Bán hàng trên instagram có đạt kết quả tốt không? Cách kinh doanh trên mạng xã hội instagram hiệu quả như thế nào? Trong bài viết này chúng tôi sẽ đề cập một số cách xây dựng kênh instagram, kinh nghiệm kinh doanh trên mạng xã hội instagram cho người mới bắt đầu.
Bán hàng trên instagram là bạn sẽ đăng hình ảnh sản phẩm lên mạng xã hội instagram để khách hàng nhìn thấy và mua hàng. Instagram là một mạng xã hội chuyên về hình ảnh, nên hình ảnh sản phẩm rất quan trọng khi mà bạn bán hàng trên mạng xã hội instagram.
Tức là bạn có thể đăng hình ảnh lên 1 tài khoản kênh instagram như thế cho khách lựa sản phẩm, họ mua cái nào thì sẽ nhắn tin cho cửa hàng của bạn trên instagram luôn nha.
Bạn cũng chỉ cần chụp ảnh như thế, khách vào mua và bạn tư vấn cho khách để chốt đơn hàng thôi. Hình ảnh là phần quan trọng nhưng chẳng phải là toàn bộ, bạn cần phải tối ưu một số thứ cho tài khoản bán hàng instagram.

Những việc cần xác định trước khi bán hàng trên instagram
1. Khách hàng trên mạng xã hội instagram là ai?
Đối tượng mục tiêu khách hàng tiềm năng chủ yếu là các bạn trẻ độ tuổi từ 18 – 25, đặc biệt là các bạn nữ. Tính năng popular của mạng xã hội instagram sẽ giúp ích cho bạn có được customer insight tốt nhất.
Bạn có thể hiểu được khách hàng đang có xu hướng thế nào và thay đổi hình ảnh thích hợp hấp dẫn họ.
2. Nên kinh doanh gì trên Instagram?
Mặt hàng nên kinh doanh: Mỹ phẩm, giầy dép, đồ handmade, đồng hồ,… Khó có khả năng tin bạn có thể bán một đôi giày với giá 20 triệu, nhưng đấy lại là sự thật! Và chẳng có nguyên nhân gì mà bạn không thực hiện được điều này!
3. Bán hàng trên instagram có đạt kết quả tốt không?
Như đã nói ở trên, kênh instagram là kênh kinh doanh có rất nhiều ưu thế có thể hỗ trợ tốt cho việc bán hàng. Nếu hiểu được cách tận dụng những tính năng mãnh liệt có trên mạng xã hội instagram thì việc kinh doanh trên mạng xã hội instagram đạt kết quả tốt là chuyện đương nhiên.
Các bước bán hàng trên instagram
Bước 1: Tạo tài khoản trên mạng xã hội instagram
Kênh instagram là một ứng dụng sẻ chia hình ảnh, video trên smartphone và nó cũng được coi như một mạng xã hội phổ biến.
Điều đặc biệt là trên đây, tất cả các hình ảnh đều được định dạng về ảnh vuông cùng với rất nhiều các hiệu ứng màu sắc đáng chú ý thông qua các bộ lọc đã có sẵn. Bạn muốn bán hàng trên mạng xã hội instagram đương nhiên bước đầu tiên sẽ phải tải ứng dụng này về máy và tạo tài khoản cá nhân.

Bước 2: Đầu tư chất lượng hình ảnh
Bán hàng trên mạng xã hội instagram thì hình ảnh rất quan trong. Bạn không cần quá lo lắng. Trong khi tìm được hastag có kèm ảnh theo, bạn sẽ dùng luôn.
Lấy ảnh từ các trang Website nước ngoài; Hay lấy từ các đối thủ chung ngành,… ví dụ nếu mặt hàng bạn chọn là mỹ phẩm, thì thông tin bạn nên chọn là các bức hình về son, về phái đẹp trên các trang mạng xã hội instagram khác.
Một bức ảnh ấn tượng luôn níu chân khách hàng khi lướt qua nó. Với ứng dụng mạng xã hội instagram bạn hoàn toàn tạo ra được một bức ảnh ấn tượng nhờ vào 19 triệu hiệu ứng mà kênh instagram mang lại.
Bạn có thể tận dụng một số góc chụp độc đáo liên kết với một trong những hiệu ứng đấy để tạo ra bức hình mang đậm ý tưởng riêng. Việc này không những làm ra một thương hiệu đối với khách hàng đang follow mà còn lôi cuốn thêm lượng khách hàng mới.

Bước 3: Xây dựng nội dung
Nếu bạn mới lập kênh instagram thì khi up ảnh không quan trọng phải kèm thông tin. Nhưng cần tải lên tối thiểu 30 – 40 ảnh về chủ đề bạn xây dựng cùng lúc, không up rời cách quãng.
Tiếp theo dùng phần mềm Followers Fast có sẵn ở Appstore để kéo follow. Bạn chỉ kéo tới 3-4k follow thì phải nên dừng lại. Bạn sẽ bị hụt mất 5-600 followers vì đây chỉ là những follow ảo.
Bếu như khi khách hàng ghé thăm trang của bạn, bị những bức hình lôi cuốn, đáp ứng rồi nhấn follow có nghĩa là bạn đã thành công.
Bước 4: Sử dụng hashtag hiệu quả
Nhiều đơn vị kinh doanh, chủ shop thành công trên kênh instagram vào thời điểm hiện tại đã biến việc gắn các hashtags vào bài content thành thói quen của mình.
Đây được đánh giá là phương pháp cực kì đạt kết quả tốt để giúp các bài đăng trên kênh instagram của bạn tiếp xúc được đến nhiều đối tượng mục tiêu hơn, khi họ tìm kiếm các #hashtag ảnh hưởng trên ô tìm kiếm.

Dùng các thẻ xoay quanh để tăng cấp độ hiển thị của bạn trên instagram. Cơ chế của hashtag hoạt động trên instagram cũng tương đối giống với Google, tuy nhiên bạn phải cần phải xác định các hashtags vì công cụ tìm kiếm của instagram sẽ chỉ chuẩn xác khi tìm bằng cú pháp này.
Bước 5: Follow khách hàng tiềm năng
Thực hiện follow, like và bình luận ở nhiều nơi để có mối quan hệ với khách hàng tiềm năng cho cửa hàng của bạn. Tuy nhiên, cách này cần phần đông người làm và phải thực hiện thủ công, mất thời gian, tuy nhiên kết quả sẽ “chất” hơn bất kỳ phương thức quảng cáo nào khác.
Tuy nhiên, nếu như bạn thường xuyên follow quá 50 người/ ngày, instagram sẽ cho bạn vào danh sách spam. vì thế, nên cân nhắc chọn lọc người có khả năng mua hàng thì hãy follow.
Lời kết
Trên đây chính là bước giúp bạn bán hàng trên instagram hiệu quả. Với đề tài này, hy vọng bạn có thể sớm tìm được cho mình những vị khách làm tăng đơn hàng cho shop ngay và luôn.
Xem thêm: Kỹ Năng Bán Hàng Trực Tiếp Mà Sale Nên Biết
Phương Thoa – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: sapo, thanhthinhbui, doopage)