Đặc điểm marketing toàn cầu? Marketing toàn cầu là việc phần mềm marketing hỗn hợp giống nhau ở toàn bộ các quốc gia, là việc vận dụng cùng một chiến lược marketing của các doanh nghiệp tầm cỡ quốc tế ở tất cả các thị trường trên phạm vi toàn cầu. Hãy cùng nhau tìm hiểu về những đặc điểm marketing toàn cầu qua bài viết này nhé!!!
Marketing toàn cầu là gì?

Marketing toàn cầu trong tiếng Anh nói một cách khác là Global Marketing.
Marketing toàn cầu là một loại marketing quốc tế.
Marketing toàn cầu là việc phần mềm marketing hỗn hợp giống nhau ở toàn bộ các quốc gia. Ví dụ: công ty đem chào bán cùng 1 hàng hóa, sử dụng những hình ảnh & phương pháp xúc tiến giống hệt nhau trên các thị trường không giống nhau.
Marketing toàn cầu là việc vận dụng cùng một chiến lược marketing của các doanh nghiệp tầm cỡ quốc tế ở tất cả các thị trường trên phạm vi toàn cầu.
Xem thêm Hoạch định chiến lược marketing là gì? Các bước hoạch định chiến lược Marketing hiệu quả nhất
Vì sao cần quan tâm đến marketing toàn cầu?
Trong bối cảnh thế giới hóa, hội nhập kinh tế diễn ra ở các nước xảy ra rất nhanh, các công ty cần phải đặc biệt chú ý đến việc tiếp thị toàn cầu, vì nó mang lại những lợi ích dưới đây:
• Giúp cho công ty đơn giản thích nghi với môi trường bán hàng tại các quốc gia sở tại: Vì có nhiều điểm không giống nhau như văn hóa, chính trị, pháp luật, địa lý, khối liên kết thương mại, kinh tế sẽ liên quan đến việc marketing.
• Nâng cao tính năng mở rộng thị phần tại các đất nước mới: Khi hội nhập thế giới, công ty sẽ thu thập được những tất cả thông tin kinh tế từ đấy sẽ rút kinh nghiệm để mở rộng thị phần.
• Tối ưu lợi nhuận: Lợi nhuận phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chi phí sản xuất, vận chuyển, mức độ tiêu thụ sản phẩm. Hiểu rõ thị trường các nước, bạn có thể có phương hướng xoay chỉnh kế hoạch bán hàng, tài chính hiệu quả hơn.
• Nhiều loại hóa thị trường, linh động: giúp bạn không bị phụ thuộc vào một thị trường nào, ổn định trong doanh thu, thị trường biến động sẽ giúp bạn cân bằng nguy cơ.
• Hạn chế nguy cơ pháp lý: Mỗi quốc gia sẽ có quy định riêng về pháp luật, chính trị, khi nghiên cứu thị trường thế giới bạn sẽ biết để tuân thủ đúng.
• Giảm khoảng cách về văn hóa, nhận thức: Văn hóa, nhận thức là vấn đề rất nhạy cảm khi làm marketing nên cần biết chi tiết trên toàn cầu.
• Hạn chế rủi ro, ảnh hưởng từ các tổ chức kinh tế lớn
Các nhân tố cốt lõi cấu thành môi trường Marketing toàn cầu

Xem thêm Marketing gián tiếp là gì? Các cách Marketing hiệu quả nhất hiện nay
Môi trường bên trong
Môi trường bên trong bao gồm phần đa số những lực lượng cũng như là các yếu tố ở bên trong của một đơn vị. Chúng đều có sự ảnh hưởng tới giải pháp marketing trong công ty đấy. Môi trường bên trong bao gồm những thành phần như:
- Con người: nhân sự cấp cao, nhân viên, công nhân…
- Tài chính.
- Máy móc.
- Nguyên vật liệu.
- sản phẩm, sản phẩm.
Các thành phần này sẽ được làm thông qua sự kiểm soát của các nhà quản trị Marketing và nó có khả năng sẽ bị thay đổi nếu môi trường bên ngoài chuyển đổi. Việc phân tích môi trường bên trong cũng quan trọng kiểu như phân tích môi trường bên ngoài. Nó chính là một phần của tổ chức, có sự liên quan tới những quyết định truyền bá và tiếp thị với người dùng.
Môi trường bên ngoài
Môi trường bên ngoài hình thành các nguyên tố và lực lượng bên ngoài công ty và ở đó marketer có ít hoặc không có quyền kiểm soát. Môi trường bên ngoài có hai loại:
Những thách thức gặp phải khi thực hiện marketing quốc tế
Khi so sánh với Marketing trong nước, Marketing quốc tế có những thách thức riêng. Các nhà tiếp thị thường không hề biết về môi trường nước ngoài & vì như thế phải đi vào kỹ càng vào thị trường nơi họ dự định mạo hiểm. Những thách thức nhiều tính năng là:
– Tránh pháp lý
– Làm chủ của chính phủ
– Hành vi tiêu vận dụng nhiều loại
– Nhân tố sinh thái – Thời tiết …
Làm chủ toàn bộ các yếu tố được đề cập đến ở lên để làm ra một thị trường mục tiêu thuận lợi là điều không thể đối với các nhà tiếp thị vì hầu không còn chúng nằm ngoài tầm kiểm soát của họ. Vì như thế, các nhà tiếp thị cần tập trung nhiều hơn vào những gì họ nhiều khả năng kiểm soát thay vì những thứ nằm ngoài tầm nhìn của họ.
Xem thêm Marketing mix là gì? Vai trò của Marketing Mix đối với doanh nghiệp
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về đặc điểm marketing toàn cầu cực kỳ bổ ích. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (vietnambiz.vn, atpsolution.vn, chuyengiamarketing.com, daotaobanhang.edu.vn)
Bình luận về chủ đề post