• Trang Chủ
  • Giải Pháp ATP
    Khi nào nên thuê văn phòng ảo? Mặt lợi và hạn chế của văn phòng ảo

    Khi nào nên thuê văn phòng ảo? Mặt lợi và hạn chế của văn phòng ảo

    Oanh Tạc Gogi House Ăn Nướng Ngon Hưởng Voucher Liền Tại Utop

    Oanh Tạc Gogi House Ăn Nướng Ngon Hưởng Voucher Liền Tại Utop

    Cổ phiếu ngân hàng hồi phục mạnh mẽ, thanh khoản tăng vọt

    VIB có thể sẽ nới room ngoại đến 30%

    Hướng dẫn cách thêm số điện thoại vào Facebook trên máy tính và điện thoại

    Hướng dẫn cách thêm số điện thoại vào Facebook trên máy tính và điện thoại

    tài chính kế toán

    NHỮNG ĐIỀU CƠ BẢN CẦN BIẾT VỀ TÀI CHÍNH – KẾ TOÁN

    GROUP FACEBOOK LÀ GÌ? QUY TRÌNH 6 BƯỚC BÁN HÀNG TRÊN GROUP FACEBOOK

    GROUP FACEBOOK LÀ GÌ? QUY TRÌNH 6 BƯỚC BÁN HÀNG TRÊN GROUP FACEBOOK

    Một số lưu ý nên biết khi lựa chọn gói mạng viettel

    Một số lưu ý nên biết khi lựa chọn gói mạng viettel

    Phần mềm tương tác facebook miễn phí trên điện thoại đơn giản 2021

    Phần mềm tương tác facebook miễn phí trên điện thoại đơn giản 2021

    Content Writing là gì? Những điều cần biết khi làm việc

    Content Writing là gì? Những điều cần biết khi làm việc

  • Kiến Thức Marketing
  • Phần Mền Marketing
  • Tool
    Khi nào nên thuê văn phòng ảo? Mặt lợi và hạn chế của văn phòng ảo

    Khi nào nên thuê văn phòng ảo? Mặt lợi và hạn chế của văn phòng ảo

    Oanh Tạc Gogi House Ăn Nướng Ngon Hưởng Voucher Liền Tại Utop

    Oanh Tạc Gogi House Ăn Nướng Ngon Hưởng Voucher Liền Tại Utop

    Cổ phiếu ngân hàng hồi phục mạnh mẽ, thanh khoản tăng vọt

    VIB có thể sẽ nới room ngoại đến 30%

    Hướng dẫn cách thêm số điện thoại vào Facebook trên máy tính và điện thoại

    Hướng dẫn cách thêm số điện thoại vào Facebook trên máy tính và điện thoại

    tài chính kế toán

    NHỮNG ĐIỀU CƠ BẢN CẦN BIẾT VỀ TÀI CHÍNH – KẾ TOÁN

    GROUP FACEBOOK LÀ GÌ? QUY TRÌNH 6 BƯỚC BÁN HÀNG TRÊN GROUP FACEBOOK

    GROUP FACEBOOK LÀ GÌ? QUY TRÌNH 6 BƯỚC BÁN HÀNG TRÊN GROUP FACEBOOK

    Một số lưu ý nên biết khi lựa chọn gói mạng viettel

    Một số lưu ý nên biết khi lựa chọn gói mạng viettel

    Phần mềm tương tác facebook miễn phí trên điện thoại đơn giản 2021

    Phần mềm tương tác facebook miễn phí trên điện thoại đơn giản 2021

    Content Writing là gì? Những điều cần biết khi làm việc

    Content Writing là gì? Những điều cần biết khi làm việc

  • Sự Kiên
  • Trang Chủ
  • Giải Pháp ATP
    Khi nào nên thuê văn phòng ảo? Mặt lợi và hạn chế của văn phòng ảo

