xem thêm: Tổng hợp một số ngành nghề liên quan đến Marketing Dược
Qua bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Digital Marketer là gì? Những kỹ năng Digital Marketer phải biết. Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!
Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo nguồn: (hemera.vn, hapodigital.com,…)
Bình luận về chủ đề post