Đặc điểm marketing intelligence là gì? Marketing Intelligence là việc thu thập dữ liệu ảnh hưởng đến các nỗ lực marketing của tổ chức về một thị trường nhất định, được sử dụng để hỗ trợ các quyết định liên quan đến sản phẩm, đối thủ chung ngành, người dùng. Hãy cùng tìm hiểu về đặc điểm marketing intelligence qua bài viết này nhé!!!
Marketing Intelligence là gì?
Marketing Intelligence (trí tuệ marketing) là việc thu thập dữ liệu ảnh hưởng đến các nỗ lực marketing của tổ chức về một thị trường nhất định, sau đó phân tích dữ liệu để có những hướng dẫn có lợi đóng góp cho việc ra quyết định.

Marketing intelligence được vận dụng ở nhiều mức độ mục tiêu không giống nhau để có thể hỗ trợ việc ra quyết định. Ở cấp độ kế hoạch, marketing intelligence được vận dụng để hỗ trợ các quyết định liên quan đến sản phẩm, đối thủ chung ngành, người dùng.
Marketing intelligence hay trí tuệ marketing, gồm có tất vả về việc kết nối thông tin trên các bộ dữ liệu không giống nhau, chia nhỏ dữ liệu và phân phối nội dung cho các bộ phận liên quan.
Xem thêm Chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả không?
Ích lợi của Marketing intelligence
Để hiểu rõ hơn nữa định nghĩa Marketing intelligence là gì, bạn không nên bỏ qua những ích lợi mà Marketing intelligence cung cấp cho doanh nghiệp của bạn.
Sửa đổi và nâng cấp và tăng hiệu quả của quy trình bán hàng
Với Marketing intelligence, doanh nghiệp có khả năng đơn giản xác định được người dùng cũng giống như các phân khúc thị trường của mình để từ đó xác định được mức đôj thích hợp của từng loại sản phẩm cũng như tính năng cải thiện và gia tăng đạt kết quả tốt của quy trình kinh doanh.
Gia tăng điểm khác biệt trên thị trường
Khi sử dụng Marketing intelligence, công ty có thể đơn giản xây dựng được một lợi thế cạnh tranh vững chắc trước những đối thủ lớn hoạt động trên thị trường. Bởi Marketing intelligence giúp công ty nhận nhận biết nhu cầu thị trường và ước mong của khách hàng. Từ đấy, mở ra thời cơ bán hàng, hạn chế nguy cơ và mang lại lợi thế cạnh tranh cực lớn cho công ty.
Kiểm soát thông tin thị trường
Thấu hiểu được Marketing intelligence là gì, doanh nghiệp sẽ đạt được những nội dung, nội dung quan trọng và bổ ích có liên quan đến thị trường hiện nay như xu thế, người dùng hay thị trường mà doanh nghiệp hướng tới. Điều này giúp công ty rất nhanh định hướng và xây dựng các kế hoạch, chiến dịch Marketing để duy trì sự ổn định của doanh nghiệp.
tạo ra chiến lược thâm nhập thị trường
Tận dụng Marketing intelligence, doanh nghiệp có khả năng rất nhanh theo dõi thị trường, biết được xu thế để từ đó đưa các hàng hóa có khả năng hay dịch vụ mới mẻ vào đúng thời điểm. Điều này giúp doanh nghiệp đơn giản tạo ra chiến lược thâm nhập vào thị trường và chiếm lĩnh thị phần đạt kết quả tốt.
Giữ chân người dùng đạt kết quả tốt
Marketing intelligence giúp công ty có khả năng dễ dàng nhận biết được những nguyên nhân khiến khách hàng không hài lòng về sản phẩm để từ đó thực hiện khắc phục, lên kế hoạch ngăn ngừa và hạn chế tính trạng bị mất khách. Bên cạnh đó, những giá trị sâu sắc về xu hướng thị trường mà bạn nhận được từ Marketing intelligence giúp công ty có thể giữ chân người dùng đạt kết quả tốt.
Xem thêm SEO là gì? Cách viết bài chuẩn SEO có quan trọng hay không?
Chỉ dẫn cách cải thiện Marketing intelligence
Để có khả năng cải thiện Marketing intelligence, bạn nên làm theo các cách được Bizfly sẻ chia tiếp đây.
Chuẩn đội ngũ bán hàng
Đội ngũ nhân viên kinh doanh được xem là các đối tượng đang ở vị trí hỗ trợ đắc lực cho những nỗ lực của Marketing intelligence bởi họ là những người trực tiếp trò chuyện và trao đổi nội dung với các đối tượng khách hàng tiềm năng.
Vì vậy, họ sẽ có được cái nhìn sâu sắc về điểm mạnh, nhược điểm của đối thủ cũng như những xu hướng của ngành để đưa ra phương án đáp ứng nhu cầu người dùng.
Sử dụng công cụ phân tích
Dùng các công cụ phân tích một cách chính xác và thích hợp sẽ giúp doanh nghiệp đạt được một cái nhìn đúng đắn nhất và tổng quan nhất về đầy đủ những dữ liệu mà mình đang sử dụng trong thời điểm hiện tại.
Thu thập những góp ý từ quý khách hàng
Thu thập những phản hồi từ quý khách hàng sẽ cho phép doanh nghiệp có khả năng hiểu một cách rõ ràng hơn những nhận thức xung quanh nỗ lực tiếp thị, sự hài lòng về hàng hóa cũng như sự kinh nghiệm của người dùng.
Chú ý vào chất lượng của data
Thông qua việc trao đổi và thoả thuận về chất lượng dữ liệu với các đối tác hoặc các bên thứ ba mang đến các dịch vụ ảnh hưởng đến dữ liệu, công ty có thể đơn giản truy cập được vào một lượng lớn các dữ liệu về những nỗ lực tiếp thị hỗ hợp trên cả hai nền tảng trực tuyến và ngoại tuyến.
Market Intelligence cần thiết như thế nào?
Market intelligence là gì, mang đến những lợi ích không kể hết được cho các công ty trong kinh doanh. Việc vận dụng và tiếp thị marketing chính là yếu tố sống còn của mỗi doanh nghiệp. Marketing intelligence giúp công ty hiểu được ý kiến người dùng và nhu cầu thị trường, làm tăng thời cơ kinh doanh, giảm bớt rủi ro, chiếm lĩnh thị phần cao hơn từ đấy mang lại lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Phân tích đối thủ chung ngành.
xác định khách hàng mục tiêu.
nhận xét good hàng hóa.
biết được vị trí của bạn trên thị trường.
Xem thêm SEO là gì? Cách viết bài chuẩn SEO có quan trọng hay không?
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những đặc điểm marketing intelligence cực kỳ bổ ích. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (admarket.vn, bizfly.vn, atpacademy.vn)
Bình luận về chủ đề post