    Khi nào nên thuê văn phòng ảo? Mặt lợi và hạn chế của văn phòng ảo

    Oanh Tạc Gogi House Ăn Nướng Ngon Hưởng Voucher Liền Tại Utop

    Oanh Tạc Gogi House Ăn Nướng Ngon Hưởng Voucher Liền Tại Utop

    Cổ phiếu ngân hàng hồi phục mạnh mẽ, thanh khoản tăng vọt

    VIB có thể sẽ nới room ngoại đến 30%

    Hướng dẫn cách thêm số điện thoại vào Facebook trên máy tính và điện thoại

    Hướng dẫn cách thêm số điện thoại vào Facebook trên máy tính và điện thoại

    tài chính kế toán

    NHỮNG ĐIỀU CƠ BẢN CẦN BIẾT VỀ TÀI CHÍNH – KẾ TOÁN

    GROUP FACEBOOK LÀ GÌ? QUY TRÌNH 6 BƯỚC BÁN HÀNG TRÊN GROUP FACEBOOK

    GROUP FACEBOOK LÀ GÌ? QUY TRÌNH 6 BƯỚC BÁN HÀNG TRÊN GROUP FACEBOOK

    Một số lưu ý nên biết khi lựa chọn gói mạng viettel

    Một số lưu ý nên biết khi lựa chọn gói mạng viettel

    Phần mềm tương tác facebook miễn phí trên điện thoại đơn giản 2021

    Phần mềm tương tác facebook miễn phí trên điện thoại đơn giản 2021

    Content Writing là gì? Những điều cần biết khi làm việc

    Content Writing là gì? Những điều cần biết khi làm việc

  • Kiến Thức Marketing
  • Phần Mền Marketing
  • Tool
    Khi nào nên thuê văn phòng ảo? Mặt lợi và hạn chế của văn phòng ảo

    Khi nào nên thuê văn phòng ảo? Mặt lợi và hạn chế của văn phòng ảo

    Oanh Tạc Gogi House Ăn Nướng Ngon Hưởng Voucher Liền Tại Utop

    Oanh Tạc Gogi House Ăn Nướng Ngon Hưởng Voucher Liền Tại Utop

    Cổ phiếu ngân hàng hồi phục mạnh mẽ, thanh khoản tăng vọt

    VIB có thể sẽ nới room ngoại đến 30%

    Hướng dẫn cách thêm số điện thoại vào Facebook trên máy tính và điện thoại

    Hướng dẫn cách thêm số điện thoại vào Facebook trên máy tính và điện thoại

    tài chính kế toán

    NHỮNG ĐIỀU CƠ BẢN CẦN BIẾT VỀ TÀI CHÍNH – KẾ TOÁN

    GROUP FACEBOOK LÀ GÌ? QUY TRÌNH 6 BƯỚC BÁN HÀNG TRÊN GROUP FACEBOOK

    GROUP FACEBOOK LÀ GÌ? QUY TRÌNH 6 BƯỚC BÁN HÀNG TRÊN GROUP FACEBOOK

    Một số lưu ý nên biết khi lựa chọn gói mạng viettel

    Một số lưu ý nên biết khi lựa chọn gói mạng viettel

    Phần mềm tương tác facebook miễn phí trên điện thoại đơn giản 2021

    Phần mềm tương tác facebook miễn phí trên điện thoại đơn giản 2021

    Content Writing là gì? Những điều cần biết khi làm việc

    Content Writing là gì? Những điều cần biết khi làm việc

  • Sự Kiên

Tổng hợp các chiến lược phát triển sản phẩm hiệu quả nhất

ATPHoldings Bởi ATPHoldings
06/08/2020
Trong Kiến Thức Marketing
0
Product Mo Ta 2

Bán hàng ngày nay là một cách kinh doanh phổ biến, nhưng để làm giàu và thành công cần có những bước tiến đột phá hơn. Mốt trong những cách đó là phát triển sản phẩm của mình. Hôm nay atpsolution sẽ tổng hợp cho bạn các chiến lược phát triển sản phẩm nhé.

Mục lục

  • Chiến lược sản phẩm là gì?
    • Doanh nghiệp
    • Khách hàng
    • Đối thủ cạnh tranh
  • Không chỉ là sự mới lạ
  • Các chiến lược sản phẩm đạt kết quả tốt
    • Nhãn hiệu sản phẩm, bao bì thiết kế
    • Lợi thế giá thấp
    • Tạo hoặc tăng thêm giá trị gia tăng của sản phẩm
    • Khai thác các lợi thế về dễ dàng sử dụng

Chiến lược sản phẩm là gì?

Chiến lược sản phẩm là tổng hợp các quyết định về khai triển hoạt động sản xuất, bán hàng sản phẩm với điều kiện thỏa mãn mong muốn người tiêu dùng cũng như cam kết các mục đích truyền thông của công ty.

