AI marketing là gì? AI marketing được dùng để thu thập, phân tích và quan sát dữ liệu một cách tự động về đối tượng hoặc xu hướng kinh tế, AI marketing có tốc độ thực thi và triển khai các nhiệm vụ marketing cực hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu về AI marketing là gì nhé!!!
AI marketing là gì?
AI marketing là gì? AI Marketing – Tiếp thị trí tuệ nhân tạo được dùng để thu thập, phân tích và quan sát dữ liệu một cách tự động về đối tượng hoặc xu hướng kinh tế ảnh hưởng đến các nỗ lực tiếp thị. Công cụ AI dùng dữ liệu và hồ sơ của người dùng để tìm ra cách giao tiếp tốt nhất với khách hàng. Từ đấy đưa rõ ra những thông điệp thích hợp vào đúng thời điểm mà người dùng cần mà không cần sự can thiệp của người làm tiếp thị. Đối với những nhà marketing hiện nay, AI được vận dụng để tăng cường đội ngũ tiếp thị hoặc thực hiện các hoạt động chiến thuật có ít sự can thiệp của con người hơn.
Cách thức hoạt động của AI Marketing?
Wexford Alliance Limited đã tạo ra những chú robot dùng thuật toán trí tuệ nhân tạo (AI) để quảng cáo cho sản phẩm bằng Affiliate Marketing.
Điều đặc biệt, AI có thể chạy quảng cáo tự động bằng cách tự phân tích dữ liệu người dùng.
Cách để thực hiện đầu tư vào một dự án AI Marketing như sau:
- Đầu tiên, bạn cần có ngân sách cho quảng cáo bằng việc nạp tiền vào tài khoản AI Marketing.
- Kế tiếp, dựa trên các phân tích dữ liệu người dùng AI Marketing sẽ tự động chạy quảng cáo bằng Marketbot một cách khớp nhất.
- Khi kết thúc một hợp đồng quảng cáo, đơn vị kinh doanh sẽ chi trả cho marketbot. Lợi nhuận mang lại được có thể được chia cho các nhà đầu tư và tập đoàn của AI Marketing.
Xem thêm Ưu điểm marketingplace là gì? Phân loại Marketplace hiện nay?
Vì sao AI Marketing lại quan trọng đối với doanh nghiệp?
Trợ giúp cho chiến lược marketing Automation
AI khiến cho quá trình marketing automation trở nên thông minh hơn. Nó có khả năng hoạt động với marketing automation để cho phép chuyển dữ liệu thành các quyết định, tác động qua lại có ý nghĩa và tác động tích cực đến kết quả kinh doanh của tổ chức.
Mọi thứ đều liên quan đến dữ liệu, tuy nhiên điều cốt yếu hơn là biến dữ liệu thành nội dung chi tiết có khả năng hành động nhanh nhất và chuẩn chỉnh nhất. Theo một cách khác, tốc độ thực thi và triển khai các nhiệm vụ marketing là một nhân tố chủ lực mà marketing bằng AI có khả năng cung cấp cho doanh nghiệp.
Giảm thiểu sai sót
Con người vốn dĩ rất dễ mắc sai lầm. AI và lỗi của con người là một chủ đề được tranh luận rộng rãi khiến phần đông người bàn cãi về việc liệu AI có khả năng là phương pháp khắc phục lỗi của con người hay không?
Không còn nghi ngờ gì nữa, Trí tuệ nhân tạo hiện hữu để tránh sự can thiệp của con người, loại bỏ khả năng mắc lỗi của con người. AI đã được chứng minh là có thể giúp khắc phục lỗi của con người, đặc biệt là trong phương diện đáng ngạc nhiên nhất: tuyệt mật dữ liệu.
Tiết kiệm chi phí
AI sẽ giúp bạn loại bỏ nhiều nguồn tài nguyên phung phí hay được dùng để tạo và vận dụng chiến lược marketing. Với AI, bạn có thể giảm khoản chi đáng kể bằng cách thực hiện công việc rất nhanh và có kết quả tốt hơn, tăng doanh thu của bạn.
Khi tổ chức của bạn đang tiêu tốn quá nhiều tiền và hàng giờ để hoàn thành công việc, AI có thể giúp bạn hoàn thiện các vai trò lặp đi lặp lại và nhàm chán. Nó rút ngắn thời gian mà những công việc được làm bởi nhân viên của bạn, đồng thời cũng giảm các sai sót xuống 0. Khoản chi thuê nhân viên có khả năng giảm đáng kể trong khi tận dụng được những tài năng sẵn có để thực hiện những vai trò quan trọng hơn.
Rủi ro khi đầu tư vào AI Marketing là gì?
