Banner quảng cáo đẹp là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề banner quảng cáo đẹp. Trong bài viết này, atpsolution.vn sẽ viết bài Banner là gì? Hướng dẫn thiết kế banner quảng cáo đẹp
Banner là gì?
Banner được biết tới trong marketing là một ấn phẩm marketing giới thiệu cho các sản phẩm, dịch vụ, sự kiện, hình ảnh thương hiệu và đáp ứng nhiều mục đích khác nữa. Có hai cơ chế banner phổ biến nhất chính là: Banner biển hiệu shop , banner quảng cáo Trực tuyến.
Banner đại dương hiệu shop
Loại banner này thường sở hữu các kích thước rất to, lớn đặt trong các biển hiệu lớn của cửa hàng hoặc tại những nơi cho phép ở té 3 , ngã 4 nơi có đông người qua lại.
Những banner biển hiệu ngoài đường này có tác dụng chính chẳng phải để kích thích hành vi mua hàng sản phẩm hoặc quảng bá chương trình khuyến mãi nào đấy mà nhằm “recall” hình ảnh nhãn hiệu trong tâm trí người tiêu dùng, để khi họ có nhu cầu, nhãn hiệu đó sẽ hiển thị tại trí nhớ của họ.
Chỉ dẫn thiết kế backdrop đẹp chuyên nghiệp
Banner quảng cáo trên Trực tuyến
Các banner giới thiệu Trực tuyến này cũng được đặt trên những site có đông lượng người truy cập như các trang báo lớn tại , ngoài nước. chế độ giới thiệu này cũng khá phổ biến tại giới thiệu , truyền thông bởi tính thực tế và để dành.
Các bước thiết kế banner hiệu quả cho các shop bán hàng online
Không chỉ những người làm thiết kế nói riêng mà tất cả các người làm bán hàng online nói chung đều mơ ước có một banner, ảnh quảng cáo hiệu quả. nhưng mà câu hỏi đặt ra là
“ Thế nào là một banner, ảnh giới thiệu hiệu quả? ”
“ làm thế nào để thiết kế banner, ảnh giới thiệu hiệu quả? “
bài viết này sẽ đưa ra quá trình thiết kế banner, ảnh quảng cáo sao cho thích hợp , hiệu quả, giúp các nàng giảm bớt sai sót và truyền đạt thông điệp của mình cách rõ nhất
Xem thêm: Bảng giá chi phí quảng cáo trên Youtube hiện nay
Bước 1: xác định đối tượng mục tiêu người sử dụng , hành vi mua sản phẩm.
Việc đầu tiên khi muốn thiết kế banner hay ảnh giới thiệu, bạn phải xác định rõ rệt đối tượng khách hàng là ai cùng lúc đó là hành vi mua sản phẩm của họ.
Đối với các shop kinh doanh online, cần phải tránh sự nhầm lẫn giữa “user” , “customer”. người sử dụng sản phẩm, dịch vụ của mình có thể là “user” nhưng người trả tiền lại là “customer”. thế nên phải nghiên cứu thật chính xác hành vi mua hàng của group “customer” này để đưa rõ ra chương trình giới thiệu thật thích hợp.
Họ sẽ thích tới tận nơi mua hàng hơn hay yêu thích ở nhà chọn lựa trên mạng hơn, điều đó cần được bạn xác định rõ để tăng độ hiệu quả cho chương trình của mình.
Banner về chương trình áp dụng cho mua hàng trực tiếp trong cửa hàng
Banner về chương trình áp dụng cho mua hàng Trực tuyến
Dùng chương trình “Đặt hàng qua fanpage và website ngay hôm nay để thu được ưu đãi” hoặc dùng chương trình “Mua hàng trực tiếp trong cửa hàng sẽ thu được phần quà lên tới 1.000.000 đồng” phụ thuộc vào việc bạn nghiên cứu hành vi mua sản phẩm của họ.
Bước 2. lựa chọn banner, ảnh giới thiệu của mình được ứng dụng ở kênh nào (kích cỡ ảnh phù hợp).
Khi mà đã có ý tưởng về chương trình và đối tượng mục tiêu khách hàng mục tiêu, bước kế tiếp phải chọn lựa coi bạn sẽ sử dụng hình ảnh này ở trên kênh nào?
những kênh Trực tuyến chủ yếu hiện nay bao gồm: kênh Facebook, mạng xã hội instagram, site, những diễn đàn,…
1. Facebook:
+ Ảnh bìa fanpage kênh Facebook: Bởi vì ảnh cover trang cá nhân hiển thị trên máy tính , mobile là khác nhau.
