• Trang Chủ
  • Giải Pháp ATP
    Cổ phiếu ngân hàng hồi phục mạnh mẽ, thanh khoản tăng vọt

    VIB có thể sẽ nới room ngoại đến 30%

    Hướng dẫn cách thêm số điện thoại vào Facebook trên máy tính và điện thoại

    Hướng dẫn cách thêm số điện thoại vào Facebook trên máy tính và điện thoại

    tài chính kế toán

    NHỮNG ĐIỀU CƠ BẢN CẦN BIẾT VỀ TÀI CHÍNH – KẾ TOÁN

    GROUP FACEBOOK LÀ GÌ? QUY TRÌNH 6 BƯỚC BÁN HÀNG TRÊN GROUP FACEBOOK

    GROUP FACEBOOK LÀ GÌ? QUY TRÌNH 6 BƯỚC BÁN HÀNG TRÊN GROUP FACEBOOK

    Một số lưu ý nên biết khi lựa chọn gói mạng viettel

    Một số lưu ý nên biết khi lựa chọn gói mạng viettel

    Phần mềm tương tác facebook miễn phí trên điện thoại đơn giản 2021

    Phần mềm tương tác facebook miễn phí trên điện thoại đơn giản 2021

    Content Writing là gì? Những điều cần biết khi làm việc

    Content Writing là gì? Những điều cần biết khi làm việc

    Web service là gì? Ưu và nhược điểm của web service?

    Web service là gì? Ưu và nhược điểm của web service?

    Mua đất cần nên lưu ý những gì để có lợi nhất ?

    Mua đất cần nên lưu ý những gì để có lợi nhất ?

  • Kiến Thức Marketing
  • Phần Mền Marketing
  • Tool
    Cổ phiếu ngân hàng hồi phục mạnh mẽ, thanh khoản tăng vọt

    VIB có thể sẽ nới room ngoại đến 30%

    Hướng dẫn cách thêm số điện thoại vào Facebook trên máy tính và điện thoại

    Hướng dẫn cách thêm số điện thoại vào Facebook trên máy tính và điện thoại

    tài chính kế toán

    NHỮNG ĐIỀU CƠ BẢN CẦN BIẾT VỀ TÀI CHÍNH – KẾ TOÁN

    GROUP FACEBOOK LÀ GÌ? QUY TRÌNH 6 BƯỚC BÁN HÀNG TRÊN GROUP FACEBOOK

    GROUP FACEBOOK LÀ GÌ? QUY TRÌNH 6 BƯỚC BÁN HÀNG TRÊN GROUP FACEBOOK

    Một số lưu ý nên biết khi lựa chọn gói mạng viettel

    Một số lưu ý nên biết khi lựa chọn gói mạng viettel

    Phần mềm tương tác facebook miễn phí trên điện thoại đơn giản 2021

    Phần mềm tương tác facebook miễn phí trên điện thoại đơn giản 2021

    Content Writing là gì? Những điều cần biết khi làm việc

    Content Writing là gì? Những điều cần biết khi làm việc

    Web service là gì? Ưu và nhược điểm của web service?

    Web service là gì? Ưu và nhược điểm của web service?

    Mua đất cần nên lưu ý những gì để có lợi nhất ?

    Mua đất cần nên lưu ý những gì để có lợi nhất ?

  • Sự Kiên
  • Trang Chủ
  • Giải Pháp ATP
    Cổ phiếu ngân hàng hồi phục mạnh mẽ, thanh khoản tăng vọt

    VIB có thể sẽ nới room ngoại đến 30%

    Hướng dẫn cách thêm số điện thoại vào Facebook trên máy tính và điện thoại

    Hướng dẫn cách thêm số điện thoại vào Facebook trên máy tính và điện thoại

    tài chính kế toán

    NHỮNG ĐIỀU CƠ BẢN CẦN BIẾT VỀ TÀI CHÍNH – KẾ TOÁN

    GROUP FACEBOOK LÀ GÌ? QUY TRÌNH 6 BƯỚC BÁN HÀNG TRÊN GROUP FACEBOOK

    GROUP FACEBOOK LÀ GÌ? QUY TRÌNH 6 BƯỚC BÁN HÀNG TRÊN GROUP FACEBOOK

    Một số lưu ý nên biết khi lựa chọn gói mạng viettel

    Một số lưu ý nên biết khi lựa chọn gói mạng viettel

    Phần mềm tương tác facebook miễn phí trên điện thoại đơn giản 2021

    Phần mềm tương tác facebook miễn phí trên điện thoại đơn giản 2021

    Content Writing là gì? Những điều cần biết khi làm việc

    Content Writing là gì? Những điều cần biết khi làm việc

    Web service là gì? Ưu và nhược điểm của web service?

