Chiến lược bán hàng (Marketing strategies) là gì? Vai trò của chiến lược bán hàng? Hãy cùng nhau tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé !!
Mục lục
Chiến lược bán hàng – Strategies là gì?
Hoạt động marketing trong tiếng Anh còn được nhắc đên là marketing strategy.
Giải pháp marketing là một chiến lược tổng thể của công ty để tiếp xúc người tiêu dùng tiềm năng và biến họ thành khách hàng của các hàng hóa hay dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.
Một hoạt động marketing gồm có tuyên bố giá trị (Value Proposition), thông điệp nhãn hiệu chính (Key nhãn hàng messaging), dữ liệu nhân khẩu học của các người dùng mục đích và các nguyên tố cấp cao khác của tổ chức. (Theo Investopedia)
Marketing là một quá trình quản lí mang tính xã hội mà nhờ đó các cá nhân và các tổ chức có được những gì họ cần và mong muốn thông qua việc tạo ra, cung cấp và trao đổi các sản phẩm có giá trị với những người khác. (Theo Giáo sư marketing nổi tiếng thế giới Philip Kotler).
XEM THÊM Marketing automation linh hoạt trong công việc dành cho nhân viên kinh doanh
Nội dung Marketing Strategy là gì?
Marketing Strategy là bao hàm tất cả mọi hoạt động mà doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh có khả năng làm để tạo được tiếng vang, sức ảnh hưởng good đến sản phẩm của mình. Việc này hay được các người có chuyên môn trong ngành marketing gọi bằng cái tên “4 Ps”.
Có thể am hiểu rằng đó là một kí hiệu viết tắt đại diện của: hàng hóa, giá cả, tên phân phối, hỗ trợ tiêu thụ.
Product (sản phẩm)
Đây là tổ hợp của mặt sản phẩm , dịch vụ của tổ chức hoặc công ty đang trao cho thị trường tiêu dùng.
Một chiến lược khi được xây dựng cần phải phần lớn trọn gói toàn bộ các yếu tố xây dựng phát triển hàng hóa.
Price (Giá thành)
Trong một chiến lượng marketing ngoài tập trung tạo dựng kế hoạch quảng bán nhãn hàng, tiếp cận khách hàng, cải tiến sản phẩm còn cần phải chú ý về giá thành.
Có khả năng nói bên cạnh kiểu dáng, nhu cầu sử dụng khách hàng còn tìm đến hàng hóa thông qua chất lượng và giá cả. Một bảng giá có lí chắc chắn có thể mang lại sự thu hút được khách hàng hiệu quả.
Place (nơi phân phối) Marketing Strategy là gì
Hoạt động tiếp thị qua các kênh phân phối sẽ là phương thức đưa hàng hóa đến gần hơn với người tiêu dùng. Cụ thể cần cần chọn lựa được kênh phân phối thích hợp để hoạt động đưa sản phẩm ra mắt thuận lợi theo đúng tiến độ.
Promotion (tiêu thụ)
Bao gồm những hoạt động có khả năng giúp sản phẩm có khả năng truyền có được những giá trị vốn có của nó. Việc này được giới thiệu qua việc thuyết phục người dùng tiêu thụ sản phẩm.
XEM THÊM Mục tiêu của Marketing trong công việc và cuộc sống
Vai trò
Vai trò của chiến lược kinh doanh với doanh nghiệp được thể hiện ở một số khía cạnh sau:
- Thứ nhất: Chiến lược bán hàng giúp doanh nghiệp nhận rõ mục đích hướng đi của mình trong tương lai và lấy đấy làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động của doanh nghiệp.
- Thứ hai: Chiến lược bán hàng đóng vai trò định hướng hoạt động trong dài hạn của doanh nghiệp, nó là cơ sở vững chắc cho việc khai triển các hoạt động tác nghiệp.
Sự thiếu vắng chiến lược hoặc chiến lược được thiết lập không chính xác, không có luận cứ vững chắc sẽ làm cho hoạt động doanh nghiệp mất phương hướng có nhiều vấn đề nảy sinH.
- Thứ ba: Chiến lược kinh doanh giúp cho doanh nghiệp nắm bắt và tận dụng các cơ hội bán hàng, đồng thời có biện pháp chủ động đối phó với những nguy cơ và mối đe dọa trên thương trường kinh doanh.
- Thứ tư: Chiến lược kinh doanh góp phần nâng cao hiệu quả các nguồn tiềm lực, tăng cường vị thế của doanh nghiệp, đảm bảo cho doanh nghiệp phát triển liên tục và lâu bền.
- Thứ năm: Chiến lược kinh doanh tạo ra các căn cứ vững chắc cho doanh nghiệp, đề ra các quyết định phù hợp với sự biến động của thị trường.
Nó tạo ra cơ sở vững chắc cho các hoạt động nghiên cứu và triển khai, đầu tư tăng trưởng đào tạo bồi dưỡng nhân sự, hoạt động mở rộng thị trường và tăng trưởng hàng hóa.
XEM THÊM Định nghĩa Modern Marketing cho người mới cần nên biết
QUỐC BẢO – TỔNG HỢP
Tham khảo: vietnambiz.vn, www.semtek.com.vn, www.semtek.com.vn