Bí quyết làm hài lòng khách hàng sự hài lòng của người sử dụng chính là nền móng giúp doanh nghiệp trở thành vững mạnh. Vậy làm sao để khách hàng cảm nhận thấy ưng ý của mình? Ở nội dung sau đây sẽ trả lời các thắc mắc cho các bạn nhé.
Bí quyết làm hài lòng khách hàng

Việc phải đối mặt với những khách hàng khó tính như đã nói ở trên được xem như ác mộng với một vài những nhân sự sale hay nghiêm trọng hơn là với cả doanh nghiệp. Tuy vậy, bạn vẫn có thể thương lượng, làm ưng ý cả những vị khách khó tính nhất bằng những bí quyết sau.
>>>Xem thêm :Cá nhân hóa khách hàng điều bạn cần biết khi làm việc một cách chính xác nhất
Bí quyết làm hài lòng khách hàng lắng nghe khách hàng
Đừng bao giờ cố gắng xen vào giải thích khi khách hàng đang bày tỏ những phản ứng của mình. Một hành vi bất lịch sự sẽ chỉ giúp cho tình hình căng thẳng và làm khách hàng khó chịu hơn. Bằng cách lắng nghe những gì người tiêu dùng nói, bạn có thể sẽ giúp cho những tức giận trong họ giảm đi.
Xin lỗi người sử dụng
Việc bạn xin lỗi người tiêu dùng kể cả những lúc bạn không làm gì sai cũng có thể làm cho người tiêu dùng khó tính cảm thấy hài lòng hơn. Họ sẽ cảm thấy được tôn trọng và từ đó bình tâm hơn để có thể giải quyết những vấn đề đang gặp phải cùng bạn.
Nếu như thực sự lỗi là của bên bạn, đừng chỉ xin lỗi bằng lời nói, hãy cho người sử dụng biết rằng bạn thực sự tôn trọng họ và mơ ước được phục vụ họ cho những lần kế tiếp. Một món quà nhỏ, một phiếu giảm giá cho lần kế tiếp có thể sẽ là sự chọn lựa phù hợp trong tình huống này.
Biểu hiện sự am hiểu và thấu hiểu
Khi khách hàng giải thích vấn đề, bạn đừng vội vàng tìm giải pháp vấn đề ngay mà bạn cần khéo léo tìm hiểu xem người tiêu dùng đang thật sự mong muốn gì. Một số những câu hỏi như sau có thể sẽ giúp bạn trong việc tìm ra nỗi lo của khách hàng:
+ Anh (chị) có khả năng nói rõ thêm về nỗi lo … được không?
+ Anh (chị) ước muốn vấn đề được giải quyết như thế nào?
+ Chúng tôi hiểu rõ những phản ứng mà quý khách đang mắc phải, liệu có phải anh (chị) đang mắc phải vấn đề…không?
Những câu hỏi như vậy vừa giúp khách hàng nguôi giận lại vừa giúp mình hiểu thêm về nỗi lo, từ đấy tìm giải pháp.
Tại sao phải làm hài lòng Khách Hàng?
Người sử dụng là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp, do đó sự ưng ý của người tiêu dùng là kim chỉ nam giúp doanh nghiệp càng ngày thành công và phát triển. Trong thời kỳ tối tân hóa, doanh nghiệp không chỉ hoàn thiện sản phẩm, dịch vụ mà còn phải “lấy lòng” người tiêu dùng, tăng sự hài lòng cũng như nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng.

Bí quyết làm hài lòng khách hàng ích lợi đem lại khi có được lòng tin, sự ưng ý của Khách Hàng: quảng bá thương hiệu một cách hiệu quả bằng việc “quảng cáo truyền miệng”, tiết kiệm chi phí quyến rũ người sử dụng mới, tăng cường số lượng mua hàng, đơn giản tung ra các sản phẩm mới, là nhãn hiệu được tin dùng so với đối thủ.
>>>Xem thêm Thế nào là nhu cầu của khách hàng ?
Giúp khách hàng có ấn tượng tốt về hình ảnh của doanh nghiêp
Việc ra quyết định của người tiêu dùng phụ thuộc cực kì nhiều vào cảm xúc và kinh nghiệm, vì lẽ đó bạn nên lợi dụng yếu tố này để thiết kế từ nội thất, website… sao cho thật sạch sẽ, bắt mắt và thu hút. Dù không hề có ý định đi mua sắm tuy nhiên nhìn thấy một shop có tạo hình đẹp sẽ thu hút người tiêu dùng vào ngắm nghía, và nếu từ nội thất shop cho đến ánh sáng bắt mắt sẽ khiến họ nghĩ món đồ đấy sẽ rất thích hợp với bản thân, Vậy coi như là họ sẵn sàng chi trả để sở hữu món đồ.
.Nếu bạn đang phân tích tìm hiểu về dịch vụ săn sóc, thiết kế wedsite chuyên nghiệp có thể xem xét thêm qua dịch vụ wedcare của Nhanh.vn sẽ góp phần tạo ra cho bạn một wedsite đạt kết quả tốt và hỗ trợ bạn đẩy nhanh doanh thu.
Không những dễ dàng sử dụng, mà hãy trở thành bạn thân
Giữ vững tính chất quen thuộc của một brand uy tín và luôn xây dựng nên những cuộc đối thoại với người tiêu dùng của công ty. Hãy nghĩ đến khoảng thời gian doanh nghiệp dùng để tạo ra tiếng nói riêng khi lựa chọn logo, font chữ và vật dụng tiếp thị cho doanh nghiệp của mình.

Vậy thì tại sao không thực hành cách suy nghĩ ấy vào trong dịch vụ khách hàng? Chẳng hạn, Bonobos, doanh nghiệp buôn bán thời trang Trực tuyến, là điển hình cho một chẳng hạn như không tỳ vết về công tác cá nhân hóa dịch vụ người tiêu dùng.
Bí quyết làm hài lòng khách hàng các chuyên viên săn sóc khách hàng, được gọi là Ninja, sẽ chắc chắn việc mua sắm Trực tuyến và trao lại hàng khi không vừa ý thành một chu trình không hề có một sự phức tạp và chướng ngại nào cho người mua sắm. Mail của Bonobos luôn thú vị và phản ánh chính xác thành quả, hình ảnh brand và không nhất thiết gửi đến người coi những thông tin cứng nhắc, nhàm chán.
>>>Xem thêm Marketing phân biệt là gì? Ưu và nhược điểm ?
Qua bài viết trên đây đã cho các bạn biết về bí quyết làm hài lòng khách hàng hiệu quả nhất. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian xem qua bài viết này nhé.
Vũ thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( hqsoft.com.vn, camnangceo.com, … )
Bình luận về chủ đề post