Cá nhân hóa khách hàng với lượng thông tin khổng lồ mà người dùng phải nhận mỗi ngày từ nhiều kênh, nền tảng khác nhau, đôi khi họ sẽ không thể hoàn toàn tập trung vào các nội dung quảng cáo hoặc thông điệp mà bạn truyền tải đến họ. Nhưng một khi người dùng nhìn thấy tên của mình, hay những nội dung liên quan trực tiếp đến họ, người dùng sẽ ngay lập tức bị thu hút và bắt đầu chú ý đến nó.
Marketing cá nhân hóa khách hàng là gì?
Marketing cá nhân hoá (Personalised marketing) là chiến lược các công ty truyền tải các content được cá nhân hoá cho từng cá nhân người nhận, thông qua việc thu thập dữ liệu, phân tích và sử dụng các công nghệ tự động.

Mục đích của personalised marketing là để giúp các doanh nghiệp có thể thật sự kết nối với các khách hàng, khách hàng mục tiêu của mình, thông qua việc giao tiếp 1-1 với từng cá nhân.
- Theo một nghiên cứu gần đây, chiến lược cá nhân hoá marketing giúp tăng 19% doanh thu trên các website bán hàng và tăng gấp 6 lần doanh thu trong các chiến dịch email marketing.
- Cũng trong cùng một nghiên cứu, 64% khách hàng mong muốn nhận được các gợi ý mang tính cá nhân hoá khi mua hàng online. Đến 69% đáp viên trả lời rằng họ sẽ sẵn lòng cung cấp các thông tin về sở thích cá nhân của mình để nhận được gợi ý về sản phẩm phù hợp.
>>>Xem thêm :Cùng tìm hiểu chiến lược định giá sản phẩm trong marketing là gì ?
Lợi ích của cá nhân hóa trong các chiến dịch marketing
Personalised marketing hay các chiến lược cá nhân hóa sẽ giúp mang lại lợi ích cho ca doanh nghiệp và người dùng, nếu được triển khai hiệu quả.
Cải thiện trải nghiệm khách hàng
Các khách hàng thường dễ dàng cung cấp các thông tin cá nhân cho những thương hiệu họ yêu thích để nhận lại được lợi ích cho bản thân.
Ví dụ như: điền form, làm khảo sát, v.v để nhận được khuyến mãi giảm giá.
Các khách hàng, sau khi cung cấp dữ liệu, đều mong muốn các thương hiệu có thể bảo vệ các thông tin nhạy cảm của mình, cũng như có thể tiếp tục cung cấp các trải nghiệm được cá nhân hoá khi họ trở lại.
Tăng doanh thu
Các công ty có thể gia tăng ROI, bằng cách xác định và phản hồi đến những kênh ưa thích của từng khách hàng.
Với các công tự tự động hoá thích hợp, các nhà marketers có thể xác định những kênh nào mà người dùng thường xuyên sử dụng, để có thể tự động theo sát họ qua các kênh khác nhau. Từ đó, giúp doanh nghiệp triển khai omni-channel hiệu quả.
Tăng nhận diện thương hiệu
Khi người tiêu dùng cung cấp các thông tin và dữ liệu, họ sẽ mong muốn thương hiệu của bạn dựa vào đó và mang đến cho họ các trải nghiệm vô cùng đặc biệt, chỉ dành riêng cho mình.
Những doanh nghiệp dám bỏ thời gian và nguồn lực ra để triển khai các chiến lược cá nhân hoá và thực sự thành công, sẽ nhận được các ưu thế cạnh tranh về cả sự trung thành với thương hiệu, cũng như sự thỏa mãn của khách hàng.
Tạo ra sự liên tục xuyên suốt các kênh trong omni-channel
Cá nhân hóa khách hàng người tiêu dùng tương tác với thương hiệu thông qua các kênh như email, mạng xã hội, app, v.v. Chính vì vậy nên các doanh nghiệp cần phải tạo ra sự liên tục thông qua càng nhiều kênh càng tốt.

Các trải nghiệm trong cửa hàng không chỉ nên tương hợp với các trải nghiệm trên app, mà còn với cả các thông điệp trong email marketing.
>>>Xem thêm: Marketing hiện đại là gì ? Cùng tìm hiểu về marketing hiện đại
Những khó khăn khi triển khai cá nhân hóa (Personalised) marketing
Thu thập dữ liệu mà không làm phiền đến khách hàng
Để có thể cung cấp các trải nghiệm cá nhân hoá thực sự, bạn cần phải có khả năng dự đoán chính xác cách mà mỗi người sẽ phản hồi lại đến mỗi sản phẩm hoặc viễn cảnh cụ thể. Điều đó có nghĩa là bạn cần phải thu thập các dữ liệu về các khách hàng của mình (được lưu trữ trong CRM). Điều mà khá khó khăn để có thể thực hiện được hiệu quả.
Tìm ra công nghệ và công cụ phù hợp:
Một trong những vấn đề quan trọng nhất trong personalised marketing đến từ các công nghệ lỗi thời, không phù hợp với thời đại mobile 4.0.
Các yếu tố quan trọng để đạt được thành công trong các chiến dịch cá nhân hoá chính là thu thập dữ liệu và tự động hoá. Không may là nhiều nhà marketer vẫn còn loay hoay trong việc tìm ra được các công cụ cá nhân hoá mà phù hợp với nhu cầu của họ.
Thời gian và nguồn lực
Cá nhân hóa khách hàng lhông chỉ cần có một phần mềm phù hợp, các công ty còn cần có một đội để triển khai các công cụ đó. Để có thể triển khai các chiến lược marketing cá nhân hoá hiệu quả, các công ty cần phải có các nhân viên, ngân sách và thời gian để thực hiện.

Bạn cần phải xác định được mình sẽ cần những dữ liệu nào và cách mà bạn sẽ sử dụng chúng hiệu quả. Cũng như theo sát những những phần đang mang lại hiệu quả và đầu tư thêm nguồn lực vào đó. Đây là những công việc mà chỉ có thể hoạt động dựa vào con người
Những thông tin trên của atpsolution.vn đã cho các bạn biết về cá nhân hóa khách hàng điều bạn cần biết khi làm việc một cách chính xác nhất. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích đối với các bạn.
>>Xem thêm :Top những tool hỗ trợ quảng cáo facebook đắc lực cho các chị em bán hàng
Mỹ Phượng-tổng hợp
Tham khảo ( magenest, brandsvietnam, … )
Bình luận về chủ đề post