Đặc điểm marketing analyst là gì? Marketing Analytics (phân tích dữ liệu marketing): là việc học hỏi và nghiên cứu dữ liệu của các chiến dịch marketing, để vẽ ra các phương án marketing mới để chiến dịch marketing đạt kết quả tốt hơn. Hãy cùng tìm hiểu về đặc điểm marketing analyst qua bài viết này nhé!!!
Marketing analytics là gì?
Marketing Analytics (phân tích dữ liệu marketing): là việc học hỏi và nghiên cứu dữ liệu của các chiến dịch marketing để nhận xét tính đạt kết quả tốt và sự thành công của các hoạt động marketing. Khi phân tích các dữ liệu trong marketing, doanh nghiệp sẽ có thể nắm được thông tin chi tiết hơn về người tiêu dùng, tối ưu hóa các mục đích tiếp thị và nhận được lợi tức đầu tư tốt hơn.

Mục đích chủ yếu của Marketing analytics gồm:
- Đánh giá mức hiệu quả của các chiến dịch marketing
- vẽ ra các phương án marketing mới để chiến dịch marketing đạt kết quả tốt hơn
Các dữ liệu thô sẽ được xử lý thành những phương án marketing hoàn chỉnh giúp tối đa hóa chi phí marketing của công ty.
Xem thêm Hướng dẫn viết lời quảng cáo hay nhất thu hút khách hàng
Nhiệm vụ của Marketing Analytics
Giúp định lượng nội dung chuẩn xác
Các con số nhất định luôn mang tính thuyết phục tuyệt đối. Chúng giúp thông tin của doanh nghiệp trở lên đáng tin cậy hơn bao giờ hết. Các Số liệu thống kê luôn được phần đông người chú ý đấy là cơ sở để họ nhận xét mức độ hữu ích mà thông tin đem lại.
Ta có khả năng dùng ROI (Return on Investment là tỷ lệ lợi nhuận ròng trên tổng chi phí đầu tư) trước và sau mỗi chiến dịch marketing để kiểm tra tính hiệu quả của chiến dịch vì doanh thu công ty sẽ tăng lên nếu như các chiến dịch marketing hoạt động tốt hoặc trái ngược.
Phân tích marketing giúp cho bạn truy cập toàn bộ dữ liệu và nắm rõ ràng được nhất định số lợi nhuận mang lại được từ các chiến dịch marketing.
Nhờ các số liệu thực tế, mọi minh chứng trở nên dễ dàng giúp các nhà marketing dễ dàng đưa ra lý do, phương án và giành được sự tin cậy
Xem thêm Cách tăng like tik tok hiệu quả nhất
Phân tích dữ liệu thành thông tin đạt kết quả tốt
Dữ liệu khách hàng thường luôn được các công ty truy cập thường xuyên. đặc biệt là sử dụng các dữ liệu khô khan đấy thành nguồn thông cho doanh nghiệp một cách hiệu quả. Các chiến dịch marketing sẽ bị chệch hướng nếu dữ liệu đó bị sai lệch. vì vậy các dữ liệu cần được phân tích hiệu quả để trở nên hữu ích.
Ví dụ: khi bắt đầu chiến dịch PPC (Pay Per Click còn được biết tới là quảng cáo đóng phí cho mỗi nhấp chuột), doanh thu đang dao động khoảng 20.000 đô la/ tháng. Sau chiến dịch, khoản chi tăng tới 25.000 đô la/ tháng. Vậy chiến lược đầu tư này liệu có tốt?
Các điểm quan trọng mà Marketing analytics mang lại bao gồm: Sự tăng trưởng toàn ngành, xu hướng thay đổi, các quý khách hàng tới từ quảng cáo PCC, các quảng cáo khác,…
Marketing Analytics So sánh và đối chiếu dữ liệu
Marketing Analytics cho phép doanh nghiệp so sánh đối các tập dữ liệu với nhau. Ví dụ:
Thu nhập PPC của tổ chức so sánh với ước tính như thế nào?
Doanh mang lại được tạo từ lượng quý khách hàng xác định có mang lại sự khác biệt nào không?
Chiến dịch PPC đã tạo được bao nhiêu doanh thu bán hàng trước tiên so với doanh thu trọn đời ?
Có sự liên kết mật thiết giữa chiến dịch quảng cáo, sáng tạo nội dung và quý khách hàng. Mọi vấn đề có thể được giải quyết nhanh gọn nếu doanh nghiệp nắm được cốt lõi vấn đề.
Có mục tiêu thẳng thắn như tăng doanh số , tăng traffic Web là điều mỗi một chiến dịch marketing nên có. Làm tốt phân tích và sử dụng dữ liệu càng bảo đảm tính chính xác cho chiến dịch. Việc phân tích dữ liệu marketing giúp cho bạn đo lường tiến trình và tìm ra lỗ hổng để đảm bảo tiến độ.
Dự báo tương lai
Khi thực hiện marketing analytics doanh nghiệp sẽ có sự so sánh đối chiếu dữ liệu giữ quá khứ và hiện tại để xác định sự thay đổi và phương hướng phát triển. Vì vậy việc áp dụng phân tích này sẽ giúp doanh nghiệp dự đoán được các kết quả trong tương lai.
Cách để phân tích marketing hiệu quả
Phân tích đối thủ cạnh tranh trực tiếp
Chúng là tiêu chí cần được các nhà Marketing quan tâm và chú trọng. đây là một thành phần cần thiết của Marketing Analytics bởi chúng giúp doanh nghiệp nắm được đầy đủ thông tin cần thiết về đối thủ như những hoạt động thử nghiệm, nơi đầu tư và mạng lưới tham gia. Xây dựng nên cơ sở cho công ty nhận xét, đánh giá vị trí của mình đồng thời đúc kết được những kinh nghiệm hữu ích của đối thủ.

Ví dụ: công ty Coca-Cola và PepsiCo là đối thủ chung ngành của đồ uống. Các hàng hóa của họ hầu như giống hệt nhau, mỗi hàng hóa có một tên và nhãn không giống nhau. PepsiCo đã nhiều lần tham khảo công thức của Coca-Cola tuy nhiên bất thành. Các chiến dịch quảng cáo của họ đều mang tính khích bác lẫn nhau.
Phân tích nhiều công cụ Marketing
Bằng cách tận dụng và phân tích nhiều công cụ Marketing các công ty sẽ dễ dàng tận dụng mọi dữ liệu thông tin quý khách hàng khi phân tích để tiến hành tăng trưởng các chiến dịch và đơn giản đè bẹp đối thủ.
Xem thêm Như thế nào là chiến lược marketing hay nhất 2020?
Theo dõi phương án marketing trong lâu dài
Theo dõi phương án marketing dài hạn giúp doanh nghiệp theo sát được những mục đích đã được họ đề ra trong chiến lược ban đầu. Việc này giúp kết quả đảm bảo được trả về một cách thuận lợi và tốt nhất. Bên cạnh đấy còn giúp họ cân đối tài chính tránh vượt quá ngân sách của tổ chức.
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những đặc điểm marketing analyst cực kỳ bổ ích. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (a1digihub.com, maranalytics.com, glints.com, cleverads.vn)
Bình luận về chủ đề post