Coi trên máy tính: 828 x 315 pixels
Coi trên mobile: 828 x 465 px
Do đó để thông tin hiển thị toàn vẹn trên cả máy tính , thiết bị cầm tay bạn cần 1 ảnh 1222 x 465 pixels. trong số đó phần nội dung cần hiện thị chủ yếu ớt nằm tại ô 828 x 465 px như ảnh phía dưới
+ Ảnh bài post trên timeline ( ảnh chạy giới thiệu ): 1280 x 682px
-> coi ngay 5 bí kíp có ích khi chạy quảng cáo Facebook truyền thông marketing
+ Ảnh vuông: 1200 x 1200 px
+ Ảnh đứng: 800 x 1200 pixels
2 Instagram:
+ Kích thước lý tưởng trên instagram là: 1200 x 1200 pixels
-> coi ngay Mọi Điều Cần Biết Về quảng cáo kênh instagram
3. Website:
Bởi mỗi website thiết kế banner , ảnh giới thiệu khác nhau sẽ có nhiều size ảnh không giống nhau, hãy hỏi người thiết kế site của mình rồi tìm ra khung ảnh chuẩn nhất nha
Mỗi kênh khác nhau sẽ có những phần trăm ảnh thích hợp không giống nhau. Bạn chắc chắn sẽ không muốn ảnh của mình bị crop, cắt ghép “đầu thừa đuôi thiếu” chỉ vì size ảnh không đúng đâu.
Uplevo hiện tại đang cung cấp dịch vụ thiết kế trên Facebook với những size ảnh chuẩn theo quy định.
Bước 3 chọn lựa thông điệp của banner ảnh giới thiệu muốn truyền tải tới người tiêu dùng
Banner và các ảnh quảng cáo cực kì cần phải xác định rõ thông điệp muốn truyền tải tới khách hàng.
Tính rõ rệt , mạch lạc chủ đạo là ưu tiên hàng đầu! chính vì thế đừng quá cố gắng bổ sung quá là nhiều nội dung không không thể thiếu bắt người xem đừng bao giờ quên, họ sẽ không nhớ đâu và bỏ qua luôn
Thiết kế banner và ảnh giới thiệu cần phải trả lời được:
– Who? người sử dụng của mình là ai ( giới tính, độ tuổi, mức thu nhập, sở yêu thích,.. ) -> từ đấy đưa rõ ra những thiết kế thích hợp với group đối tượng mục tiêu này
– What? đây là thiết kế banner về hàng hóa hay dịch vụ gì ? sản phẩm của mình là gì ? -> Mình sẽ đưa gì lên banner, ảnh giới thiệu.
– When? Thời điểm diễn ra chương trình của mình
– Where? địa điểm của shop ở đâu
– Why? vì sao phải mua hàng của mình mà không hề từ đối thủ -> đưa ra các nguyên nhân để họ lựa chọn sản phẩm của mình
– How? có thể mua hàng bằng những bí quyết nào
Theo mình, bước 3 sẽ là bước quan trọng nhất trong quá trình thiết kế banner , các ảnh quảng cáo. Bởi lẽ nếu không xác định thông điệp truyền tải thì dù mình thể hiện gì trên banner cũng sẽ khiến người tiêu dùng hiểu sai hiểu nhầm đi.
một số mẫu thiết kế banner trên Uplevo hỗ trợ bạn kết hợp thêm ý tưởng:
Bước 4 Tiến hành thiết kế banner ảnh giới thiệu.
Như đã nhắc ở trên, tính rõ ràng , mạch lạc chính là ưu tiên hàng đầu tại việc thiết kế banner, ảnh giới thiệu. Đừng quá chú tâm tới màu mè hay diễn giải quá cụ thể về chương trình của mình.
“Make it simple”
Hãy làm cho banner của mình đơn giản theo cách đầy ấn tượng, mọi nội dung cần thiết đều phải đập ngay vào mắt của khách hàng. Theo 1 số nghiên cứu, banner, ảnh giới thiệu của bạn sẽ chỉ có 1s để thu hút khách hàng của mình. trong 1s đó khách hàng sẽ quyết định, liệu banner , ảnh giới thiệu này có đủ hấp dẫn hay không, hay họ sẽ bỏ lỡ.
*Chọn màu sắc:
Từng loại màu sắc không giống nhau sẽ mang các ý nghĩa không giống nhau, cùng lúc đó cũng là thứ tác động trực tiếp tới cảm giác của người coi. nhưng cũng đừng dùng chúng một bí quyết quá cứng nhắc, hãy cố hết sức xác định màu sao để phù hợp , đồng bộ với màu nhãn hiệu, thời điểm , tệp người tiêu dùng.