    Web service là gì? Ưu và nhược điểm của web service?

    Mua đất cần nên lưu ý những gì để có lợi nhất ?

    Mua đất cần nên lưu ý những gì để có lợi nhất ?

  • Kiến Thức Marketing
  • Phần Mền Marketing
  • Tool
    Cổ phiếu ngân hàng hồi phục mạnh mẽ, thanh khoản tăng vọt

    VIB có thể sẽ nới room ngoại đến 30%

    Hướng dẫn cách thêm số điện thoại vào Facebook trên máy tính và điện thoại

    Hướng dẫn cách thêm số điện thoại vào Facebook trên máy tính và điện thoại

    tài chính kế toán

    NHỮNG ĐIỀU CƠ BẢN CẦN BIẾT VỀ TÀI CHÍNH – KẾ TOÁN

    GROUP FACEBOOK LÀ GÌ? QUY TRÌNH 6 BƯỚC BÁN HÀNG TRÊN GROUP FACEBOOK

    GROUP FACEBOOK LÀ GÌ? QUY TRÌNH 6 BƯỚC BÁN HÀNG TRÊN GROUP FACEBOOK

    Một số lưu ý nên biết khi lựa chọn gói mạng viettel

    Một số lưu ý nên biết khi lựa chọn gói mạng viettel

    Phần mềm tương tác facebook miễn phí trên điện thoại đơn giản 2021

    Phần mềm tương tác facebook miễn phí trên điện thoại đơn giản 2021

    Content Writing là gì? Những điều cần biết khi làm việc

    Content Writing là gì? Những điều cần biết khi làm việc

    Web service là gì? Ưu và nhược điểm của web service?

    Web service là gì? Ưu và nhược điểm của web service?

    Mua đất cần nên lưu ý những gì để có lợi nhất ?

    Mua đất cần nên lưu ý những gì để có lợi nhất ?

  • Sự Kiên

CX – Customer experience trong kinh doanh thông tin cơ bản bạn nên lưu ý khi làm việc

ATPHoldings Bởi ATPHoldings
09/03/2021
Trong Kiến Thức Marketing
0
CX – Customer experience trong kinh doanh thông tin cơ bản bạn nên lưu ý khi làm việc

CX – Customer experience trong kinh doanh theo thống kê của 1 nền tảng OTA lớn trên thế giới, 80% khách hàng thích tự phục vụ để có được các thông tin mà họ cần, không phải riêng gì trong lĩnh vực Travel.

Mục lục

  • CX – Customer experience trong kinh doanh là gì?
  • Tầm quan trọng của CX trong việc phát triển kinh doanh
    • Những lợi ích khi tăng CX – Customer experience trong kinh doanh
  • Sự khác nhau giữa Customer Experience và Customer Service
  • Cách đo lường trải nghiệm khách hàng
    • Sau khi bạn ra sức cải thiện trải nghiệm khách hàng, làm sao bạn biết được những thay đổi đó có hiệu quả hay không?
    • Customer Effort Score
    • Net Promoter Score
    • Customer Satisfaction Score

CX – Customer experience trong kinh doanh là gì?

Customer Experience (hay còn gọi là CX, trải nghiệm của khách hàng) là tất cả những nhận thức của khách hàng về trải nghiệm của họ với doanh nghiệp với thương hiệu được tạo nên trong suốt hành trình mua hàng của họ.

CX – Customer experience trong kinh doanh bạn cần biết
CX – Customer experience trong kinh doanh là gì?

CX là kết quả của mọi nhận thức, tương tác, cảm nhận của khách hàng có được trong suốt hành trình khách hàng. Trải nghiệm này hoàn toàn mang tính cá nhân và bao hàm sự tham gia của khách hàng ở các cấp độ khác nhau (lý trí, tình cảm, thể chất và tinh thần).

