Trong kinh doanh, hầu như ai cũng biết đến chiến thuật đòn bẩy. Chiến thuật đòn bẩy hoạt động như thế nào? Vì sao nó lại là chiến thuật được ứng dụng nhiều nhất? Cùng theo dõi bài viết Như thế nào là chiến thuật đòn bẩy trong marketing của atpsolution.vn ngây bên dưới đây nhé.
Đòn bẩy là gì? Nó giúp gì cho chủ doanh nghiệp?
Khi mà bạn mua một sản phẩm, như một chiếc điện thoại chẳng hạn, bạn sẽ có một bản “cách dùng”. Bản cách dùng đó được miêu tả cụ thể cách dùng, bí quyết vận hành và cách tự sửa chữa khi mà bạn bị vấn đề với máy móc. Nó được miêu tả đầy đủ sao cho bất kỳ ai cũng có khả năng giản đơn tự bào chế và sử dụng. giống như vậy, mỗi doanh nghiệp cũng luôn phải có một bản hướng dẫn sử dụng phong phú và cụ thể sao cho bất kỳ nhân sự nào cũng có thể giản đơn tiếp cận và hành động.

Khi bạn bắt đầu khởi sự kinh doanh, đích thực là bạn chưa chọn lựa rõ điều đó. Có thể, bạn đã lập một bản chiến lược bán hàng hoàn chỉnh, tuy nhiên kế hoạch đấy không mô tả phong phú công thức vận hành của công ty, chỉ là một bản miêu tả tổng thể. Bạn phải cần có một bản hướng dẫn vận hành hệ thống được mô tả đầy đủ cách vận hành công ty của bạn. Đấy là khi mà bạn lập một đòn bẩy cho doanh nghiệp.
Khi tiếp tục hoạt động kinh doanh, mọi hoạt động còn dễ dàng và sơ khai, các chủ doanh nghiệp thường sử dụng cách “chỉ và bảo” bí quyết làm hoạt động đấy ra sao cho nhân viên của họ. Tuy nhiên, chẳng thể duy trì Việc này mãi mãi được.
Xem thêm Marketing hiện đại là gì ? Cùng tìm hiểu về marketing hiện đại
Các rủi ro tiềm ẩn chiến thuật đòn bẩy trong marketing
Đòn bẩy thương hiệu là một công cụ cực kỳ hiệu quả trong việc phát triển mặt hàng mới, tuy nhiên nó cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho nhãn hiệu nếu như dùng không thích hợp.
– Làm mất lòng tin người tiêu dùng trung thành:
Sản phẩm mới có thể được các người sử dụng trung thành tin tưởng và dùng. nếu sản phẩm mới có kém chất lượng so với những trải nghiệm tốt đẹp đã có với những món đồ thời gian trước thì gây ra hậu quả là khách hàng sẽ mất lòng tin với brand. Họ sẽ “tẩy chay” mặt hàng mới và nguy cơ hơn nữa là không bắt đầu tin sử dụng các mặt hàng cũ của công ty.
– Làm loãng thương hiệu:
Việc dùng đòn bẩy để mở rộng brand có khả năng làm loãng nhãn hiệu (thay vì tạo sự cộng hưởng và nâng cao sức mạnh thương hiệu). rủi ro làm loãng brand khi sử dụng đòn bẩy brand mở rộng sang các sản phẩm hoặc các lĩnh vực bán hàng không liên quan. Ngoài việc không tận dụng được sức mạnh sẳn có của thương hiệu, việc mở rộng này sẽ làm “rối loạn” trong tâm trí người tiêu dùng vì họ không thể liên kết chặt chẽ được sự tương đồng của thương hiệu ở những lĩnh vực hay ngành hàng hàng khác nhau.
Một vài chẳng hạn như trong trường hợp này như là Vinamilk tung ra sản phẩm café Moment hay bia Zorok, Vinamilk đã sử dụng đòn bẩy nhãn hiệu thành công với các ngành hàng có sự liên quan đến sữa nhưng với những ngành hàng khác thì chưa tạo được niềm tin với người sử dụng.
Xem thêm Những lợi ích của marketing mà bạn không ngờ tới
Ưu điểm và nhược điểm của Đòn bẩy
Ưu điểm giao dịch đòn bẩy:
● Khả năng đến gần hơn vốn mạnh mẽ. Thay vì phải trả tiền phong phú cho một giao dịch, nhà giao dịch chỉ phải trả một phần nhỏ của giao dịch đó. Ví dụ: nếu thành quả vị thế tại thời điểm mở là 3.000 đô la; thay vì trả tất cả số tiền, anh ta có khả năng sử dụng đòn bẩy 400:1 – có nghĩa là cứ 400 đô la thành quả thực tế, anh ta có thể được yêu cầu đầu tư 1 đô la vốn của bản thân. điều này nghĩa là đối với vị thế này, anh ta sẽ cần 7,5 đô la để mở nó.
● Tiền của thấp. một vài sản phẩm giao dịch sẽ không quá mắc, có nghĩa là hầu hết mọi nhà giao dịch có thể giao dịch chúng đơn giản. Tuy nhiên, một số sản phẩm được xem như uy tín hơn, và dựa trên tần suất giao dịch của chúng và các thành tố khác sẽ có chi phí đắt hơn. Thay vì đầu tư số tiền lớn để tham gia vào thị trường của họ, người ta có thể sử dụng đòn bẩy và tận dụng sự biến động về giá của các công cụ đáng tin cậy đó.
● Bán khống thị trường. Dùng các sản phẩm có đòn bẩy để đầu cơ vào các biến động của thị trường cho phép bạn hưởng lợi từ các thị trường đang giảm, cũng giống như các sản phẩm đang tăng – việc làm này được gọi là bán khống.
Điểm không tốt giao dịch đòn bẩy -chiến thuật đòn bẩy trong marketing

●Khuyếch đại thua lỗ. Kí quỹ sẽ phóng to các khoản lỗ cũng như lợi nhuận và vì vốn đầu tư ban đầu của bạn tương đối nhỏ hơn các giao dịch thường thường, nên rất dễ quên số vốn bạn đang gặp nguy cơ. Vì thế, bạn nên luôn luôn cân nhắc giao dịch của mình về giá trị đầy đủ và tiềm năng nhược điểm của nó, và thực hiện chu trình để quản lý nguy cơ của bạn.
● Cuộc gọi ký quỹ. nếu như vị thế của bạn đi theo hướng phản kháng lại bạn, nhà sản xuất của bạn có thể yêu cầu bạn đưa thêm tiền để giữ cho giao dịch của bạn mở. Đây được gọi là lệnh gọi ký quỹ và bạn sẽ cần thêm vốn hoặc các vị thế thoát để giảm số thua lỗ của bạn.●Không có đặc quyền của cổ đông. Khi giao dịch với đòn bẩy, bạn từ bỏ ích lợi của việc thực sự nắm quyền có được tài sản. Chẳng hạn, sử dụng các sản phẩm có đòn bẩy có thể có ý nghĩa đối với các khoản thanh toán cổ tức.
Xem thêm Những lợi ích của marketing mà bạn không ngờ tới
Chiến thuật đòn bẩy trog marketing sẽ giúp donah nghiệp đẩy mạnh doanh thu. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.
Hồng Quyên – Tổng hợp
Tham khảo ( lyhathu.com, marketingchienluoc.com,… )