– Màu vàng: sắc màu tượng trưng cho ánh mặt trời, năng lượng, và sự lạc quan,. Màu vàng cũng là một màu tượng trưng cho sự “giàu có” và “sang trọng” tương tự như vàng bạc châu báu vậy. nhưng mà màu vàng cũng là một sắc màu khá mạnh, quá nhiều màu vàng có khả năng tác hại xấu tới thiết kế, bởi chúng dễ gây khó chịu cho mắt người sử dụng.
– Màu đỏ: Màu đỏ là màu tượng trưng cho sự nhiệt huyết, may mắn cảm hứng, tình yêu, và cả lửa nữa… không chỉ vậy, màu đỏ còn đại diện cho sự đam mê, và các cảm giác mạnh mẽ nhất của con người
Việc màu đỏ được đưa vào thiết kế tương đối là thách thức, bạn chỉ nên sử dụng màu đỏ nếu bạn muốn banner , ảnh giới thiệu của mình truyền cảm hứng mạnh mẽ, hoặc sản sinh ra các cảm giấc ấm áp và may mắn, có thể còn là khơi gợi sự cấp bách cho người sử dụng nữa
– Màu đen: Màu đen là một trong những gam màu căn bản, khi được dùng một mình sẽ biểu hiện sự bí mật, táo bạo, cá tính, tự tin , khá mãnh liệt. Khi màu đen , trắng đi kèm với nhau, nó mang lại sự tinh tế , dễ dàng. Một banner , ảnh giới thiệu nếu dùng màu đen là màu chủ đạo trong thiết kế sẽ cực kì sang, sang, và có cảm giác chất lượng cao về cá tính nhãn hiệu của mình.
tham khảo thêm ý nghĩa những sắc màu khác.
*Chọn font chữ:
Font chữ cũng nên được ứng dụng theo bí quyết đơn giản và thích hợp. Đừng cố kết hợp sử dụng quá nhiều font chữ không giống nhau, chúng sẽ mang đến cảm giác lộn xộn dành cho người coi. Một font chữ thiết kế hợp lý nên được dùng hài hòa với brand, đừng nên quá cầu kỳ gây cảm xúc không thoải mái cho người xem.
Nếu logo brand dùng các nét mảnh mai, uốn lượn thì tất nhiên font chữ của mình đừng nên quá to, thô , cứng. tất nhiên vẫn sẽ có nhiều hoàn cảnh mà sư hỗn loạn của font chữ là điểm nhấn tuy nhiên hãy cẩn trọng với việc dùng điều này.
Tìm ngay font chữ phù hợp cho thiết kế của bạn tại: uplevo.com
*Chèn hình ảnh sản phẩm:
Hình ảnh sản phẩm tất nhiên phải đẹp và rõ rệt để đem lại sự tin tưởng dành cho người tiêu dùng của mình. Bởi hình ảnh sản phẩm là thứ bạn mong muốn khách hàng lưu ý tới nhiều nhất, hãy sắp đặt bố cục thật hợp lý, đặt hàng hóa ở nơi người tiêu dùng Nhìn nhanh nhất , đơn giản lưu tâm nhất.
Chẳng hạn như về một vài cách đặt hình ảnh hàng hóa
*Chèn các chi tiết nhận diện brand:
Để làm tăng tính cá nhân , nhận diện thương hiệu của bạn, hạn chế hoàn cảnh gây nhầm lẫn lịch sự các thương hiệu địch thủ khác. Một thiết kế banner không có logo hay chi tiết nhận diện thương hiệu sẽ không chiếm được lòng tin của người tiêu dùng bởi sự thiếu chuyên nghiệp.
Logo được đặt ở địa điểm chính giữa
Logo được đặt ở góc dưới bên phải
*Chèn CTA ( Call-to-action) Kêu gọi thực hiện
CTA rất quan trọng trong thiết kế banner quảng cáo, nó tăng sự hấp dẫn và hấp dẫn người tiêu dùng , người xem nhiều hơn thường thường. Nút CTA cần được đặt ở vị trí đã mắt, tuy nhiên không quá to để hạn chế làm hỏng đi những thông điệp về chương trình , sản phẩm được đặt ở bao quanh.
thường thường ở nước ta các nút CTA thường đặt ở chủ đạo giữa phía dưới hoặc phía bên tay phải. Bởi lẽ người Việt có quy tắc đọc từ trái sang phải, trên xuống dưới, nút CTA sẽ là thứ cuối cùng để xem khách hàng có tiến xa hơn tại chu trình tiếp thị của mình , tiến tới quyết định thực hiện mua hàng nữa không.
Nguồn: https://www.uplevo.com/