>>>Xem thêm: Hướng dẫn cách marketing trên mạng xã hội hiệu quả nhất cho bạn

Tầm quan trọng của CX trong việc phát triển kinh doanh

Khi sự phát triển của công nghệ và sự có mặt của Internet đã làm thay đổi hoàn toàn cách mà khách hàng biết – chú ý – cân nhắc – mua sản phẩm của bạn. Khách hàng ngày càng có quyền lực hơn khi có nhiều lựa chọn trong việc tra thông tin sản phẩm và quyết định mua hàng.

Những lợi ích khi tăng CX – Customer experience trong kinh doanh

  • tăng lòng trung thành của khách hàng
  • tăng sự hài lòng của khách hàng
  • tiếp thị truyền miệng tốt hơn, đánh giá tích cực và đề xuất
  • thuận tiện trong việc xin Survey cho những sản phẩm tiếp theo

Bán hàng là 1 “hành trình” , không phải đơn thuần là 1 giao dịch. Nghĩa là thay vì chăm chăm tập trung vào việc giới thiệu tính năng, chào giá, promotion, bạn hãy khiến khách hàng cảm thấy tin tưởng, thoải mái, không mua lần này thì họ sẽ mua lần khác.

— Trải nghiệm khách hàng tuyệt vời là chìa khóa thành công của bạn.

Sự khác nhau giữa Customer Experience và Customer Service

Is a Customer Experience Strategy Critical for Transportation Companies?
Sự khác nhau giữa Customer Experience và Customer Service

Dịch vụ khách hàng chỉ là một phần trong toàn bộ trải nghiệm của khách hàng.

Như A1 đã nói trên, trải nghiệm khách hàng là nhận thức chung của khách hàng về công ty của bạn, dựa trên tương tác của họ với công ty. Tương tự, dịch vụ khách hàng (Customer Service) đề cập đến các điểm tiếp xúc cụ thể trong trải nghiệm mà khách hàng yêu cầu và nhận hỗ trợ hoặc trợ giúp

— ví dụ: Gọi điện đến Hotline Tiki để yêu cầu hoàn lại tiền hoặc tương tác qua email với nhà cung cấp dịch vụ

Nói cách khác, CX lớn hơn dịch vụ khách hàng. Nó bao gồm mọi điểm tiếp xúc mà khách hàng từng có với công ty của bạn, cho dù đó là thời điểm họ nghe về bạn lần đầu tiên trong một bài đăng blog mà họ tìm thấy trên Google, cho đến khi họ gọi cho nhóm dịch vụ khách hàng để phàn nàn về sản phẩm của bạn (và hy vọng nhận được phản hồi nhanh chóng)

Cách đo lường trải nghiệm khách hàng

Sau khi bạn ra sức cải thiện trải nghiệm khách hàng, làm sao bạn biết được những thay đổi đó có hiệu quả hay không?

Trải nghiệm khách hàng mang phần nhiều yếu tố chủ quan dẫn đến việc khó đo lường. Đó là lý do tại sao bạn cần dựa vào một số chỉ số CX khác nhau có thể được sử dụng riêng lẻ hoặc cùng nhau để có được chỉ báo về trải nghiệm khách hàn.

Customer Effort Score

– Xác định tỷ lệ và lý do khiến khách hàng bỏ cuộc ở cột mốc nào

CX – Customer experience trong kinh doanh “Điểm Nỗ lực ” đo lường trải nghiệm của khách hàng với một sản phẩm hoặc dịch vụ về mức độ “khó” hoặc “dễ” đối với những bước khi hoàn thành một hành động.

Thang điểm đánh giá đi từ “1: rất khó” đến “7: rất dễ”. Ví dụ: sau khi họ đăng ký dùng thử sản phẩm miễn phí hoặc sau khi họ kết thúc giao dịch thành công).

>>>Xem thêm: Một Số Cách Kiếm Tiền Với Blog Hiệu Quả Hiện Nay

Net Promoter Score

Net Promoter Score là điểm số trung thành của khách hàng có được từ việc hỏi khách hàng một câu hỏi đóng đơn giản: “Trên thang điểm từ 0 đến 10, bạn có khả năng giới thiệu sản phẩm / công ty này cho bạn bè hoặc đồng nghiệp như thế nào?”.

