Brand Health là gì? Đặc biệt cần thiết để đo lường sự hiệu quả của nhãn hiệu, từ đó giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu đã đề ra. Cùng tìm hiểu thêm nhiều tất cả thông tin nhãn hiệu Health là gì nhé.
Brand Health là gì?

Nhãn hiệu Health là một thuật ngữ trong marketing và quản trị cấp cao, dùng để chỉ độ đạt kết quả tốt của các hoạt động marketing tới doanh nghiệp. Nhãn hiệu Health hỗ trợ bạn tưởng tượng mức độ ảnh hưởng của nhãn hiệu tới người tiêu dùng mục tiêu, và kết quả các chiến lược truyền thông quan trọng công ty đang khai triển.
>>>Xem thêm :Content Marketing kinh doanh hiệu quả nhất bạn cần nên biết về nó
Tại sao phải đo đạc sức khỏe thương hiệu?
Sức khỏe thương hiệu cho bạn biết đâu là điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu. Bạn có cần chú trọng vào việc đưa từ ra ngoài không? Hoặc gia tăng tiếng tăm của bạn? Cải thiện tiếng tăm của bạn có đồng nghĩa với việc tạm dừng các chiến dịch tiếp thị gây ảnh hưởng hình ảnh thương hiệu hoặc nâng cấp dịch vụ người tiêu dùng của bạn không? Những con số đằng sau thông số “sức khỏe thương hiệu” sẽ cho bạn lời giải thích cho những câu hỏi này.
Brand Health là gì? Gồm có nhiều gì?
- Nhãn hiệu Positioning (Hiệu quả các chiến dịch định vị thương hiệu)
- Brand Awareness (Mức độ khách hàng nhận diện thương hiệu)
- Nhãn hiệu Equity (Tài sản hữu hình của thương hiệu) brand Perception (Nhận thức của khách hàng về thương hiệu)
- Brand Delivery (Mức độ truyền tải thành quả của brand tới khách hàng)
- Employee Engagement (Mức độ gắn kết của cấp dưới với thương hiệu)
Từ những thông số trên, bạn phân tích và lắp ghép chúng thành một bức tranh tổng thể về tình hình sức khỏe thương hiệu của bạn.
Các thông số
Các chỉ số về sức khoẻ thương hiệu thường bao gồm các thước đo xu hướng thay đổi trong các lĩnh vực như hành vi mua sắm của người sử dụng, cảm nhận của người tiêu dùng, hỗ trợ marketing và khả năng sinh lời.
Ngoài những xu hướng trong quá khứ, các nhà quản lí cũng có thể đánh giá để so sánh giá trị đạt được của thương hiệu của mình so sánh với những thương hiệu cạnh tranh khác.

Brand Health là gì? Khi sự lành mạnh của toàn bộ danh mục thương hiệu được nhận xét bằng việc dùng những tiêu chuẩn như nhau thì ban quản lí có được tổng quan tốt về sức khoẻ của tất cả các thương hiệu của toàn bộ đơn vị kinh doanh hay toàn bộ doanh nghiệp.
>>>Xem thêm :Tập trung dòng tiền hay vốn chủ? Cần chú ý điều gì?
Tại sao nó lại quan trọng?
Mỗi phương diện của sức khỏe nhãn hiệu đặc biệt theo bí quyết riêng của nó. Nhìn vào tổng lượng tranh luận về nhãn hiệu sẽ cung cấp cho bạn một bức tranh bao quát, cho phép bạn nhận xét được các điểm hay và yếu của mình. Ví dụ, nhận thức về thương hiệu của bạn có khả năng rất lớn, tuy nhiên nếu như bạn không biết liệu đấy là nhận thức mang sắc thái tích cực hay tiêu cực, thì bạn đã bỏ qua một nửa của bức tranh mất rồi.
Nếu bạn đánh giá toàn bộ các chỉ số cùng nhau
Bạn có khả năng nắm được nếu thương hiệu của bạn đang không nên khỏe, đang rất khả quan hoặc đang tăng trưởng cực kì mãnh liệt (hoặc bất kỳ thước đo nào mà bạn muốn). Từ đó bạn sẽ có thể đưa ra những thực hiện chi tiết cho từng tình huống không giống nhau.
Nếu như nó đang không được khỏe, nhãn hiệu sẽ trực tiếp gây các tác động tiêu cực đến doanh nghiệp của bạn. Hãy nhận xét các thông số mà bạn đang theo dõi, từ đó chọn lựa nguyên nhân vì sao và đưa rõ ra những giải pháp để tốt lên tình hình. Khi nhãn hiệu đang tăng trưởng mạnh mẽ, bạn có thể phân tích để tìm ra cách thức duy trì sự tăng trưởng đó.
Lưu ý: toàn bộ các con số ở đây đều là phần trăm (%).

Total nhãn hiệu Awareness : chỉ số biết được brand. Chỉ số này bao gồm 3 cấp độ về biết được
- T.O.M (Top of mind) – ở A là 12% : đây chính là chỉ số cực kỳ đặc biệt, ảnh hưởng trực tiếp đến việc bán sản phẩm. Chỉ số này nghĩa là trong một ngành hàng, nhãn hiệu này là brand người sử dụng tưởng tượng đến đầu tiên.
- Brand Health là gì? Chẳng hạn như bạn tưởng tượng đến nước giải khát, bạn biết nhãn hiệu nào? Nếu như câu trả lời của bạn là Coca Cola thì T.O.M về nước giải khát của bạn là Coca Cola.
- Other Spontaneous – của A được tính bằng 45-12=33 : là nhãn hiệu có sẵn trong tâm trí của khách hàng tuy nhiên không đơn giản là T.O.M. Với ví dụ trên, sau khi bạn giải đáp nước giải khát là Coke, nếu tôi hỏi tiếp vậy thì ngòai Coke, bạn còn biết brand nào khác không?
- Hãy tưởng tượng bạn vào cửa hàng giải khát và hỏi Coke nhưng ở đó không bán, bạn sẽ chọn đến các brand ngay phía dưới danh sách như Pepsi chẳng hạn.
- Aided của A được tính là 74-45=29 : đây chính là chỉ số mà nhãn hiệu phải có sự trợ giúp thì người tiêu dùng mới nhớ ra.
- Chẳng hạn như một khi bạn kể hết tất cả các brand bạn biết, tôi mới hỏi bạn là: bạn biết không Big Cola, SpCola, Tribeco.. Thì có khả năng là bạn nhớ ra mình đã biết một trong số đó.
>>>Xem thêm Làm Sao Để Tối Ưu Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả
Qua bài viết trên đây đã cho các bạn biết về Brand Health là gì? Chỉ số đánh gia doanh nghiệp. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian xem qua bài viết này nhé.
Vũ thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( cmetric.vn, www.brandcamp.asia, … )
Bình luận về chủ đề post