Đánh giá về Guideline một đơn vị được coi là thành công trong việc xây dựng brand nếu như hình ảnh họ đem lại nhất quán và in sâu trong tâm trí người sử dụng Vậy một Guideline có tầm quan trọng và nhiệm vụ như thế nào hãy cùng tìm và phân tích nhé.
Đánh giá về Guideline

Guideline hay còn được nhắc đên là thương hiệu Guideline nghĩa là “cẩm nang thương hiệu”, về bản chất Guideline là một bộ quy tắc giải thích bí quyết thức hoạt động của nhãn hiệu. Thường thường, một bộ guideline gồm có những hướng dẫn và quy định về việc sử dụng yếu tố tham gia vào việc quảng bá thương hiệu trên những ấn phẩm marketing. Guideline cũng giúp các nhà thiết kế, agency và các bên liên quan khác khi dùng yếu tố nhãn hiệu giúp đưa hình ảnh chuẩn nhãn hiệu. Guideline có khả năng liên quan đến agency thiết kế để thiết kế vỏ sản phẩm, site, đồng phục hoặc các sản phẩm chiều lòng cho marketing đúng quy bí quyết.
>>>Xem thêm :Content Marketing kinh doanh hiệu quả nhất bạn cần nên biết về nó
Nhận xét về Guideline thông tin căn bản
- Tuyên ngôn về sứ mạng, tầm nhìn thương hiệu
- Tổng quan về lịch sử, định vị, mục tiêu và thành quả của nhãn hiệu
- Văn phong đánh chữ, hiển thị font chữ chi tiết mà bạn dùng của từng font trong từng trường hợp như tieu đề chính, tiêu đề phụ, đoạn văn hoặc quotes.
- Bảng màu dùng, màu nào được sử dụng chủ đạo và phụ, thứ tự ưu tiên các màu và bảng nghiên cứu màu in trong các ấn phẩm marketing, và website của công ty.
- Cách dùng logo và cách sử dụng biểu tượng của logo gồm có kích thước ít nhất, khoảng bí quyết và những gì liên quan.
- Hình ảnh brand, phong cách dùng hình ảnh và định hướng hình ảnh theo cách điệu chung
- Phối cảnh cùng những vật phẩm văn phòng như namecard, poster, catalog, brochure…
Nhiệm vụ trong việc xây dựng brand của guideline là gì?
Guideline vẽ lên câu chuyện hoàn chỉnh của brand
Nhiệm vụ đầu tiên và quan trọng nhất mà một bộ guideline đem tới là cung cấp phong phú thông tin khái quát về brand cho các bên có sự liên quan từ người có nhiệm vụ quản lý đến team designer. Một bộ guideline hoàn chỉnh sẽ giúp họ có được sự hiểu biết tổng quan về brand. Đấy là những thông tin về các vấn đề sau:
- Bản chất nhãn hiệu (đây là điểm cốt lõi tạo có thể sự khác biệt của công ty, tạo có thể nét riêng của brand trên thị trường)
- Sứ mạng nhãn hiệu (là một lời hứa chung về định hướng thực hiện, thái độ, và tầm nhìn của nhãn hiệu trong tương lai)
- Định vị thương hiệu (xác định rõ đối tượng mục tiêu khách hàng tiềm năng và những nhu cầu quan trọng của họ cũng như khả năng chiều lòng của công ty. Nguyên nhân vì sao doanh nghiệp có khả năng phục vụ được mong muốn của khách hàng)
Guideline tạo có thể tính độc nhất của brand
Một brand tạo nên được dấu ấn trong lòng người sử dụng cần mang màu sắc nhất quán để độ nhận diện thương hiệu cao. Nếu những người thiết kế điều chỉnh sắc màu của logo để cho phù hợp với các vật phẩm truyền thông, thì logo đã không còn mang màu sắc của thương hiệu nữa.
Một bộ guideline cụ thể sẽ đưa ra các quy định cho các thành phần của bộ nhận diện sẽ không làm giới hạn sự thông minh dành cho chúng, trái lại chính những định hướng brand như vậy sẽ làm nổi bật được sự sáng tạo hơn.
Guideline giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian

Đánh giá về Guideline nhờ có guideline, designer đỡ tốn một lượng lớn thời gian vào việc căn chỉnh, tìm kiếm các thông tin quy chuẩn cho mặt hàng của mình. Hơn nữa, nếu các tìm kiếm đấy không thu được kết quả đúng đắn thì cực kì có khả năng gây thiệt hại, tác động đến tính thống nhất chung của nhãn hiệu. Bên cạnh đó, các mẫu phối cảnh sẵn có của brand Guideline cũng giúp tiết kiệm thời gian định hướng cũng giống như thời gian cho những thiết kế căn bản sau này. Các thiết kế mới chỉ việc thông minh những vật phẩm mới, chưa có mặt trong bản phối cảnh.
>>>Xem thêm :Mục tiêu của Marketing trong công việc và cuộc sống
Ưu điểm Guideline đem tới
Không phải ngẫu nhiên Guideline lại được các doanh nghiệp chú trọng đầu tư. Toàn bộ đều nhờ vào những điểm tốt nhất thiết thực mà Guideline mang lại. Điển hình như:
Giúp brand dễ dàng được nhận diện
Nhiệm vụ đặc biệt đầu tiên mà Guideline đem tới đấy chủ đạo là giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, đem đến hệ thống nội dung khái quát về brand giúp các đối tác giản đơn ghi nhớ và nhận diện thương hiệu.
Giúp đỡ định vị nhãn hiệu
Việc định vi thương hiệu là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp đơn giản định vị đối tượng người có khả năng mua hàng và những đối tác phục vụ tốt nhu cầu của doanh nghiệp. Đây là những lý do tại sao những công ty có Guideline thường thành công hơn và có nhiều điều kiện thuận lợi hơn trong quá trình phát triển.
Tạo có thể dự sai biệt
Giữa thị trường cạnh tranh như bây giờ, việc tạo có thể dự sai biệt cho brand thực dự là điều không dễ dàng. Đây cũng chính là điểm cốt lõi giúp công ty chiếm được ưu điểm so sánh với các đối thủ chung ngành.
Định hướng sứ mạng brand

Đánh giá về Guideline thông qua Guideline, đội ngũ nhân sự của công ty sẽ đơn giản hiểu được sứ mệnh mà doanh nghiệp định hướng. Doanh nghiệp có phát triển đúng hướng và vững mạnh trong tương lai hay không tùy thuộc rất lớn vào yếu tố này.
>>>Xem thêm Marketing phân biệt là gì? Ưu và nhược điểm ?
Qua bài viết trên đây đã cho các bạn biết về đánh giá về Guideline tầm quan trọng đối với thương hiệu. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian xem qua bài viết này nhé.
Vũ thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( marketingai.admicro.vn, rubee.com.vn, … )
Bình luận về chủ đề post