Cách chốt sale online hiệu quả trong kinh doanh. Cách chốt đơn hàng sale online hiệu quả là một trong những kỹ năng quan trọng trong các cách bán hàng online hiệu quả, nó không những có ý nghĩa về mặt đẩy mạnh doanh số mà còn giảm tải hàng tồn kho và đọng vốn. Cùng đọc thêm ngay bài viết bên dưới nhé!
Tại sao cần tập trung chốt sale?

Chốt sale là thời khắc “phá vỡ” trong giai đoạn kinh doanh. Nó biến khách hàng tiềm năng thành người mua hàng. Chọn lựa những cụm từ, hoặc câu nói đúng đắn sẽ giúp bạn chốt sale hiệu quả hơn.
Khoảnh khắc chốt sale sẽ quyết định xem mọi nỗ lực trước đó của bạn có đem lại hiệu quả cho giao dịch hay không.
Nếu bạn gặp khó khăn trong việc chốt sale, đừng quá lo sợ. Bởi hầu hết mọi nhân viên kinh doanh đều gặp ít nhiều rắc rối trong điều này. Mặt khác, việc cảm nhận thấy chút lo lắng, rủi ro sẽ khiến việc chốt sale sẽ thêm ly kỳ, thú vị. Mỗi lần chốt sale hiệu quả, thành công, bạn đã chinh phục những nấc thang mới trong tương lai của mình.
Bạn có thể cần phấn đấu nhiều hơn. Bởi các chuyên gia bán hàng luôn nỗ lực phấn đấu nhiều hơn để tỷ lệ chốt sale thành công cao hơn sau mỗi ngày.
Xem thêm: Marketing mix 7P và cơ sở hình thành
Cách chốt sale online hiệu quả trong kinh doanh

