Viết content marketing như thế nào là chuẩn? Khi viết content chuẩn, chúng ta được lợi ích gì từ nó? Hôm nay, atpsolution.vn sẽ có bài viết hướng dẫn cách viết content marketing chuẩn cho mọi người. Hãy cùng theo dõi bài viết ngay bên dưới đây nhé.
Content hay là như thế nào?
Content hay có lẽ là một khái niệm khó có khả năng định nghĩa một cách chính xác được. Không ai có khả năng khẳng định với bạn 100% rằng đâu sẽ là tiêu chuẩn quyết định thông tin bài đăng đấy là cực kì hay. Tuy nhiên, nhìn bao quát một nội dung được người coi đề cao, đầu tiên sẽ gồm có các đặc điểm sau:
- Unique: cung cấp nội dung thành quả độc nhất. content chưa hề hiện diện ở bất cứ đâu trên mạng
- Relevant: nội dung tổ chức theo chủ đề chuyên sâu, bao quát rộng topic
- Helpful: nội dung hữu ích xử lý được nỗi lo của người tìm kiếm
- Great UX: tối ưu sử dụng thử người sử dụng trên bất kỳ thiết bị nào
- Có khả năng Viral: Có câu trả lời làm thay đổi tâm lý cho câu hỏi: đối tượng mục tiêu đọc giả nào sẽ lan toả thông tin của bạn và tại sao?
Và nhớ thực hành thường xuyên! Bạn sẽ không thể nào viết content hay nếu như chỉ đọc lướt qua bài viết này. Thời cơ trở thành một copywriter “xuất chúng” nằm trong tầm tay và ý chí bạn.
Xem thêm Content Audit Là Gì? Khi Nào Cần Dùng Content Audit
Các cách tập viết content
Lập một blog wordpress:
Bạn biết không viết blog là phương pháp hữu hiệu nhất để tăng cường tay nghề không?
Mình khuyến khích các nàng tự lập một blog wordpress (thứ này không tốn phí nhé) để thực hành content.
Trong blog đấy, bạn được tự do viết những topic mà bạn yêu thích, mỗi ngày viết một chút “tích tiểu thành đại”, “góp chút gió sẽ thành bão tố phong ba” :)) sớm muộn gì tay nghề viết lách của bạn sẽ khá ngay thôi.
Mà quan trọng, biết đâu trong lúc tìm tòi viết lách, bạn lại phát triển được một ý tưởng bán hàng nào đấy thì sẽ hợp lý đôi đường.
Viết trên Facebook, instagram
Nếu như ngại bị “ném phẫn nộ” vì đã làm phiền timeline của toàn bộ mọi người, bạn có thể mở một cái mạng xã hội instagram hoặc lập một cái Facebook để chế độ riêng tư để viết Mọi thứ trên đời.
Xem thêm : khóa học content marketing
Thần chú “mặt dày”
Đừng ngại ngùng khi người đối diện nói rằng văn của bạn chưa hay, chữ của bạn chưa tốt. Nếu như ai đấy than phiền về bài đăng hay status của bạn, thì bạn đã thành công một nửa rồi. Bài đăng của bạn tiếp tục gợi được mong muốn thực tế từ họ rồi đấy.
Lúc này mình chỉ có thể chúc mừng vì “công chúng” đã tiếp tục để ý đến bạn!
Hãy tin rằng hàng ngày các nội dung bài viết sẽ khá lên một chút, bởi vì không hề có sự cố gắng nào là vô dụng cả, trừ khi bạn chưa thực sự cố gắng mà thôi.
Xem thêm Global marketing là gì ? Cùng tìm hiểu về global marketing
Các phương pháp viết nội dung truyền thông làm tăng tương tác
AIDA – ( Attention – Interest – Desire – Action )
- Attention: dẫn đến sự chú ý.
- Interest: Tạo nên mong muốn thực tế, yêu thích thú đối với người coi.
- Desire: Khơi gợi sự ham thích.
- Action: bắt tay với thực hiện.
Với phương pháp AIDA, bước thứ nhất bạn cần để ý coi người đọc có lưu ý đến bài viết của mình hay không? Cần chú trọng đến tiêu đề bài đăng và có thể thêm hình ảnh minh hoạ. Sau đấy, khai triển cách viết content marketing nhắm đến điều mà người đọc chú ý, cảm thấy hứng thú khi đọc, đánh vào sự tò mò, câu hỏi thắc mắc của họ mà vẫn liên quan đến mặt hàng được quảng bá. Cuối cùng bạn hãy nhấn mạnh những lợi ích, tạo cho họ sự dễ sử dụng nhất để có khả năng mua mặt hàng của mình.
PAS – ( Problem – Aggravate – Solve )
- Problem: giải thích cụ thể vấn đề.
- Aggravate: khai triển nỗi lo và khuấy động tâm trí của người đọc.
- Solve: hoàn thiện, đưa rõ ra phương pháp.
Ở bước thứ nhất của phương pháp viết content PAS sẽ nêu ra chủ đề mà bạn đang hướng đến, qua đó tìm ra những yếu tố chi tiết để xử lý. Kế tiếp cần phải triển khai xử lý những vấn đề đó, chỉ ra những phức tạp mà người coi đang gặp phải qua đó tìm bí quyết khuấy động tâm trí người coi. Cuối cùng phải đưa rõ ra giải giáp để giải quyết những yếu tố mà người tiêu dùng đang gặp phải và khéo léo lồng ghép ích lợi của mặt hàng mình như ưu đãi, bảo hành,… vào trong số đó.
STRING
Phương pháp viết nội dung STRING được xem như công thức khá thú vị khi mà người bán cần cho đi trước khi nhận lại. Việc share kiếm thức về ngành nghề, mặt hàng của mình sẽ làm cho người đọc cảm thấy hữu ích và quan tâm. Trong những nội dung bài viết chia sẻ kiến thức đó các nàng có thể để tất cả thông tin sản phẩm hoặc để đường link liên kết trỏ về sản phẩm của mình.
Chẳng hạn như về content marketing công thức STRING
Xem thêm Marketing truyền thống là gì ? Cùng tìm hiểu về marketing truyền thống
SSS ( Star- Story- Solution)
- Star: Nhân vật chi tiết được thêm vào câu chuyện.
- Story: diễn tả câu chuyện.
- Solution: tóm lại lại nhưng giải pháp giúp nhân vật thoát ra khỏi phức tạp.
SSS được xem như cách viết content trong truyền thông theo phương pháp hấp dẫn và lôi cuốn. Đầu tiên bạn cần đưa ra một nhân vật chi tiết để kể một câu chuyện về nhân vật đấy. Hãy cho người đọc thấy những bước thăng trầm, biến cố của nhân vật. Và sau đấy là những cách để giúp họ vượt qua những khó khăn đó. Bạn nên kể một câu chuyện về nhân vật có tính xác thực và chèn vào đó lời khuyên, bài học và tính có sự liên quan với mặt hàng của mình.
Những cách viết content marketing trên sẽ giúp bạn có bài viết thật hay và hiệu quả. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.
Hồng Quyên – Tổng hợp
Tham khảo ( gtvseo.com, tuhoccontent.com,… )