Sản phẩm là công cụ cạnh tranh cốt lõi và bền vững nhất của công ty. Chiến lược sản phẩm cũng là cơ sở để xây dựng chiến lược giá, phân phối và xúc tiến hỗ hợp.

Sản phẩm là vũ khí cạnh tranh cốt lõi, có ảnh hưởng lâu bền và dài hạn nhất trong marketing – Mix. Do đó, chiến lược sản phẩm có nhiệm vụ quan trọng đặc biệt với công việc sản xuất kinh doanh của công ty.

CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM MỚI - Báo Ngoại Hối

XEM THÊM Hướng dẫn Cách kiếm tiền bằng Click quảng cáo mới nhất 2020

Doanh nghiệp

Chính sách sản phẩm sẽ quyết định phương hướng sản xuất, quy mô và tốc độ tăng trưởng của hoạt động sản xuất kinh doanh.

Chiến lược sản phẩm cũng có ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu và tiền bạc, các yếu tố cấu thành nên lợi nhuận của tổ chức. Một sản phẩm độc đáo, chất lượng tốt sẽ nâng cao khả năng quyến rũ khách hàng. Số lượng sản phẩm tiêu thụ tăng sẽ giúp chi phí bình quân trên mỗi công ty sản phẩm có xu hướng giảm xuống đóng góp vào việc thúc đẩy doanh thu.

Khách hàng

Sản phẩm tốt đối với khách hàng là một cách giải quyết nỗi lo họ mắc phải. Người sử dụng sẽ không dùng một sản phẩm dở nhiều lần cho dù giá tốt, khuyến mãi nhiều hoặc phân phối vô cùng tiện lợi.

Đối thủ cạnh tranh

Giá và khuyến mãi rất đơn giản bị đối thủ sao chép. Nếu DN bạn khuyến mãi, đối thủ có khả năng ngay lập tức trong ngày hôm đó khuyến mãi theo. Chỉ có sản phẩm là có một không hai và có thời gian sao chép lâu. Vì thế, đối thủ chỉ có khả năng chạy sau bạn, khi họ ra sản phẩm cũng giống như, bạn đã có khả năng đưa rõ ra sản phẩm mới với những ích lợi tốt hơn.

Không chỉ là sự mới lạ

Phát triển sản phẩm mới | 5 bước, quy trình phát triển sản phẩm mới!

Không ai có thể phủ nhận tầm đặc biệt của việc phát triển sản phẩm mới. Nhịp độ thay đổi và tiến bộ công nghệ khiến các doanh nghiệp buộc phải tăng trưởng các phương pháp mới và tốt hơn để xử lý các vấn đề của người sử dụng. Nếu như không, các đối thủ chung ngành sẽ đơn giản tấn công và giành thu thập thị trường của họ.

Tuy vậy, đây không phải là một nguyên nhân để các nhà điều hành chỉ chú ý tập trung duy nhất vào việc tăng trưởng sản phẩm mới. Việc tăng trưởng và tung sản phẩm mới ra thị trường vốn vô cùng tiêu tốn và không phải sản phẩm nào cũng có khả năng đứng vững được. Trong thời gian đấy, các sản phẩm tồn tại đã tìm được chỗ đứng chắc chắn của mình trên thị trường, và tiền bạc ban đầu công ty bỏ ra để đưa những món đồ này đến với thị trường giờ chỉ còn là quá khứ và đã được bù đắp bằng lợi nhuận thu lại từ đó.

Thế nên, việc công ty liên tục tốt lên các sản phẩm đã định hình là thực hiện phù hợp và khá hiệu quả. Có nhiều khi việc làm này có thể làm doanh thu chững lại hoặc giảm nhẹ – trạng thái mà hầu như các sản phẩm tồn tại cuối cùng đều phải trải qua. Như Patrick Barwise và Sean Meehan viết trong cuốn Simply Better: “Đổi mới chỉ để đổi mới là việc làm vô hữu, nhưng đổi mới không ngừng để cải thiện hiệu suất dựa trên những ích lợi chung là tiêu chí cần thiết để duy trì sự thành công trong kinh doanh”.