Lên ý tưởng và đặt ra mục tiêu
Đây chính là bước đầu tiên có nhiệm vụ quan trọng nhất trong 7 bước bán hàng hiệu quả. nhà quản lý cần xác định được chỉ tiêu kinh doanh 1 cách chi tiết, cùng lúc đó xác định khách hàng mục đích mà doanh nghiệp cần hướng tới để đưa rõ ra mục đích rõ ràng cho nhân sự cấp dưới.
Bên cạnh đó, để có thể chốt sale 1 cách tốt nhất, bạn phải có chiến lược bán hàng sao để hợp để hoàn thành thật hiệu quả mục đích mà đã đề ra. Việc chuẩn bị kỹ càng các nội dung phía dưới sẽ giúp nhân viên của bạn kiểm soát tình huống khi gặp khách hàng.
- Nắm rõ thông tin sản phẩm như ưu thế, nhược điểm, sự khác biệt so sánh với mặt hàng khác đang xuất hiện trên thị trường.
- Chuẩn bị bảng báo giá, catalogue.
- Chuẩn bị card visit
- Trang phục lịch thiệp, tác phong chuyên nghiệp.
- Nhanh nhạy nắm bắt được tâm lý của khách hàng.
Mua ngay lập tức hoặc không bao giờ mua
Có thể nói rằng đây là một trong những kỹ thuật chốt sale hiệu quả nhất. Nhân viên bán hàng sẽ công bố những lời đề xuất để nhắc nhở người mua về ích lợi nếu như được mua ngay tức thì.
Nếu khách hàng không mua ngay tức thì gì sẽ bỏ lỡ những ưu đãi hiếm có. Đây là cách để tạo sức ép khiến khách hàng buộc phải quyết định rất nhanh việc có nên mua hàng hay không. Cách chốt sale hiệu quả này sẽ mang lại hiệu quả cực kỳ bất ngờ.
Nó sẽ đưa người mua vào tình trạng khẩn cấp & tạo ấn tượng cấp bách. Tuy nhiên nó chỉ phù hợp với những khách hàng tiềm năng thực sự có nhu cầu muốn mua, còn đang chần chừ, khúc mắc & kỹ năng chốt sale của bạn. Mặc dù vậy trước khi thực hiện kỹ năng này bạn cần phải nói ra những thông tin chi tiết & chuẩn xác về sản phẩm, các câu mời khách mua hàng hấp dẫn để khiến khách hàng cảm nhận thấy hứng thú.
Chỉ dành ưu đãi cho những ai đặt hàng sớm
Nếu như trong quá trình tư vấn, khách hàng vẫn tỏ ra do dự chưa muốn đặt mua của bạn ngay thì hãy thử cách chốt sale bằng việc cung cấp ưu đãi đối với người đặt mua sớm nhất. Một ưu đãi trong khoảng thời gian rõ ràng sẽ khiến khách hàng phải suy nghĩ về việc phải mua hàng ngay hôm nay nếu không sẽ bỏ lỡ cơ hội. đặc biệt, họ phát hiện thấy mua hàng trước sẽ có lợi hơn nhiều người khác nên càng đẩy mạnh họ ra quyết định nhanh hơn.
Đẩy nhanh tiến độ mua hàng kịp thời
Cách chốt đơn hàng online cần được thực hiện 1 cách thuần thục. Khi đang trao đổi để đi đến thỏa thuận mua bán nếu phát hiện ra khách hàng đang quan tâm sản phẩm tuy nhiên vẫn còn đang phân vân thì những câu nói vờ như khách hàng đã mua hàng như: “Xin cho shop thông tin chuyển hàng ạ” hay “ Sáng mai mình ship hàng cho bạn luôn nhé” “Bạn muốn ship cod hay là chuyển khoản trước ạ”… sẽ đẩy mạnh khách hàng đặt hàng luôn ngay tại thời điểm đấy. Tông thường với cách kinh doanh online hiệu quả này, khách hàng sẽ quy định rõ về quyết định của mình một cách chính xác, & tỉ lệ mà hoạt động mua bán diễn ra thuận lợi là rất cao vì đa phần tâm lý người mua sẽ ngại huỷ hàng ngày nay Sau khi đã tốn nhiều thời gian trao đổi với người kinh doanh online.
Luôn xuất hiện & có mặt đúng lúc khi khách hàng cần
Việc chốt sale trong bán hàng online đôi lúc xảy ra rất nhanh & trong chớp mắt bởi nhu cầu khách hàng lúc ấy rất cao. Vì thế, khi tìm được sản phẩm ưng ý, thuyết phục được nhu cầu của chính mình & có nhân viên kinh doanh tư vấn, đúng lúc giải đáp các câu hỏi thắc mắc thì họ sẵn sàng chốt sale ngaytức thì.
Mặc dù vậy, đã có rất nhiều doanh nghiệp, cửa hàng bán hàng online đã đánh mất dạng khách hàng này rất nhiều bởi không có mặt đúng lúc khi họ cần. Vấn đề này cũng dễ hiểu vì thường nhật, lượng khách hàng pm hỏi các sai lầm liên quan đến sản phẩm rất nhiều & từ nhiều kênh khác nhau như: Website, zalo, Facebook, …Các nhân viên bán hàng khó có thể kiểm soát hết được lượng tin nhắn như vậy.
Kỹ năng remarketing
Một khi khách hàng có nhu cầu mua hàng thì họ mới liên lạc đến bạn, nhưng mà nếu họ chưa mua thì bạn cần phải tiếp tục thúc đẩy khả năng và nhu cầu mua hàng của họ. Khi tiếp thị lại sản phẩm cho họ bạn cần chú ý các điều sau:
- Bằng cách gửi tin nhắn liên hệ với các khách hàng đã từng có nhu cầu tức là bạn đã tiếp thị lại sản phẩm một lần nữa. Trong trường hợp này bạn cần nói ra những lời mời hấp dẫn để kích thích tiêu dùng: khuyến mãi lớn, ưu đãi giờ vàng giá sốc… có giá trị hấp dẫn người tiêu sử dụng.
- Số lần lặp lại tiếp thị lại vừa phải, không quá dày đặc tức từ 1 – 2 tuần 1 lần để khách hàng không quá khó chịu & nên chọn thời điểm khách hàng nghỉ ngơi để tiếp xúc khách hàng.
Kỹ thuật chốt sale bằng sự tự tin
Kỹ thuật này dựa trên sức mạnh của tư duy tích cực. Nếu bạn tin rằng có thể chốt sale ngay từ những lần gặp đầu tiên, tỷ lệ chiến thắng của bạn sẽ rất cao.
Điều quan trọng là bạn luôn theo sát, hỗ trợ khách hàng thật tốt.
Hãy luôn hỏi khách hàng: việc này có thuyết phục mong muốn của anh/chị không? Hoặc: vấn đề này có giải quyết vấn đề anh chị đang mắc phải không?
Với sự tự tin cùng tư duy tích cực ngay từ đầu. Cùng với mong muốn đem tới những điều tốt đẹp cho khách hàng, bạn có thể có cơ hội bán được nhiều hàng hơn.
Xem thêm: Định nghĩa về SMS Marketing khi làm việc
Tâm lý khách hàng & Quyết định không mua hàng?

Mặc dù đã liên lạc qua Comment (inbox) tức là bản chất khách hàng là người đã có nhu cầu trong việc mua sản phẩm. Việc không chốt được đơn hàng có vô vàn lý do, bạn là người bán hàng thì chắc chắn phải khắc phục được những nguyên nhân này thì mới hy vọng bán được nhiều hàng & giảm bớt số tiền bỏ ra quảng cáo.
Lựa chọn sản phẩm có nhiều hoài nghi – Tỷ lệ chốt sale sẽ giảm
Nếu được lựa chọn thì bạn nên bán sản phẩm không cần bảo hành, không có sự hoài nghi lớn khi mua sản phẩm thì việc tư vấn, chốt đơn hàng sẽ dễ dàng hơn. Việc tìm kiếm không phải việc đơn giản nếu chỉ ngồi nhà hoặc lang thang các Web bán hàng như Amazon, Alibaba hay Taobao bạn có thể có ý tưởng của riêng mình.
Vào thời kỳ đầu trong kinh doanh online những sản phẩm về Đông Y, Thực phẩm chức năng, Mỹ phẩm thương hiệu làm đẹp nhận được sự hưởng ứng lớn vì chúng đem tới nguồn lợi siêu lợi nhuận cho các chủ shop bán hàng online.
Xem thêm: Tổng hợp một số ngành nghề liên quan đến Marketing Dược
Qua bài vết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Cách chốt sale online hiệu quả trong kinh doanh. Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!
Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo nguồn: (blog.growsteak.com, kynanglamgiau.edu.vn,…)
Bình luận về chủ đề post