AI Marketing cho dù là một kênh đầu tư mới, song nó vẫn thể hiện được tiềm năng rất lớn. Tại nước ta cũng đã có không ít cá nhân đầu tư vào hình thức marketing này. Nếu như bạn lo ngại về nguy cơ khi đầu tư thì những lý do dưới đây có thể giúp bạn yên tâm hơn.
Trước tiên, các ngân hàng nước ta hiện vẫn chấp thuận hình thức thanh toán trong hoạt động đầu tư AI Marketing, bạn sẽ vận dụng thẻ tín dụng trong hoạt động này.
Thứ hai, sự phân tích lưu lượng truy cập các Web của công cụ SimilarWeb cho thấy AI marketing thu về lượng truy cập cập ngày càng tăng ở nhiều quốc gia, trong số đó có Việt Nam.
Xem thêm Ưu điểm green marketing là gì? Tầm quan trọng của Green marketing
Ứng dụng của AI trong Marketing
Khả năng nhận dạng văn bản và giọng nói
AI có thể kết nối thông tin của khách hàng khi họ trò chuyện với thiết bị nhờ việc sở hữu công nghệ nhận dạng giọng nói.
Bên cạnh đấy, Ai có khả năng nhận dạng văn bản và giao tiếp tự động với khách hàng.
Chẳng hạn, việc người dùng nhập một câu hỏi bằng văn bản, thì AI có thể giải đáp lại bằng một văn bản khác. Chúng ta có thể đã gặp tính năng trên ứng dụng như trang Facebook messenger.
Cá nhân hóa thực nghiệm người dùng trong các quảng cáo
Các quảng cáo không sửa đổi và cải thiện kinh nghiệm của người dùng cho dù có lượt tương lớn tuy nhiên tỷ lệ chuyển đổi có khả năng không cao.
Hạn chế này có khả năng được sửa đổi bằng cách vận dụng AI để phân tích và am hiểu các đặc điểm của khách hàng dựa trên những tác động qua lại của họ với Brand.
Qua đó, các quảng cáo sẽ được tối ưu, mang tính cá nhân hóa cao hơn, giúp thu gần khoảng cách giữa người dùng và doanh nghiệp.
Hiểu biết hành vi khách hàng
Nhờ việc lần theo “dấu vết” hay lịch sử tìm kiếm của con người dưới dạng Cookie trong lúc họ dùng Internet, AI nắm rõ ràng chính xác được hành vi, mong muốn của khách hàng để làm ra quảng cáo thích hợp.
Thử thách cho AI marketing
Thời gian huấn luyện và chất lượng dữ liệu
Các công cụ AI marketing không thể tự hiểu được cách hoạt động để đạt có được các mục đích marketing. AI marketing yêu cầu thời gian và huấn luyện giống như một con người để có khả năng học về mục đích của tổ chức, sở thích của người dùng, xu thế, thấu hiểu tổng quan về ngữ cảnh, và cài đặt chuyên nghiệp.
Quá trình học tập này cũng yêu cầu bảo đảm chất lượng dữ liệu, nếu như các công cụ AI marketing không được đào tạo với dữ liệu chất lượng tốt, chuẩn chỉnh nhất, kịp thời, và mang tính đại diện thì sẽ dẫn đến các quyết định thiếu chính xác.
Quyền riêng tư
Người dùng và các cơ quan quản lý đang phá vỡ cách mà các tổ chức sử dụng dữ liệu của họ.
Các team marketing kỹ thuật số cần chắc chắn dùng dữ liệu người tiêu dùng một cách có đạo đức và tuân thủ các chuẩn mực khi thức hiện một chiến dịch AI marketing. Nếu như không, các công cụ marketing dựa trên AI sẽ có nguy cơ bị phạt nặng, và liên quan đến uy tín của mình.
Nhận đầu tư
Các team digital marketing khó có thể chứng minh giá trị của các khoản đầu tư AI marketing cho các nhà đầu tư. Trong khi KPIs kiểu như ROI và hiệu quả có khả năng định lượng dễ dàng tuy nhiên việc cho chúng ta thấy hoạt động marketing bằng AI đã cải thiện cảm nhận khách hàng hay danh tiếng nhãn hiệu như thế nào có khả năng thiếu rõ ràng hơn.
Do đó, các team digital marketing cần bảo đảm họ có các công cụ đo lường thích hợp để phân bổ những ích lợi định tính này cho các khoản đầu tư vào AI.
Xem thêm Influencer marketing là gì? Ích lợi mà Influencer Marketing đem lại?
Tạm kết
Qua bài viết trên thì atpsolution.vn đã cung cấp mọi thông tin về AI marketing là gì cực kỳ bổ ích. Hy vọng với mọi thông tin và kiến thức trên sẽ giúp người đọc có những thông tin hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (glints.com, advertisingvietnam.com, goacademy.vn, www.toponseek.com)
Bình luận về chủ đề post