Các chiến lược sản phẩm đạt kết quả tốt

Nhãn hiệu sản phẩm, bao bì thiết kế

Đừng bỏ qua các vấn đề liên quan đến nhãn hiệu, thiết kế bao bì. Bao bì được xem như “Đại sứ thường trực” của nhãn hiệu. Là tiêu chí quyến rũ đầu tiên của sản phẩm với người tiêu dùng. Hầu hết các công ty Viet Nam hiện nay vẫn còn khá yếu về nguồn lực này. Khi đặt một sản phẩm nội địa cạnh một brand nhập khẩu. Người ta có thể thấy ngay được sự chênh lệch đấy.

Sản phẩm nhập ngoại thường có thiết kế hình dáng bao bì dễ dàng, sang trọng. Trong thời gian đó các brand nội địa thường yêu thích kiểu thiết kế sắc màu, logo khó khăn. Mặc dù có thể quyến rũ người sử dụng ban đầu nhưng khó để khiến họ quyết định họ mua hàng.

Phát triển sản phẩm mới | 5 bước, quy trình phát triển sản phẩm mới!

Hãy đầu tư đúng mức vào mảng này, thuê những người có chuyên môn chuyên nghiệp có kiến thức về design,…để bao bì thương hiệu không những là nơi cung cấp các thông tin về giá, đặc tính, chức năng…mà còn là một công cụ bán hàng, gây dựng uy tín thương hiệu của bạn.

Lợi thế giá thấp

Chiến lược rõ ràng nhất cho những người đến sau là giành thu thập thị phần nhờ bán sản phẩm với giá thấp hơn giá đã được đối thủ chung ngành thiết lập. Nếu đối thủ chưa đạt cho được sự trung thành của người sử dụng, thì một sản phẩm có cùng công dụng tuy nhiên lại được bán với giá thấp hơn sẽ có ưu thế và có cơ hội giành phần lớn thị phần – tối thiểu là trong thời gian ngắn.

Nếu như một doanh nghiệp lập chiến lược cạnh tranh bằng giá cả, họ nên chuẩn bị đầy đủ đối phó với hành động trả đũa của đối thủ chung ngành, những người chắc chắn không đơn giản nhượng bộ doanh số sale bởi vì có một “lính mới tò te” bán giá thấp. Các công ty đi trước thường đáp lại bằng việc gia tăng khuyến mãi và giảm giá cho người sử dụng.

Nếu như doanh nghiệp đến sau đủ mạnh để hiện hữu được trong cuộc chiến giá cả đó, họ có khả năng giành được chỗ đứng trên thị trường và buộc các công ty đi trước phải chia sẻ thị phần với bản thân mình. Nhưng trong trường hợp này, năng lực rủi ro là tương đối cao.

Tạo hoặc tăng thêm giá trị gia tăng của sản phẩm

Vì tham gia cuộc tranh đấu cái giá là một chiến lược có tính mạo hiểm lớn, nên chúng tôi xin đưa ra một xác định khác có thể đem tới thành công lớn hơn và lâu bền hơn: đấy là đưa rõ ra các tiện ích khác cùng với sản phẩm chủ đạo. Chẳng hạn như, doanh nghiệp có thể tăng giá trị cho sản phẩm của mình bằng cách dùng bao bì bắt mắt, cách dùng sản phẩm cụ thể, dễ hiểu, xây dựng các trung tâm dịch vụ hậu mãi ở những địa điểm người tiêu dùng giản đơn đến gần hơn và các chương trình bảo hành mở rộng.

Chiến Lược Phát Triển Sản Phẩm Mới - YBOX

Bên cạnh đó, công ty đến sau có thể không cần tạo thêm giá trị bằng cách cung cấp tác dụng mới, mà nhà quảng cáo chỉ cần tập trung truyền bá các đặc tính sản phẩm đã có nhưng chưa được khai thác nhiều, chẳng hạn, bằng cách so sánh sản phẩm mới với những sản phẩm đã có trên thị trường hoặc hướng sự lưu ý của người sử dụng tới các ưu thế trong qui trình sản xuất (chẳng hạn như sản xuất ngay tại địa phương, công nghệ sản xuất mới nhất, lao động lành nghề…).