Bạn có thể chọn điều chỉnh câu hỏi một chút để phù hợp hơn với doanh nghiệp của mình và sử dụng câu hỏi NPS tiếp theo để hiểu rõ hơn, nhưng quan điểm của NPS là lấy điểm số đơn giản trên thang điểm từ 0 đến 100 thể hiện trải nghiệm của khách hàng.

Customer Satisfaction Score

Improving Customer Experience (CX) with Data Visualization (DV)
Customer Satisfaction Score

– Khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng

CX – Customer experience trong kinh doanh không giống như Net Promoter Score – yêu cầu khách hàng xem xét cảm nhận chung của họ đối với thương hiệu (và do đó, khả năng họ giới thiệu sản phẩm đó hay không). Customer Satisfaction Score tập trung sự chú ý của khách hàng vào những điểm tiếp xúc cụ thể mà họ hài lòng hoặc không hài lòng ví dụ như sản phẩm X có làm hài lòng bạn không

Qua bài viết của atpsolution.vn đã cho các bạn biết về CX – Customer experience trong kinh doanh thông tin cơ bản bạn nên lưu ý. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích đối với các bạn.

>>Xem thêm :Hướng dẫn cách viết content marketing chuẩn không cần chỉnh

Mỹ Phượng-tổng hợp

Tham khảo ( digitmatter, a1digihub, … )

Tags: Customer experienceCustomer Experience là gìCustomer Experience Management là gìCustomer Experience Specialist là gìCustomer Loyalty là gìCx là gìDigital Customer Experience là gìKý hiệu CX là gì
Bài Viết Trước

Nền tảng điện toán hệ thông điều hành hiệu quả nhất

Bài Viết Tiếp Theo

Phương pháp Lead Scoring điều bạn cần nên biết

Bài Viết Tiếp Theo
Phương pháp Lead Scoring điều bạn cần nên biết

Phương pháp Lead Scoring điều bạn cần nên biết

Bình luận về chủ đề post

Bài Viết Mới

Transactional email là gì? Những loại mail giao dịch hiện nay?

Transactional email là gì? Những loại mail giao dịch hiện nay?

02/02/2023
Vai trò của newsletter? Các thành phần của một Newsletter là gì?

Vai trò của newsletter? Các thành phần của một Newsletter là gì?

28/01/2023
Sponsorship marketing là gì? Hình thức của Sponsorship Marketing?

Sponsorship marketing là gì? Hình thức của Sponsorship Marketing?

23/01/2023
Ưu điểm email marketing là gì? Cách thực hiện chiến dịch email marketing?

Ưu điểm email marketing là gì? Cách thực hiện chiến dịch email marketing?

18/01/2023
Lợi ích quảng cáo online là gì? Các hình thức của quảng cáo online

Lợi ích quảng cáo online là gì? Các hình thức của quảng cáo online

13/01/2023
Quảng cáo qua KOLs có ích lợi gì? Có nên dùng KOLs marketing không?

Quảng cáo qua KOLs có ích lợi gì? Có nên dùng KOLs marketing không?

08/01/2023

ATP Solution

ATP Solution cung cấp phần mềm hỗ trợ marketing, kinh doanh - bán hàng trên Facebook, Zalo, Instagram. Công cụ giúp bán hàng đa kênh hiệu quả và tiết kiệm chi phí quảng cáo.

Chuyên Mục

  • Bất động sản
  • Chưa được phân loại
  • Giải Pháp ATP
  • Kiến Thức Marketing
  • Phần Mền Marketing
  • Sự Kiên
  • Tool

Bài Viết Mới

  • Transactional email là gì? Những loại mail giao dịch hiện nay?
  • Vai trò của newsletter? Các thành phần của một Newsletter là gì?
  • Sponsorship marketing là gì? Hình thức của Sponsorship Marketing?
  • Trang Chủ
  • Giải Pháp ATP
  • Kiến Thức Marketing
  • Phần Mền Marketing
  • Tool
  • Sự Kiên

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.