Khai thác các lợi thế về dễ dàng sử dụng

Khái niệm classic về chu kỳ sống của một sản phẩm cho rằng, các sản phẩm mới thu hút sự quan tâm của các group người sử dụng không giống nhau tại các thời điểm khác nhau. Một thị trường nhỏ sẽ bao gồm những khách mua đầu tiên (thường gọi là những người đi tiên phong) sẵn lòng thử nghiệm sản phẩm trước và đa phần người tiêu dùng khác (gọi là số đông dùng sau).

Những người mua trong giai đoạn đầu thường tìm kiếm những ích lợi mang tính cá nhân hơn, như mùi vị hấp dẫn, hình thức đẹp, trong khi nhóm người sử dụng ở giai đoạn sau thường bị hấp dẫn bởi các tiện ích nổi bật của sản phẩm so với các sản phẩm khác đang xuất hiện trên thị trường, ví dụ sản phẩm mới có khả năng giúp họ tiết kiệm được thời gian hay chi phí chẳng hạn. Tuy nhiên, group này thường “có kháng thể” mạnh nếu như các thông tin được tung ra quá là nhiều, ở một cấp độ nào đó, có thể xem đây chính là group khách hàng đa nghi. Đối với group này, nên chỉ ra mức độ dễ dàng khi sử dụng sản phẩm mới.

Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: gemdigital, mobiwork, …)

XEM THÊM Hướng dẫn viết lời quảng cáo hay nhất thu hút khách hàng

Tags: Các chiến lược phát triển sản phẩmCác chiến lược sản phẩmChiến lược phát triển sản phẩm của Coca-ColaChiến lược phát triển sản phẩm của VinamilkChiến lược phát triển thị trườngĐịnh hướng phát triển sản phẩmNội dung chiến lược sản phẩmVí dụ về chiến lược phát triển sản phẩm
Bài Viết Trước

Tổng hợp chiến lược tăng doanh số bán hàng hiệu quả nhất

Bài Viết Tiếp Theo

Hướng dẫn cách marketing trên mạng xã hội hiệu quả nhất cho bạn

Bài Viết Tiếp Theo
Cau Hoi Xung Quanh Chien Luoc Marketing

Hướng dẫn cách marketing trên mạng xã hội hiệu quả nhất cho bạn

Bài Viết Mới

Tiêu chuẩn hóa sản phẩm là gì? Đặc điểm của chiến lược tiêu chuẩn hóa?

Tiêu chuẩn hóa sản phẩm là gì? Đặc điểm của chiến lược tiêu chuẩn hóa?

29/03/2023
Facebook ads là gì? Facebook Adwords hoạt động như thế nào?

Facebook ads là gì? Facebook Adwords hoạt động như thế nào?

24/03/2023
Khi nào nên thuê văn phòng ảo? Mặt lợi và hạn chế của văn phòng ảo

Khi nào nên thuê văn phòng ảo? Mặt lợi và hạn chế của văn phòng ảo

20/03/2023
Ưu điểm marketingplace là gì? Phân loại Marketplace hiện nay?

Ưu điểm marketingplace là gì? Phân loại Marketplace hiện nay?

19/03/2023
Thiết kế app học tiếng anh và các chức năng cơ bản bắt buộc phải có

Thiết kế app học tiếng anh và các chức năng cơ bản bắt buộc phải có

16/03/2023
Đặc điểm marketing analyst là gì? Nhiệm vụ của Marketing Analytics

Đặc điểm marketing analyst là gì? Nhiệm vụ của Marketing Analytics

14/03/2023

ATP Solution

ATP Solution cung cấp phần mềm hỗ trợ marketing, kinh doanh - bán hàng trên Facebook, Zalo, Instagram. Công cụ giúp bán hàng đa kênh hiệu quả và tiết kiệm chi phí quảng cáo.

Chuyên Mục

  • Bất động sản
  • Chưa được phân loại
  • Giải Pháp ATP
  • Kiến Thức Marketing
  • Phần Mền Marketing
  • Sự Kiên
  • Tool

Bài Viết Mới

  • Tiêu chuẩn hóa sản phẩm là gì? Đặc điểm của chiến lược tiêu chuẩn hóa?
  • Facebook ads là gì? Facebook Adwords hoạt động như thế nào?
  • Khi nào nên thuê văn phòng ảo? Mặt lợi và hạn chế của văn phòng ảo
  • Trang Chủ
  • Giải Pháp ATP
  • Kiến Thức Marketing
  • Phần Mền Marketing
  • Tool
  • Sự Kiên

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.